Giáo án Đạo đức Lớp 3 Tuần 11 - Trương Thị Chín

I.Mục tiêu:

 - Giúp HS củng cố lại những kiến thức đã học từ tuần 1 đến tuần 10.

 - HS có tình cảm và biết ơn Bác Hồ,biết quý trọng những người biết giữ lời hứa, có thái độ chăm chỉ, tự giác thực hiện công việc của mình, biết quan tâm, chăm sóc ông bà cha mẹ, biết thông cảm và chia sẻ những vui buồn cùng bạn.

 II. Đồ dùng dạy học:

 - GV: chuẩn bị các câu hỏi ôn tập.

 - Một số đồ dùng cho trò chơi Hoạt động 2.

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2908 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo đức Lớp 3 Tuần 11 - Trương Thị Chín, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 11 Tiết 11 ÔN TẬP VÀ THỰC HÀNH KĨ NĂNG GIỮA KÌ I. Người dạy : Trương Thị Chín Môn dạy : Đạo đức lớp 3 I.Mục tiêu: - Giúp HS củng cố lại những kiến thức đã học từ tuần 1 đến tuần 10. - HS có tình cảm và biết ơn Bác Hồ,biết quý trọng những người biết giữ lời hứa, có thái độ chăm chỉ, tự giác thực hiện công việc của mình, biết quan tâm, chăm sóc ông bà cha mẹ, biết thông cảm và chia sẻ những vui buồn cùng bạn. II. Đồ dùng dạy học: - GV: chuẩn bị các câu hỏi ôn tập. - Một số đồ dùng cho trò chơi Hoạt động 2. III.Các hoạt động dạy học: Tiến trình dạy học Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh A.Bài cũ (5 phút) B.Bài mới (1-2 phút) HĐ 1: Thảo luận nhóm (10-12 phút) HĐ 3:Trò chơi: Phóng viên (15-20 phút) 3.Củng cố, dặn dò (4-5 phút) *Chia sẻ vui buồn cùng bạn +Khi bạn có chuyện vui hay buồn, em sẽ làm gì? +Em nào đã làm được những việc như bạn vừa nêu? - Nhận xét. -Giới thiệu bài -Mục tiêu: Củng cố lại những kiến thức về nội dung các bài học. -Tiến hành: -Bước 1: GV nêu các câu hỏi , chia nhóm thảo luận. +Thiếu nhi cần làm gì để tỏ lòng kính yêu Bác Hồ ? + Vì sao chúng ta phải giữ lời hứa ? +Vì sao ta phải quan tâm, chăm sóc ông bà cha mẹ ? +Tại sao các em phải chia sẻ vui buồn cùng bạn. +Tự làm lấy việc của mình có lợi như thế nào ? -Bước 2 : Mời đại diện các nhóm trình bày -Nhận xét bổ sung, chốt lại ý đúng của hoạt động 1. -Mục tiêu: Liên hệ và tự liên hệ. -Tiến hành: -Bước 1: GV hướng dẫn cách chơi. -Cô đã chuẩn bị một cái mũ, một cái mic-rô, 1 cái áo phóng viên, cô sẽ mời một số em lên trước đóng vai phóng viên phỏng vấn các bạn trong lớp về chủ đề đã học, để nhiều bạn được làm phóng viên, mỗi phóng viên có thể hỏi từ 1 đến 2 bạn, mỗi bạn từ một đến 2 câu hỏi hay nhất , đúng trọng tâm nhất. Sau trò chơi, cả lớp sẽ bình chọn phóng viên xuất sắc nhất. -Bước 2: HS tham gia trò chơi phóng viên. -GV và cả lớp nhận xét, bình chọn phóng viên xuất sắc nhất. -Phỏng vấn phóng viên xuất sắc nhất: +Là người thắng cuộc trong trò chơi này, em có vui không? Em muốn chia sẻ niềm vui này với ai? -Cho hs chia sẻ niềm vui với người thắng cuộc. -Kết luận hoạt động 2: -1 HS đọc lại phần ghi nhớ trong vở bài tập (5 bài học ). -Nhận xét tiết học. -Dặn HS: Thực hiện những điều đã học. -Chuẩn bị bài sau: Tích cực tham gia việc trường, việc lớp -2 HS trả lời. -Các nhóm nhận nhiệm vụ, thảo luận. -Đại diện các nhóm trình bày. -Cả lớp nhận xét. -HS nghe hướng dẫn cách chơi. -Cả lớp tham gia chơi. -Trả lời.

File đính kèm:

  • docTUÂN 11.doc
Giáo án liên quan