Tiết 2: Đạo đức
NGHIÊM TRANG KHI CHÀO CỜ(T1)
A. Mục ti êu
-Biết được tên nước,nhận biết được Quốc kì ,Quốc ca Việt Nam.
-Nêu được khi chào cờ phải bỏ mủ , đứng nghiêm,mắt nhìn Quốc kì.
- Biết nghiêm trang trong các giờ chào cờ đầu tuần.
B. Chuẩn bị:
- Bài hát “lá cờ Việt Nam”
- Vở bài tập đạo đức 1
C.Hoạt động dạy học:
21 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1401 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án dạy lớp 1 tuần 12, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
n.
Nêu lại nội dung bài học.
Tiết 2: Toán:
PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 6
A. Mục tiêu:
-Thuộc bảng trừ,biết làm tính trừ trong phạm vi 6
- Biết viết phép tính thích hợp với tình huống trong hình vẽ.
-Rèn kĩ năng tính toán chính xác.
B. Chuẩn bị:
- Phiếu học tập,sư dơng bộ đồ dùng toán..
C. Hoạt động dạy học:
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1. Bài cũ:
4 + 2 = 6 + 0 =
3 + 3 = 2 + 4 =
- Nhận xét
2. Bài mới:
a.Giới thiệu bài: ghi đầu bài lên bàng.
b. Bài giảng:
* Hướng dẫn thành lập và ghi nhớ bàng trừ trong phạm vi 6.
- Thành lập công thức: 6 -1=5 6 - 5 = 1
- GV gợi ý để HS nêu:
6 bớt 1 còn 5 HS tự viết vào chỗ chấm trong phép trừ: 6 - 1 = 5
- GV viết phép tính lên bảng.6-1=5
+ 6 - 5 = 1
- Hướng dẫn HS quan sát hình vẽ tự nêu kết quả của phép tính trừ 6 - 5 rồi tự viết kết quả đó vào chổ chấm trong phep trừ.
- GV viết công thức: 6 - 5 = 1
* Hướng dẫn HS thực hành và thành lập công thức.
6 - 4 = 2 6 - 2 = 4 6 - 3 = 3
3. Thực hành:
Bài 1: Hướng dẫn HS làm bài.
- Nhận xét và chữa bài.
Bài 2:Tính:
- Nhận xét và chữa bài..
Bài 3: Tính ( Cột 1,2)
- Nhận xét và chữa bài.
Bài 4: Viết phép tính thích hợp
- Thu vở chấm tuyên dương một số bài làm tốt.
3.Củng cố dặn dò:
- Về nhà làm bài tập và chuẩn bị bài học sau.
- Lên bảng làm
- HS quan sát hình nêu bài toán.
- Có 6 hình tam giác bớt một hình tam giác. Hỏi còn mấy hình tam giác ?
- 6 hình tam giác bớt một hinh tam giác còn lại 5 hình tam giác.
- HS nhắc lại: 6 - 1 = 5
- HS đọc 6 - 5 = 1
- Nhắc lại bảng trừ trong phạm vi6.
-Học thuộc bảng trừ
- HS nêu cách làm bài và làm bài vào bảng con
Nhẩm nêu kquả,nhận xét mối qhệ giữa phép cộng và phép trừ.
5+1= 4+2= 3+3=
6-5= 6-2= 6-3=
6-1= 6-4= 6-6=
- Hoạt động theo nhóm 3 ở phiếu học tập Nhận xét chữa bài
- HS quan sát tranh nêu bài toán rồi viết phép tính thích hợp..
-2 hs đọc bảng trừ trong pvi6
Tiết 3,4: Học vần
IÊN - YÊN
A. Mục tiêu:
- Học sinh đọc được: iên, yên, đèn điện, con yến.Từ và câu ứng dụng.
-Viết được iên,yên, đèn điện,con yến.
-Luyện nói từ 2- 4 câu theo chủ đề :Biển cả.
-Rèn kĩ năng đọc cho hs yếu.
B. Chuẩn bị:
- Tranh minh hoạ, bộ chữ cái tiếng Việt.
C. Hoạt động dạy học:
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1. Bài cũ:
- Đọc từ, câu ứng dụng bài : in - un.
