Giáo án Đạo đức lớp 5 - Em yêu hoà bình (tiết 2) - Năm học 2012 -2013

- Rễ cây phải thể hiện điều gì?

- Lá, hoa và quả thể hiện điều gì?

- GV chia lớp thành 8 nhóm. Trong thời gian 6 phút, các thành viên trong nhóm thảo luận và vẽ Cây hoà bình.

- GV mời đại diện 3 nhóm lên bảng trình bày.

- Cả lớp trao đổi với những việc làm của nhóm bạn.

- GV hỏi một số nhóm còn lại.

- Khen các nhóm.

- Mời những HS có tranh vẽ và ảnh sưu tầm về chủ đề Em yêu hoà bình lên gắn trên bảng lớp và giới thiệu; trả lời những thắc mắc của các bạn về nội dung tranh, ảnh (nếu có).

* GV chốt ý về những việc làm bảo vệ hoà bình và các thành quả mà hoà bình mang lại. Vậy hoà bình đem lại cho chúng ta những điều tốt đẹp gì?

- Khen động viên HS.

2.2. Hoạt động 2: Hoàn thành phiếu HT ( 13’)

* Mục tiêu: HS liên hệ được bản thân về các việc đã làm để thể hiện tình yêu hoà bình và mong ước làm được nhiều việc góp phần bảo vệ hoà bình.

- Mời 1 HS đọc yêu cầu của phiếu (trên màn hình).

 

doc4 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 645 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo đức lớp 5 - Em yêu hoà bình (tiết 2) - Năm học 2012 -2013, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD VÀ ĐT THANH OAI TRƯỜNG TIỂU HỌC CAO DƯƠNG Thứ ba ngày 13 tháng 03 năm 2012 Kế hoạch dạy học MÔN: ĐẠO ĐỨC – LỚP 5 Giáo viên: Lê Thị Ngà BÀI: EM YÊU HÒA BÌNH (Tiết 2) I. MỤC TIÊU BÀI HỌC: - Củng cố lại nhận thức về giá trị của hoà bình và những việc làm để bảo vệ hoà bình. - Học sinh liên hệ được bản thân về các việc đã làm để thể hiện tình yêu hoà bình và mong ước làm được nhiều việc góp phần bảo vệ hoà bình. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: 1/ GV: Máy tính, máy chiếu, máy soi, phấn màu, tư liệu liên quan đến nội dung bài học. 2/ HS: Bút dạ, giấy khổ to để các nhóm vẽ Cây hoà bình; một số tranh vẽ hoặc ảnh sưu tầm về chủ đề Em yêu hoà bình. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: Phương pháp và hình thức tổ chức hoạt động Hoạt động của GV Hoạt động của HS * Khởi động: ( 2’) 1/Kiểm tra bài cũ: ( 3’) - Con hiểu thế nào là Hoà bình? - Chiến tranh gây ra những hậu quả gì? - Để mọi người được sống trong hoà bình, chúng ta cần phải làm gì? * GV chốt ý, chuyển sang bài mới. 2/ Bài mới: ( 25’) - GV ghi đầu: Em yêu hoà bình (T2) 2.1. Hoạt động 1: Vẽ “ Cây hoà bình ”:( 12’) * Mục tiêu: Củng cố lại nhận thức về giá trị của hoà bình và những việc làm để bảo vệ hoà bình. - GV mời HS đọc nội dung hoạt động 1 (trên màn hình). - Rễ cây phải thể hiện điều gì? - Lá, hoa và quả thể hiện điều gì? - GV chia lớp thành 8 nhóm. Trong thời gian 6 phút, các thành viên trong nhóm thảo luận và vẽ Cây hoà bình. - GV mời đại diện 3 nhóm lên bảng trình bày. - Cả lớp trao đổi với những việc làm của nhóm bạn. - GV hỏi một số nhóm còn lại. - Khen các nhóm. - Mời những HS có tranh vẽ và ảnh sưu tầm về chủ đề Em yêu hoà bình lên gắn trên bảng lớp và giới thiệu; trả lời những thắc mắc của các bạn về nội dung tranh, ảnh (nếu có). * GV chốt ý về những việc làm bảo vệ hoà bình và các thành quả mà hoà bình mang lại. Vậy hoà bình đem lại cho chúng ta những điều tốt đẹp gì? - Khen động viên HS. 2.2. Hoạt động 2: Hoàn thành phiếu HT ( 13’) * Mục tiêu: HS liên hệ được bản thân về các việc đã làm để thể hiện tình yêu hoà bình và mong ước làm được nhiều việc góp phần bảo vệ hoà bình. - Mời 1 HS đọc yêu cầu của phiếu (trên màn hình). - Yêu cầu HS làm việc cá nhân trong thời gian 4 phút ghi lại những việc con đã làm và những việc con mong muốn được làm để thể hiện tình yêu hoà bình của bản thân. - Mời một số HS mang phiếu lên soi; cả lớp trao đổi. - GV giới thiệu một số hình ảnh về những nạn nhân bị nhiễm chất độc màu da cam. - Hỏi nội dung một số phiếu dưới lớp; cho cả lớp trao đổi. * Chốt ý, khen những HS đã làm được nhiều việc thể hiện tình yêu hoà bình và có những mong ước đẹp về cuộc sống hoà bình. 3/ Củng cố, dặn dò ( 5’) - Mời HS lên đọc thơ, kể chuyện, hát múa về chủ đề Em yêu hoà bình. - Qua bài học ngày hôm nay, con có suy nghĩ gì? - Khen HS. Liên hệ; mong muốn HS làm nhiều việc phù hợp với bản thân để góp phần bảo vệ hoà bình. - Chuẩn bị bài sau. - HS hát bài “Em yêu hoà bình” - HS trả lời. - HS ghi đầu bài vào vở. - HS trả lời. - Cả lớp nghe yêu cầu của GV. - Các nhóm về vị trí thảo luận vẽ Cây hoà bình. - Đại diện 3 nhóm lên giới thiệu Cây hoà bình của nhóm mình. - Nhóm đó trao đổi cùng cả lớp; liên hệ với những việc làm của địa phương, trường, lớp và bản thân. - Các nhóm trả lời. - HS lên dán bảng lớp và giới thiệu về tranh vẽ hoặc ảnh sưu tầm được về chủ đề Em yêu hoà bình đồng thời giải đáp những thắc mắc của bạn (nếu có). - HS trả lời. - 1 HS đọc yêu cầu của phiếu HT. - HS làm việc cá nhân. - Một số HS mang phiếu lên soi; đọc nội dung trong phiếu của mình và trao đổi cùng cả lớp. - HS quan sát. - Vài HS đọc phiếu của mình và trao đổi cùng bạn. - Cá nhân hoặc nhóm lên đọc thơ, kể chuyện, hát múa về chủ đề Em yêu hoà bình. - Vài HS nêu suy nghĩ của mình.

File đính kèm:

  • docGA thi TP Dao duc 5.doc
Giáo án liên quan