Giáo án dạy lớp 1 tuần 12

Tiết 2: Đạo đức

NGHIÊM TRANG KHI CHÀO CỜ(T1)

A. Mục ti êu

-Biết được tên nước,nhận biết được Quốc kì ,Quốc ca Việt Nam.

-Nêu được khi chào cờ phải bỏ mủ , đứng nghiêm,mắt nhìn Quốc kì.

- Biết nghiêm trang trong các giờ chào cờ đầu tuần.

B. Chuẩn bị:

- Bài hát “lá cờ Việt Nam”

- Vở bài tập đạo đức 1

C.Hoạt động dạy học:

 

doc21 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1401 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án dạy lớp 1 tuần 12, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
n. Nêu lại nội dung bài học. Tiết 2: Toán: PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 6 A. Mục tiêu: -Thuộc bảng trừ,biết làm tính trừ trong phạm vi 6 - Biết viết phép tính thích hợp với tình huống trong hình vẽ. -Rèn kĩ năng tính toán chính xác. B. Chuẩn bị: - Phiếu học tập,sư dơng bộ đồ dùng toán.. C. Hoạt động dạy học: Hoạt động GV Hoạt động HS 1. Bài cũ: 4 + 2 = 6 + 0 = 3 + 3 = 2 + 4 = - Nhận xét 2. Bài mới: a.Giới thiệu bài: ghi đầu bài lên bàng. b. Bài giảng: * Hướng dẫn thành lập và ghi nhớ bàng trừ trong phạm vi 6. - Thành lập công thức: 6 -1=5 6 - 5 = 1 - GV gợi ý để HS nêu: 6 bớt 1 còn 5 HS tự viết vào chỗ chấm trong phép trừ: 6 - 1 = 5 - GV viết phép tính lên bảng.6-1=5 + 6 - 5 = 1 - Hướng dẫn HS quan sát hình vẽ tự nêu kết quả của phép tính trừ 6 - 5 rồi tự viết kết quả đó vào chổ chấm trong phep trừ. - GV viết công thức: 6 - 5 = 1 * Hướng dẫn HS thực hành và thành lập công thức. 6 - 4 = 2 6 - 2 = 4 6 - 3 = 3 3. Thực hành: Bài 1: Hướng dẫn HS làm bài. - Nhận xét và chữa bài. Bài 2:Tính: - Nhận xét và chữa bài.. Bài 3: Tính ( Cột 1,2) - Nhận xét và chữa bài. Bài 4: Viết phép tính thích hợp - Thu vở chấm tuyên dương một số bài làm tốt. 3.Củng cố dặn dò: - Về nhà làm bài tập và chuẩn bị bài học sau. - Lên bảng làm - HS quan sát hình nêu bài toán. - Có 6 hình tam giác bớt một hình tam giác. Hỏi còn mấy hình tam giác ? - 6 hình tam giác bớt một hinh tam giác còn lại 5 hình tam giác. - HS nhắc lại: 6 - 1 = 5 - HS đọc 6 - 5 = 1 - Nhắc lại bảng trừ trong phạm vi6. -Học thuộc bảng trừ - HS nêu cách làm bài và làm bài vào bảng con Nhẩm nêu kquả,nhận xét mối qhệ giữa phép cộng và phép trừ. 5+1= 4+2= 3+3= 6-5= 6-2= 6-3= 6-1= 6-4= 6-6= - Hoạt động theo nhóm 3 ở phiếu học tập Nhận xét chữa bài - HS quan sát tranh nêu bài toán rồi viết phép tính thích hợp.. -2 hs đọc bảng trừ trong pvi6 Tiết 3,4: Học vần IÊN - YÊN A. Mục tiêu: - Học sinh đọc được: iên, yên, đèn điện, con yến.Từ và câu ứng dụng. -Viết được iên,yên, đèn điện,con yến. -Luyện nói từ 2- 4 câu theo