Học vần
ÔN TẬP (Tiết 1)
I) Mục tiêu:
1. Kiến thức:
Học sinh đọc và viết 1 cách chắc chắn các âm và chữ vừa học trong tuần: p-ph, g-gh, q-qu, gi-ng,ngh, y, tr
Đọc viết đúng từ ngữ và câu ứng dụng
2. Kỹ năng:
Học sinh biết ghép âm, tạo tiếng mới
Đặt dấu thanh đúng vị trí
Viết đúng mẫu, đều nét, đẹp
3. Thái độ:
Thấy được sự phong phú của tiếng việt
II) Chuẩn bị:
1. Giáo viên:
Bảng ôn trang 56
2. Học sinh:
Sách giáo khoa , bảng con, bộ đồ dùng tiếng Việt
31 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1091 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án dạy học lớp 1 tuần 7, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
hát và gõ phách.
Nêu tên bài.
Hát đồng thanh lớp.
Thực hiện ở nhà.
Thứ sáu, ngày 12 tháng 10 năm 2007
Thể dục
ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ - TRÒ CHƠI VẬN ĐỘNG
I/MỤC ĐÍCH:
- Ôn một số kĩ năng đội hình đội ngũ đã học. Yêu cầu HS thực hiện nhanh, trật tự hơn giờ trước.
- Học đi thường 2 – 4 hàng dọc. Yêu cầu thực hiện được động tác ở mức cơ bản đúng.
- Ôn trò chơi:”Qua đường lội”. Yêu cầu tham gia vào trò chơi ở mức tương đối chủ động.
II/ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN:
- Sân trường, vệ sinh nơi tập, chuẩn bị còi. Kẻ sân cho trò chơi “Qua đường lội”
III/NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp - Tổ chức lớp
I/PHẦN MỞ ĐẦU:
- GV nhận lớp, phổ biến nhiệm vụ và yêu cầu bài học.
+ Ôn một số kĩ năng đội hình đội ngũ đã học.
+ Học đi thường 2 – 4 hàng dọc.
+ Ôn trò chơi”Qua đường lội”
* Đứng tại chỗ vỗ tay và hát.
- Chạy nhẹ nhàng theo một hàng dọc trên địa hình tự nhiên ở sân trường.
- Đi thành hình vòng tròn và hít thở sâu rồi cho đứng lại, quay mặt vào tâm.
- Trò chơi “Diệt các con vật có hại”
II/CƠ BẢN:
- Từ đội hình vòng tròn, GV dùng khẩu lệnh cho HS di chuyển về đội hình hàng dọc hoặc đội hình vòng tròn.
- Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay trái, quay phải, dàn hàng, dồn hàng.
Yêu cầu : HS thực hiện chính xác, nhanh, kỉ luật, trật tự hơn giờ trước.
- Học đi thường theo nhịp 2 – 4 hàng dọc :
Khẩu lệnh : “Đi thường ……… bước !”
Động tác : HS đồng loạt bước chân trái về trước đi thường theo nhịp 1 – 2, 1 – 2.
Khẩu lệnh : “Đứng lại ……… đứng !”
Động tác : Các em đứng lại và điều chỉnh khoảng cách.
Yêu cầu : thực hiện được động tác ở mức cơ bản đúng.
* Cho các tổ thi tập hợp hàng dọc, dóng hàng, nghỉ, nghiêm, quay trái, quay phải, dàn hàng, dồn hàng.
* Trò chơi:”Qua đường lội”
Yêu cầu: biết cách chơi và tham gia chơi một cách chủ động, không chen lấn xô đẩy, gây mất trật tự .
III/KẾT THÚC:
- Đứng tại chỗ vỗ tay và hát.
- GV cùng HS hệ thống bài.
- GV nhận xét giờ học và giao bài tập về nhà:
+ Ôn : . Một số kĩ năng đội hình đội ngũ.
. Đi thường theo nhịp.
7’
30 – 40 m
25’
6’
1 – 2 l
5’
2 – 3 l
10’
1 – 2l
4’
- 4 hàng ngang
ê
x x x x x x x x x o
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
- Vòng tròn.
