Tự nhiên - xã hội
ÔN TẬP: XÃ HỘI
I.Mục tiêu:
Sau giờ học, HS:
Nhớ lại được các kiến thức đã học về gia đình, lớp học, cuộc sống, xung quanh.
Biết yêu quý gia đình, lớp học và nơi các em sinh sống.
Có ý thức và biết cách giữ cho nhà ở, lớp học và nơi các em sống sạch đẹp.
II. Chuẩn bị:
HS sưu tầm tranh ảnh về chủ đề xã hội.
Cây hoa dân chủ, câu hỏi, phần thưởng.
Phiếu kiểm tra.
III. Các hoạt động dạy học:
1. Khởi động: 1’
2.KTBC: 5’
HS nói về qui định của người đi bộ trên đường?
HS tra lời.
Nhận xét.
18 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1188 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án dạy các môn lớp 1 tuần 21 + 22, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
hơi
- HS đọc ghi nhớ.
Chơi trò chơi.
- Quan sát tranh.
- Học sinh trả lời .
- Các nhóm thảo luận.
- Đại diện lên trình bày.
4. củng cố: 5’
- GV nhắc lại: Tranh 1, 3, 5, 6 là những hành vi nên làm khi cùng chơi với bạn.
- Tranh 2, 4 là hành vi không nên làm khi cùng chơi với bạn.
5. Hoạt động nối tiếp: 1’
- Nhận xét tiết học.
- Về thực hiện những gì em đã học.
- Điều chỉnh bổ sung kế hoạch:
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
------------------------------------------------------------------------------------------
Ngày soạn: 6/ 2/ 2009 Ngày dạy:T6- 13/ 2/ 2009
Môn: Đạo đức
Tiết:
EM VÀ CÁC BẠN.
I/ Mục tiêu.
Giúp học sinh hiểu:
- Trẻ em có quyền được học tập, có quyền được vui chơi, có quyền được kết giao bạn bè.
- Cần đòan kết thân ái với bạn khi cùng học, cùng chơi.
- Hàng vi cư xử đúng với bạn khi học, khi chơi.
II/ Tài liệu và phương tiện.
- Bút màu, giấy vẽ, mỗi học sinh 3 bông hoa bằng giấy.
- Bài hát : Lớp chúng ta đòan kết.
III/ Các họat động dạy học:
Khởi đông: 1’
KTBC:5’
Chơi một mình vui hơn hay có bạn cùng chơi, cùng học vui hơn?
Muốn có nhiều bạn cùng chơi em cần phải đối xử với bạn như thế nào khi học, khi chơi?
Nhận xét.
Bài mới: 23’
Giới thiệu bài: 1’
Các hoạt động:
TLượng
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
10’
12’
Hoạt động 1: Đóng vai .
- Mục tiêu: HS biết nhìn tranh đóng vai theo tình huống trong tranh.
- Cách tiến hành:
- Chia nhóm .
* Đóng vai các tình huống trong tranh 1,3,5,6 bài tập 3.
- Thảo luận :
+ Em cảm thấy thế nào khi:
+ Em được bạn cư xử tốt ?
+ Em cư xử tốt với bạn ?
Kết luận: Cư xử tốt với bạn là đem lại niềm vui cho bạn và cho chính mình . Em sẽ được các bạn yêu quý và có thêm nhiều bạn.
Hoạt động 2: Vẽ tranh theo chủ đề “ Bạn
em”.
- Mục tiêu: Hs biết vẽ tranh theo chủ đề.
- Cách tiến hành:
- Nhận xét ,khen ngợi.
- Thảo luận nhóm chuẩn bị đóng vai.
- Các nhóm lên đóng vai .
- Theo dõi , nhận xét .
- Vẽ cá nhân .
- Trưng bày tranh lên bảng.
- cả lớp nhận xét.
4. Củng cố: 5’
Kết luận chung:
- Trẻ em có quyền được học tập, được vui chơi, có quyền được tự do kết giao bạn bè.
Muốn có nhiều bạn , phải biết cư xử tốt với bạn khi học , khi chơi.
5. Hoạt động nối tiếp: 1’
- Nhận xét tiết học:
- Thực hiện những gì em đã học.
-Điều chỉnh bổ sung kế hoạch:
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Ngày soạn: 15/ 1/ 2009 Ngày dạy: T5- 5/ 2/ 2009
Môn: Tập viết
Tiết 18
bập bênh, lợp nhà…..
I/ Mục đích, yêu cầu.
- Viết đúng các từ: bập bênh, lợp nhà…
- Viết đúng khỏang cách các từ ở vở tập viết.
- Rèn tính cẩn thận, giữ vở sạch.
II/ Đồ dùng dạy học.
