HOẠT ĐỘNG CỦA GIO VIN
1 ổn định:(1)
2. Bi cũ: (2)Y/c:
Khi đi ở hnh lang hoặc trong lớp cc em phải đi như thế no?
-Nhận xt.
3. Bi mới:
a. Giới thiệu bi (1) Ghi đề bi ln bảng
b. Hoạt động 1:(10) Lm bi tập 3.
* Cch tiến hnh:
- Nu y/c v giao nhiệm vụ:
Trong tranh cc bạn ngồi học như thế no?
- Y/c:
*Kết luận: Trật tự khi nghe giảng, khơng đa nghịch, nĩi chuyện ring trong giờ học.
c. Hoạt động 2: (10) Tơ mu.
* Cch tiến hnh:
-Y/c :
- Thảo luận:
+ Vì sao em lại tơ mu vop tranh đĩ? Chng ta cĩ học tập bạn khơng?
Nhận xt.
d. Hoạt động 3: (10) Lm bi tập 5.
*Cch tiến hnh:
-Y/c
Việc lm của 2 bạn đng hay sai? Mất trật tự trong giờ học cĩ hại gì?
* Kết luận: Cần giữ trật tự trong giờ học. Mất trật tự trong giờ học sẽ khơng được nghe giảng đầy đủ v lm ảnh hưởng đến những người xung quanh.
4. Củng cố, dặn dị:(1)
Nhận xt tiết học
Dặn chuẩn bị tiết sau.
17 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1292 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án dạy lớp 1 tuần thứ 17, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
diện vần:
. Gắn v viết ln bảng vần ut
. Y/c:
+Pht m v đnh vần:
. Pht m mẫu: ut.
. Hd đnh vần:u-t-ut
. Muốn cĩ tiếng bt ta thm m, dấu gì?
. Y/c:
. Nhận xt ghi bảng bt
. Hd đnh vần: b- ut– but- sắc- bt.
.Giới thiệu từ khĩa: bt chì
. Chỉnh sửa v gip đỡ hs yếu pht m cho chính xc.
- Dạy vần ưt: ( Hd tương tự ut)
+ Y/c:
- Theo di sửa sai.
- Y/c:
c. Hoạt động 2:(9) Hd viết .
* Cch tiến hnh:
- Hd viết ut, ưt
-Viết mẫu ln bảng v Hd cch viết: Độ cao của cc con chữ đều cao 2 ơ li. Chữ t cao 3 ơ li.
ut ưt
- Hd viết bt chì, mứt gừng.
+ Viết mẫu ln bảng v hd cch viết: Lưu ý nt nối v cch lia bt, cch viết liền nt, cch đặt dấu thanh.
bt chì mứt gừng
-Nhận xt.
d. Hoạt động 3:(7)Đọc từ ứng dụng.
* Cch tiến hnh:
-Ghi từ ứng dụng ln bảng:
chim ct sứt răng
st bĩng nứt nẻ.
- Giải nghĩa từ.
- Theo di sửa sai.
TIẾT 2
d. Hoạt động 2:(30)Luyện tập.
*Cch tiến hnh:
- Luyện đọc:
+ Y/c:
+ Theo di sửa cch pht m cho Hs
+ Đọc cu ứng dụng:
. Y/c:
. Giới thiệu cu ứng dụng:
Bay cao cao vt
Chim biến mất rồi
Chỉ cịn tiếng hĩt
Lm xanh da trời.
. Đọc mẫu v hd cch đọc.
+ Nhận xt.
+ Đọc bi trong sgk:
. Y/c:
.Theo di v gip đỡ hs yếu.
- Luyện viết:
+Y/c:
+Theo di v gip đỡ thm cho Hs yếu.
-Luyện nĩi:
+Y/c:
+Nu cu hỏi gợi ý:
Tranh vẽ gì?
Em t l con thứ mấy trong nh?
Ngĩn t nằm ở vị trí no trn bn tay?
Em t, ngĩn t, sau rốt cĩ gì giống v khc nhau?
+ Hd Hs tập nĩi thnh những cu hồn chỉnh.
4. Củng cố, dặn dị:(5)
-Y/c:
- 3 Hs đọc bi 71 et, t.
- Lớp viết bảng con nt chữ, kết bạn.
-Nhận xt
-Theo di.
-Theo di.
-Tìm ghp v phn tích vần ut.
-Pht m cn- nhĩm- lớp.
- Đnh vần cn- nhĩm- lớp.
- Am b dấu sắc trn đầu m u .
- Ghp tiếng bt..
