I. Mục tiêu
+ Nắm được nội dung các bài tập đọc đã học trong tuần 6.
+ Trả lời câu hỏi của bài.?
II. Đồ dùng dạy học
+ Bảng phụ
III. Các hoạt động dạy học
1. Kiểm tra bài cũ (3-5’).
+ HS đọc lại các bài tập đọc đã học trong tuần 7.
2.Dạy bài mới
2.1. Giới thiệu bài (1-2’)
2.2. H¬ướng dẫn luyện tập (28-30’)
- GV đọc lần lượt các câu hỏi cho HS trả lời bằng cách lựa chọn đáp án đúng.
277 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 900 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án dạy Khối 3 Tuần 7- 29 Trường tiểu học Đông Hưng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
- Nước là nhu cầu không thể thiếu trong cuộc sống
- Sự cần thiết phải sử dụng hợp lý và bảo vệ nguồn nước không bị ô nhiễm.
2. HS biết sử dụng tiết kiệm nước. Biết bảo vệ nguồn nước để không bị ô nhiễm.
3. HS có thái độ phản đối những hành vi sử dụng lãng phí nước và làm ô nhiêm nguồn nước.
II. Tài liệu và phương tiện .
- Vở BT Đạo đức 3
- Các tư liệu về sử dụng nguồn nước và tình hình ô nhiễm nước ở các địa phương
- Phiếu học tập cho hđ 2,3
III. Phương pháp : Trực quan , đàm thoại , thảo luận nhóm, luyện tập thực hành
IV. Các hoạt động dạy học. 1. ổn định tổ chức:
2. Kiểm tra bài cũ:
- Em cần làm gì để thể hiện tôn trọng thư từ và tài sản của người khác.
- Nhận xét, đánh giá.
3. Bài mới:
a. Hoạt động 1: Vẽ tranh hoặc xem ảnh.
- Y/c hs quan sát tranh ảnh và kể ra những gì cần thiết nhất cho cuộc sống hàng ngày?
- Trong những thứ cần thiết cho cuộc sống hằng ngày thứ gì là cần thiết, vì sao?
* GVKL: Nước là nhu cầu thiết yếu của con người, đảm bảo cho trẻ em sống và phát triển tốt.
b. Hoạt động 2: Thảo luận nhóm.
- GV chia nhóm phát triển thảo luận cho các nhóm và giao nhiệm vụ cho các nhóm thảo luận nhận xét việc làm trong mỗi trường hợp là đúng hay sai? Tại sao? Nếu em có mặt ở đấy em sẽ làm gì? Tại sao?
* GVKL:
a. Không nên tắm rửa cho trâu bò ngay cạnh giếng nước vì sẽ làm bẩn nước giếng, ảnh hưởng đến sức khoẻ con người.
b. Đổ rác ở bờ ao, bờ hồ là việc làm sai vì làm ô nhiễm nước.
c. Bỏ vỏ chai đựng thuốc bảo vệ thực vật vào thùng rác riêng là việc làm đúng giữ cho nguồn nước không bị ô nhiễm độc.
d. Để nước chảy tràn bể là việc làm sai vì đã lãng phí nước sạch.
e. Không vứt rác là việc làm tốt để bảo vệ nguồn nước để nước không bị ô nhiễm độc.
c. Hoạt động 3: Thảo luận nhóm.
- GV chia lớp thành các nhóm nhỏ và phát phiếu trả lời.
- Y/c các nhóm trình bày kết quả.
- GV tổng kết ý kiến, khen ngợi các hs đã biết quan tâm đến việc sử dụng nước nơi mình sống.
4. Củng cố, dặn dò:
- HD thực hành.
- Tìm hiểu thực tế sử dụng nước ở gia đình, nhà trường và tìm các cách sử dụng tiết kiệm, bảo vệ nước sinh hoạt ở gia đình và nhà trường.
- Hát.
