Tiếng việt
DẤU HỎI, DẤU NẶNG
A.MỤC TIÊU:
-HS nhận biết được các dấu hỏi, thanh hỏi, dấu nặng, thanh nặng.
- Đọc được: bẻ, bẹ
- Trả lời 2-3 câu hỏi đơn giản về các bức tranh trong sách giáo khoa.
-Hs khá giỏi rèn tư thế đọc đúng .
B.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
-GV: Tranh minh họa, bảng phụ.
-HS: bộ chữ dạy vần.
C.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
14 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1348 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án dạy lớp 1 tuần thứ 2, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
theo cặp . GV gợi ý các câu hỏi:
Tranh vẽ gì? Các bạn trong tranh đang làm gì?
- cho hs hoạt động cả lớp.
c. Kết luận: Trẻ em sau khi ra đời sẽ lớn lên hàng ngày, hàng tháng về chiều cao, cân nặng,biết các hoạt động và sự hiểu biết, các em cũng vậy....
3. Hoạt động 2:(10') Thực hành theo nhóm nhỏ.
a. Mục tiêu: Biết so sánh chiều cao của mình với các bạn trong lớp. Biết mọi người lớn khác nhau.
b. Cách tiến hành:
- Mỗi nhóm 4 em, chia thành 2 cặp:
-Gv hd hs cách đứng và hd hs quan sát:
Bạn nào cao hơn? Ai béo? Ai gầy?
Các em bằng tuổi nhau nhưng có lớn lên giống nhau không?
c. Kết luận: Sự lớn lên của các em có thể giống nhau hoặc khác nhau.Các em cần chú ý ăn uống điều độ, cần phải giữ gìn vệ sinh,không ốm đau, chúng ta sẽ lớn hơn.
4. củng cố, dặn dò:(4')
* GDGQTE: Các con cả bạn nam và bạn nữ biết sức lớn của mình còn thể hiện ở sự hiểu biết để thực hiện tốt quyền được giáo dục.
- Gv nhận xét tiết học.
- Dặn hs làm bài tập và chuẩn bị bài sau.
Hs thi vật tay.
- HS lắng nghe.
-HS quan sát tranh và thảo luận.
- Hs trình bày trước lớp,nhận xét, bổ sung.
HS làm việc theo nhóm
- Đại diện nhóm trình bày trước lớp, lớp nhận xét.
Ngày soạn: 27 – 8 - 2012
Ngày dạy: Thứ 5 ngày 30 tháng 8 năm 2012
Tiếng việt
ê v
A.MỤC TIÊU
-HS đọc được ê, v, bê, ve và câu ứng dụng.
-Viết được ê, v, bê, ve ( viết được ½ số dòng quy định trong vở tập viết)
-Luyện nói từ 2-3 câu theo chủ đề: bế bé.
-Hs khá giỏi:
+Bước đàu nhận biết nghĩa một số từ ngữ thông dụng qua tranh minh họa ở SGK.
+ Viết đủ số dòng quy định trong vở tập viết.
C.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
-GV:Tranh minh họa các từ khóa, câu ứng dụng và phần luyện nói.
-HS: SGK, bộ chữ rời, bảng con, vở tập viết 1
C. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Tiết 1
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1.Ổn định.(1')
2.Bài cũ:(5')
-Gọi hs đọc,viết bè, bẽ, bé, bẹ, bẻ.
Nhận xét cho điểm
3. Bài mới:(30')
a.Giới thiệu bài:
b.Dạy âm và chữ ghi âm
*Nhận diện chữ
-Ghi bảng chữ e, gọi hs đọc lại
-Thêm dấu mũ và nói đây là âm ê
-Cho hs so sánh e và ê
*Phát âm và đánh vần
-Đọc mẫu
-Viết bảng bê, gọi hs phân tích và ghép vào bảng cài.
-Đánh vần như thế nào?
-Gợi ý cho hs đánh vần
-Chỉnh sửa cách phát âm cho hs.
*Hướng dẫn viết chữ
-Viết mẫu và hướng dẫn cách viết ê,bê
*Nhận diện chữ
-Ghi bảng chữ v, gọi hs đọc lại
-Cho hs so sánh v và b
*Phát âm và đánh vần
-Đọc mẫu
-Viết bảng ve, gọi hs phân tích và ghép vào bảng cài.
-Đánh vần như thế nào?
-Gợi ý cho hs đánh vần
-Chỉnh sửa cách phát âm cho hs.
Hướng dẫn viết chữ
-Viết mẫu và hướng dẫn cách viết e, ve
*Đọc từ ứng dụng:
Gv đọc mẫu và cho hs luyện đọc.