chủ đề :Biển cả. -Rèn kĩ năng đọc cho hs yếu. B. Chuẩn bị: - Tranh minh hoạ, bộ chữ cái tiếng Việt. C. Hoạt động dạy học: Hoạt động GV Hoạt động HS 1. Bài cũ: - Đọc từ, câu ứng dụng bài : in - un. - Nhận xét bài cũ 2. Bài mới: Tiết 1 a. Giới thiệu bài: iên - yên b. Dạy vần: * Nhận diện vần: iên -Phân tích vần iên: * Đánh vần - Đánh vần mẫu - Ghi bảng "điện" - Đánh vần, đọc trơn mẫu - Chỉ trên bảng lớp - Đây là vật gì ? - Giới thiệu từ khoá "đen điện" - Chỉ bảng *Vần yên (Quy trình tương tự) -So sánh iên,yên * Hướng dẫn viết - Vừa viết mẫu vừa h/dẫn quy trình viết - Theo dõi nhận xét c. Từ ngữ ứng dụng:Ghi bảng :cá biển,viên phấn,yên ngựa,yên vui. - GV đọc mẫu: Giải nghĩa từ Tiết 2 3. Luyện tập: * Luyện đọc: .- Sưả phát âm cho học sinh - Nhận xét - Giới thiệu câu ứng dụng Sau cơn bão,kiến đen lại xây nhà.Cả nhà kiến kiên nhẫn chở lá khô về tổ mới * Luyện viết - Theo dõi nhắc nhở học sinh - Chấm một số bài và nhận xét. * Luyện nói: - Trong tranh vẽ gì ? - Em thường thấy, thường nghe nói biển có những gì ? - Nước biển mặn hay ngọt ? Người ta dùng nước biển để làm gì ? - Em có thích đi biển không ? 4.Cùng cố -dặn dò: - Về nhà đọc lại bài và chuẩn bị bài học sau. - 2 hs iên có iê đứng trước,nđứng sau -Ghép vần iên - cá nhân, đthanh -Ghép tiếng điện, phân tích tiếng điện - Đánh vần cá nhân ,nhóm , đthanh - Phát âm cá nhân, nhóm, ĐT -Đọc trơn cá nhân, đthanh. - Đọc vần, tiếng, từ khoá cá nhân,đthanh. -Giống kt bằng n,khác .... -Đọc kết hợp toàn bài cá nhân , đt. Viết ko trung,bảng con iên, yên, đèn điện. - Đọc cá nhân nêu tiếng có iên,yên. -Đọc cá nhân ,nhóm, đt. -Đọc kết hợp toàn bài cá nhân,nhóm ,dt -Luyện đọc ở tiết 1cá nhân,nhóm ,lớp. -Đọc cá nhân nêu tiếng có iên,yên. -Đọc cá nhân , đthanh -Đọc kết hợp toàn bài. -viết vào vở: iên, yên, đèn điện, con yến. - HS quan sát và trả lời câu hỏi. - Có cá, san hô - Nước biển mặn và người ta dùng nước biển để làm muối.. -3HS đọc lại bài. Tiết 5: Mĩ thuật VẼ TỰ DO A. Mục tiêu: - Giúp học sinh biết tìm ,chọn nội dung đề tài - Vẽ được bức tranh đơn giản có nội dung gắn với đề tài và vẽ màu theo ý thích. - Giáo dục học sinh tính cẩn thận trong khi vẽ. B. Chuẩn bị: - Tranh ảnh phong cảnh C. Hoạt động dạy học: Hoạt động GV Hoạt động HS 1.Giới thiệu bài: 2. Bài mới : a. Hướng dẫn HS cách vẽ tranh: - Cho HS xem một số tranh để các em nhận biết về nội dung, cách vẽ hình, vẽ màu, đồng thời gây cảm hứng cho HS trước khi vẽ. - Tranh này vẽ những gì ? - Màu sắc trong tranh như thế nào ? - Đâu là hình ảnh chính, hình ảnh phụ của bức tranh ? b.Thực hành: - GV gợi ý HS chọn đề tài. - Giúp HS