- Bảng phụ có ghi các từ ở vở tập viết.
III/ Các hoạt động dạy học.
1/ Khởi động: ( 1’)
2/ Kiểm tra bài cũ: ( 5’)
- GV đọc lại càc từ đã viết Gọi HS lên bảng viết
- GV nhận xét.
3/ Bài mới: ( 25’)
a. Giới thiệu: 1’
b. Các hoạt động:
T.L
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
10’
14’
* HĐ1:Giới thiệu chữ mẫu.
- Mục tiêu: HS viết đung các từ
- Cách tiến hành:
- Viết mẫu.
- Từ bập bênh: Tiếng bập gồm b trước nối liền âp sau dấu nặng dưới â. Tiếng bênh gồm b trước nối liền ênh sau. h cao 5 ô li.
- Từ lợp nhà: Tiếng lợp gồm l trước nối liền ơp sau, l cao 5 ô li. Tiếng nhà gồm n, h trước nối liền a sau dấu huyền trên a.
. h cao 5 ô li.
* HĐ2: HS viết vào vở tập viết.
- Mục tiêu: HS ngồi đúng tư thế, viết đúng đẹp.
- Cách tiến hành:
- HS viết vào vở
- Nhắc nhở tư thế ngồi cầm bút.
- Gọi HS lên bảng viết
- Quan sát.
- Viết bảng con.
- Viết vào vở tập viết.
4. Củng cố: (5’)
- Chấm điểm 1 số tập
5. Hoat động nối tiếp: 1’
- Nhận xét.
- Viết bài luyện tập ở nhà.
- Điều chỉnh bổ sung kế hoạch:
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Ngày soạn: 15/ 1/ 2009 Ngày dạy: T5- 5/ 2/ 2009
Môn: Tập viết
Tiết 18
Sách giáo khoa, hí hoáy, khỏe khoắn...
I/ Mục đích, yêu cầu.
- Viết đúng các từ: sách giáo khoa, hí hoáy,….
- Viết đúng khỏang cách các từ ở vở tập viết.
- Rèn tính cẩn thận, giữ vở sạch.
II/ Đồ dùng dạy học.
- Bảng phụ có ghi các từ ở vở tập viết.
III/ Các hoạt động dạy học.
1/ Khởi động: ( 1’)
2/ Kiểm tra bài cũ: ( 5’)
- GV đọc lại càc từ đã viết: bập bênh, lợp nhà.
- Gọi HS lên bảng viết
- GV nhận xét.
3/ Bài mới: ( 25’)
a. Giới thiệu: 1’
b. Các hoạt động:
T.L
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
10’
14’
* HĐ1:Giới thiệu chữ mẫu.
- Mục tiêu: HS viết đung các từ
- Cách tiến hành:
- Viết mẫu.
- Từ sách giáo khoa: Tiếng sách gồm s trước nối liền ach sau dấu sắc trên a. Tiếng giáo gồm gi trước nối liền ao dấu sắc trên a. h cao 5 Tiếng khoa gồm kh trước nối liền oa sau. kh cao 5 ô li.
- Giới thiệu các từ còn lại tương tự.
* HĐ2: HS viết vào vở tập viết.
- Mục tiêu: HS ngồi đúng tư thế, viết đúng đẹp.
- Cách tiến hành:
- HS viết vào vở
- Nhắc nhở tư thế ngồi cầm bút.
- Gọi HS lên bảng viết
- Quan sát.
- Viết bảng con.
- Viết vào vở tập viết.
4. Củng cố: (5’)
- Chấm điểm 1 số tập
5. Hoat động nối tiếp: 1’
- Nhận xét.
- Viết bài luyện tập ở nhà.
- Điều chỉnh bổ sung kế hoạch:
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Ngày soạn: 15/1/2009 Ngày dạy: T6- 6/2/2009
Tiết: 21
I/ Mục tiêu:
Giúp học sinh:
- Đánh giá lại các hoạt động HS đạt được trong 1 tuần học tập.
- Tham gia học tập, vui chơi và thực hiện nội quy trường cùng các bạn .
- HS có ý thức sinh hoạt học tập tốt hằng ngày.
II/ Đồ dùng dạy học:
- Giáo viên: Các phiếu theo dõi hoạt động học tập của HS.
- Học sinh: Chuẩn bị hoa làm bằng giấy.
III/ Các hoạt động chủ yếu:
1/ Khởi động: Chơi trò chơi (2 phút)
2/ Tổ chức sắp xếp cho HS (3 phút)
3/ Tiến hành sinh hoạt tập thể
THỜI LƯỢNG
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
10 phút
10- 12 phút
3 phút
* Hoạt động 1: Đánh giá thành tích.
* Mục tiêu: HS biết được những thành tích học tập đạt được trong tuần.
