Giáo án dạy khối 1 tuần thứ 17

Môn: Học vần. Tiết: 1

Bài 69: ăt – ât

1. Mục tiêu: - Đọc được: ât, ât, rửa mặt, đấu vật; từ và đoạn thơ ứng dụng

 - Viết được: ât, ât, rửa mặt, đấu vật

 - Luyện nói từ 2-4 câu theo chủ đề: Ngày chủ nhật

2. Đồ dùng dạy học: Gv: Bảng phụ, tranh minh họa sgk

 Hs: Vở tập viết;bảng cài,bút chì; bảng con; phấn; khăn lau.

3. Kiểm tra bài cũ: 5' ot - at

 Kiểm tra đọc b/c: Hs viết b/c: vần, từ. -2 hs đọc sgk - Gv nhận xét bài cũ.

4. Giảng bài mới:

 

doc19 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1050 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án dạy khối 1 tuần thứ 17, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
et, êt Kiểm tra đọc b/c: Hs viết b/c: vần, từ. -2 hs đọc sgk- Gv nhận xét bài cũ. 4. Giảng bài mới: T/l Hoạt động dạy Hoạt động học HTĐB 1’ 10’ 8’ 5’ 2' .Giới thiệu bài, ghi bảng *H động1: Dạy vần a.Dạy vần ut Cho h/s phân tích vần ut.H dẫn phát âm Cho Hs ghép bìa cài vần ut, bút Ghi bảng: bút Treo tranh bút chì, giảng tranh Ghi bảng từ: bút chì Luyện đọc toàn vần ut b. Dạy.vần ưt Dạy tương tự vần ut Cho Hs so sánh 2 vần: ut,ưt Luyện đọc toàn bài 2 vần *H động2: Dạy từ Ghi bảng các từ ứng dụng.Giảng từ Luyện đọc từ ứng dụng Luyện đọc toàn bài *H động3: Luyện viết Viết mẫu, h dẫn qui trình viết: ut, ưt, bút chì, mứt gừng; *H động4: Củng cố Gv hỏi lại bài Nhắc lại đề Hs đọc c/n - đ/t ghép bìa cài pt, đv, đọc trơn tìm hiểu ndung tranh 2 Hs đọc từ c/n so sánh 2 vần c/n - đ/t tìm tiếng có vần mới: pt, đvần, đọc trơn c/n - đ/t Hs viết bảng con Hs trả lời 5. Hoạt động nối tiếp:2' Nhận xét tiiết học. Coi lại bài để học tiếp tiết 2 Môn: Học vần. Tiết: 2 Bài 69: ut – ưt T/l Hoạt động dạy Hoạt động học HTĐB 12' 6' 5' 6’ 7' 8' 2' * H động1: Luyện đọc Luyện đọc bài tiết 1 Thi đọc nối tiếp: G/v nhận xét, sửa sai. Hs mở sgk, quan sát tranh vẽ câu ứng dụng. Tranh vẽ gì ? Giảng chốt tranh Ghi bảng câu ứng dụng Luyện đọc câu: đọc mẫu Luyện đọc toàn bài * H động2 : Luyện viết Viết mẫu, h dẫn qui trình viết vần: ut, ưt, bút chì, mứt gừng H dẫn h/s mở vở tập viết và viết bài vào vở. G/v bao quát lớp, nhắc nhở tư thế ngồi viết, để vở, cầm bút. Thu, chấm một số vở. Nhận xét, tuyên dương. * H động3: Luyện nói Cho h/s mở sgk, quan sát tranh luyện nói: Ngón út, em út, sau rốt Cho Hs thảo luận nhóm đôi Tranh vẽ gì ? Cả lớp quan sát ngón tay út, nhận xét xem ngón út là ngón như thế nào so với các ngón tay khác của bàn tay? Giới thiệu tên em út của mình? Em út là lớn nhất hay bé nhất? Quan sát đàn vịt chỉ con đi sau cùng. Chốt ý: Đi sau cùng là đi sau rốt * H động4: Củng cố Hs mở sgk theo dõi: Gv đọc mẫu Gọi h/s đọc bài Gv hỏi lại bài 2 Hs Bàn, dãy. Lớp n/x Tìm hiểu nội dung Tranh trả lời tìm tiếng có vần mới : pt – đv – đọc trơn c/n - đ/t Theo dõi viết vở Hs đọc chủ đề T/l nhóm Hs trả lời Theo dõi c/n, đ/t trả lời . 