nhớ các hình ảnh gần với nội dung tranh người, con vật, nhà, cây, sông, núi.; - Nhắc HS; vẽ các hình chính trước, hình phụ sau. Không vẽ to hay nhỏ quá so với khổ giấy.vẽ xong hình, tô màu theo ý thích. - giúp HS yếu kém vẽ hình và vẽ màu. .c. Nhận xét đánh giá: -Hướng dẫn HS nhận xét một số bài có hình vẽ màu sắc thể hiện được nội dung đề tài hình chính, hình phụ + Tỉ lệ hình cân đối. - Màu sắc: + Tươi vui, trong sáng. 3.Dặn dò: - Về nhà quan sát hình dáng, màu sắc mọi vật xung quanh: cỏ cây, hoa trái, các con vật. - Quan sát bức tranh vẽ - Trả lời câu hỏi - - HS chọn đề tài vẽ. - HS vẽ vào giấy,hoặc vỡ tập vẽ - H S bình chọn bài vẽ đẹp, dưạ vào tiêu chuẩn cùa giáo viên. ™˜—–™˜—–&™˜—–™˜—– Thứ 6: Ngày soạn:17/11/2009 Ngày dạy :20/11/2009 Tiết 1: Toán: LUYTỆN TẬP A. Mục tiêu: - Thực hiện được phép tính cộng ,trừ trong phạm vi 6 - . - Học sinh có kĩ năng tính toán nhanh. - Giáo dục học sinh ham thích môn học. B. Chuẩn bị: - Phiếu học tập, vỡ bài tập toán. C. Hoạt động dạy học: Hoạt động GV Hoạt động HS 1. Bài cũ: 1 + 5 = ... 2 + 3 +1 = 5 + 1 = ... 2 + 1 + 3 = - Nhận xét 2. Bài mới: a. Giới thiệu bài: ghi đầu bài. * Hướng dẫn học sinh làm bài tập. Bài 1: Tính.(dòng 1) - Giáo viên hướng dẫn cách làm. - Theo dõi và giúp đỡ học sinh yếu. - Nhận xét và chữa bài. - Bài2: Tính(dòng 1) - Giáo viên hướng dẫn cách làm.. -Nhận xét và tuyên dương các nhóm làm bài tốt Bàì 3: .>. <, = (dòng 1) - Hướng dẫn cách làm. - Theo dõi và giúp đỡ học sinh yếu. -Chấm ,Chữa bài và nhận xét. Bài 4: Số. -Hướngdẫn cách làm. - Nhận xét và chưã bài Bài 5:Viết phép tính thích hợp: Qsát tranh nêu bài toán. 3. Củng cố -dặn dò: -Nhận xét giờ học và nhắc nhở tiết học sau..Về nhà học bài và làm bài - Lên bảng làm - Đọc bảng cộng 6 - nêu yêu cầu. - Làm bài vào bảng con.,chú ý viết thẳng cột dọc - Học sinh nêu yêu cầu. - Học sinh làm bài vào phiếu học tập. 1+ 3+ 2 = 6-3-1= 6 – 1- 2 = - Các nhóm trình bày bài làm - Học sinh nêu yêu cầu bài tập. - Làm bài vào vở. 2+3...6 3+3....6 4+2.....5 - Lên bàng làm bài.nối tiếp - Nhận xét bài làm của bạn. ....+2=5 3+....=6 ....+ 5= 5 -Nêu yêu cầu viết bảng con nhận xét Tiết 2 3, : Học vần UÔN - ƯƠN A. Mục tiêu: - Học sinh đọc được: uôn, ươn, chuồn chuồn, vươn vai, Từ và câu ứng dụng. - Viết được:uôn, ươn,chuồn chuồn, vươn vai. -Luyện nói từ 2 – 4 câu theo chủ đề: Chuồn chuồn , châu chấu, cào cào. -Rèn đọc đúng cho hs yếu. B. Chuẩn bị: - Tranh minh hoạ và bộ chữ học vần. C. Hoạt động dạy học: Hoạt động GV Hoạt động HS 1. Bài cũ: - Đọc từ, câu ứng dụng bài iên - yên. - Nhận xét bài cũ 2. Bài mới: TIếT1 a. Giới thiệu