Giáo án Lớp 3 Tuần 30 - Trường TH Lê Thị Hồng Gấm

Môn: TẬP ĐỌC – KỂ CHUYỆN.

Bài:. Gặp gỡ ở Lúc- Xăm- Bua

I.Mục đích, yêu cầu:

*.Tập đọc .

-Chú ý các từ ngữ phiên âm tiếng nước ngoài trông bài,các từ ngữ HS địa phương dễ viết sai do phát âm sai. Biết đọc phân biệt lời kể có xen lời nhân vật trong câu chuyện.

-Hiểu các từ ngữ được chú giải cuối bài.

-Hiểu nội dung câu chuyện:Tình hữu nghị thắm thiết giữa 2 dân tộc Việt Nam và Lúc – xăm- bua.

*.Kể chuyện.

-Dựa vào gợi ý HS kể lại được câu chuyện bằng lời của mình. Lời kể tự nhiên, sinh động, thể hiện đúng nội dung.

II.Đồ dùng dạy- học.

- Tranh minh hoạ bài tập đọc.

- Bảng phụ nghi nội dung cần HD luyện đọc.

III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu:

 

doc28 trang | Chia sẻ: ngocnga34 | Lượt xem: 694 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 30 - Trường TH Lê Thị Hồng Gấm, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
cùng HS hệ thống bài -Gv nhận xét, giao bài tập về nhà: 6-10’ 22-26’ 16-18’ 4-5' ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ @&? HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ Học tốt thi đua tháng ôn tập chuẩn bị thi HKII I. Mục tiêu. Thi đua tháng ôn tập học tập tốt II- Các hoạt động dạy - học ND- T/ Lượng Hoạt động Giáo viên Hoạt động Học sinh 1.Ổn định tổ chức. 3 -4’ 2.Nhận xét chung tuần qua. 8- 10’ 3. Nhăc nhở 3- Củng cố - dặn dò: 3 -5’ - Yêu cầu cả lớp hát bài do các em thích . - Đánh giá công tác tuần 28 - Yêu cầu các tổ báo cáo kết quả học tập và công tác khác trong tuần . - Yêu cầu lớp trưởng báo cáo tình hình chung cả lớp . - Nhận xét đánh giá chung hoạt động tuần 28. -Nhận xét chung. * Nhắc nhở HS thực hiện tốt an toàn thực phẩm * Chú ý ăn uống hợp vệ sinh * không nên ăn thức ăn ôi thiu để tránh ngộ độc thức ăn *Triển khai truyền thông phòng chống HIV- AIDS trong HS *Vận động HS về nhà tuyên truyền trong gia đình & hàng xóm nơi các em ở, tích cực cùng phòng chống HIV- AIDS vì đây là căn bệnh nguy hiểm, nếu mắc phải khó cứu chữa * Nhắc nhở HS thực hiện tốt phong trào “ hai không trong học tập” -Nhận xét tiết học. -Dặn HS. - Hát đồng thanh. -Các tổ họp, tổ trưởng báo cáo tuần qua tổ mình đạt được những mặt nào tốt, mặt nào còn yếu. - Lớp trưởng báo cáo . - Nghe , rút kinh nghiệm cho tuần sau . - laÉng nghe để cùng thực hiện tốt -Lắng nghe Rút kinh nghiệm tiết dạy tuần 30 Môn: toán Bài: Luyện tập - Cần hướng dẫn HS kĩ về cách tìm chiều dài và chiều rộng trước khi tính diện tích và chu vi Bài: tiền Việt Nam _Cần hướng dẫn học sinh biết cách tóm tắt bài trước khi giải Môn: Tập làm văn Bài: Viết thư GV nên hướng dẫn kĩ cho học sinh cách trình bày một bức thư để HS trình bày đúng HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ Tìm hiểu an toàn giao thông An toàn khi đi xe ô tô, xe buýt I. Mục tiêu. -HS biết nơi chờ xe buýt, ghi nhớ những quy định khi lên, xuống xe.Biết mô tả nhận xét những hành vi an toàn không an toàn khi ngồi trên xe ô tô buýt. -HS biết thực hiện đúng các hành vi an toàn khi đi ô tô, đi xe buýt. -Có thói quen thực hiện hành vi an toàn trên các phương tiện giao thông công cộng. II. Các hoạt động dạy - học