Giáo án Đạo đức Lớp 3 Tuần 16 - Trương Thị Chín

 I.Mục tiêu:

 - Biết công lao của các thương binh, liệt sĩ đối với quê hương, đất nước.

 - Kính trọng, biết ơn, quan tâm giúp đỡ các gia đình thương binh, liệt sĩ ở địa phương bằng những việc làm phù hợp với khả năng.

 II.Chuẩn bị:

 - Vở bài tập đạo đức.

 - Một số bài hát về chủ đề bài học.

 - Tranh minh hoạ truyện: “ Một chuyến đi bổ ích”.

 - Phiếu giao việc hoặc bảng phụ dùng cho HĐ 2.

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2271 | Lượt tải: 4download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo đức Lớp 3 Tuần 16 - Trương Thị Chín, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 16 Tiết 16 BIẾT ƠN CÁC THƯƠNG BINH LIỆT SĨ (T1). Người dạy : Trương Thị Chín Môn dạy : Đạo đức lớp 3 I.Mục tiêu: - Biết công lao của các thương binh, liệt sĩ đối với quê hương, đất nước. - Kính trọng, biết ơn, quan tâm giúp đỡ các gia đình thương binh, liệt sĩ ở địa phương bằng những việc làm phù hợp với khả năng. II.Chuẩn bị: - Vở bài tập đạo đức. - Một số bài hát về chủ đề bài học. - Tranh minh hoạ truyện: “ Một chuyến đi bổ ích”. - Phiếu giao việc hoặc bảng phụ dùng cho HĐ 2. III.Các hoạt động dạy học: Tiến trình dạy học Hoạt động của giáo viên Hoạt động của HS A.Bài cũ (5 phút) B.Bài mới HĐ 1 Phân tích truyện (15-17 phút) HĐ 2 Thảo luận nhóm (10 -12 phút) Củng cố bài (3 phút) Hướng dẫn thực hành, nhận xét, dặn dò (3 phút) * Quan tâm, giúp đỡ hàng xóm, láng giềng. + Vì sao em phải giúp đỡ hàng xóm, láng giềng? + Em đã giúp đỡ hàng xóm, láng giềng những việc gì? -Nhận xét. -GT bài. -Mục tiêu: HS hiểu thế nào là thương binh, liệt sĩ, có thái độ biết ơn các gia đình thương binh và gia đình liệt sĩ. -Tiến hành: -GV kể chuyện: Một chuyến đi bổ ích - Đàm thoại theo câu hỏi: + Các bạn lớp 3A đi đâu vào ngày 27-7? + Qua câu chuyên trên, em hiểu thương binh, liệt sĩ là những người như thế nào? + Chúng ta cần phải có thái độ như thế nào đối với các thương binh, liệt sĩ? -Kết luận: Thương binh, liệt sĩ là những người đã hi sinh xương máu vì Tổ quốc. Chúng ta phải kính trọng và biết ơn các thương binh và gia đình liệt sĩ. -Mục tiêu: Hs phân biệt được một số việc cần làm để tỏ lòng biết ơn thương binh, liệt sĩ và những việc không nên làm. -Tiến hành: -GV chia nhóm, phát phiếu giao việc và giao nhiệm vụ cho các nhóm thảo luận, nhận xét các việc làm sau: a. Nhân ngày 27-7, lớp em tổ chức đi viếng nghĩa trang liệt sĩ. b.Chào hỏi lễ phép các chú thương binh. c.Thăm hỏi, giúp đỡ các gia đình thương binh, liệt sĩ. d.Cười đùa, làm việc riêng khi chú thương binh nói chuyện với toàn trường. -Kết luận: -Các việc: a,b,c là các việc nên làm. -Việc d không nên làm. - Hỏi: +Em hiểu thương binh, liệt sĩ là những người như thế nào? +Chúng ta cần phải có thái độ như thế nào đối với các thương binh và gia đình liệt sĩ? -1 em đọc câu ghi nhớ -VBT. Tr 29. -Nhận xét tiết học. -Dặn HS tìm hiểu các hoạt động đền ơn đáp nghĩa đối với các gia đình thương binh, liệt sĩ , sưu tầm các bài thơ, bài hát, tranh ảnh về các gương chiến đấu hy sinh của các liệt sĩ. -Bài sau: Biết ơn các th binh liệt sĩ (Tiết 2). - 2 HS trả lời. -HS lắng nghe. -Trả lời. -Lắng nghe và nhắc lại. -Các nhóm nhận nhiệm vụ và cùng thảo luận. -Các nhóm thảo luận. -Đại diện các nhóm trình bày. -HS tự liên hệ về những việc các em đã làm đối với các thương binh và gia đình liệt sĩ. -Trả lời. -1 HS đọc.

File đính kèm:

  • docTUÂN 16.doc
Giáo án liên quan