- Phn tích: bt gồm b ghp với ut dấu sắc đặt trn đầu m u.
- Đnh vần cn-nhĩm- lớp.
- Đọc trơn cn- nhĩm- lớp.
- Ghp v phn tích ưt, mứt, mứt gừng.
- Đnh vần, đọc trơn ưt, mứt, mứt, mứt gừng,cn- nhĩm- lớp
- So snh ut v ưt.
-Theo di.
-Nhắc lại quy trình viết .
-Viết vo bảng con ut, ưt
-Viết nhiều lần để ghi nhớ.
-Nhận xt.
- Theo di.
- Tập viết bảng con.
- Nhận xt
- Theo di
- Tìm tiếng chứa m mới học.
- Đọc từ ứng dụng cn-nhĩm- lớp.
-Nhìn bảng đọc bi cn- nhĩm- lớp.
-Đọc cc từ ứng dụng cn-nhĩm- lớp.
- Quan st tranh v nu nd tranh.
- Tìm tiếng chứa m mới vt.
- Đọc cu ứng dụng cn- nhĩm- lớp.
-Hs yếu v Hs dn tộc đọc nhiều hơn.
-Nhận xt.
- Mở sgk v đọc bi trong nhĩm 3.
- Một số nhĩm thi đọc trước lớp.
- Nhận xt, bình chọn nhĩm đọc tốt.
-Mở vở tập viết v viết bi vo vở.
-Quan st tranh trong sgk
-Suy nghĩ v pht biểu ý kiến.
-Hs tiến hnh luyện nĩi.
-Đọc lại bi trn bảng
-Học bi ở nh.
-----------------------------------------------------
Tốn: LUYỆN TẬP CHUNG.
I. Mục tiu: Gip hs củng cố về:
- Cộng trừ v cấu tạo cc số trong phạm vi 10.
- so snh cc số trong phạm vi 10.
- Nhìn vo tĩm tắt nu đề tốn, viết php tính để giải bi tốn.
- Nhận dạng hình tam gic.
II. Phương tiện dạy học:
- Bảng lớp ghi nd bi tập.
III. Cc hoạt động dạy học:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIO VIN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. ổn định:(1)
2. Bi cũ: (3)Y/c:
- Nhận xt ghi điểm.
3. Bi mới:
a. Giới thiệu bi:(1) Ghi đề bi ln bảng.
b. Hoạt động 1:(29) Luyện tập.
* Cch tiến hnh:
* Bi 1: Nu y/c bi tập trong sgk.
a.Hd: Viết số cho thẳng cột.
b. Hd: Thực hiện từ tri sang phải.
- Nhận xt.
* Bi 2: Nu y/c bi tập 2.
- Hd: dựa vo bảng cộng v trừ cc số đ học để lm bi.
- Nhận xt
* Bi 3:Nu y/c bi tập 3.
-Hd: So snh cc số sau đĩ tìm số lớn nhất v sĩ b nhất.
- Nhận xt.
* Bi 4: Nu y/c bi tập 4
- Ghi tĩm tắt ln bảng v y/c:
Cĩ: 5 con c.
Thm : 2 con c.
Cĩ tất cả: … con c?
-Thm ta lm php tính gì?
- Nhận xt
4. Củng cố, dặn dị:(1)
- Y/c:
- 3 hs ln bảng lm bi:
10+0 …… 4+2 4+5 …… 9-3 8-1 …… 2+3
- Theo di.
-Theo di.
- Lớp lm vo bảng con.
+ - + - +
- 4 hs ln bảng lm bi.
8-5-2= 10-9-7= 9-5-4= 10+0-5=
4+4-6= 2+6+1= 6-3+2= 7-4+4=
-Nhận xt.
- Theo di.
8= ……+5 9=10- …… 7= …… +7
10=4+…… 6= …… +5 2=2-……
- Nhận xt
- Theo di.
- 2 hs nu kết quả.
a. Số lớn nhất l: 10.
b. Số b nhất l: 2.
- Nhận xt.
- Theo di.
- Nhìn tĩm tắt v nu bi tốn: cĩ 5 con c, thm 2 con c. Hỏi cĩ tất cả bao nhieu con c?
- Lm tính cộng.
- 1hs ln bảng lm bi.
5
+
2
=
7
- Nhận xt.
- Lm bi ở nh.
-----------------------------------------------
Tự nhin-x hội: GIỮ GÌN LỚP HỌC SẠCH ĐẸP.
Thời gian: 35’
I. Mục tiu: * Sau bi học sinh biết:
- Thế no l lớp học sạch đẹp.