- Em không bóc thư của người khác ra xem. Đồ đạc của người khác em không tự ý lấy để xem để dùng mà phải hỏi nếu người đó đồng ý em mới mượn.
- Làm việc cá nhân.
- Hs có thể nêu: nước, lửa, gạo, quần áo, sách vở, ti vi...
- Nước là cần thiết nhất vì không có nước thì con người không có cơm ăn nước uống, không tắm rửa được. Không trồng trọt chăn nuôi được...
- Hs thảo luận các trường hợp:
a. Tắm rửa cho trâu bò ở ngay cạnh giếng nước ăn.
b. Đổ rác ở bờ ao, bờ hồ.
c. Vứt vỏ chai đựng thuốc bảo vệ thực vật vào thùng rác riêng.
d. Để vòi nước chảy tràn bể mà không khoá lại.
e. Không vứt rác trên sông hồ, biển.
- 1 số nhóm trình bày kết quả thảo luận. Các nhóm khác trao đổi và bổ sung ý kiến.
- Hs thảo luận nội dung phiếu:
a. Nước sinh hoạt nơi em đang ở thiếu, thừa hay đủ dùng?
b. Nước sinh hoạt ở nơi em đang sống là sạch hay bị ô nhiễm?
c. ở nơi em sống, mọi người sử dụng nước ntn? ( tiết kiệm hay lãng phí, giữ gìn sạch sẽ hay ô nhiễm?
- Đại diện từng nhóm trình bày kết quả thảo luận. Các nhóm khác trao đổi và bổ sung.
______________________
TIẾT 3 HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ
LUYỆN VIẾT TUẦN 28: Ôn chữ hoa Tr
I. Mục tiêu
* Củng cố cách viết chữ hoa Tr thông qua bài tập ứng dụng.
+ Viết tên riêng ( Trần Quang Khải, Trương Hán Siêu) bằng cỡ chữ nhỏ.
+ Viết câu, bài thơ ứng dụng: "bằng cỡ chữ nhỏ.
II. Đồ dùng dạy học
+ Bảng phụ
III. Các hoạt động dạy học
1. Kiểm tra bài cũ (2-3’).
+ Bảng con :Th- Thái Bình
+ Nhận xét
2.Dạy bài mới
2.1. Giới thiệu bài (1-2')
2.2. Hướng dẫn luyện viết bảng con (10-12')
* Luyện viết chữ hoa
+ Đọc toàn bộ nội dung bài viết
+ Nêu các chữ viết hoa có trong bài?
+ Nhận xét độ cao các con chữ viết hoa?
· Đọc dòng thứ nhất Tr
+ Nêu cấu tạo của chữ hoa?
+ GV hướng dẫn viết -> GV viết mẫu.
=> HS luyện viết bảng con : 1 dòng chữ hoa Tr
* Luyện viết từ ứng dụng
+ HS đọc từ ứng dụng -> GV giải nghĩa
+ GV hỏi: Nhận xét độ cao các con chữ?
+ Nêu cách viết từ ứng dụng?
=> GV hướng dẫn viết.
+ HS luyện viết bảng con : Trần Quang Khải, Trương Hán Siêu
* Luyện viết câu ứng dụng
+ HS đọc câu ứng dụng
+ Nêu độ cao các con chữ?
+ Nhận xét cách viết câu ứng dụng?
+ Trong câu ứng dụng có những chữ nào viết hoa?
+ GV hướng dẫn viết => HS viết bảng con .
2.3 . Hướng dẫn viết vở (15-17')
+ Nêu yêu cầu , nội dung của bài viết?
+ Trước khi viết ta cần chú ý điều gì?
+ GV cho HS xem vở mẫu trước khi viết (1lần)
=> HS viết bài, GV theo dõi tốc độ viết của HS.
2.4. Chấm, chữa bài (3-5')
+ GV chấm 8-10 bài -> Nhận xét
+ GV cho HS xem vở viết đẹp- tuyên dương.