- GV điều khiển cả lớp thực hiện lần 1.
- Lần sau cán sự lớp điều khiển. GV quan sát, sửa các động tác sai của HS.
- 2 - 4 hàng dọc.
- GV vừa làm mẫu, vừa giải thích động tác, có thể cho một tổ nào đó lên thực hiện mẫu cho cả lớp xem.
- Sau đó cho cả lớp thực hiện. GV có thể dùng còi thổi theo nhịp 1 –2, 1 – 2 để HS cố gắng bước đúng nhịp, tay vung tự do. Xen kẽ giữa các lần tập, GV nhận xét, bổ xung thêm những điều HS chưa biết hoặc chỉnh sửa những chỗ còn thiếu sót của HS.
- Phân tổ (nhóm) ra tập, cán sự lớp điều khiển. Cho HS tập kết hợp với dóng hàng, quay trái, quay phải, đứng nghiêm, đứng nghỉ, dàn hàng, dồn hàng rồi đi thường theo nhịp.
- Từng tổ hoặc cả lớp thực hiện, cán sự lớp (hoặc tổ trưởng) điều khiển.
- Tổ nào tập hợp nhanh, quay đúng hướng, giãn đúng khoảng cách và thẳng hàng, không mất trật tự là thắng cuộc.
- 4 hàng dọc.
- GV nêu tên và nhắc lại cách chơi cho HS nhớ lại. Sau đó cho chơi thử rồi chơi chính thức. GV điều khiển cuộc chơi.
- 4 hàng ngang
- Gọi một vài em lên thực hiện lại các nội dung.
- Nêu ưu, khuyết điểm của HS.
- Về nhà tự ôn.
Toán
PHÉP CỘNG TRONG PHẠM VI 4
Mục tiêu:
Kiến thức:
giúp học sinh hình thành khái niệm ban đầu về phép cộng
Thành lập và ghi nhớ bảng cộng trong phạm vi 4
Kỹ năng:
Biết làm tính cộng trong phạm vi 3
Thái độ:
Học sinh yêu thích học Toán
Chuẩn bị:
Giáo viên:
Vật mẫu: quả lê, cam, số dấu, phép tính
Học sinh :
Vở bài tập, sách giáo khoa, bộ đồ dùng học toán
Các hoạt dộng dạy và học:
TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Khởi động :
Bài cũ : Luyện tập
Cho học sinh đọc bảng cộng trong phạm vi 3
Làm bảng con:
1 + … = 2
2 + … = 3
2 … 1 = 3
Nhận xét
Dạy và học bài mới:
Giới thiệu:
Phép cộng trong phạm vi 4
Hoạt động 1: Giới thiệu phép cộng, bảng cộng trong phạm vi 4
Mục tiêu: Thành lập và ghi nhớ bảng cộng trong phạm vi 4
Phương pháp : Trực quan , thực hành
Hình thức học : Lớp, cá nhân
ĐDDH : Mẫu vật, bảng con
Bước 1: Hướng dẫn học sinh phép cộng 3 cộng 1 bằng 4
Giáo viên đính mẫu vật 3 bông hoa thêm 1 bông hoa nữa
Có 3 bông hoa thêm 1 bông hoa.Hỏi tất cả có mấy bông hoa?
Bước 2: Hướng dẫn học sinh phép cộng: 2+2=4
Tương tự như phép cộng 3+1=4
Bước 3: Hướng dẫn học sinh phép cộng: 1+3=4
Giáo viên làm tương tự như trên nhưng với que tính
Bước 4: Học thuộc bảng cộng trong phạm vi 4
Giáo viên giữa lại các ông thức mới lập:
3 + 1 = 4
2 + 2 = 4
1 + 3 = 4
Bước 5:
Quan dát hình vẽ, nêu 2 bài toán có 3 chấm tròn thêm 1 chấm tròn nữa, hỏi tất cả có mầy chấm tròn?