-Tc dụng của việc giữ gìn lớp học sạch đẹp.
- Lm một số cơng việc đơn giản để giữ lớp học sạch đẹp.
- Cĩ ý thức giữ lớp học sạch đẹp.
II. Phương tiện dạy học:
-Cc hình trong sgk.
III. Cc hoạt động dạy học:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIO VIN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. ổn định:(1)
2. Bi cũ:(3) Y/c:
Hy kể những hoạt động ở lớp?
- Nhận xt.
3. Bi mới:
a. Giới thiệu bi:(1) Ghi đề bi ln bảng
b. Hoạt động 1:(12) tìm hiểu cc việc vệ sinh lớp.
* Cch tiến hnh:
-Bước 1: Y/c v giao nhiệm vụ:
Cc bạn trong tranh 1 đang lm gì? Dng dụng cụ gì?
Tranh 2 cc bạn đang lm gì? Dng dụng cụ gì?
-Bước 2: Hoạt động cả lớp
+Y/c:
* Kết luận: Để lớp học luơn luơn sạch đẹp cần tham gì cc hoạt động dọn vẹ sinh lớp học.
c. Hoạt động 2:(12) Lm vệ sinh lớp học.
* Cch tiến hnh:
-Bước 1:Lm việc theo nhĩm tổ
+ Chia lớp thnh 3 tổ
+ Giao nhiệm vụ v hd hs lm vệ sinh lớp học.
-Bước 2: Thảo luận.
Những dụng cụ ny được dng vo những cơng việc gì?
Cch sử dụng chng như thế no?
-Bước 3: Thực hnh.
-Y/c:
- Nhận xt tuyn dương những tổ lm tốt.
4. Củng cố, dặn dị:(1)
Nhận xt tiết học
Dặn chuẩn bị bi sau.
- Trả lời cu hỏi.
-Theo di
-Quan st tranh v thảo luận theo cặp nd gợi ý.
-Một số cặp ln trình by
-Nhận xt bổ sung.
- Theo di.
-Nu ý kiến.
-Nhận xt.
- Cc tổ tiến hnh dọn vệ sinh lớp học.
- Cc tổ nhận xt.
===============================
Ngy soạn: 20/12/2009
Ngy dạy: Thứ Su 24/12/2009
Tốn : ĐIỂM – ĐOẠN THẲNG.
I. Mục tiu: Gip hs:
- Nhận biết điểm- đoạn thẳng.
- Biết kẻ đoạn thẳng qua 2 điểm.
- Biết được tn cc điểm, đoạn thẳng.
II. Phương tiện dạy học:
- Thước kẻ.
III. Cc hoạt động dạy học:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIO VIN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. ổn định:(1)
2. Bi cũ: (3) Y/c:
- Nhận xt ghi điểm.
3. Bi mới:
a. Giới thiệu bi: (1)Ghi đề bi ln bảng
b. Hoạt động 1:(12) Hình thnh kiến thức.
* Cch tiến hnh:
- Giới thiệu điểm:
+ Dng phấn mu chấm ln bảng v hỏi: Đy l ci gì?
.
+ Đy l một điểm.
+ Viết tiếp chữ a bn cch dấu chấm v nĩi: “ Đy l điểm A”
A . B .
+ Chấm một chấm khc ln bảng v y/c:
+ Dng thước nối 2 điểm A,B lại với nhau:
A . . B
+ Hai điểm nối lại với nhau gọi l đoạn thẳng.
+ Vẽ mẫu v hd cch vẽ.
c. Hoạt động 2:(17) Luyện tập.
* Cch tiến hnh:
* Bi 1: Nu Y/c bi tập1.
- Vẽ ln bảng bi tập 1 v y/c:
N . .M K . P .
. D
C. H. .Q
. Y
X .
* Bi 2: Nu y/c bi tập 2.
- Vẽ ln bảng bi tập 2.
- Y/c:
A . . .
B . . C . .
- Nhận xt.
* Bi 3: Nu y/c bi tp 3.
- Y/c:
-Nhận xt.
4. Củng cố, dặn dị:(1)
Dặn lm bi ở nh.
3 hs ln bảng lm bi.
10-2+0= 9-3+2= 9+1-5=
- HS trả lời: một chấm, dấu nặng,một điểm…
- Đọc:điểm A
- Ln bảng viết điểm B
- Đọc:điểm B
- Đọc: “ Đoạn thẳng AB”
- Tập vẽ vo bảng con
- Quan st v đọc tn cc điểm.
