Môn: Học vần. Tiết: 1
Bài 69: ăt – ât
1. Mục tiêu: - Đọc được: ât, ât, rửa mặt, đấu vật; từ và đoạn thơ ứng dụng
- Viết được: ât, ât, rửa mặt, đấu vật
- Luyện nói từ 2-4 câu theo chủ đề: Ngày chủ nhật
2. Đồ dùng dạy học: Gv: Bảng phụ, tranh minh họa sgk
Hs: Vở tập viết;bảng cài,bút chì; bảng con; phấn; khăn lau.
3. Kiểm tra bài cũ: 5' ot - at
Kiểm tra đọc b/c: Hs viết b/c: vần, từ. -2 hs đọc sgk - Gv nhận xét bài cũ.
4. Giảng bài mới:
19 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1035 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án dạy khối 1 tuần thứ 17, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
et, êt
Kiểm tra đọc b/c: Hs viết b/c: vần, từ. -2 hs đọc sgk- Gv nhận xét bài cũ.
4. Giảng bài mới:
T/l
Hoạt động dạy
Hoạt động học
HTĐB
1’
10’
8’
5’
2'
.Giới thiệu bài, ghi bảng
*H động1: Dạy vần
a.Dạy vần ut
Cho h/s phân tích vần ut.H dẫn phát âm
Cho Hs ghép bìa cài vần ut, bút
Ghi bảng: bút
Treo tranh bút chì, giảng tranh
Ghi bảng từ: bút chì
Luyện đọc toàn vần ut
b. Dạy.vần ưt Dạy tương tự vần ut
Cho Hs so sánh 2 vần: ut,ưt
Luyện đọc toàn bài 2 vần
*H động2: Dạy từ
Ghi bảng các từ ứng dụng.Giảng từ
Luyện đọc từ ứng dụng
Luyện đọc toàn bài
*H động3: Luyện viết
Viết mẫu, h dẫn qui trình viết: ut, ưt, bút chì, mứt gừng;
*H động4: Củng cố
Gv hỏi lại bài
Nhắc lại đề
Hs đọc c/n - đ/t
ghép bìa cài
pt, đv, đọc trơn
tìm hiểu ndung tranh
2 Hs đọc từ
c/n
so sánh 2 vần
c/n - đ/t
tìm tiếng có vần
mới: pt, đvần, đọc trơn
c/n - đ/t
Hs viết bảng con
Hs trả lời
5. Hoạt động nối tiếp:2'
Nhận xét tiiết học.
Coi lại bài để học tiếp tiết 2
Môn: Học vần. Tiết: 2
Bài 69: ut – ưt
T/l
Hoạt động dạy
Hoạt động học
HTĐB
12'
6'
5'
6’
7'
8'
2'
* H động1: Luyện đọc
Luyện đọc bài tiết 1
Thi đọc nối tiếp:
G/v nhận xét, sửa sai.
Hs mở sgk, quan sát tranh vẽ câu ứng dụng.
Tranh vẽ gì ? Giảng chốt tranh
Ghi bảng câu ứng dụng
Luyện đọc câu: đọc mẫu
Luyện đọc toàn bài
* H động2 : Luyện viết
Viết mẫu, h dẫn qui trình viết vần:
ut, ưt, bút chì, mứt gừng
H dẫn h/s mở vở tập viết và viết bài vào vở.
G/v bao quát lớp, nhắc nhở tư thế ngồi viết, để
vở, cầm bút.
Thu, chấm một số vở.
Nhận xét, tuyên dương.
* H động3: Luyện nói
Cho h/s mở sgk, quan sát tranh luyện nói:
Ngón út, em út, sau rốt
Cho Hs thảo luận nhóm đôi
Tranh vẽ gì ?
Cả lớp quan sát ngón tay út, nhận xét xem
ngón út là ngón như thế nào so với các ngón
tay khác của bàn tay?
Giới thiệu tên em út của mình?
Em út là lớn nhất hay bé nhất?
Quan sát đàn vịt chỉ con đi sau cùng.
Chốt ý: Đi sau cùng là đi sau rốt
* H động4: Củng cố
Hs mở sgk theo dõi: Gv đọc mẫu
Gọi h/s đọc bài
Gv hỏi lại bài
2 Hs
Bàn, dãy.