chủ yếu. ND – TL Giáo viên Học sinh 1. Oånh định tổ chức. 2’ 2.Bài mới GTB 1' HĐ1:Hỏi đáp. MT:HS biết nơi đứng chờ xe buýt, xe đò.12-15' HĐ2: Hành vi an toàn khi ngồi trên xe buýt. 12-15' 3. Tổng kết. 2’ - Bắt nhịp một bài hát. -Dẫn dắt ghi tên bài. -Em nào đã được đi xe buýt hoặc xe đò? -Xe buýt đỗ ở đâu để đón khách. -Cho HS xem hình 2. -Ở đó có đặc điểm gì để ta dễ nhận ra? -Khi lên xuống xe phải ntn? -Chia lớp và đưa ra yêu cầu: -Theo dõi, giúp đỡ. -Nhận xét tiết học. -Dặn HS. - Hát đồng thanh. -HS nối tiếp nêu. -Đỗ ở bến đỗ xe buýt -Nơi có mái che, chỗ ngồi chờ. -2-3 HS nêu. -Chia 4 nhóm mỗi nhóm nhận một bức tranh thảo luận nhómvà ghi lại những điều tốt hay không tốt trong bức tranh của nhóm và cho biết hành động vẽ trong bức tranh đúng hay sai. -Đại diện các nhóm trình bày. -Nhận xét, bổ sung. -Về thực hiện đúng yêu cầu bài học. ?&@ ?&@ Môn: THỦ CÔNG. Bài: Làm quạt giấy tròn(tiết 1) I Mục tiêu. -HS biết cách làm quạt giấy tròn. -Làm được quạt giấy tròn đúng quy trình kĩ thuật. -HS thích làm được đồ chơi. II Chuẩn bị. -Mẫu, tranh quy trình, giấy thủ công, kéo, chỉ, hồ dán. III Các hoạt động dạy học chủ yếu. ND – TL Giáo viên Học sinh 1.Kiểm tra 3’ 2.Bài mới. 2.1.GTB.2’ 2.2.Giảng bài. HĐ 1: Quan sát và nhận xét. 5’ HĐ2 làm mẫu. 17’ Bước 1: Cắt giấy. Bước 2:Gấp, dán quạt. Bước 3: làm cán quạt và hoàn thành quạt. 2.3 Thực hành nháp. 10’ 3.Củng cố dặn dò. 2’ -Nhận xét, nhắc nhở. -Dẫn dắt ghi tên bài học. -Giới thiệu quạt mẫu và các bộ phận làm quạt tròn. Đưa ra 2 cái quạt và yêu cầu. -So sánh điểm giống và khác nhau của 2 cái quạt. -Để gấp được quạt giấy tròn chúng ta cần làm như thế nào? - HD mẫu. Bước 1: cắt giấy. - Cắt 2 tờ giấy thủ công hình chữ nhật dài 24 ô rộng 16 ô để gấp quạt. - Cắt 2 tờ giấy hình chữ nhật cùng màu, chiều dài 16 ô rộng 12 ô để làm cách quạt. - Đặt tời giấy hình chữ nhật .... - Gấp tờ giấy hình chữ nhật tương tự như tờ giấy hình chữ nhật thứ nhất. - Để hai mặt tờ giấy vừa gấp cùng một phía ... - Lấy từng tờ giấy làm cánh quạt gấp cuộn theo cạnh 16 ô... - Bôi hồ. - Mở 2 cán quạt theo hình mũi tên, để 2 cán quạt ép vào nhau được chiếc quạt giấy tròn. - Gọi HS nhắc lại các bước làm. - HD thực hành làm nháp. - Nhận xét tiết học. - Dặn dò: -Để đồ dùng trên bàn. Tổ trưởng kiểm tra, báo cáo. -Nghe và nhắc lại tên bài học. -QS và so sánh:2 quạt giấy(quạt lớp1 và quạt lớp 3. +Giống nhau: nếp gấp, cách gấp và buộc chỉ +Khác nhau: quạt giấy hình tròn và có cán để cầm. -Để gấp được quạt giấy tròn cần dán nối 2 tờ giấy thủ công theo chiều rộng. - Quan sát và nghe hướng dẫn mẫu. - 2 HS nhắc lại các bước làm. - Lớp nhận xét bổ sung. - Thực hành làm nháp theo nhóm. - Chuẩn bị bài sau. ?&@ Môn: Hát nhạc Bài: Kể chuyện âm nhạc Chàng Oóc – Phê và cây đàn Lia- Nghe nhạc. I. Mục tiêu: Giúp HS: Thông qua câu chuyện thần thoại Hi Lạp, các em biết về tác dụng của âm nhạc. Bồi dưỡng năng lực cảm thụ âm nhạc của HS thông qua nghe một hai tác phẩm. II. Chuẩn bị: - Dụng cụ cần dùng. III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu. ND – TL Giáo viên Học sinh 1. Kiểm tra bài cũ. 5’ 2. Bài mới. 2.1 Giới thiệu bài. 2’ 2.2Giảng bài. HĐ 1 Kể chuện Chàng Oóc