3 hs đọc và viết, cả lớp viết bảng con
-Đọc cá nhân
-…ê khác e có dấu mũ ở trên
-Đọc từng em
-…b trước ê sau
-Ghép tiếng bê và đọc
-…bờ-ê-bê
-Lần lượt viết vào bảng con
Đọc cá nhân
-…v khác b có nét khuyết trên
-Đọc từng em
-…v trước e sau
-Ghép tiếng ve và đọc
-…vờ-e- ve
Lần lượt viết vào bảng con
Tìm tiếng mang âm mới và đọc
Tiết 2
4. Luyện tập(30')
Luyện đọc
- Chỉ bảng cho học sinh đọc
- Yêu cầu mở sách và đọc
- Treo tranh và đọc câu ứng dụng
Luyện viết
- Viết mẫu và hướng dẫn hs viết ê, v, bê, ve
Luyện nói
- Treo tranh và gợi ý
5. Củng cố- dặn dò(5')
Trò chơi “ Ai nhanh hơn”
- Đính bảng một số tiếng có chứa ê, v
- Tuyên dương đội tìm được nhiều hơn
- Hướng dẫn hs học bài ở nhà
- Xem trước bài 8
- Nhận xét tiết học
- Đọc đồng thanh, cá nhân
- mở sách và đọc từng phần trong sách
- Quan sát tranh nêu nội dung và đọc câu ứng dụng
- Viết vào vở mỗi chữ một dòng
- Quan sát tranh và nói theo gợi ý của giáo viên
- Thi đua gạch chân tiếng có ê, v
Mĩ thuật
VẼ NÉT THẲNG
( Gv chuyên trách dạy)
-----------------------------------------------------
Toán
LUYỆN TẬP
A. MỤC TIÊU:
- Nhận biết được số lượng 1, 2, 3.
-Biết đọc viết, đếm, các số 1, 2, 3.
B. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động của gv
Hoạt động của hs
1. Bài cũ:(5')
- Gọi hs đếm số từ 1 đến 3, từ 3 đến 1.
Gv nhận xét, cho điểm.
2. Bài mới:(30')
a.Giới thiệu bài: luyện tập
b.Dạy học bài mới:
* Bài 1:
- Yêu cầu hs quan sát hình vẽ nêu cách làm , làm bài và chữa bài.
*Bài 2:
- Nhận xét bổ sung nếu cần thiết.
3 Củng cố Dặn dò:(5')
- Đính một số nhóm vật lên bảng.
- Gv nhận xét tiết học. - Xem trước bài 8.
Hs đếm số. Nhận xét.
Nhắc lại tên bài
- Điền số thích hợp vào ô trống
- Nêu cách làm, làm bài.
- 1 hs làm trên bảng, lớp NX
- Thi đua đính số thích hợp.
Ngày soạn: 29 – 8 - 2012
Ngày dạy: Thứ 6 ngày 31 tháng 8 năm 2012
Tập viết
CÁC NÉT CƠ BẢN
A.MỤC TIÊU:
-Tô được các nét cơ bản theo vở tập viết.
-Hs khá giỏi có thể viết được các nét cơ bản.
B.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: Bảng phụ có ghi sẵn chữ trong khung.
- HS: Bảng con, vở tập viết.
C. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC
Hoạt động của GV
Hoạt động của hs
1.Ổn định.(1')
2.Kt bài cũ:(5') Gv kiểm tra : bút chì, bảng, phấn, giẻ lau, vở tập viết của hs.
Gv nhận xét.
3.Bài mới(27'')
a.Giới thiệu bài: các nét cơ bản
- GV ghi các nhóm nét lên bảng.
-Gv giới thiệu cách viết. Hướng dẫn hs viết bảng con và bao quát lớp.
-Gv chỉnh sửa chữ viết cho hs.
b. Hướng dẫn hs viết các nét cơ bản.
-GV hướng dẫn quy trình viết, cách viết vào vở.
- GV viết mẫu
Gv bao quát lớp.
-Thu vở chấm điểm, nhận xét.
4.Nhận xét – Dặn dò:(3')
- Gv nhận xét tiết học.
- Dặn hs về luyện viết cho đẹp các nét cơ bản.
Lấy đồ dùng, sách vở.
Nhắc lại tên bài
Hs đọc.
Hs viết vào bảng con.
-HS nêu lại các nét cần viết.
- Xem
-Nhắc lại tư thế ngồi viết, cách cầm bút, cách để vở.
- Hs viết vào bảng con.
- HS viết vào vở tập viết.
Tập viết
e, b, bé
A.MỤC TIÊU:
-Hs tô và viết được các chữ e, b, bé theo vở tập viết.
-Luyện cho hs viết cẩn thận, sạch sẽ.
B.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: Bảng phụ có ghi sẵn chữ trong khung.
- HS: Bảng con, vở tập viết.
C. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC
Hoạt động của GV
Hoạt động của hs
.1.KT bài cũ:(5') Gv kiểm tra : bút chì, bảng, phấn, giẻ lau, vở tập viết của hs.
Gv nhận xét.
2.Bài mới(30')
a.Giới thiệu bài: e, b, bé
- GV ghi các nhóm nét lên bảng.
-Gv giới thiệu cách viết. Hướng dẫn hs viết và bao quát lớp.
-Gv chỉnh sửa chữ viết cho hs.
b. Hướng dẫn hs viết các nét cơ bản.