Lớp n/x
Tìm hiểu nội dung
Tranh trả lời
tìm tiếng có vần
mới : pt – đv – đọc trơn
c/n - đ/t
Theo dõi
viết vở
Hs đọc chủ đề
T/l nhóm
Hs trả lời
Theo dõi
c/n, đ/t
trả lời
.
5.Hoạt động nối tiếp:1'
-Nhận xét tiết học.
-Về nhà học bài và coi trước bài: it, iêt
Môn: Thủ công: Tiết 17
Bài: Gập cái ví (Tiết 1)
1. Mục tiêu: - Biết cách gấp cái ví bằng giấy.
-Gấp được cái ví bằng giấy.Ví có thể chưa cân đối.Các nếp gấp tương đối phẳng, thẳng.
2. Đồ dùng dạy học: -Gv: Mẫu cái ví , giấy màu..
-Hs: Giấy trắng có kẻ ô.
3 Kiểm tra bài cũ: 3’ Kiểm tra đồ dùng học tập của học sinh. -Nhận xét.
TL
Hoạt động dạy
Hoạt động học
HTĐB
1’
8’
12’
7’
2’
* Giới thiệu bài: Gấp cái ví. -Ghi đề.
* Hđộng1: Hdẫn hs qsát và nhận xét
- Gv treo mẫu gấp cái ví, hỏi:
+Cái ví có hình gì?Có mấy ngăn?Dùng đẻ làm gì?
* Hđộng2: Hướng dẫn mẫu
-Gv thao tác mẫu trên tờ giấy màu hình chữ nhật to:
+B1:Lấy đường dấu giữa: gấp đôi tờ giấy màu, mặt màu ở ngoài.
+B2:Gấp 2 mép ví: gấp mép 2 đầu giấy màu vào khoảng 1 ô.
+B3:Gấp tiếp 2 phần ngoài vào trong sao cho 2 miệng ví sát vào đường dấu giữa.Lật ra mặt sau theo bề ngang giấy gấp 2 phần ngoài vào trong sao cho cân đối giữa bề dài và bề ngang của ví.Gấp đôi đường dấu giữa, được cái ví đã hoàn chỉnh.
* Hđộng3: Hs thực hành .
- Y cầu hs thực hành gấp cái ví trên giấy trắng.
*Hđộng4: Củng cố:
-Vừa rồi các em gấp cái gì?
-Nêu quy trình gấp cái ví.
Hs nhắc lại đề.
Hs qsát mẫu và trả lời
Hs theo dõi, lắng nghe.
Hs và thực hiện gấp cái ví trên giấy trắng.
Hs trả lời
5. Hoạt động nối tiếp: 2’
-Về nhà chuẩn bị giấy màu và hồ dán, vở thủ công để học tiếp bài gấp cái ví(tiết 2)
- Nhận xét tiết học, tuyên dương.
Thứ sáu ngày 18 tháng 12 năm 2009
Môn: Tập viết: Tiết 15
Bài: thanh kiếm, âu yếm, ao chuôm,...
1 Mục tiêu:
-Viết đúng các chữ: thanh kiếm, âu yếm, ao chuôm,...kiểu chữ viết thường, cỡ vừa theo vở Tập viết 1, tập một.
2 Đồ dùng dạy học: - Gv: Chữ mẫu, bảng phụ; Hs: vở tập viết, đồ dùng học tập.
3 Kiểm tra bài cũ: 3’
3 Hs viết bảng. Chấm một số vở tập viết - Nhận xét. .
.4Giảng bài mới:
T/l
Hoạt động dạy
Hoạt động học
HTĐB
14'
7’
14'
3’
16'
2'
Giới thiệu bài, ghi bảng
Hđộng1: Giới thiệu phân tích chữ mẫu
Treo chữ mẫu: thanh kiếm, âu yếm, ao chuôm,...
Những con chữ nào có độ cao giống nhau?
Con chữ nào cao 2 ô ly (1 đơn vị chữ)
Con chữ nào cao 3 ô ly (1,5 đơn vị chữ)
Con chữ nào cao 5 ô ly (2,5 đơn vị chữ)
* H động2: Hdẫn viết bảng con
Lần lượt h dẫn qtrình viết các chữ
Muốn viết từ thanh kiếm ta viết như thế nào?