5.Hoạt động nối tiếp:1' -Nhận xét tiết học. -Về nhà học bài và coi trước bài: it, iêt Môn: Thủ công: Tiết 17 Bài: Gập cái ví (Tiết 1) 1. Mục tiêu: - Biết cách gấp cái ví bằng giấy. -Gấp được cái ví bằng giấy.Ví có thể chưa cân đối.Các nếp gấp tương đối phẳng, thẳng. 2. Đồ dùng dạy học: -Gv: Mẫu cái ví , giấy màu.. -Hs: Giấy trắng có kẻ ô. 3 Kiểm tra bài cũ: 3’ Kiểm tra đồ dùng học tập của học sinh. -Nhận xét. TL Hoạt động dạy Hoạt động học HTĐB 1’ 8’ 12’ 7’ 2’ * Giới thiệu bài: Gấp cái ví. -Ghi đề. * Hđộng1: Hdẫn hs qsát và nhận xét - Gv treo mẫu gấp cái ví, hỏi: +Cái ví có hình gì?Có mấy ngăn?Dùng đẻ làm gì? * Hđộng2: Hướng dẫn mẫu -Gv thao tác mẫu trên tờ giấy màu hình chữ nhật to: +B1:Lấy đường dấu giữa: gấp đôi tờ giấy màu, mặt màu ở ngoài. +B2:Gấp 2 mép ví: gấp mép 2 đầu giấy màu vào khoảng 1 ô. +B3:Gấp tiếp 2 phần ngoài vào trong sao cho 2 miệng ví sát vào đường dấu giữa.Lật ra mặt sau theo bề ngang giấy gấp 2 phần ngoài vào trong sao cho cân đối giữa bề dài và bề ngang của ví.Gấp đôi đường dấu giữa, được cái ví đã hoàn chỉnh. * Hđộng3: Hs thực hành . - Y cầu hs thực hành gấp cái ví trên giấy trắng. *Hđộng4: Củng cố: -Vừa rồi các em gấp cái gì? -Nêu quy trình gấp cái ví. Hs nhắc lại đề. Hs qsát mẫu và trả lời Hs theo dõi, lắng nghe. Hs và thực hiện gấp cái ví trên giấy trắng. Hs trả lời 5. Hoạt động nối tiếp: 2’ -Về nhà chuẩn bị giấy màu và hồ dán, vở thủ công để học tiếp bài gấp cái ví(tiết 2) - Nhận xét tiết học, tuyên dương. Thứ sáu ngày 18 tháng 12 năm 2009 Môn: Tập viết: Tiết 15 Bài: thanh kiếm, âu yếm, ao chuôm,... 1 Mục tiêu: -Viết đúng các chữ: thanh kiếm, âu yếm, ao chuôm,...kiểu chữ viết thường, cỡ vừa theo vở Tập viết 1, tập một. 2 Đồ dùng dạy học: - Gv: Chữ mẫu, bảng phụ; Hs: vở tập viết, đồ dùng học tập. 3 Kiểm tra bài cũ: 3’ 3 Hs viết bảng. Chấm một số vở tập viết - Nhận xét. . .4Giảng bài mới: T/l Hoạt động dạy Hoạt động học HTĐB 14' 7’ 14' 3’ 16' 2' Giới thiệu bài, ghi bảng Hđộng1: Giới thiệu phân tích chữ mẫu Treo chữ mẫu: thanh kiếm, âu yếm, ao chuôm,... Những con chữ nào có độ cao giống nhau? Con chữ nào cao 2 ô ly (1 đơn vị chữ) Con chữ nào cao 3 ô ly (1,5 đơn vị chữ) Con chữ nào cao 5 ô ly (2,5 đơn vị chữ) * H động2: Hdẫn viết bảng con Lần lượt h dẫn qtrình viết các chữ Muốn viết từ thanh kiếm ta viết như thế nào? Gv vừa tô khang chữ mẫu: thanh kiếm vừa h dẫn