-GV hướng dẫn quy trình viết, cách viết vào vở.
- GV viết mẫu
Gv bao quát lớp.
-Thu vở chấm điểm, nhận xét.
4.Nhận xét – Dặn dò:(5')
- Gv nhận xét tiết học.
- Dặn hs về luyện viết cho đẹp các chữ e, b, bé.
Lấy đồ dùng, sách vở.
Nhắc lại tên bài
Hs đọc.
Hs viết vào bảng con.
-HS nêu lại các nét cần viết.
-Nhắc lại tư thế ngồi viết, cách cầm bút, cách để vở.
- Hs viết vào bảng con.
- HS viết vào vở tập viết.
Toán
CÁC SỐ 1, 2, 3, 4, 5
A.MỤC TIÊU
-Nhận biết được số lượng các nhóm đồ vật từ 1-5
-Biết đọc, viết các số 4, 5. Biết đếm từ 1 đến 5, từ 5 đến 1
-Biết thứ tự của mỗi số trong dãy số 1, 2, 3, 4, 5. làm bài tập 1-2-3
B.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
-GV: Bộ đồ dùng dạy Toán 1
- HS: bộ đồ dùng học Toán 1, SGK
C. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
Hoạt động của gv
Hoạt động của hs
1. Bài cũ:(5') Cho Hs viết các số 1, 2, 3.
Nhận xét
2. Bài mới: (8'')
a.Giới thiệu bài: các số 1, 2, 3, 4, 5
b. Dạy bài mới
Giới thiệu số 4 và chữ số 4
- Yêu cầu hs điền số vào dòng một sách giáo khoa
- Treo tranh 4 bạn nam , 4 cái kèn và hỏi:
+ Có mấy bạn nam?
+ Có mấy cái kèn?
- Yêu cầu hs lấy 4 hình tam giác, 4 hình vuông, 4 hình tròn, 4 que tính.
- Các nhóm đồ vật trên có số lượng là bao nhiêu?
Nêu: Để ghi lại các nhóm đồ vật có số lượng là bốn ta dùng chữ số 4
- Cài số 4 lên bảng và đọc mẫu “bốn”
- Viết bảng số 4 in và số 4 viết
Giới thiệu số 5 tương tự số 4
- Đính bảng hình vẽ các cột hình vuông rồi cho hs điền số và đếm
3. Thực hành(23')
Bài 1: viết số
- Viết mẫu các số 4, 5
Bài 2: Viết số thích hợp
- Gọi 1 hs lên làm mẫu và giải thích cách làm
Bài 3:
- Yêu cầu hs nêu cách làm
- Hỏi: Muốn làm được bài tập này em cần phải làm gì?
4. Củng cố-Dặn dò(4')
- Đưa các tờ bìa có đính các nhóm đồ vật
- Dặn hs tập đếm và viết các số từ 1 đến 5 ở nhà
- Nhận xét tiết học.
Chẩn bị bài sau
-Hs lên bảng viết các số 1, 2, 3.
Nhắc lại tên bài
- Điền số và giải thích tại sao điền những số đó
- … 4 bạn nam
-… 4 cái kèn
- lần lượt lấy để lên bàn
-… bốn
- Cài vào bảng cài và đọc - Quan sát
- Điền số và đếm 1, 2, 3 4, 5; 5, 4, 3, 2, 1
- Viết vào bảng con và vào vở( mỗi số 1 dòng )
- 1 hs thực hiện, lớp nhận xét
- lần lượt 3 hs làm các bài còn lại
- Điền số
- 4 hs làm trên bảng lớp, lớp nhận xét.
- Đếm số và điền số còn thiếu và ô trống.
- Đính số thích hợp vào bảng cài
SINH HOẠT LỚP TUẦN 2
1.Đánh giá hoạt động:
- HS đi học đều, đúng giờ, chăm ngoan,
- Vệ sinh trường, lớp, thân thể sạch đẹp.
- Lễ phép, biết giúp đỡ nhau trong học tập, đoàn kết bạn bè.
- Ra vào lớp có nề nếp. Có ý thức học tập tốt như: Xuân Tùng, Mai, Hảo,
Đăng Dương, Thuỳ..
- Bên cạnh đó vẫn còn một số em lười học không tiến bộ: Trang, Đại, Linh, Hào cần cố gắng nhiều hơn
- Đồ dùng học tập thiếu như: Linh, Trang
- Hay nói chuyện riêng trong lớp: Hoàng, Tiến Mạnh cần khắc phục ngay
2. Kế hoạch : TUẦN 3
- Duy trì nề nếp cũ.
- Giáo dục HS bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp ở trường cũng như ở nhà.
- Duy trì phong trào “Rèn chữ giữ vở”.
- Có đầy đủ đồ dùng học tập trước khi đến lớp.
- Tự quản tốt.
- Phân công HS giỏi kèm HS yếu.
- Động viên HS tự giác học tập.
Ký duyệt của BGH
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
File đính kèm:
- giao an lop 1 tuan 2.doc