Nêu 2 phép tính của 2 bài toán
Em có nhận xét gì về kết quả của 2 phép tính?
Vị trí của các số trong phép tính: 3+1 và 1+3 có giống hay khác nhau?
Vị trí của các số trong 2 phép tính đó là khác nhau, nhưng kết quả của phép tính đều bằng 4 . Vậy phép tính 3+1 cũng bằng 1+3
Hoạt động 2: Thực hành
Mục tiêu : Vận dụng các công thức bảng cộng trong phạm vi 4 để làm tính cộng
Phương pháp : Giảng giải , thực hành
Hình thức học : Cá nhân, lớp
ĐDDH : Vở bải tập, hoa đúng sai
Bài 1 : Tính
Giáo viên gọi 3 học sinh lên bảng làm bài
Giáo viên nhận xét cho điểm
Bài 2 :
Học sinh đọc yêu cầu bài toán tính
Phải viết kết quả sao cho thẳng cột
Giáo viên gọi 1 học sinh lên bảng sửa bài
Nhận xét
Bài 3 : Điền dấu >, <, =
Trước khi điền dấu ta phải làm gì?
Giáo viên nhận xét cho điểm
Củng cố:
Mục tiêu : Củng cố bảng cộng trong phạm vi 4
Phương pháp : trò chơi
Trò chơi thi đua : ai nhanh, ai đúng ” điền số thích hơp”
3 + … = 4
2 + 2 = …
3 + 1 = …
Nhận xét
Dặn dò:
Về nhà học thuộc bảng cộng trong phạm vi 4
Chuẩn bị bai luyện tập
Hát
Học sinh đọc
Học sinh làm bảng con
Học sinh quan sát
Học sinh trả lời: có 3 bông hoa thêm 1 bông hoa tất cả có 4 bông hoa
Học sinh nêu phép tính : 3+1=4
Học sinh đọc cá nhân
Học sinh nêu ra 2 phép tính tương ứng với 2 bài toán trên: 3+1=4 và 1+3 =4
Học sinh nêu
Học sinh làm bài
Học sinh làm bài
Ta phải thực hiện phép tính nếu có
Học sinh đổi vở sữa bài
Mỗi nhóm 3 em tham gia trò chơi
Tập viết
CỬ TẠ – CHỮ SỐ – THỢ XẺ
Mục tiêu:
Kiến thức:
Học sinh viết đúng nét: cử tạ, thợ xẻ, chữ số
Kỹ năng:
Viết đúng quy trình, đúng cở chữ, khoảng cách đặt dấu thanh đúng vị trí
Thái độ:
Rèn chữ để rèn nết người
Chuẩn bị:
Giáo viên:
Chữ mẫu, bảng kẻ ô li
Học sinh:
Vở viết, bảng con
Hoạt động dạy và học:
TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Ổn định:
Bài cũ: Âm k – kh
Viết bảng con: k - kh
So sánh chữ : k - kh
Nhận xét
Bài mới:
Giới thiệu hôm nay chúng ta luyện viết: cử tạ, thợ xẻ, chữ số
Hoạt động 1: Viết bảng con
Mục tiêu: nắm được quy trình viết các tiếng: cử tạ, thợ xẻ, chữ số
ĐDDH : Chữ mẫu phấn màu
Hình thức học : cá nhân , lớp
Phương pháp : Thực hành, giảng giải
Giáo viên viết mẫu và hướng dẫn viết
cử: đặt bút dưới đường kẻ 3 viết c, lia bút bút nối với ư, cách 1 con chữ o viết tạ
thợ xẻ: đặt bút ở đường kè 2 viết t lia bút nốivới h, nối với ơ
chữ số: viết c nối với h với ư, dấu ngã ở trên ư. cách 1 con chữ o viết số
giáo viên theo dõi sửa sai
Hoạt động 2: Viết vở
Mục tiêu: học sinh nắm dược quy trình viết , viết đúng cỡ chữ, khoảng cách
ĐDDH : Chữ mẫu phấn màu