cách viết . Gv viết mẫu Tương tự hướng dẫn các từ còn lại Hướng dẫn hs viết bảng con Hoạt động 2: Thực hành viết vở Gv vừa nói vừa viết mẫu từng dòng Hdẫn hs mở vở tập viết và viết từng dòng Lưu ý cách dãn giữa chữ với chữ; từ với từ. Nhắc nhở hs tư thế ngồi; cách cầm bút. Theo dõi hs viết bài. Hoạt động3: Củng cố Thu, chấm một số vở. Nhận xét, tuyên dương Gv hỏi lại bài Nhắc lại đề 2 hs đọc Hs phân tích: Hs theo dõi, trả lời Theo dõi Viết bảng con Mở vở và viết bài Hs trả lời 5 .Hoạt động nối tiếp:1' - Nhận xét tiết học. - Coi lại bài để học tiếp tiết 2. Môn: Tập viết: Tiết 16 Bài: xay bột, nét chữ, kết bạn, chim cút,... 1. Mục tiêu: Viết đúng các chữ: xay bột, nét chữ, kết bạn, chim cút,...kiểu chữ viết thường, cỡ vừa theo vở Tập viét 1, tập một. 2. Đồ dùng dạy học: Gv: Chữ mẫu, bảng phụ; Hs: vở tập viết, đồ dùng học tập. 3 .Kiểm tra bài cũ: 3’ 3 Hs viết bảng. Chấm một số vở tập viết - Nhận xét. . .4..Giảng bài mới T/l Hoạt động dạy Hoạt động học HTĐB 14' 7’ 14' 2' 16' 2' Giới thiệu bài, ghi bảng Hđộng1: Giới thiệu phân tích chữ mẫu Treo chữ mẫu: xay bột, nét chữ, kết bạn, Những con chữ nào có độ cao giống nhau? Con chữ nào cao 2 ô ly (1 đơn vị chữ) Con chữ nào cao 3 ô ly (1,5 đơn vị chữ) Con chữ nào cao 5 ô ly (2,5 đơn vị chữ) * H động2: Hdẫn viết bảng con Lần lượt h dẫn qtrình viết các chữ Muốn viết từ xay bột ta viết như thế nào? Gv vừa tô khang chữ mẫu: xay bột vừa h dẫn cách viết . Gv viết mẫu Tương tự hướng dẫn các từ còn lại Hướng dẫn hs viết bảng con Hoạt động 2: Thực hành viết vở Gv vừa nói vừa viết mẫu từng dòng Hdẫn hs mở vở tập viết và viết từng dòng Lưu ý cách dãn giữa chữ với chữ; từ với từ. Nhắc nhở hs tư thế ngồi; cách cầm bút. Theo dõi hs viết bài. Hoạt động3: Củng cố Thu, chấm một số vở. Nhận xét, tuyên dương Gv hỏi lại bài Nhắc lại đề 2 hs đọc Hs phân tích: Hs theo dõi, trả lời Hs trả lời Viết bảng con Theo dõi Mở vở và viết bài Hs trả lời 5 Hoạt động nối tiếp:1' -Nhận xét tiết học. -Về nhà coi lại bài và viết cho hết bài. Môn: Tự nhiên xã hội: Tiết 17 Bài: Giữ gìn lớp học sạch, đẹp 1 Mục tiêu: - Nhận biết được thế nào là lớp học sạch, đẹp. - Biết giữ gìn lớp học sạch, đẹp. 2. Đồ dùng dạy học: Gv: Tranh vẽ các hình sgk; một số đồ dùng và dụng cụ : chổi có cán, Khẩu trang, khăn lau … Hs: Sgk, vở bài tập, bút chì. 3 Kiểm tra bài cũ5’ - Tiết trước các em học bài gì? + Hãy nêu những hoạt động ở lớp.?