Giáo án Đạo đức Lớp 3 Tuần 25 - Trương Thị Chín

I.Mục tiêu:

- Giúp HS củng cố lại những kiến thức đã học từ tuần 19 đến tuần 22.

- HS tích cực tham gia vào các hoạt động giao lưu, biểu lộ tình đoàn kết với thiếu nhi quốc tế.

- HS có thái độ tôn trọng , thân ái, hữu nghị với các bạn thiếu nhi các nước khác, tôn trọng khi gặp gỡ và tiếp xúc với người nước ngoài, biết cư xử lịch sự khi gặp khách nước ngoài.

II. Đồ dùng dạy học:

- GV: chuẩn bị các câu hỏi ôn tập.

- Một số đồ dùng cho trò chơi Hoạt động 2.

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1954 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo đức Lớp 3 Tuần 25 - Trương Thị Chín, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 25 Tiết 25 ÔN TẬP VÀ THỰC HÀNH KĨ NĂNG GIỮA KÌ II. Người dạy : Trương Thị Chín Môn dạy : Đạo đức lớp 3 I.Mục tiêu: - Giúp HS củng cố lại những kiến thức đã học từ tuần 19 đến tuần 22. - HS tích cực tham gia vào các hoạt động giao lưu, biểu lộ tình đoàn kết với thiếu nhi quốc tế. - HS có thái độ tôn trọng , thân ái, hữu nghị với các bạn thiếu nhi các nước khác, tôn trọng khi gặp gỡ và tiếp xúc với người nước ngoài, biết cư xử lịch sự khi gặp khách nước ngoài. II. Đồ dùng dạy học: - GV: chuẩn bị các câu hỏi ôn tập. - Một số đồ dùng cho trò chơi Hoạt động 2. III.Các hoạt động dạy học: Tiến trình dạy học Hoạt động của giáo viên Hoạt động của HS A.Bài cũ (5 phút) B.Bài mới (1-2 phút) Hoạt động 1: Thảo luận nhóm (10-12 phút) HĐ 3:Trò chơi: Phóng viên (15-20 phút) 3.Củng cố, dặn dò (4-5 phút) *Tôn trọng khách nước ngoài. +Khi gặp khách nước ngoài, em đã làm gì ? +Vì sao em phải tôn trọng khách nước ngoài ? -Nhận xét Giới thiệu bài -Mục tiêu: Củng cố lại những kiến thức về nội dung các bài học. -Tiến hành: -Bước 1: GV nêu các câu hỏi, chia nhóm thảo luận: +Trẻ em trên các nước có những điểm gì giống nhau và khác nhau ? +Nêu những việc cần làm để bày tỏ tình đoàn kết, hữu nghị với thiếu nhi quốc tế ? +Em nên làm những việc gì để thể hiện sự tôn trọng khách nước ngoài ? +Vì sao em phải tôn trọng khách nước ngoài ? -Bước 2 : Mời đại diện các nhóm trình bày -Nhận xét bổ sung, chốt lại ý đúng của hoạt động 1. Kết luận : *Thiếu nhi trên thế giới tuy khác nhau về ngôn ngữ, màu da, điều kiện sống … nhưng có nhiều điểm giống nhau như : đều yêu thương mọi người, yêu quê hương , đất nước, yêu hoà bình, căm ghét chiến tranh, đều có quyền được sống còn, quyền đươcj giáo dục, quyền có gia đình… * Khi gặp khách nước ngoài, em có thể chào hỏi, cười thân thiện, chỉ đường nếu họ nhờ. Việc làm đó thể hiện sự tôn trọng, lòng mến khách của các em, giúp khách nước ngoài thêm hiểu biết và có tình cảm với đất nước Việt Nam. -Mục tiêu: Liên hệ và tự liên hệ. -Tiến hành: -Bước 1: GV hướng dẫn cách chơi -Cô đã chuẩn bị một cái mũ, một cái mi-crô, 1 cái áo phóng viên, cô sẽ mời một số em lên trước đóng vai phóng viên phỏng vấn các bạn trong lớp về chủ đề đã học, để nhiều bạn được làm phóng viên, mỗi phóng viên có thể hỏi từ 1 đến 2 bạn, mỗi bạn từ một đến 2 câu hỏi hay nhất , đúng trọng tâm nhất. Sau trò chơi, cả lớp sẽ bình chọn phóng viên xuất sắc nhất. -Bước 2: HS tham gia trò chơi phóng viên -GV và cả lớp nhận xét, bình chọn phóng viên xuất sắc nhất. -Kết luận hoạt động 2 -Nhận xét tiết học. -Dặn dò HS: Thực hiện những điều đã học -Chuẩn bị bài sau: Tôn trọng thư từ và tài sản của người khác. -2 HS trả lời. -Các nhóm nhận nhiệm vụ, thảo luận. -Đai diện các nhóm trình bày. -Cả lớp nhận xét. -HS nghe hướng dẫn cách chơi. -Cả lớp tham gia chơi. -2 HS đọc lại phần ghi nhớ trong vở bài tập (2 bài đã học ).

File đính kèm:

  • docDao duc 3 Tuan 25.doc
Giáo án liên quan