Giáo án Lớp 1 - Tiết 61 đến 82

1 ổn định tổ chức :

2. Kiểm tra bài cũ :

- GV cho 2 HS làm bảng lớn - HS khác thực hiện vào bảng con :

 10 = 4 + 10 = 5 +

 10 = 8 + 10 - 2 =

- GV nhận xét

3. Ôn phép trừ trong phạm vi 10 :

a. Hoạt động 1 :

- GV cho HS viết vào vở.

 3 + 1 + 4 =

 5 + 3 + 2 = 10 - 4 - 6 =

b. Hoạt động 2: làm bài tập

Bài 1 ( 64 )

- cho HS thực hiện VBT :

- cho HS thực hiện theo cột dọc

* Bài 2 ( 64 )

- GV cho HS nêu yêu cầu phần a , phần b rồi nêu kết quả

- cho HS làm bài vào VBT

* Bài 3 ( 64 )

- Cho HS điền dấu < , > , = vào ô trống

* Bài 4 : Viết phép tính thích hợp

- GV cho HS nêu yêu cầu – giải bài toán

doc258 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 566 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 1 - Tiết 61 đến 82, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
nh dạy tương tự vần oan) c. Dạy viết - GV viết mẫu - YC HS viết bảng con - GV nhận xét d. Dạy từ ứng dụng - Viết 4 từ mới lên bảng * bé ngoan khỏe khoắn * học toán xoắn thừng . - YC HS đọc thầm - GV đọc mẫu * Tiết 2 : 3. Luyện tập . a.Luyện đọc - YC HS đọc lại các vần ở tiết 1 - Gv nhận xét b . Đọc câu ứng dụng - Cho HS quan sát và nhận xét các bức tranh số 1 , 2, 3, vẽ gì ? - YC Hs đọc thầm câu ứng dụng - GV nhận xét c. Luyện viết - YC viết vở tập viết - GV nhận xét, giúp đỡ những HS yếu d . Luyện nói theo chủ đề : Con ngoan trò giỏi . * ở lớp các bạn đang làm gì ? - ở nhà bạn đang làm gì ? - Người HS thế nào sẽ được khen là con ngoan trò giỏi ? - Nêu tên những bạn “ Con ngoan trò giỏi” C. Củng cố , dặn dò : - GV nhận xét giờ học . - Dặn dò : về nhà ôn lại bài - cả lớp viết bảng con -2em câu ứng dụng bài: 92 - Nhận xét . -HS phát âm, phân tích vần, so sánh gàivần, đánh vần , đọc trơn ( theo nhóm, cá nhân, cả lớp) - Viết thêm chữ kh vào trước vần oan và để tạo thành tiếng mới :khoan - Đánh vần , đọc trơn và phân tích tiếng : khoan - Quan sát - Đọc trơn : oan , khoan , giàn khoan theo nhóm cá nhân, cả lớp - HS viết bảng con - Đọc thầm và phát hiện rồi gạch chân các tiếng có vần mới trên bảng . ngoan , toán , khoắn , xoắn . - Đọc trơn tiếng , trơn từ . - Nêu - nhận xét - Cả lớp đọc - Quan sát - Đọc thầm 2 câu ƯD. Tìm tiếng mới : ngoan - Đọc trơn câu thơ ƯD - Viết vào vở tập viết - Thảo luận nhóm - Kể trước lớp về việc làm của các bạn - HS lắng nghe Toán Tiết 88: Luyện tập I. Mục tiêu : - Giúp HS rèn luyện kỹ năng giải toán và trình bày bài giải của bài toán có lời văn . - Thực hiện phép cộng , phép trừ các số đo độ dài với đơn vị đo xăngtimet II. Đồ dùng dạy học : 1.GV : Nội dung bài , bảng phụ ghi tóm tắt bài toán . 