TUẦN 26 TẬP ĐỌC : TÔM CÀNG VÀ CÁ CON
Thời gian dự kiến 40 phút ( sgk )
A/ MỤC TIÊU :
I/ Đọc :
- Đọc lưu loát được cả bài.
- Đọc đúng các từ ngữ khó, dựa vào trí nhớvà tranh minh họa, kể lại được từng đoạn của câu chuyện tôm càng và cá con . .
- Biết cùng bạn phân vai dựng lại câu chuyện một cách tự nhiên .
- Biết phân biệt được lời các nhân vật qua lời đọc.
II/ Hiểu :
- Hiểu nội dung bài và tập trung nghe bạn kể , nhận xét dùng lời kể của bạn có thể kể nối tiếp lời bạn .
B/ ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC :
- GV:Tranh minh họa bài tập đọc.
- HS: Sách giáo khoa.
18 trang |
Chia sẻ: ngocnga34 | Lượt xem: 717 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án dạy học Tuần 26 - Lớp 2, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
i và nhận xét
III/Hoạt động 5: CỦNG CỐ – DẶN DÒ:
Dặn về nhà viết lại các lỗi sai và chuẩn bị tiết sau
GV nhận xét tiết học.
Bổ sung .
TN & XH : MỘT SỐ LOÀI CÂY SỐNG DƯỚI NƯỚC
Thời gian dự kiến 35 phút ( sgk )
A/ MỤC TIÊU: Sau bài học, HS biết
Nói tên và ích lợi của một số cây sống dưới nước .
Hình thành kĩ năng quan sát, nhận xét, mô tả.
B/ ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC :
GV:Aûnh minh hoạ trong sách.
Một số tranh ảnh về cây cốiở dưới nước
HS: Sách giáo khoa . vở bài tập .
C/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU:
I/ KTBC:
+ Gọi 3 HS lên bảng trả lời các câu hỏi:
+ GVnhận xét.
II/ DẠY – HỌC BÀI MỚI:
1) Giới thiệu : Ghi tựa bài .
2) Hướng dẫn tìm hiểu bài
Hoạt động 1 : Làm việc với SGK
*Mục tiêu: Hình thành kĩ năng quan sát, nhận xét, mô tả.
Bước 1: Làm việc theo cặp
+ Yêu cầu thảo luận theo nhóm đôi, quan sát hình ở SGK mô tả sơ qua theo các nội dung:
a/ Tên cây?
b/ Thân, cành, lá, hoa của cây?
c/ Rễ của cây có gì đặc biệt và có vai trò gì?
+ Gọi vài nhóm trình bày và nhận xét
Bước 2: Làm việc cả lớp
+ Yêu cầu thảo luận nhóm theo các nội dung
Nhóm 1 , 3 : Quan sát cây cối các tổ mang theo.
Nhóm 3 , 4 : Quan sát cây cối các nhóm mang theo.
a/ Tên cây?
b/ Đó là cây gì? Có hoa không?
c/ Có thấy được phần rễ cây không?
Hoạt động 2 : Làm việc với SGK
*Mục tiêu : Nhận biết một số cây sống dưới nước và ích lợi của chúng .
+ Yêu cầu các nhóm quan sát tranh : nói tên và ích lợi của các cây có trong hình
+ Yêu cầu các nhóm trình bày theo các hình sau. 1,2,3,4,5,6,7,.
+ Các nhóm trưng bày sản phẩm nhóm mình, xem nhóm khác và đánh giá lẫn nhau.
*Kết luận:
+Có rất nhiều loài cây sống dưới nước . Chúng là nguồn cung cấp thức ăn cho người , động vật và ngoài ra chúng còn nhiều lợi ích khác.
Hoạt động 3: Tổ chức trò chơi
+ Chia lớp thành 2 đội, đội bên này đố, đội kia trả lời và ngược lại
III/ CỦNG CỐ – DẶN DÒ
Dặn HS về nhà học bài và chuẩn bị đồ dùng để học tiết sau.
GV nhận xét tiết học.
Bổ sung .
TOÁN : LUYỆN TẬP .
Thời gian dự kiến 40 phút ( sgk )
A/ MỤC TIÊU
- Luyện tập .
Rèn luyện kĩ năng tính độ dài đường gấp khúc .
Nhận biết tính chu vi hình tam giác và hình tứ giác .
Làm được một số bài tập về các dạng đã học .
B/ Đ Ồ DÙNG DẠY –HỌC
GV:Bảng phụ ghi sẵn bài tập.
- HS: Vở bài tập toán.
C/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY –HỌC CHỦ YẾU
I/Hoạt động 1: KTBC:
+ Gọi 2 HS lên bảng làm bài tập 2 ,3 .
+ Nhận xét cho điểm .
II/ DẠY – HỌC BÀI MỚI:
1/Hoạt động 2: Giới thiệu bài : Ghi tựa đề .
