I.Mục tiêu:
- Nêu được một vài biểu hiện về tôn trọng thư từ, tài sản của người khác.
- Biết không được xâm phạm thư từ, tài sản của người khác.
- Thực hiện tôn trong thư từ, nhật kí, sách vở, đồ dùng của bạn bè và mọi người.
II.Tài liệu và phương tiện:
- Vở bài tập đạo đức
- Trang phục người đưa thư, lá thư cho trò chơi đóng vai (H Đ1, T1)
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2063 | Lượt tải: 3
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo đức Lớp 3 Tuần 26 - Trương Thị Chín, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 26
Tiết 26
TÔN TRỌNG THƯ TỪ, TÀI SẢN CỦA NGƯỜI KHÁC(t1)
Người dạy : Trương Thị Chín
Môn dạy : Đạo đức lớp 3
I.Mục tiêu:
- Nêu được một vài biểu hiện về tôn trọng thư từ, tài sản của người khác.
- Biết không được xâm phạm thư từ, tài sản của người khác.
- Thực hiện tôn trong thư từ, nhật kí, sách vở, đồ dùng của bạn bè và mọi người.
II.Tài liệu và phương tiện:
- Vở bài tập đạo đức
- Trang phục người đưa thư, lá thư cho trò chơi đóng vai (H Đ1, T1)
III.Các hoạt động dạy học
Nội dung
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Bài cũ
(4 phút)
Bài mới
Hoạt động 1
Xử lí tình huống qua đóng vai
(12-14 phút)
Hoạt động 2
Thảo luận nhóm
(9-12 phút)
Hoạt động 3
Liên hệ thực tế
(6-7 phút)
Hướng dẫn thực hành, nhận xét, dặn dò
(4 phút)
*Tôn trọng đám tang
+Vì sao phải tôn trọng đám tang?
+Em đã làm gì để thể hiện sự tôn trọng đám tang?
- Nhận xét
- GT bài
- Mục tiêu: HS biết được một biểu hiện về tôn trọng thư từ, tài sản của người khác
- Tiến hành:
- GV yêu cầu các nhóm thảo luận để xử lí tình huống sau:
+Nam và Minh đang làm bài thì có bác đưa thư ghé qua nhờ chuyển lá thư cho ông Tư hàng xóm vì cả nhà đi vắng. Nam nói với Minh:
- Đây là thư của chú Hà, con ông Tư gửi từ nước ngoài về. Chúng mình bóc ra xem đi
+Nếu là Minh, em sẽ làm gì khi đó, vì sao?
+Trong cách giải quyết mà các nhóm đưa ra, cách nào là phù hợp nhất?
+Em thử đoán xem, ông Tư sẽ nghĩ gì nếu thư bị bóc?
-Kết luận: Minh cần khuyên bạn không được bóc thư của người khác, đó là tôn trọng thư từ, tài sản của người khác
-Mục tiêu: HS hiểu được như thế nào là tôn trọng thư từ, tài sản của người khác và vì sao cần phải tôn trọng.
-Tiến hành:
-GV nêu yêu cầu của bài tập 2, vở bài tập trang 39,40 và yêu cầu các nhóm thảo luận nội dung:
-Kết luận:
-Thư từ, tài sản của người khác là của riêng, mỗi người nên cần được tôn trọng, xâm phạm chúng là việc làm sai trái, vi phạm pháp luật
-Mọi người cần tôn trọng bí mật của trẻ em vì đó là quyền của trẻ em được hưởng
-Tôn trọng tài sản của người khác là hỏi mượn khi cần, chỉ sử dụng khi được phép, giữi gìn, bảo quản khi sử dụng
-Mục tiêu: HS đánh giá việc mình tôn trọng thư từ, tài sản của người khác
-Tiến hành:
-GV yêu cầu từng cặp HS trao đổi theo gợi ý:
+Em đã biết tôn trọng, thư từ tài sản gì? Của ai?
+Việc đó xảy ra như thế nào?
-Gv tổng kết , khen ngợi những em đã biết tôn trọng thư từ, tài sản của người khác và đề nghị lớp noi theo
-Thực hiện viẹc tôn trọng thư từ, tài sản của người khác
-Sưu tầm những tấm gương, mẩu chuyện về tôn trọng thư từ, tài sản của người khác
-Nhận xét tiết học
-Chuẩn bị bài sau: Tôn trọng thư từ, tài sản của người khác ( Tiết 2)
-2 HS trả lời
- Các nhóm thảo luận, tìm cách giải quyết, đóng vai
- Một số nhóm lên đóng vai
-HS thảo luận lớp
-Thảo luận nhóm , điền kết quả vào vở bài tập
-Theo từng nội dung, đại diện các nhóm trình bày kết quả thảo luận của nhóm mình trước lớp
-Nhóm bạn nhận xét
-Từng cặp HS trao đổi
-Một số cặp HS trình bày
-Lớp nhận xét
-2 HS đọc phần ghi nhớ vở bài tập.
File đính kèm:
- Dao duc 3 Tuan 26.doc