Gv vừa tô khang chữ mẫu: thanh kiếm vừa
h dẫn cách viết . Gv viết mẫu
Tương tự hướng dẫn các từ còn lại
Hướng dẫn hs viết bảng con
Hoạt động 2: Thực hành viết vở
Gv vừa nói vừa viết mẫu từng dòng
Hdẫn hs mở vở tập viết và viết từng dòng
Lưu ý cách dãn giữa chữ với chữ; từ với từ.
Nhắc nhở hs tư thế ngồi; cách cầm bút.
Theo dõi hs viết bài.
Hoạt động3: Củng cố
Thu, chấm một số vở. Nhận xét, tuyên dương
Gv hỏi lại bài
Nhắc lại đề
2 hs đọc
Hs phân tích:
Hs theo dõi, trả lời
Theo dõi
Viết bảng con
Mở vở và viết bài
Hs trả lời
5 .Hoạt động nối tiếp:1'
- Nhận xét tiết học.
- Coi lại bài để học tiếp tiết 2.
Môn: Tập viết: Tiết 16
Bài: xay bột, nét chữ, kết bạn, chim cút,...
1. Mục tiêu:
Viết đúng các chữ: xay bột, nét chữ, kết bạn, chim cút,...kiểu chữ viết thường, cỡ vừa theo vở Tập viét 1, tập một.
2. Đồ dùng dạy học: Gv: Chữ mẫu, bảng phụ;
Hs: vở tập viết, đồ dùng học tập.
3 .Kiểm tra bài cũ: 3’
3 Hs viết bảng. Chấm một số vở tập viết - Nhận xét. .
.4..Giảng bài mới
T/l
Hoạt động dạy
Hoạt động học
HTĐB
14'
7’
14'
2'
16'
2'
Giới thiệu bài, ghi bảng
Hđộng1: Giới thiệu phân tích chữ mẫu
Treo chữ mẫu: xay bột, nét chữ, kết bạn,
Những con chữ nào có độ cao giống nhau?
Con chữ nào cao 2 ô ly (1 đơn vị chữ)
Con chữ nào cao 3 ô ly (1,5 đơn vị chữ)
Con chữ nào cao 5 ô ly (2,5 đơn vị chữ)
* H động2: Hdẫn viết bảng con
Lần lượt h dẫn qtrình viết các chữ
Muốn viết từ xay bột ta viết như thế nào?
Gv vừa tô khang chữ mẫu: xay bột vừa
h dẫn cách viết . Gv viết mẫu
Tương tự hướng dẫn các từ còn lại
Hướng dẫn hs viết bảng con
Hoạt động 2: Thực hành viết vở
Gv vừa nói vừa viết mẫu từng dòng
Hdẫn hs mở vở tập viết và viết từng dòng
Lưu ý cách dãn giữa chữ với chữ; từ với từ.
Nhắc nhở hs tư thế ngồi; cách cầm bút.
Theo dõi hs viết bài.
Hoạt động3: Củng cố
Thu, chấm một số vở.
Nhận xét, tuyên dương
Gv hỏi lại bài
Nhắc lại đề
2 hs đọc
Hs phân tích:
Hs theo dõi, trả lời
Hs trả lời
Viết bảng con
Theo dõi
Mở vở và viết bài
Hs trả lời
5 Hoạt động nối tiếp:1'
-Nhận xét tiết học.
-Về nhà coi lại bài và viết cho hết bài.
Môn: Tự nhiên xã hội: Tiết 17
Bài: Giữ gìn lớp học sạch, đẹp
1 Mục tiêu: - Nhận biết được thế nào là lớp học sạch, đẹp.
- Biết giữ gìn lớp học sạch, đẹp.
2. Đồ dùng dạy học: Gv: Tranh vẽ các hình sgk; một số đồ dùng và dụng cụ : chổi có cán,
Khẩu trang, khăn lau … Hs: Sgk, vở bài tập, bút chì.
3 Kiểm tra bài cũ5’ - Tiết trước các em học bài gì?
+ Hãy nêu những hoạt động ở lớp.?(2 hs )
- Kiểm tra đồ dùng học tập của hs- Nhận xét bài cũ.