- Nhận xét bài cũ
2. Bài mới:
Tiết 1
a. Giới thiệu bài: iên - yên
b. Dạy vần:
* Nhận diện vần: iên
-Phân tích vần iên:
* Đánh vần
- Đánh vần mẫu
- Ghi bảng "điện"
- Đánh vần, đọc trơn mẫu
- Chỉ trên bảng lớp
- Đây là vật gì ?
- Giới thiệu từ khoá "đen điện"
- Chỉ bảng
*Vần yên (Quy trình tương tự)
-So sánh iên,yên
* Hướng dẫn viết
- Vừa viết mẫu vừa h/dẫn quy trình viết
- Theo dõi nhận xét
c. Từ ngữ ứng dụng:Ghi bảng :cá biển,viên phấn,yên ngựa,yên vui.
- GV đọc mẫu:
Giải nghĩa từ
Tiết 2
3. Luyện tập:
* Luyện đọc:
.- Sưả phát âm cho học sinh
- Nhận xét
- Giới thiệu câu ứng dụng
Sau cơn bão,kiến đen lại xây nhà.Cả nhà kiến kiên nhẫn chở lá khô về tổ mới
* Luyện viết
- Theo dõi nhắc nhở học sinh
- Chấm một số bài và nhận xét.
* Luyện nói:
- Trong tranh vẽ gì ?
- Em thường thấy, thường nghe nói biển có những gì ?
- Nước biển mặn hay ngọt ? Người ta dùng nước biển để làm gì ?
- Em có thích đi biển không ?
4.Cùng cố -dặn dò:
- Về nhà đọc lại bài và chuẩn bị bài học sau.
- 2 hs
iên có iê đứng trước,nđứng sau
-Ghép vần iên
- cá nhân, đthanh
-Ghép tiếng điện, phân tích tiếng điện
- Đánh vần cá nhân ,nhóm , đthanh
- Phát âm cá nhân, nhóm, ĐT
-Đọc trơn cá nhân, đthanh.
- Đọc vần, tiếng, từ khoá cá nhân,đthanh.
-Giống kt bằng n,khác ....
-Đọc kết hợp toàn bài cá nhân , đt.
Viết ko trung,bảng con iên, yên, đèn điện.
- Đọc cá nhân nêu tiếng có iên,yên.
-Đọc cá nhân ,nhóm, đt.
-Đọc kết hợp toàn bài cá nhân,nhóm ,dt
-Luyện đọc ở tiết 1cá nhân,nhóm ,lớp.
-Đọc cá nhân nêu tiếng có iên,yên.
-Đọc cá nhân , đthanh
-Đọc kết hợp toàn bài.
-viết vào vở: iên, yên, đèn điện, con yến.
- HS quan sát và trả lời câu hỏi.
- Có cá, san hô
- Nước biển mặn và người ta dùng nước biển để làm muối..
-3HS đọc lại bài.
Tiết 5: Mĩ thuật
VẼ TỰ DO
A. Mục tiêu:
- Giúp học sinh biết tìm ,chọn nội dung đề tài
- Vẽ được bức tranh đơn giản có nội dung gắn với đề tài và vẽ màu theo ý thích.
- Giáo dục học sinh tính cẩn thận trong khi vẽ.
B. Chuẩn bị:
- Tranh ảnh phong cảnh
C. Hoạt động dạy học:
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1.Giới thiệu bài:
2. Bài mới :
a. Hướng dẫn HS cách vẽ tranh:
- Cho HS xem một số tranh để các em nhận biết về nội dung, cách vẽ hình, vẽ màu, đồng thời gây cảm hứng cho HS trước khi vẽ.
- Tranh này vẽ những gì ?
- Màu sắc trong tranh như thế nào ?
- Đâu là hình ảnh chính, hình ảnh phụ của bức tranh ?
b.Thực hành:
- GV gợi ý HS chọn đề tài.
- Giúp HS nhớ các hình ảnh gần với nội dung tranh người, con vật, nhà, cây, sông, núi.;
- Nhắc HS; vẽ các hình chính trước, hình phụ sau. Không vẽ to hay nhỏ quá so với khổ giấy.vẽ xong hình, tô màu theo ý thích.