2.HS : SGK , Vở BT toán 1 III. Các hoạt động dạy học chủ yếu : Hoạt động của thầy . Hoạt động của trò 1. Kiểm tra : - Nêu các bước giải 1 bài toán có lời văn - GV nhận xét . 2. Bài mới : a. Giới thiệu bài b. Luyện tập Hướng dẫn học sinh tự giải bài toán . *Bài 1( 122): - Cho HS tự đọc bài toán - Cho HS tự nêu tóm tắt hoặc điền số thích hợp vào chỗ chấm rồi nêu lại tóm tắt bài toán - YC HS giải bài toán vào vở * Bài 2, 3( 122): Tiến hành tương tự như bài 1 - GV giúp đỡ HS yếu - GV thu vở chấm bài * Bài 4( 122):Tính theo mẫu - Hướng dẫn HS cách cộng trừ hai số đo độ dài - Hướng dẫn làm vào bảng con - GV nhận xét 3. Hoạt động nối tiếp : a. GV nhận xét giờ học b. Dặn dò : về nhà ôn lại - 3 HS nêu 3 bước . - Nhận xét . - Lắng nghe -3HS đọc đề toán . - Tự nêu tóm tắt . Tóm tắt : Có : 4 bóng xanh Có : 5 bóng đỏ Có tất cả : quả bóng ? - Cho HS tự giải bài toán . - Viết câu trả lời . - Viết phép tính . - Viết đáp số . Bài giải : An có tất cả số bóng là : 4 + 5 = 9 ( quả bóng) Đáp số : 9 quả bóng . - Viết tóm tắt . - Nêu bài giải . - Cả lớp làm bảng con 7cm + 1cm = 8cm ; 8cm + 2cm = 14cm + 5cm =19cm; 5cm – 3cm = 2cm - HS lắng nghe Tự nhiên và xã hội Cây rau I. Mục tiêu : *Giúp học sinh : - Kể được tên 1 số cây rau và nơi sống của chúng . - Quan sát , phân biệt và kể tên các bộ phận chính của cây rau . - Nói được ích lợi của cây rau , sự cần thiết phải rửa rau trước khi ăn . - Có ý thức ăn rau trong mỗi bữa ăn hàng ngày . II. Đồ dùng dạy học : 1.Giáo viên : cây rau cải 2.Học sinh : cây rau cải III. các hoạt động dạy học chủ yếu : Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Kiểm tra : - Sự chuẩn bị của học sinh - Nhận xét . 2. Bài mới : a. Giới thiệu bài b. Các hoạt động * Hoạt động 1: Cho học sinh quan sát cây rau Mục tiêu : học sinh biết tên các bộ phận của cây rau và kể tên các bộ phận của cây rau - Cho học sinh quan sát cây rau . - Chỉ và nói : rễ , thân , lá của cây rau mang tới lớp . - Bộ phận nào ăn được ? Em thích ăn loại rau nào ? KL : SGV ( 80) * Hoạt động 2: Làm việc với SGK Mục tiêu : Biết đặt câu hỏi và trả lời câu hỏi dựa trên hình ảnh SGKvà biết ích lợi của việc ăn rau và sự cần thiết phải rửa rau trước khi ăn . - Cho HS quan sát hình SGK bài 22. - Các em thường ăn loại rau nào ? - Trước khi ăn , nấu ta phải làm gì ? KL : SGV ( 73) 3. Hoạt động nối tiếp : - GV nhận xét giờ . - Dặn dò : Tiếp tục quan sát cây rau và quan sát trước cây hoa . - Mở sự chuẩn bị của mình . - Quan sát cây rau . - Chỉ vào : rễ , thân , lá. - Thân , lá . - Nhiều em kể . - Quan sát hình 22 SGK . - Nhiều em nêu ý kiến của mình . - Phải rửa rau trước khi ăn và nấu . - HS lắng nhe Thứ sáu ngày 28 tháng 1 năm 2011 Tiếng Việt : Ôn bài 92 : oai - oay I. Mục tiêu : - Học sinh đọc và viết được: oai oay , điện thoại , gió xoáy . - Học sinh đọc trơn được các từ ứng dụng . - Làm các bài tập trong vở bài tập Tiếng Việt - Giáo dục học sinh có ý thức học tập bộ môn . II. Đồ dùng dạy học : 1. Giáo viên : SGK , Bảng phụ ghi vần : oai , oay 2. HS : Bảng con – SGK – Vở bài tập Tiếng Việt . III. Các hoạt động dạy học chủ yếu : Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1.ổn định tổ chức : 2.Ôn : oai , oay a. Hoạt động 1 : Cho HS mở SGK đọc bài - Cho HS đọc thầm 1 lần . - Cho cả lớp đọc đồng thanh 1 lần toàn bộ bài đọc. - Cho HS đọc cá nhân bài đọc - HD HS đọc tiếp sức . - Nhận xét . b. Hoạt động 2: Luyện viết bảng con .- Cho HS viết vào bảng con : oai , oay - Uốn nắn giúp đỡ các em còn chậm - Nhận xét . c. Hoạt động 3: Làm BT trong vởBTTV: * Bài tập 1 : Nối - Cho HS nêu yêu cầu . - Cho HS đọc tiếng ( từ ) ở BT số 1 . - HD HS nối với từ thích hợp . - Cho HS thực hiện rồi nêu kết quả . * Bài tập 2: - GV cho HS nêu yêu cầu - Thực hiện yêu cầu vào vở BTTV . - Cho HS nêu kết quả - nhận xét . * Bài tập 3:viết - Cho HS nêu yêu cầu . - HD HS viết 1 dòng : khoai lang , loay hoay 3. Kết luận : - GV nhận xét giờ . -về nhà ôn lại bài . - HS hát 1 bài - Đọc : oai , oay - Mở SGK - Đọc thầm 1 lần . - Cả lớp đọc đồng thanh - Thi đọc cá nhân – nhận xét . - Thi đọc tiếp sức – nhận xét . - Viết vào bảng con : oai , oay - Nhận xét bài của nhau . - Nêu yêu cầu - Đọc từ – tìm tranh thích hợp để nối - Nêu kết quả : Dốc thoai thoải .Trái xoài thơm .Dòng nước xoáy . - Nêu yêu cầu - Làm bài tập vào vở - Nêu kết quả : xoải cánh , bà ngoại , viết ngoáy . - Nêu yêu cầu - Thực hiện viết 1 dòng : khoai lang , loay hoay. Toán Luyện : xăng-ti-mét.Đo độ dài . I. Mục tiêu: - HS tiếp tục luyện về xăngtimet . Đo độ dài . - Giáo dục học sinh yêu thích bộ môn . II. Đồ dùng dạy học : 1.Giáo viên : ND bài , bảng phụ phần trò chơi thi làm toán tiếp sức 2.Học sinh : Vở BTToán 1. III. Các hoạt động dạy học chủ yếu : Hoạt động của thầy Hoạt động của trò . 1. Ôn : xăngtimét.Đo độ dài . 2.Hướng dẫn làm bài tập VBT toán 1 tập 2 ( 17) Bài 1 : - Cho HS nêu yêu cầu . - Hướng dẫn viết 1 dòng cm vào vở Bài 2: Cho HS nêu yêu cầu . - Hướng dẫn điền số vào chỗ - GV nhận xét Bài 3: Nhìn hình vẽ , viết tiếp vào chỗ chấm để có kết quả đúng . - Hướng dẫn làm bài tập . - Nêu kết quả . Bài 4: Hướng dẫn đo bằng cách nhấc thước kẻ lên rồi đo. - GV nhắc lại cách đo cho HS 3. Kết luận : a. Trò chơi : Thi làm toán tiếp sức . - GV treo bảng phụ cho học sinh chơi trò chơi: Đúng ghi đ, sai ghi ghi s b. GV nhận xét giờ. c. Dặn dò : về nhà ôn lại bài . - Nêu yêu cầu . - Viết 