Hình thức học : cá nhân, lớp
Phương pháp : Thực hành, trực quan
Nêu tư thế ngồi viết
Cho học sinh viết từng dòng
Củng cố:
Giáo viên thu bài chấm
Nhận xét
Gọi 3 bạn ở 3 dãy lên thi đua viết nhanh đẹp: thú dữ, cá rô
nhận xét
Dặn dò:
Về nhà viết hết trang
Ôn lại các bài có âm đã học
Hát
Học sinh viết: k – kh
Học sinh nêu
Học sinh quan sát
Học sinh viết trên không, bàn
Học sinh viết bảng con
Học sinh nêu
Học sinh viết ở vở viết in
Học sinh nộp vở
Học sinh thi đua
Tập viết
NHO KHÔ, NGHÉ Ọ, CHÚ Ý, CÁ TRÊ
Mục tiêu:
Kiến thức:
Học sinh biết cách viết đúng nét, cỡ chữ : nho khô, nghé ọ, chú ý, cá trê
Kỹ năng:
Rèn cho học sinh kỹ năng viết đúng quy trình, đúng nét
Thái độ:
Rèn chữ để rèn nết người
Cẩn thận khi viết bài
Chuẩn bị:
Giáo viên:
Chữ mẫu, bảng kẻ ô li
Học sinh:
Vở viết in, bảng con
Hoạt động dạy và học:
TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Ổn định:
Bài mới:
Giới thiệu :
Hôm nay chúng ta luyện viết: nho khô, nghé ọ, chú ý, cá trê
Hoạt động 1: Viết bảng con
Mục tiêu: nắm được quy trình viết các tiếng: nho khô, nghé ọ, chú ý, cá trê
ĐDDH : Chữ mẫu, phấn màu
Hình thức học : Cá nhân , lớp
Phương pháp : Thực hành, giảng giải
Giáo viên viết mẫu và hướng dẫn viết
Nho khô: đặt bút dưới đường kẻ thứ 3 viêt nh, lia bút viết o, cách 1 con chữ viết khô
Nghé ọ: đặt bút dưới đường kẻ 3 viết ngh, lia bút viết e, cách 1 con chữ viết ọ
chú ý: viết chữ cách 1 con chữ viết y, nhấc bút viết
Cá trê:đặt bút viết c lia bút viêt a, cách 1 con chữ viết trê
giáo viên theo dõi sửa sai
Hoạt động 2: Viết vở
Mục tiêu: học sinh nắm dược quy trình viết , viết đúng cỡ chữ, khoảng cách
ĐDDH : Chữ mẫu phấn màu
Hình thức học : Cá nhân, lớp
Phương pháp : Thực hành, trực quan
Cho học sinh viết từng dòng theo hướng dẫn
Nho khô
Nghé ọ
Chú ý
Cá trê
Củng cố:
Giáo viên thu bài chấm
Nhận xét
Gọi 3 bạn ở 3 dãy lên thi đua viết nhanh đẹp từ : chú thỏ
nhận xét
Dặn dò:
Về nhà tập viết lại vào vở nhà
Hát
Học sinh quan sát
Học sinh viết bảng con
Học sinh viết bảng con
Học sinh viết ở vở viết in
Học sinh nộp vở
Học sinh thi đua viết
SINH HOẠT LỚP
1/ Đánh giá công tác tuần 7:
Các tổ trưởng báo cáo HĐ trong tuần qua. Sau đó GV chốt lại.
Nhìn chung so với tuần trước lớp ta tiến bộ rất nhiều cụ thể:
Ngoan, lễ phép, đi học đều.
Tổ trực làm việc tốt.
Khen thưởng 5 bạn: …………………………………………………
2/ Công tác tuần 8:
Chuyển giao trực tuần cho tổ 4.
Chuẩn bị bài đầy đủ trước khi đến lớp.
Tập văn nghệ chào mừng ngày 20/10
Vệ sinh lớp sạch sẽ.
Kết thúc.
KÝ DUYỆT
GIÁO VIÊN CHỦ NHIỆM
File đính kèm:
- TUAN 7_07-08.doc