- giúp HS yếu kém vẽ hình và vẽ màu.
.c. Nhận xét đánh giá:
-Hướng dẫn HS nhận xét một số bài có hình vẽ màu sắc thể hiện được nội dung đề tài hình chính, hình phụ
+ Tỉ lệ hình cân đối.
- Màu sắc: + Tươi vui, trong sáng.
3.Dặn dò:
- Về nhà quan sát hình dáng, màu sắc mọi vật xung quanh: cỏ cây, hoa trái, các con vật.
- Quan sát bức tranh vẽ
- Trả lời câu hỏi
-
- HS chọn đề tài vẽ.
- HS vẽ vào giấy,hoặc vỡ tập vẽ
- H S bình chọn bài vẽ đẹp, dưạ vào tiêu chuẩn cùa giáo viên.
&
Thứ 6: Ngày soạn:17/11/2009
Ngày dạy :20/11/2009
Tiết 1: Toán:
LUYTỆN TẬP
A. Mục tiêu:
- Thực hiện được phép tính cộng ,trừ trong phạm vi 6 - .
- Học sinh có kĩ năng tính toán nhanh.
- Giáo dục học sinh ham thích môn học.
B. Chuẩn bị:
- Phiếu học tập, vỡ bài tập toán.
C. Hoạt động dạy học:
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1. Bài cũ:
1 + 5 = ... 2 + 3 +1 =
5 + 1 = ... 2 + 1 + 3 =
- Nhận xét
2. Bài mới:
a. Giới thiệu bài: ghi đầu bài.
* Hướng dẫn học sinh làm bài tập.
Bài 1: Tính.(dòng 1)
- Giáo viên hướng dẫn cách làm.
- Theo dõi và giúp đỡ học sinh yếu.
- Nhận xét và chữa bài.
- Bài2: Tính(dòng 1)
- Giáo viên hướng dẫn cách làm..
-Nhận xét và tuyên dương các nhóm làm bài tốt
Bàì 3: .>. <, = (dòng 1)
- Hướng dẫn cách làm.
- Theo dõi và giúp đỡ học sinh yếu.
-Chấm ,Chữa bài và nhận xét.
Bài 4: Số.
-Hướngdẫn cách làm.
- Nhận xét và chưã bài
Bài 5:Viết phép tính thích hợp:
Qsát tranh nêu bài toán.
3. Củng cố -dặn dò:
-Nhận xét giờ học và nhắc nhở tiết học sau..Về nhà học bài và làm bài
- Lên bảng làm
- Đọc bảng cộng 6
- nêu yêu cầu.
- Làm bài vào bảng con.,chú ý viết thẳng cột dọc
- Học sinh nêu yêu cầu.
- Học sinh làm bài vào phiếu học tập.
1+ 3+ 2 = 6-3-1= 6 – 1- 2 =
- Các nhóm trình bày bài làm
- Học sinh nêu yêu cầu bài tập.
- Làm bài vào vở.
2+3...6 3+3....6 4+2.....5
- Lên bàng làm bài.nối tiếp
- Nhận xét bài làm của bạn.
....+2=5 3+....=6 ....+ 5= 5
-Nêu yêu cầu
viết bảng con nhận xét
Tiết 2 3, : Học vần
UÔN - ƯƠN
A. Mục tiêu:
- Học sinh đọc được: uôn, ươn, chuồn chuồn, vươn vai, Từ và câu ứng dụng.
- Viết được:uôn, ươn,chuồn chuồn, vươn vai.
-Luyện nói từ 2 – 4 câu theo chủ đề: Chuồn chuồn , châu chấu, cào cào.
-Rèn đọc đúng cho hs yếu.
B. Chuẩn bị:
- Tranh minh hoạ và bộ chữ học vần.
C. Hoạt động dạy học:
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1. Bài cũ:
- Đọc từ, câu ứng dụng bài iên - yên.