3. Củng cố, dặn dò (1-2')
+ Nhận xét giờ học
________________________
CHIỀU:
TIẾT 1: TOÁN
( Đã soạn ở thứ 2 ngày 25/3/2013)
____________________________
TIẾT 2 : VBT TRẮC NGHIỆM : LTVC
( Đã soạn ở trên)
_________________________
TIẾT 3: HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ
Luyện viết bài 28
(Đã soạn ở trên)
Thứ năm ngày 28 tháng 3 năm 2013
TIẾT 1 TOÁN
VBT TRẮC NGHIỆM- PHẦN I( TUẦN 28) (TIẾP)
I. Mục tiêu
- Học sinh luyện đọc và nắm được thứ tự các số có 5 chữ số tròn nghìn, tròn trăm.
- Luyện tập so sánh các số.
- Luyện tính viết và tính nhẩm.
II. Đồ dùng dạy học
-Bảng phụ
III. Các hoạt động dạy học.
1/Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ (3-5’)
- Bảng con: So sánh các số sau : 87 652..87 498
56 789...56709
+Nêu cách so sánh?
2/Hoạt động 2: Luyện tập (32-35’)
* VBT trắc nghiệm:
Bài 6(4-5’)
- Kiến thức: Củng cố cách cộng, trừ, nhân, chia các số có 5 chữ số tròn nghìn.
- Chốt:+ Nhận xét về cỏc số vừa làm?
Bài 7(5 -6’)
- Kiến thức: Rèn kỹ năng so sánh diện tích các hình.
- Chốt: Tại sao em điền Đ/ S?
Bài 8(5 -6’)
- Kiến thức: Rèn kỹ năng đọc, viết các số có 5 chữ số có kèm theo đơn vị đo diện tích...
- Chốt: nêu cách đọc, viết số?
Bài 9(7 -8’)
- Kiến thức: Củng cố về tìm số ô vuông tương ứng với diện tích của từng hình.
- Chốt: Tại sao em biết hình a có 8 cm2?
Bài 10(8 -9’)
- Kiến thức: Rèn kỹ năng tính +; - ; x ; : các số có kèm đơn vị đo diện tích.
- Chốt: + Nhận xét các phép tính bài 10?
+ Nêu cách tính 42cm2 : 6
* DKSL: HS có thể làm sai BT9.
* Biện pháp : GV hướng dẫn cách đếm số ô vuông
3) Hoạt động 3: Củng cố, dặn dò (3-5’)
- Bảng con: Tính nhẩm
500 + 4000 x 2 =
4000 + 6000 : 6 =
____________________________
TIẾT 2
BÀI 58 THỂ DỤC
Trò chơi “ Nhảy đúng – nhảy nhanh”
I/ Mục tiêu
- Ôn bài thể dục phát triển chung với cờ hoặc hoa
- Trò chơi “ Nhảy đúng – nhảy nhanh”
II/ Địa điểm phương tiện
- Sân trường, vệ sinh an toàn .Kẻ sân cho trò chơi, cờ hoặc hoa
III/ Nội dung phương pháp lên lớp
Nội dung
Địnhlượng
Phương pháp
1.Phần mở đầu
- GV phổ biến yêu cầu tiết học …
- Khởi động: xoay các khớp ,thả lỏng…
2.Phần cơ bản
*Ôn bài thể dục phát triển chung
Thi giữa các tổ
*Trò chơi: “ Nhảy đúng- nhảy nhanh”
3.Phần kết thúc: HS về 2 hàng .Thả lỏng, thở sâu
- Nhận xét giờ học.Giao bài về nhà.
5-7’
12-15’
8-10’
3-5’
********************
******************** X
GV
*************** TT
*************** TT
X -- X -- X -- X
*********************
*********************
********************X
GV
Thứ sáu ngày 29 tháng 3 năm 2013
SÁNG
TIẾT 1 TOÁN
VBT TRẮC NGHIỆM: TUẦN 28- PHẦN II
I.Mục tiêu
- HS luyện đọc,viết số:Nắm được thứ tự các số trong phạm vi 100000.