bài: uôn - ươn b. Dạy vần: * Nhận diện vần: uôn - Ghi bảng: uôn -Phân tích vần uôn - * Đánh vần - Đánh vần mẫu Lấy âm ch và thanh huyền ghép vào vần uôn - Ghi bảng "chuồn" - Đánh vần, đọc trơn mẫu - Chỉ trên bảng lớp - Tranh này vẽ gì? - Giới thiệu từ khoá "chuồnchuồn" - Chỉ bảng * Vần ươn (Quy trình tương tự) * Hướng dẫn viết: - Vừa viết mẫu vừa hướng dẫn quy trình viết - Theo dõi nhận xét * Đọc tiếng ứng dụng ghi bảng:cuộn dây, ý muốn,con lươn,vườn nhãn. - GV đọc mẫu;Giải nghĩa từ Tiết 2 3. Luyện tập: * Luyện đọc: - Sưa phát âm cho học sinh - Nhận xét - Giới thiệu câu ứng dụng ghi bảng - Đọc mẫu * Luyện viết - Theo dõi nhắc nhở học sinh - Chấm bài và nhận xét. * Luyện nói: - Trong tranh vẽ những con vật gì? - Em biết những loại chuồn chuồn nào? - Em đã trong thấy những loại cào cào nào, chấu chấu nào? - ở đó em làm gì? - Bắt được chuồn chuồn em làm gì? - Giáo viên nói lại nội dung bài. 4.Cùng cố dặn dò: - Về nhà đọc lại bài và chuẩn bị bài học sau. - 3 hs - Đọc đồng thanh theo -uô đứng trước.n đứng sau - thực hành ghép vần - Đánh vần cá nhân nhóm lớp. - Thực hành ghép. - Phân tích tiếng: chuồn - Phát âm cá nhân, nhóm, đồng thanh.T - Đọc vần, tiếng khoá, từ khoá - chuồn chuồn. - HS đọc cá nhân, nhóm. -Đọc lại :uôn-chuồn-chuồn chuồn. - Đọc lại 2 vần vừa học -viết ko trung,bảng con , uôn, ươn, chuồn chuồn,vươn vai. - Đọc các từ ứng dụng gạch chân tiếng có vần uôn, ươn. - 3 HS đọc -Đọc kết hợp toàn bài. -Luyện đọc bài ở tiết 1 cá nhân,nhóm đtnanh. -Đọc cá nhân đthanh. -Đọc lại toàn bài HS viết vào vỡ: uôn, ươn chuồn chuồn. - Quan sát tranh và trả lởi câu hỏi. - chuồn chuồn kim, chuồn chuồn nước. -3 hs đọc lại bài ™˜—–™˜—–&™˜—–™˜—– Tiết 4: Sinh hoạt SINH HOẠT SAO I/ Mục tiêu -Biết sinh hoạt sao theo quy trình. -Khen thương những HS chăm chỉ học tập -Kết hoạch tuần tới -GD hs biết đoàn kết xây dựng sao vững mạnh. II/ Các hoạt động chủ yếu: GV HS 1.Mở đầu: - GV bắt bài hát: -Kết luận: 2. Các hoạt động: Hoạt động 1: -Hướng dẫn *GV nhận xét Hoạt động 2: *Kế hoạch tới: triển khai kế hoạch để HS thực hiện tốt hơn. *Nề nếp ra vào lớp phải ổn định *Nghiêm túc thực hiện đúng nội quy quy định của nhà trường. *Phấn đấu nhiều điểm tốt. *Phân công các tổ làm việc: *Tổng kết chung - HS cùng hát: Tìm bạn thân -Kết hợp múa phụ hoạ -Nhận xét -Sinh hoạt theo quy trình - -Lớp trưởng điều khiển + Khen những bạn có thành tích cao trong tuần qua về các mặt hoạt động học tập cũng như sinh hoạt. *Nghe nhớ, thực hiện *Thực hiện theo phân công của GV. *Các tổ trưởng nhận nhiệm vụ ª—›&š–ª

File đính kèm:

  • docTuan 12.doc
Giáo án liên quan