Giáo án Đạo Đức lớp 4 tuần 20 - Trường tiểu học Gio Bình

 KÍNH TRỌNG, BIẾT ƠN NGƯỜI LAO ĐỘNG (Tieát 2)

I. Mục tiêu:

 - Biết vì sao cần phải kính trọng và biết ơn đối với người lao động.

 - Bước đầu biết cư xử lễ phép với những người lao động và biết trân trọng, giữ gìn thành quả lao động của họ.

 - Biết nhắc nhở các bạn phải biết ơn và kính trọng người lao động.

II.Đồ dùng dạy học:

 - Một số đồ dùng cho trò chơi đóng vai.

 

doc2 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1650 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo Đức lớp 4 tuần 20 - Trường tiểu học Gio Bình, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ 3/18/01/2011 dạy lóp 4A (Chiều) Thứ 6/21/01/2011 dạy lớp 4B (Sáng) Ñaïo ñöùc: KÍNH TRỌNG, BIẾT ƠN NGƯỜI LAO ĐỘNG (Tieát 2) I. Mục tiêu: - Biết vì sao cần phải kính trọng và biết ơn đối với người lao động. - Bước đầu biết cư xử lễ phép với những người lao động và biết trân trọng, giữ gìn thành quả lao động của họ. - Biết nhắc nhở các bạn phải biết ơn và kính trọng người lao động. II.Đồ dùng dạy học: - Một số đồ dùng cho trò chơi đóng vai. III.Hoạt động trên lớp: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò A. Ổn định tổ chức: B. Kiểm tra bài cũ: C. Dạy bài mới: 1. Giới thiệu bài: 2. Hoạt động 1: Đóng vai (Bài tập 4- SGK/30) - GV chia lớp thành 3 nhóm, giao mỗi nhóm thảo luận và chuẩn bị đóng vai 1 tình huống. òNhóm 1 :Giữa trưa hè, bác đưa thư mang thư đến cho nhà Tư, Tư sẽ … òNhóm 2 :Hân nghe mấy bạn cùng lớp nhại tiếng của một người bán hàng rong, Hân sẽ … òNhóm 3 :Các bạn của Lan đến chơi và nô đùa trong khi bố đang ngồi làm việc ở góc phòng. Lan sẽ … - GV phỏng vấn các HS đóng vai. - GV kết luận về cách ứng xử phù hợp trong mỗi tình huống. 3. Hoạt động 2: Trình bày sản phẩm (Bài tập 5, 6- SGK/30) - GV nêu yêu cầu từng bài tập 5, 6. - GV nhận xét chung. ôKết luận chung: - GV mời 1-2 HS đọc to phần “Ghi nhớ” trong SGK/28. 4.Củng cố - Dặn dò: - Thực hiện kính trọng, biết ơn những người lao động bằng những lời nói và việc làm cụ thể. - Về nhà làm đúng như những gì đã học. - Hát. - Các nhóm thảo luận và chuẩn bị đóng vai. - Các nhóm lên đóng vai. - Cả lớp thảo luận: + Cách cư xử với người lao động trong mỗi tình huống như vậy đã phù hợp chưa? Vì sao? + Em cảm thấy như thế nào khi ứng xử như vậy? - Đại diện nhóm trình bày kết quả. Cả lớp nhận xét bổ sung. - HS trình bày sản phẩm (nhóm hoặc cá nhân) - Cả lớp nhận xét. - HS đọc. - HS cả lớp thực hiện.

File đính kèm:

  • doclop 4.doc
Giáo án liên quan