- Luyện dạng bài tập tìm thành phần chưa biết của phép tính.
- Luyện giải toán.
II.Đồ dùng dạy học
-Bảng phụ
III.Các hoạt động dạy học
1/Hoạt động 1:Kiểm tra bài cũ(3-5’)
- Bảng con: So sánh các số sau
9 998 và 88 885
67 453 và 74320 + 5
2/Hoạt động 2:Luyện tập(32-35’)
*VBT trắc nghiệm: Bài 1(5 - 6’)
- Kiến thức: Củng cố về số liền trước, só liền sau của 1 số.
- Chốt:+ Thế nào là số liền trước, số liền sau của một số?
Bài 2(5 - 6’)
- Kiến thức: Củng cố cách so sánh các số trong phạm vi 100000.
- Chốt: +Nêu cách so sánh?
Bài 3(6-7’)
- Kiến thức:Củng cố cách viết các số theo thứ tự từ bé đến lớn và ngược lại.
- Chốt: + Nêu cách viết?
Bài 4(9 - 10’)
- Kiến thức: Củng cố cách tìm thành phần chưa biết của phép tính.
- Chốt: + x là thành phần nào chưa biết?
+ Nêu cách tìm SBC,SH chưa biết?
Bài 5(7 -8’)
- Kiến thức: Củng cố về tìm số ô vuông tương ứng với diện tích của từng hình.
- Chốt: Tại sao em biết hình a có 8 cm2?
* Dự kiến sai lầm: Hs thao tác chậm hoặc đếm hình sai.
* Biện pháp : GV hướng dẫn cho HS yếu.
_______________________________
TIẾT 2: : TIẾNG VIỆT
VBT TRẮC NGHIỆM TẬP LÀM VĂN TUẦN 28
I. Mục đích - yêu cầu:
- Rèn luyện kỹ năng viết:Viết lại được một tin thể thao mới được (hoặc nghe
được, xem được trong các buổi phát thanh truyền hình), viết gọn, rõ, đủ thông tin.
II. Đồ dùng dạy học:Bảng phụ
III. Các hoạt động dạy học
1. Kiểm tra bài cũ: (3- 5')HS đọc bài viết kể về lễ hội.
2. Dạy học bài mới
a. Giới thiệu bài: (1- 2’)
b. Hướng dẫn làm bài tập: ( 28-30’)
* Bài 1: ( M) - Học sinh đọc yêu cầu bài và gợi ý
- GV hướng dẫn: Có thể kể về buổi thi đấu thể thao các em đã tận mắt nhìn thấy trên sân vận động , sân trường hoặc trên ti vi, cũng có thể kể một buổi thi đấu các em
tường thuật trên đài phát thanh, nghe qua người khác hoặc đọc trên sách báo.
- Kể dựa theo gợi ý nhng không nhất thiết phải theo sát gợi ý, có thể linh hoạt thay đổi trình tự gợi ý.
- Gọi 1HS kể mẫu - GV nhận xét
- Gọi một số HS kể tước lớp , HS khác nhận xét, GV chốt
* Bài 2: ( VBT )- HS đọc yêu cầu bài- GV nhắc HS: Tin cần thông báo phải là một tin thể thao chính xác.GV chấm bài, hướng dẫn cá nhân .
- HS viết bài- Gọi HS đọc mẫu tin vừa viết - Lớp + GV nhận xét
c. Củng cố - dặn dò (3-5’)- GV hệ thống bài - Nhận xét tiết học
___________________________
CHIỀU
TIẾT 1: TOÁN
VBT TRẮC NGHIỆM
( Đã soạn ở trên )
____________________________
TIẾT 2: TIẾNG VIỆT
VBT TRẮC NGHIỆM TẬP LÀM VĂN TUẦN 28
( Đã soạn ở trên )
___________________________________________________________
File đính kèm:
- Giao an.doc