1 dòng cm vào vở. - Nêu yêu cầu . - Lần lượt điền là : 2 cm, 6 cm , 3cm , 2cm - Đo rồi viết kết quả vào chỗ chấm . - Làm bài vào vở bài tập toán . - Thực hiện kẻ . - HS thi tiếp sức - HS lắng nghe Thứ sáu ngày 20 tháng 2 năm 2009 Học vần Bài 94: oang , oăng I.Mục đích yêu cầu - HS viết được : oang , oăng , vỡ hoang , con hoẵng . - Đọc được từ và các câu ứng dụng : SGK - Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề : áo choàng , áo len , áo sơ mi - GD HS có ý thức học tập . II. Đồ dùng dạy học: 1. GV: Bộ đồ dùng Tiếng Việt , tranh minh hoạ từ khoá, câu ứng dụng phần luyện nói . 2. HS : Vở tập viết, Bộ đồ dùng Tiếng Việt. Bảng con III. Các hoạt động dạy và học chủ yếu: Hoạt động của GV Hoạt động của HS A. Kiểm tra bài cũ - YC HS viết bảng con: oan, oăn, học toán, tóc xoăn - YC HS đọc câu ứng dụng - GV nhận xét B. Dạy bài mới : 1. Giới thiệu bài:- Nêu MĐ- YC của tiết học - Ghi tên bài 2.. Nội dung * Tiết 1 : * oang + GV giới thiệu vần mới và viết lên bảng vần : oang + GV phát âm oan + YC HS phân tích vần oan + GV cho HS so sánh vần oan và oai + YC HS gài vần oan + YC HS đánh vần oan + Muốn có tiếng hoang ta phải thêm âm gì? - Viết bảng : hoang + YC HS gài tiếng, phân tích tiếng hoang đánh vần - Cho HS xem tranh minh họa - Viết bảng : vỡ hoang - YC HS đọc trơn: oang , hoang, vỡ hoang **oăng . ( Quy trình dạy tương tự vần oang) c. Dạy viết - GV viết mẫu - YC HS viết bảng con - GV nhận xét d. Dạy từ ứng dụng - Viết 4 từ mới lên bảng oang oang liến thoắng áo choàng dài ngoẵng . - YC HS đọc thầm - YC HS đọc - GV đọc mẫu * Tiết 2 : 3. Luyện tập . a.Luyện đọc - YC HS đọc lại các vần ở tiết 1 - Gv nhận xét b . Đọc câu ứng dụng - YC HS đọc - GV nhận xét c. Luyện viết - HD viết từ trong vở tập viết d . Luyện nói theo chủ đề : áo choàng , áo len , áo sơ mi - Cho HS quan sát tranh SGK C. Củng cố , dặn dò : - GV nhận xét giờ học . -Dặn dò : về nhà ôn lại bài - Cả lớp viết bảng con -2 em câu ứng dụng bài: 93 - Nhận xét . - HS lắng nghe - HS phát âm, phân tích vần, so sánh vần, gài vần, phân tích vần, đánh vần - Viết thêm chữ h vào trước vần oang để tạo thành tiếng mới : hoang - Đánh vần , gài tiếng , đọc trơn và phân tích tiếng : hoang - Quan sát - HS đọc trơn - Đọc trơn : oang , hoang, vỡ hoang - HS viết bảng con - Đọc thầm và phát hiện rồi gạch chân các tiếng có vần mới trên bảng . choàng , thoắng , ngoẵng , oang - Đọc trơn tiếng , trơn từ . - Cả lớp đọc - Đọc thầm 2 câu ƯD. Tìm tiếng mới . - Đọc trơn câu thơ ƯD - Đọc toàn bài trong SGK - Viết vào vở tập viết - Kể trước lớp về các loại áo mà em biết - HS lắng nghe

File đính kèm:

  • docgiao an lop 1(30).doc
Giáo án liên quan