KÍNH TRỌNG, BIẾT ƠN NGƯỜI LAO ĐỘNG (Tieát 2)
I. Mục tiêu:
- Biết vì sao cần phải kính trọng và biết ơn đối với người lao động.
- Bước đầu biết cư xử lễ phép với những người lao động và biết trân trọng, giữ gìn thành quả lao động của họ.
- Biết nhắc nhở các bạn phải biết ơn và kính trọng người lao động.
II.Đồ dùng dạy học:
- Một số đồ dùng cho trò chơi đóng vai.
2 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1650 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo Đức lớp 4 tuần 20 - Trường tiểu học Gio Bình, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ 3/18/01/2011 dạy lóp 4A (Chiều)
Thứ 6/21/01/2011 dạy lớp 4B (Sáng)
Ñaïo ñöùc:
KÍNH TRỌNG, BIẾT ƠN NGƯỜI LAO ĐỘNG (Tieát 2)
I. Mục tiêu:
- Biết vì sao cần phải kính trọng và biết ơn đối với người lao động.
- Bước đầu biết cư xử lễ phép với những người lao động và biết trân trọng, giữ gìn thành quả lao động của họ.
- Biết nhắc nhở các bạn phải biết ơn và kính trọng người lao động.
II.Đồ dùng dạy học:
- Một số đồ dùng cho trò chơi đóng vai.
III.Hoạt động trên lớp:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
A. Ổn định tổ chức:
B. Kiểm tra bài cũ:
C. Dạy bài mới:
1. Giới thiệu bài:
2. Hoạt động 1: Đóng vai (Bài tập 4- SGK/30)
- GV chia lớp thành 3 nhóm, giao mỗi nhóm thảo luận và chuẩn bị đóng vai 1 tình huống.
òNhóm 1 :Giữa trưa hè, bác đưa thư mang thư đến cho nhà Tư, Tư sẽ …
òNhóm 2 :Hân nghe mấy bạn cùng lớp nhại tiếng của một người bán hàng rong, Hân sẽ …
òNhóm 3 :Các bạn của Lan đến chơi và nô đùa trong khi bố đang ngồi làm việc ở góc phòng. Lan sẽ …
- GV phỏng vấn các HS đóng vai.
- GV kết luận về cách ứng xử phù hợp trong mỗi tình huống.
3. Hoạt động 2: Trình bày sản phẩm (Bài tập 5, 6- SGK/30)
- GV nêu yêu cầu từng bài tập 5, 6.
- GV nhận xét chung.
ôKết luận chung:
- GV mời 1-2 HS đọc to phần “Ghi nhớ” trong SGK/28.
4.Củng cố - Dặn dò:
- Thực hiện kính trọng, biết ơn những người lao động bằng những lời nói và việc làm cụ thể.
- Về nhà làm đúng như những gì đã học.
- Hát.
- Các nhóm thảo luận và chuẩn bị đóng vai.
- Các nhóm lên đóng vai.
- Cả lớp thảo luận: + Cách cư xử với người lao động trong mỗi tình huống như vậy đã phù hợp chưa? Vì sao?
+ Em cảm thấy như thế nào khi ứng xử như vậy?
- Đại diện nhóm trình bày kết quả. Cả lớp nhận xét bổ sung.
- HS trình bày sản phẩm (nhóm hoặc cá nhân)
- Cả lớp nhận xét.
- HS đọc.
- HS cả lớp thực hiện.
File đính kèm:
- lop 4.doc