2/Hoạt động 3: Hướng dẫn thực hành :
Bài 1:
+ Yêu cầu HS đọc bài.
+ Nối các điểm để được một đường gấp khúc có 3 đoạn thẳng .
+ Hai học sinh lên bảng, cả lớp làm vào vở bài tập .
+ GV chấm chữa bài và nhận xét
Bài 2:
+ Gọi 1 HS đọc đề.
+ Học sinh tự giải và đổi bài nhau chấm .
+ GV nhận xét và bổ sung .
Bài 3:
+ Gọi một học sinh đọc đề bài .
Hình tứ giác MNPQ . Có độ dài các cạnh là MN= 5 dm , NP= 6 dm , PQ= 8 dm , MQ= 5dm . Tính chu vi hình tứ giác đó .
- Gọi một học sinh lên bảng làm bài tập .
- Cả lớp làm vào vở bài tập toán .
- GV chấm chữa và nhận xét
III/Hoạt động 4: CỦNG CỐ – DẶN DÒ :
- Chuẩn bị cho tiết sau.
- GV nhận xét tiết học.
Bổ sung .
LUYỆN TỪ VÀ CÂU.
TỪ NGỮ VỀ SÔNG BIỂN – DẤU PHẨY .
Thời gian dự kiến 40 phút ( sgk )
A/ MỤC TIÊU :
Mở rộng và hệ thống vốn từ về sông biển.Các loài cá ,các con vật sống dưới nước .
Luyệ tập về dấu phẩy .
B/ ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC :
GV:Bài tập 2 viết vào 2 tờ giấy, 2 bút màu.
Bảng phụ ghi sẵn nội dung bài tập 3
- HS: Vở bài tập tiếng việt .
C/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU :
I/Hoạt động 1: KTBC :
+ GV thu 3 vở kiểm tra .
+ 4 HS lên bảng làm bài.
+ Nhận xét ghi điểm.
II/ DẠY – HỌC BÀI MỚI:
1/Hoạt động 2: GV thiệu : GV giới thiệu và ghi bảng
2/Hoạt động 3: Hướng dẫn làm bài tập:
Bài 1:+ Gọi 1 HS đọc yêu cầu
+ Chia HS thành các nhóm nhỏ, mỗi nhóm 4 HS. Phát cho mỗi nhóm 1 tờ giấy, thảo luận . + Nhận xét tuyên dương các nhóm tìm được nhiều từ.
Bài 2 :+ Gọi HS đọc đề.
+ Gọi HS đọc đề.
+ Bài tập này yêu cầu chúng ta làm gì?
+ Yêu cầu tự suy nghĩ và làm bài vào vở.
+ Gọi một số HS đọc bài làm của mình
+ Nhận xét và ghi điểm.
Bài 3 :+ Gọi 2 HS đọc yêu cầu.Điền dấu phẩy còn thiếu vào chỗ trống thích hợp .
+Trăng trên sông , trên đồng , trên làng quê , tôi đã thấy nhiều . Chỉ có trăng trên biển lúc mới mọc thì đây là lần đầu tiên tôi được thấy . Màu trắng như màu lòng đỏ trứng , mỗi lúc môt sáng lên . Càng lên cao , trăng càng nho ûdần , càng vàng dần , càng nhẹ dần.
.+ Yêu cầu cả lớp suy nghĩ để đặt câu theo yêu cầu của bài.
+ G v chấm chữa bổ sung .
+ Nhận xét và ghi điểm.
III/Hoạt động 4: CỦNG CỐ – DẶN DÒ :
Dặn HS về nha xem lại các bài tập dã làm để chuẩn bị tiết sau.
GV nhận xét tiết học.
Bổ sung .
Thứ sáu ngày 16 tháng 03 năm 2007
TẬP LÀM VĂN :
ĐÁP LỜI ĐỒNG Ý- TẢ NGẮN VỀ BIỂN
Thời gian dự kiến 40 phút ( sgk )
A/ MỤC TIÊU :
Rèn kĩ năng nói : Tiếp tục luyện tập cách đáp lại lời đồng ý trong một số tình huống giao tiếp .
Rèn kĩ năng viết : Trả lời câu hỏi về biển .
Thận trọng khi làm bài .
B/ ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC :
GV:Tranh minh hoạ bài tập 3.
Các câu hỏi gợi bài tập 3 ở bảng phụ.
- HS: Vở bài tập tiếng việt .
C/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU :
I/Hoạt động 1: KTBC :
+ Gọi 2 HS lên bảng đóng vai, thể hiện lại các tình huống của bài tập 2 tiết trước.
+ Nhận xét và ghi điểm.
II/ DẠY – HỌC BÀI MỚI :
1/Hoạt động 2: G thiệu: GV giới thiệu và ghi bảng
2/Hoạt động 3: Hướng dẫn làm bài:
Bài 1:
+ Gọi HS đọc yêu cầu
+ Viết lời đáp trong mọi trường hợp sau .