(2 hs ) - Kiểm tra đồ dùng học tập của hs- Nhận xét bài cũ. 4 Giảng bài mới: TL Hoạt động dạy Hoạt động học HTĐB 1’ 12’ 5’ 12’ 2’ * Giới thiệu bài:. -Ghi đề. * Hđộng1: Quan sát tranh theo cặp. Mục tiêu: Biết giữ lớp học sạch,đẹp Hdẫn hs qsát tranh ở trang 36sgk và trả lời với bạn câu hỏi sau: + Trong bức tranh thứ nhất, thứ hai các bạn đang làm gì ? Sử dụng đồ dùng gì? - Đại diện từng nhóm trả lời trước lớp. + Lớp học của em đã sạch, đẹp chưa? + Lớp em có những góc trang trí như trong tranh ở trang 37 sgk không? + Bàn ghế trong lớp có xếp ngay ngắn không? + Em có viết, vẽ bẩn lên bàn, ghế, bảng, tường không? + Em nên làm gì để giữ lớp sạch, đẹp? *Kết luận: Để lớp học sạch, đẹp mỗi hs phải luôn có ý thức giữ lớp học sạch đẹp và tham gia những hoạt động làm cho lớp học của mình sạch, đẹp. *Nghỉ giữa tiết Hđộng2: Thảo luận và thực hành theo nhóm. Mục tiêu: Biết cách sử dụng một số dụng cụ để làm vệ sinh lớp học.Chia nhóm theo tổ, phát cho mỗi tổ 1 -2 đồ dùng mà Gv đã chuẩn bị. Mỗi tổ sẽ thảo luận theo các câu hỏi gợi ý sau: + Những dụng cụ này được dùng vào việc gì? + Cách sử dụng từng loại ntn? *Kết luận: Phải biết sử dụng đồ dùng hợp lí, có như vậy mới dảm bảo an toàn và giữ vệ sinh cơ thể. * Hđộng3: Củng cố: Vừa rồi các em học bài gì? Nhắc lại đề bài. Hs qsát hình và th/luận theo nhóm đôi và trả lời Hslắng nghe Hs thảo luận theo nhóm Hs lắng nghe. Hs trả lời. Hs giỏi nêu được những việc em có thể làm để góp phần làm cho lớp sạch, đẹp. 5 Hoạt động nối tiếp: 3’ Về nhà làm bài vào vở bài tập. Xem bài: Cuộc sống xung quanh. Tổng kết tuần 17 1. Mục tiêu: - Giúp học sinh làm quen với các buổi sinh hoạt chung của lớp. - Giúp học sinh có kĩ năng giao tiếp tốt, dạn dĩ, có tinh thần đoàn kết, có ý thức cao trong công việc chung. 2. Nội dung: T/L Hoạt động dạy Hoạt động học HTĐB 1’ 5’ 15 6’ Giới thiệu buổi sinh hoạt Hoạt động1: Hát – Chơi trò chơi Hoạt động2: Đánh giá công tác trong tuần - Giáo viên nêu lại chủ điểm tuần 17 -Các tổ trưởng lên báo cáo những ưu khuyết điểm của tổ trong tuần qua. - Giáo viên nhận xét chung. Tuyên dương các tổ, cá nhân xuất sắc. Nhắc nhở, động viên, khuyến khích các tổ, cá nhân còn hạn chế. Hoạt động3: Kế hoạch tuần 18 - Tiếp tục củng cố các nề nếp lớp - Đi tiêu đi tiểu đúng qui định, - Gọi bạn xưng tên. - Tiết kiệm nước, điện Nhắc học sinh không vức rác bừa bãi Thực hiện tốt luật an toàn giao thông. Phát động phong trào thi đua” Giữ vở sạch, viết chữ đẹp” Giữ vệ sinh cá nhân, trường lớp..... Thực hiện tốt việc bảo vệ dịch cúm A H1N1 Tăng cường rèn đọc, viết, làm tính nhanh. Phụ đạo hs trung bình, yếu Lớp trưởng lên điều khiển Từng tổ trưởng lên báo cáo Các tổ khác bổ sung Học sinh lắng nghe 3 Hoạt động nối tiếp: 2’ Thực hiện tốt kế hoạch tuần 18

File đính kèm:

  • docGiao an lop 1 Tuan 17.doc
Giáo án liên quan