4 Giảng bài mới:
TL
Hoạt động dạy
Hoạt động học
HTĐB
1’
12’
5’
12’
2’
* Giới thiệu bài:. -Ghi đề.
* Hđộng1: Quan sát tranh theo cặp.
Mục tiêu: Biết giữ lớp học sạch,đẹp
Hdẫn hs qsát tranh ở trang 36sgk và trả lời với bạn câu hỏi sau:
+ Trong bức tranh thứ nhất, thứ hai các bạn đang làm gì ? Sử dụng đồ dùng gì?
- Đại diện từng nhóm trả lời trước lớp.
+ Lớp học của em đã sạch, đẹp chưa?
+ Lớp em có những góc trang trí như trong tranh ở trang 37 sgk không?
+ Bàn ghế trong lớp có xếp ngay ngắn không?
+ Em có viết, vẽ bẩn lên bàn, ghế, bảng, tường không?
+ Em nên làm gì để giữ lớp sạch, đẹp?
*Kết luận: Để lớp học sạch, đẹp mỗi hs phải luôn có ý thức giữ lớp học sạch đẹp và tham gia những hoạt động làm cho lớp học của mình sạch, đẹp.
*Nghỉ giữa tiết
Hđộng2: Thảo luận và thực hành theo nhóm.
Mục tiêu: Biết cách sử dụng một số dụng cụ để làm vệ sinh lớp học.Chia nhóm theo tổ, phát cho mỗi tổ 1 -2 đồ dùng mà Gv đã chuẩn bị. Mỗi tổ sẽ thảo luận theo các câu hỏi gợi ý sau:
+ Những dụng cụ này được dùng vào việc gì?
+ Cách sử dụng từng loại ntn?
*Kết luận: Phải biết sử dụng đồ dùng hợp lí, có như vậy mới dảm bảo an toàn và giữ vệ sinh cơ thể.
* Hđộng3: Củng cố:
Vừa rồi các em học bài gì?
Nhắc lại đề bài.
Hs qsát hình và th/luận theo nhóm đôi và trả lời
Hslắng nghe
Hs thảo luận theo nhóm
Hs lắng nghe.
Hs trả lời.
Hs giỏi nêu được những việc em có thể làm để góp phần làm cho lớp sạch, đẹp.
5 Hoạt động nối tiếp: 3’ Về nhà làm bài vào vở bài tập. Xem bài: Cuộc sống xung quanh.
Tổng kết tuần 17
1. Mục tiêu:
- Giúp học sinh làm quen với các buổi sinh hoạt chung của lớp.
- Giúp học sinh có kĩ năng giao tiếp tốt, dạn dĩ, có tinh thần đoàn kết, có ý thức cao
trong công việc chung.
2. Nội dung:
T/L
Hoạt động dạy
Hoạt động học
HTĐB
1’
5’
15
6’
Giới thiệu buổi sinh hoạt
Hoạt động1: Hát – Chơi trò chơi
Hoạt động2: Đánh giá công tác trong tuần
- Giáo viên nêu lại chủ điểm tuần 17
-Các tổ trưởng lên báo cáo những ưu khuyết điểm của tổ trong tuần qua.
- Giáo viên nhận xét chung.
Tuyên dương các tổ, cá nhân xuất sắc.
Nhắc nhở, động viên, khuyến khích các tổ, cá nhân còn hạn chế.
Hoạt động3: Kế hoạch tuần 18
- Tiếp tục củng cố các nề nếp lớp
- Đi tiêu đi tiểu đúng qui định,
- Gọi bạn xưng tên. - Tiết kiệm nước, điện
Nhắc học sinh không vức rác bừa bãi
Thực hiện tốt luật an toàn giao thông.
Phát động phong trào thi đua” Giữ vở sạch, viết chữ đẹp”
Giữ vệ sinh cá nhân, trường lớp.....
Thực hiện tốt việc bảo vệ dịch cúm A H1N1
Tăng cường rèn đọc, viết, làm tính nhanh.
Phụ đạo hs trung bình, yếu
Lớp trưởng lên điều khiển
Từng tổ trưởng lên báo cáo
Các tổ khác bổ sung
Học sinh lắng nghe
3 Hoạt động nối tiếp: 2’ Thực hiện tốt kế hoạch tuần 18
File đính kèm:
- Giao an lop 1 Tuan 17.doc