* Cách tiến hành:
- GV cho BCS lớp nêu những mặt hoạt động trong tuần.
+ Vệ sinh, xếp hàng, trang phục.
+ Truy bài, học tập, phát biểu.
- HS nhận xét bổ sung.
- Kiểm tra đồ dùng học tập của HS.
- GV nhận xét đánh giá.
* Hát vui
* Hoạt động 2: Phát động phong trào
* Mục tiêu: HS biết và thực hiện tốt các hoạt động học tập cho tuần tiếp theo.
* Cách tiến hành:
- GV phát động phong trào: vệ sinh, truy bài, xếp hàng, hát đầu giờ, sĩ số, TDGG+ múa sân trường, qua đò,…
- Ổn định nề nếp sau tết.
- Duy trì phong trào xanh, sạch, đẹp.
- Thực hiện tốt ATGT trên đường đi học.
- Tuyên truyền phòng chống bệnh dịch tả. Sốt xuất huyết
- Củng cố TDGG_múa
* Hát tập thể
* Hoạt động 3: Tổng kết khen thưởng
* Mục tiêu: Khen thưởng và khuyến khích HS học tập.
* Cách tiến hành:
- Công bố danh sách HS được khen thưởng
- Công bố danh sách HS được tuyên dương
- Tuyên dương, khen thưởng.
- BCS trình bày trước lớp
- Vài HS nhận xét
-HS hát tập thể
- HS lắng nghe.
- HS tham gia cả lớp.
- HS hát vui
- HS nghe
4/ Củng cố: (4 phút)
- Cho HS nhắc lại các phong trào chính vừa phát động.
- HS ôn lại bài TDGG- múa-đứng chào cờ.
5/ Hoạt động nối tiếp: (1 phút)
- Các em thực hiện học tập tốt hằng ngày.
- Điều chỉnh, bổ sung kế hoạch: ……………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..
Ngày soạn: 6/ 2/2009 Ngày dạy:T6- 13/2/2009
Tiết: 22
I/ Mục tiêu:
Giúp học sinh:
- Đánh giá các hoạt động HS đạt được trong 1 tuần học tập.
- Tham gia học tập, vui chơi và thực hiện nội quy cùng các bạn trong lớp.
- HS có ý thức sinh hoạt học tập tốt hằng ngày.
II/ Đồ dùng dạy học:
- Giáo viên: Các phiếu theo dõi hoạt động học tập của HS.
- Học sinh: Chuẩn bị hoa làm bằng giấy.
III/ Các hoạt động chủ yếu:
1/ Khởi động: Chơi trò chơi (2 phút)
2/ Tổ chức sắp xếp cho HS (3 phút)
3/ Tiến hành sinh hoạt tập thể
THỜI LƯỢNG
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
10 phút
10 phút
5 phút
* Hoạt động 1: Đánh giá thành tích.
* Mục tiêu: HS biết được những thành tích học tập đạt được trong tuần.
* Cách tiến hành:
- GV cho BCS lớp nêu những mặt hoạt động trong tuần.
+ Vệ sinh, xếp hàng, thể dục.
+ Truy bài, học tập, phát biểu.
+ Nêu tên HS chưa thuộc bài.
- HS nhận xét bổ sung.
- Kiểm tra đồ dùng học tập của HS.
- GV nhận xét đánh giá.
* Hát vui
* Hoạt động 2: Phát động phong trào
* Mục tiêu: HS biết và thực hiện tốt các hoạt động học tập cho tuần sau.
* Cách tiến hành:
- Phát động phong trào:học tập, nề nếp,…
- Duy trì phong trào xanh sạch đẹp
- Thực hiện đôi bạn cùng tiến.
- Phát động thu gom giấy vụn
- Nhắc nhở HS yếu cố gắng học tập.
- Thực hiện nghiêm trang khi chào cờ* Hát tập thể
* Hoạt động 3: Tổng kết khen thưởng
* Mục tiêu: Khen thưởng và khuyến khích HS học tập.
* Cách tiến hành:
- Công bố danh sách HS được khen thưởng
- Tuyên dương, khen thưởng.
- BCS trình bày trước lớp
- Vài HS nhận xét
-HS hát tập thể
- HS lắng nghe.
- HS hát vui
- HS nghe
- HS gắn hoa lên bảng
4/ Củng cố: (4 phút)
- Cho HS nhắc lại các phong trào chính vừa phát động.
- HS chơi trò chơi tập thể.
5/ Hoạt động nối tiếp: (1 phút)
- Các em thực hiện học tập tốt hằng ngày.
- Điều chỉnh, bổ sung kế hoạch: ……………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..
File đính kèm:
- CACMON T21+ 22.doc