-Em quên chiếc áo mưa trong lớp , quay lại trường để lấy .Bác bảo vệ sắp đi nghỉ , thấy em xin vào . Bác mở cửa nói . Cháu vào đi .
- Em đáp: Cháu cảm ơn bác .
Bài 2 : Tương tự những bài sau.
+ Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì?
+ Yêu cầu 2 HS ngồi cạnh nhau thảo luận tìm lời đáp thích hợp từng tình huống của bài.
+ Yêu cầu một số cặp trình bày trước lớp.
+ Yêu cầu cả lớp nhận xét và đưa ra lời đáp khác.
Bài 3:Cho học sinh viết lại bài văn ngắn
* Bức tranh vẽ cảnh biển buổi sáng màu rất đẹp .Mặt trời đỏ rực đang từ dưới biển đi lên bầu trời .Những ngọn sóng biển trắng xóa nhấp nhô trên mặt biển xanh biếc .Những cánh buồm nhiều màu sắc lướt trên mặt biển . Những chú chim hải âu đang sải cánh bay trên bầu trời trong xanh phía chân trời . Những đám mây màu tím nhạt đang bồng bềnh trôi .
+ Nhận xét và ghi điểm.
III/ Hoạt động 4: CỦNG CỐ – DẶN DÒ :
Dặn về nhà nói liền mạch những điều hiểu biết về biển.
Dặn HS về chuẩn bị tiết sau. GV nhận xét tiết học.
Bổ sung .
Thứ năm ngày 15 tháng 03 năm 2007
THỂ DỤC : HOÀN THIỆN BÀI TẬP RLTTCB
Thời gian dự kiến 35 phút ( sgk )
A/ MỤC TIÊU :
Tiếp tục ôn tập một số bài tập RLTTCB. Yêu cầu thực hiện động tác tương đối chính xác.
Yêu cầu nắm vững cách chơi và tham gia chơi trò chơi tương đối chủ động, nhanh nhẹn.
B/ ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC :
Địa điểm : Sân trường dọn vệ sinh sạch sẽ.
Phương tiện : Kẻ các vạch và ô vuông để cho trò chơi. 1 còi.
C/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
I/ PHẦN MỞ ĐẦU:
+ GV phổ biến nội dung giờ học: 1 phút.
+ Yêu cầu HS ra sân tập theo 4 hàng dọc.
+ Xoay các khớp cổ tay, vai, đầu gối, hông.
+ Chạy nhẹ nhàng thành 1 hàng dọc trên địa hình tự nhiên: 80 – 90 m
+ Đi thường theo vòng tròn và hít thở sâu.
+ Ôn các động tác của bài thể dục toàn thân.
II/ PHẦN CƠ BẢN:
+ Đi thường theo vạch kẻ thẳng, hai tay chống hông: 1 đến 2 lần 15m
+ Đi thường vạch kẻ thẳng, hai tay dang ngang
+ Đi kiễng gót, hai tay chống hông: 1 – 2 lần
+ Đi nhanh chuyển sang chạy: 1 đến 2 lần 18m
+ GV chỉ cho HS biết : Vạch chuẩn bị xuất phát, vách bắt đầu chạy và vạch đích đến. Từng đợt chạy xong vòng sang hai bên , đi thường về tập hợp ở cuối hàng.
+ Sau lần 1, GV nhận xét, nhắc nhở.
Tiếp tục lần 2 nếu HS thực hiện chưa đúng.
+ Chơi trò chơi: Nhảy đúng, nhảy nhanh.
+ GV nêu tên trò chơi, cùng HS nhắc lại cách chơi.
+ Tổ chức cho cả lớp cùng chơi
+ HS lắng nghe.
+ Tập hợp thành 4 hàng dọc.
+ Thực hiện theo yêu cầu của GV
+ Thực hiện chạy nhẹ.
+ Thực hành đi thường.
+ Thực hiện bài thể dục.
+ Thực hiện
+ Cả lớp cùng thực hiện, lớp trưởng điều khiển
+ Lắng nghe và thực hành
+ Cả lớp thực hiện.
+ Nghe GV hướng dẫn và theo dõi.
+ Các đội thi đua với nhau
+ Thực hiện lại
+ Lắng nghe.
+ Cùng chơi trò chơi
III/ PHẦN KẾT THÚC :
+ Đi đều theo 4 hàng dọc và hát.
+ Cúi người thả lỏng, nhảy thả lỏng.
+ GV hệ thống lại nội dung tiết học.
+ Dặn HS về nhà tập luyện và chuẩn bị tiết sau, nhớ đi đều mỗi ngày vào buổi sáng.
+ HS thực hiện dưới sự giám sát của GV.
+ Thực hiện
+ Lắng nghe
+ Nghe để thực hiện.
Bổ sung .
File đính kèm:
- GIAO AN TUAN 26.doc