Giáo án Đạo đức bài 3: Giữ gìn sách vở, đồ dùng học tập (tiết 1)

ĐẠO ĐỨC

Bài 3: Giữ gìn sách vở, đồ dùng học tập (Tiết 1)

A- MỤC TIÊU:

 1. Hs hiểu:

- Trẻ em có quyền được học hành.

- Giữ gìn sách vở, đồ dùng học tập giúp các em thực hiện tốt quyền được học của mình.

2. Hs biết yêu quý và giữ gìn sách vở, đồ dùng học tập.

B- CHUẨN BỊ:

- Tranh minh hoạ các bài tập trong vở bài tập.

- Sách vở và đồ dùng học tập của hs.

- Bài hát: Sách bút thân yêu ơi (Nhạc và lời: Bùi Đình Thảo).

- Điều 28 trong Công ước quốc tế về quyền trẻ em.

 

doc2 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1339 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo đức bài 3: Giữ gìn sách vở, đồ dùng học tập (tiết 1), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 5 Ngày soạn: Thu7/09/9/2009 Thứ hai ngày 14tháng 09 năm 2009 Đạo đức Bài 3: Giữ gìn sách vở, đồ dùng học tập (Tiết 1) A- Mục tiêu: 1. Hs hiểu: - Trẻ em có quyền được học hành. - Giữ gìn sách vở, đồ dùng học tập giúp các em thực hiện tốt quyền được học của mình. 2. Hs biết yêu quý và giữ gìn sách vở, đồ dùng học tập. B- Chuẩn bị: - Tranh minh hoạ các bài tập trong vở bài tập. - Sách vở và đồ dùng học tập của hs. - Bài hát: Sách bút thân yêu ơi (Nhạc và lời: Bùi Đình Thảo). - Điều 28 trong Công ước quốc tế về quyền trẻ em. C- Các hoạt động dạy học: Hoạt động của gv 1. Hoạt động 1:(5/) Cho hs làm bài tập 1. - Yêu cầu hs tô màu vào các đồ dùng học tập đó. - Gọi hs kể tên các đồ dùng học tập có trong hình. - Gv nhận xét. 2. Hoạt động 2: (15/) Cho hs làm bài tập 2. - Cho hs tự giới thiệu với nhau về đồ dùng học tập của mình: + Tên dồ dùng học tập? + Đồ dùng đó dùng để làm gì? + Cách giữ gìn đồ dùng học tập? - Gọi hs trình bày trước lớp. - Cho hs tự nhận xét. - Kết luận: Được đi học là 1 quyền lợi của trẻ em. Giữ gìn đồ dùng học tập chính là giúp các em thực hiện tốt quyền được học tập của mình. 3. Hoạt động 3: (7 /) Cho hs làm bài tập 3. - Cho hs quan sát tranh thực hiện hỏi và trả lời: + Bạn nhỏ trong tranh đang làm gì? + Việc làm của bạn đúng hay sai? Vì sao? - Gọi hs gắn tranh và trình bày trước lớp. - Cho hs nêu: + Hành động của các bạn trong tranh 1, 2, 6 là đúng. + Hành động của các bạn trong tranh 3, 4, 5 là sai. - Kết luận: Cần phải giữ gìn đồ dùng học tập:.... Hoạt động của hs - Hs làm cá nhân. - Vài hs kể. - Giới thiệu theo cặp. - Vài hs nêu. - Hs nêu. - Hs thực hiện theo nhóm 5. - Đại diện nhóm trình bày. - 2 hs nêu. 4. Hoạt động nối tiếp: (5/) - Cho hs tự sửa sang lại sách vở của mình. - Gv nhận xét giờ học.

File đính kèm:

  • docBai 3 Giu gin sach vo do dung hoc tap.doc