- Nhận xét bài cũ
2. Bài mới:
TIếT1
a. Giới thiệu bài: uôn - ươn
b. Dạy vần:
* Nhận diện vần: uôn
- Ghi bảng: uôn
-Phân tích vần uôn
- * Đánh vần
- Đánh vần mẫu
Lấy âm ch và thanh huyền ghép vào vần uôn
- Ghi bảng "chuồn"
- Đánh vần, đọc trơn mẫu
- Chỉ trên bảng lớp
- Tranh này vẽ gì?
- Giới thiệu từ khoá "chuồnchuồn"
- Chỉ bảng
* Vần ươn (Quy trình tương tự)
* Hướng dẫn viết:
- Vừa viết mẫu vừa hướng dẫn quy trình viết
- Theo dõi nhận xét
* Đọc tiếng ứng dụng ghi bảng:cuộn dây, ý muốn,con lươn,vườn nhãn.
- GV đọc mẫu;Giải nghĩa từ
Tiết 2
3. Luyện tập:
* Luyện đọc:
- Sưa phát âm cho học sinh
- Nhận xét
- Giới thiệu câu ứng dụng ghi bảng
- Đọc mẫu
* Luyện viết
- Theo dõi nhắc nhở học sinh
- Chấm bài và nhận xét.
* Luyện nói:
- Trong tranh vẽ những con vật gì?
- Em biết những loại chuồn chuồn nào? - Em đã trong thấy những loại cào cào nào, chấu chấu nào? - ở đó em làm gì?
- Bắt được chuồn chuồn em làm gì?
- Giáo viên nói lại nội dung bài.
4.Cùng cố dặn dò:
- Về nhà đọc lại bài và chuẩn bị bài học sau.
- 3 hs
- Đọc đồng thanh theo
-uô đứng trước.n đứng sau
- thực hành ghép vần
- Đánh vần cá nhân nhóm lớp.
- Thực hành ghép.
- Phân tích tiếng: chuồn
- Phát âm cá nhân, nhóm, đồng thanh.T
- Đọc vần, tiếng khoá, từ khoá
- chuồn chuồn.
- HS đọc cá nhân, nhóm.
-Đọc lại :uôn-chuồn-chuồn chuồn.
- Đọc lại 2 vần vừa học
-viết ko trung,bảng con , uôn, ươn, chuồn chuồn,vươn vai.
- Đọc các từ ứng dụng gạch chân tiếng có vần uôn, ươn.
- 3 HS đọc
-Đọc kết hợp toàn bài.
-Luyện đọc bài ở tiết 1 cá nhân,nhóm đtnanh.
-Đọc cá nhân đthanh.
-Đọc lại toàn bài
HS viết vào vỡ: uôn, ươn chuồn chuồn.
- Quan sát tranh và trả lởi câu hỏi.
- chuồn chuồn kim, chuồn chuồn nước.
-3 hs đọc lại bài
&
Tiết 4: Sinh hoạt
SINH HOẠT SAO
I/ Mục tiêu
-Biết sinh hoạt sao theo quy trình.
-Khen thương những HS chăm chỉ học tập
-Kết hoạch tuần tới
-GD hs biết đoàn kết xây dựng sao vững mạnh.
II/ Các hoạt động chủ yếu:
GV
HS
1.Mở đầu:
- GV bắt bài hát:
-Kết luận:
2. Các hoạt động:
Hoạt động 1:
-Hướng dẫn
*GV nhận xét
Hoạt động 2:
*Kế hoạch tới: triển khai kế hoạch để HS thực hiện tốt hơn.
*Nề nếp ra vào lớp phải ổn định
*Nghiêm túc thực hiện đúng nội quy quy định của nhà trường.
*Phấn đấu nhiều điểm tốt.
*Phân công các tổ làm việc:
*Tổng kết chung
- HS cùng hát: Tìm bạn thân
-Kết hợp múa phụ hoạ
-Nhận xét
-Sinh hoạt theo quy trình
- -Lớp trưởng điều khiển
+ Khen những bạn có thành tích cao trong tuần qua về các mặt hoạt động học tập cũng như sinh hoạt.
*Nghe nhớ, thực hiện
*Thực hiện theo phân công của GV.
*Các tổ trưởng nhận nhiệm vụ
ª&ª
File đính kèm:
- Tuan 12.doc