- Trẻ em Việt Nam có quyền giao lưu, kết bạn với thiếu nhi các nước không? (Trẻ em Việt Nam có quyền giao lưu, kết bạn với thiếu nhi các nước không kể màu da, ngôn ngữ).
- Trẻ em Việt Nam có thể giúp đỡ trẻ em các nước gặp khó khăn không? Việc làm đó thể hiện điều gì? (Trẻ em Việt Nam có thể giúp đỡ trẻ em các nước gặp khó khăn. Việc làm đó thể hiện tinh thần đoàn kết, hữu nghị với thiếu nhi quốc tế)
- Em hãy kể những việc cần làm thể hiện tình đoàn kết, hữu nghị với thiếu nhi quốc tế.
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 970 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo đức Lớp 3D Tuần 20 Trường TH A thị trấn Chợ Mới, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 20
hhhhO0Oggggg
Ngày dạy: Thứ tư, ngày 5 tháng 1 năm 2011
Đạo đức
Bài 9 ĐOÀN KẾT VỚI THIẾU NHI QUỐC TẾ (Tiết 1)
I. MỤC TIÊU
Như tiết 1.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
VBT Đạo đức.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC
A. KTBC:
- Trẻ em Việt Nam có quyền giao lưu, kết bạn với thiếu nhi các nước không? (Trẻ em Việt Nam có quyền giao lưu, kết bạn với thiếu nhi các nước không kể màu da, ngôn ngữ).
- Trẻ em Việt Nam có thể giúp đỡ trẻ em các nước gặp khó khăn không? Việc làm đó thể hiện điều gì? (Trẻ em Việt Nam có thể giúp đỡ trẻ em các nước gặp khó khăn. Việc làm đó thể hiện tinh thần đoàn kết, hữu nghị với thiếu nhi quốc tế)
- Em hãy kể những việc cần làm thể hiện tình đoàn kết, hữu nghị với thiếu nhi quốc tế.
B. Bài mới
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1. GTB : GV ghi tựa
2. Hoạt động 1 : Đánh giá hành vi
*MT: + KN ứng xử.
+ KN bình luận.
- Em hãy nhận xét hành vi nào đúng, hành vi nào sai? Vì sao?
a) Tò mò đi theo trêu chọc bạn nhỏ người nước ngoài.
b) Ủng hộ quần áo, sách vở giúp thiếu nhi nghèo nước ngoài.
c) Giới thiệu về đất nước mình với thiếu nhi nước ngoài đến thăm Việt Nam.
d) Thiếu nhi nước ngoài rất xa không thể ủng hộ được.
đ) Giúp chỉ đường thiếu nhi nước ngoài đến thăm Việt Nam.
e) Không tiếp xúc với thiếu nhi nước ngoài.
*KLGV:
3. Hoạt động 2: Viết thư bày tỏ tình đoàn kết, hữu nghị với thiếu nhi các nước.
*MT: + KN trình bày suy nghĩ.
a. YC thảo luận nhóm viết thư, viết thư theo các bước sau :
+ Lựa chọn và quyết định xem nên gửi thư cho các bạn thiếu nhi nước nào.
+ Nội dung thư sẽ viết những gì.
b. Tiến hành việc viết thư
c. Thông qua nội dung thư và ký tên tập thể vào thư.
- Qua hoạt động này em có suy nghĩ gì về thiếu nhi quốc tế?
*KLGV:
4. Hoạt động 3: Bày tỏ tình đoàn kết, hữu nghị đối với thiếu nhi quốc tế.
- Củng cố lại bài
- YC HS múa, hát, đọc thơ, kể chuyện, diễn tiểu phẩm…… về tình đoàn kết thiếu nhi quốc tế.
*Liên hệ thực tế:
*KLGV:
- Thiếu nhi VN xem thiếu nhi quốc tế là gì?
- Đối với thiếu nhi quốc tế các em phải làm sao?
* Kết luận chung : Thiếu nhi Việt Nam và thiếu nhi các nước tuy khác nhau về màu da, ngôn ngữ, điều kiện sống, ……song đều là anh em, bè bạn, cùng là chủ nhân tương lai của thế giới. Vì vậy, chúng ta cần phải đoàn kết, hữu nghị với thiếu nhi thế giới.
- Nhận xét, dặn dò.
- HSLL
- HS bày tỏ bằng thẻ xanh (sai), thẻ đỏ (đúng)
- HS thảo luận viết thư : 1 bạn sẽ làm thư ký, ghi chép ý của các bạn đóng góp.
- Đọc kết quả thảo luận
- HS thực hành viết thư theo nhóm 6.
- HS đọc thư.
- Nhóm khác nhận xét.
- thiếu nhi quốc tế cũng giống như thiếu nhi Việt Nam thích học tập vui chơi, thích giao lưu, kết bạn cùng với bạn bè các nước trên thế giới.
- HS trình bày sản phẩm.
- HS tự liên hệ.
- Là anh em, bạn bè.
- Phải đoàn kết, hữu nghị với nhau.
- HS đọc câu ghi nhớ.
File đính kèm:
- DD TUAN 20.doc