Phê và cây đàn Lia 21’ HĐ 2: Trò chơi nghe nhạc đoán tên bài. 10’ 3. Củng cố – dặn dò. 2’ - Kiểm tra một số HS. - Đọc một số nốt nhạc. - nhận xét đánh giá. - Giơi thiệu ghi bảng. - Đọc chậm diễn cảm câu chuyện. - Cho HS xem tranh cây đàn lia. - Tếng đàn của chàng Oóc Phê hay như thế nào? - Vì sao chàng Oóc Phê đã cảm hoá đựơc lão lái đò và diêm vương? - Nêu yêu cầu thi đua hai dãy: Hãy 1 hát xong hỏi dãy 2 và ngược lại. - nhận xét đánh giá tuyên dương. - nhận xét tiết học. - Dặn dò. - 2 HS hát theo yêu cầu của GV. Và viết nốt sol đen, la trắng, mi đen trên khuông nhạc - Lớp nhận xét. - Nhác lại tên bài học. - Lắng nghe, 2 HS đọc lại câu chuyện. - Nêu: Hay đến nỗi làm cho suối ngừng chảy lá ngừng rơi, chim ngừng hót ... - 2 HS trả lời. - Thi hát đoán tên theo yêu cầu. - Hỏi tên bài là gì?, tác giả là ai?, nội dung bài hát nói lên điều gì? - nhận xét. - Về ôn lại các bài hát đã học. ?&@ Môn: TẬP ĐỌC Bài: Ngọn lửa Ô – Lim - Bích I.Mục đích, yêu cầu: 1.Rèn kĩ năng đọc thành tiếng: Đọc đúng các từ tiếng khó dễ lẫn do ảnh hưởng của phương ngữ: Ngắt, nghỉ hơi đúng sau các dấu chấm, dấu phẩy và giữa các cụm từ. Đọc trôi chảytoàn bài, bước đầu đọc bài với gọng nhẹ nhàng, chậm rãi, tình cảm, biết nhấn giọng ở các từ ngữ gợi tả. 2.Rèn kĩ năng đọc – hiểu: Hiểu nghĩa các từ ngữ trong bài: Hiểu nội dung bài: Đại hội thể thao Ô – lim – Bích được tổ chức trên phạm vi toàn thế giới. Đại hội thể hiện ước vọng hoà bình, hữu nghị giữa các dân tộc trên thế giới. II.Đồ dùng dạy- học. -Một vài bức ảnh vận động viên Việt Nam tham dự đại hổi thể thao Ô – Lim Bích. - Tranh minh hoạ bài trong SGK. - Bảng phụ. III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu: ND – TL Giáo viên Học sinh 1. kiểm tra bài cũ. 3’ 2. Bài mới . 2.1 Giới thiệu bài.1’ 2.2 Luyệ đọc kết hợp giải nghĩa từ. 16’ 2.3 Tìm hiểu bài. 10’ 2.4 Luyện đọc lại 8’ 3. Củng cố – Dặn dò. 2’ Kiểm tra bài : Một mái nhà chung. - Nhận xét cho điểm. - giới thiệu ghi đề bài. - Đọc mẫu lần 1: - Nghe viết những từ HS đọc sai lên bảng. - HD ngắt gnhỉ câu. - Giải nghĩa thêm. - yêu cầu. - Nhận xét tuyên dương. - Yêu cầu: - Câu hỏi 1 SGK? - Câu hỏi 2 SGK? Câu hỏi 3 SGK? - yêu cầu: - Giới thiệu ảnh như đã chuẩn bị. - HD đọc bài. - Tổ chức đọc nhóm. - nhận xét tuyên dương. nhận xét tiết học. Dặn dò. - 2 HS lên bảng đọc bài và trả lời câu hỏi trong SGK. - Nhắc lại tên bài học. - nối tiếp đọc câu. Đọc lại những từ mình vừa đọc sai. - Nối tiếp đọc đoạn. - 2 HS đọc từ ngữ ở chú giải. - Đọc bài trong nhóm. - 2 Nhóm thi đọc. -nhận xét. - Đọc thầm bài. - 1 HS đọc đoạn 1. - Đại hội thể thao Ô – Lim – Bích đã có 3000 năm trước ở đất nước Hi Lạp Cổ. 1 HS đọc lớp đọc thầm đoạn 2. - Được tổ chức 4 năm một lần vào tháng 7 và kéo dài 5 – 6 ngày. Thanh niên trai tráng thì nhiều môn thể thao ... - ... Thể thao sẽ làm cho con người tăng cường sức khoẻ. Đại hội chính là cái cầu nối cho mọi dân tộc. - Kể một vài môn thể thao trong đại hội Ô – Lim – Bích hiện nay. - quan sát và lắng nghe. - Đọc bài theo sự HD. - Đọc đoạn trong nhóm. - 3 Nhóm thi đọc. - nhận xét. - Về nhà tập đọc bài và chuẩn bị tiết sau.

File đính kèm:

  • doctuan 30.doc
Giáo án liên quan