- 5 Hs đọc tn 5 đoạn thẳng: MN, CD, KH,PQ, XY.
- Nhận xt.
- Theo di.
- 4 Hs ln bảng vẽ v nu tn cc hình đ nối.
- Nhận xt.
- Theo di.
- Quan st hình trong sgk v nu số đoạn thẳng trong mỗi hình.
- Nhận xt.
------------------------------------------------------
Tập viết: Bi 8: Thanh kiếm, u yếm, xay bột, nt chữ…
I.Mục tiu:
-Nắm kĩ quy trình viết cc từ gồm 2 tiếng đ học.
- Viết đng mẫu chữ, đều nt, đng khoảng cch giữa tiếng, giữa từ.
- Trình by vo vở tập viết sạch, đẹp.
-Thực hiện tốt cc nề nếp : Ngồi viết , cầm bt, để vở đng tư thế.
II.Đồ dng dạy học:
-GV - Chữ mẫu viết sẵn vo bảng phụ.
- Bảng kẻ sẵn để hd viết.
-HS: -Vở tập viết, bảng con, phấn , khăn lau bảng.
III.Hoạt động dạy học:
TIẾT 1
HOẠT ĐỘNG CỦA GIO VIN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. ổn định:(1)
2. Bi cũ:(2) Y/c:
- Nhận xt.
3. Bi mới:
a. Giới thiệu bi:(1)
-Nu mục đích yu cầu của tiết học
b.Hoạt động 1 (15) Hướng dẫn viết
* Cch tiến hnh:
-Hd viết thanh kiếm, u yếm…:
+GV đưa bảng phụ cĩ viết sẵn cc từ v y/c:
+Gv viết mẫu ln bảng v hd cch viết lưu ý nt
nối cch đătkj dấu thanh v khoảng cch giữa tiếng
trong từ.
thanh kiếm u yếm
-Hd viết xay bột, nt chữ…
+ Gv đưa bảng phụ đ viết sẵn cc từ v y/c:
+Viết mẫu ln bảng v hd cch viết. Lưu ý Hs
nt nối giữa cc chữ, vị trí dấu thanh, khoảng cch
giữa tiếng trong từ.
xay bột nt chữ kết bạn
c.Hoạt động 2(16) Luyện viết bảng con
*Cch tiến hnh :
-Y/c:
- Lần lượt đọc cc từ trn bảng.
- Theo di gip đỡ thm cho những Hs yếu
- Nhận xt
TIẾT 2
d.Hoạt động3: (25)Thực hnh
*Cch tiến hnh :
-GV nu yu cầu bi viết
-Nhắc tư thế ngồi, cch cầm bt, để vở
-GV theo di , uốn nắn, gip đỡ những Hs yếu
e. Hoạt động 4: (10)Chấm bi, nhận xt
*Cch tiến hnh
-Y/c:
-Chấm bi cho học sinh.
-Nhận xt một số bi viết của hs
4.Củng cố dặn dị:(1)
-Yu cầu HS nhắc lại nội dung của bi viết
-Nhận xt giờ học
-Dặn dị: Về luyện viết ở nh
Chuẩn bị : Bảng con, vở tập viết để học tốt ở tiết sau.
-Viết vo bảng con nh trường, đom đĩm.
-Theo di
-HS quan st
-Đọc lại cc từ trn bảng phụ.
- Nu lại quy trình vit một số từ.
-Theo di
-Theo di.
- Đọc cc từ trn bảng phụ.
- Nu quy trình viết cc từ.
-Lấy bảng con, phấn, khăn lau.
-Lần lượt viết vo bảng con.
-Lớp nhận xt
- Theo di.
-Mở vở tập viết .
-Lần lượt viết từng bi vo vở.
-Lớp nộp vở tập viết
-Theo di rt kinh nghiệm.
--------------------------------------------------
SINH HOẠT : HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ :
I-Mục đích yu cầu :
Tổng kết những việc đ lm trong tuần qua
- GD học sinh cĩ tinh thần tự học tự rn .
II-Những cơng việc đ lm được :
Thực hiện đng chương trình
HS đi học đều ,
Nề nếp ra vo lớp tốt .
Vệ sinh sạch sẽ .
Một số em học tập cĩ tiến bộ
III-Cơng tc tuần tới :
Tiếp tục duy trì nề nếp học tập
Cc em cần đem đng cc loại sch vở HS v bao bọc cẩn thận .
-Một số em cịn chậm cần khắc phục
================================
File đính kèm:
- TUAN 17.doc