I.Mục tiêu:
- Giúp hs hệ thống lại các kiến thức đã học về các nội dung: tôn trọng khách nước ngoài, tôn trọngđám tang, tôn trọng thư từ, tài sản của người khác, tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước
- Biết cư xử khi gặp khách nước ngoài, ứng xử đúng khi gặp đám tang, có thái độ tôn trọng thư từ, tài sản của người khác, biết sử dụng nước tiết kiệm, biết bảo vệ nguồn nước để nước không bị ô nhiễm, có thái độ phản đối những hành vi sử dụng lãng phí nước và làm ô nhiễm nguồn nước
3 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1311 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo đức Lớp 3 Tiết 35, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Đạo đức (tiết 35)
Đề bài: §¹o ®øc
ÔN TẬP VÀ THỰC HÀNH KĨ NĂNG
CUỐI HỌC KÌ 2 VÀ CUỐI NĂM
I.Mục tiêu:
- Giúp hs hệ thống lại các kiến thức đã học về các nội dung: tôn trọng khách nước ngoài, tôn trọngđám tang, tôn trọng thư từ, tài sản của người khác, tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước
- Biết cư xử khi gặp khách nước ngoài, ứng xử đúng khi gặp đám tang, có thái độ tôn trọng thư từ, tài sản của người khác, biết sử dụng nước tiết kiệm, biết bảo vệ nguồn nước để nước không bị ô nhiễm, có thái độ phản đối những hành vi sử dụng lãng phí nước và làm ô nhiễm nguồn nước
II.Các hoạt động dạy học:
Tiến trình dạy học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
A.Bài cũ
(4 phút)
B.Bài mới
HĐ 1
Thảo luận nhóm
(15 phút)
HĐ 2
Liên hệ thực tế và xử lí tình huống
(14 phút)
Nhận xét- dặn dò
(2 phút)
-Lễ phép với người trên
-Gv nêu câu hỏi:
+Khi gặp và tiếp xúc với người lớn tuổi, em phải có thái độ như thế nào?
+Em đã làm gì khi gặp các thầy cô giáo, các cô bác nhân viên nhà trường?
-Nhận xét
-Gt bài
-Mục tiêu: Hệ thống lại những kiến thức đã học
-Các nhóm thảo luận theo gợi ý sau:
+Khi gặp khách nước ngoài, em đã làm gì?
+Những việc đó thể hiện điều gì?
-Chốt ý: Khi gặp khách nước ngoài, em có thể chào hỏi, cười thân thiện, chỉ đường nếu họ nhờ giúp đỡ, việc đó thể hiện sự tôn trọng, lòng mến khách của các em, giúp khách nước ngoài hiểu biết và có tình cảm đối với đất nước và con người VN
+Khi gặp đám tang, em sẽ làm gì?
+Việc đó thể hiện điều gì?
-Chốt ý: Cần phải tôn trọng đám tang đó là biểu hiện của nếp sống văn minh
+Vì sao phải tôn trọng thư từ, tài sản của người khác?
+Tôn trọng thư từ, tài sản của người khác thể hiện điều gì?
-Chốt ý: Thư từ, tài sản là của riêng của mỗi người cần nên được tôn trọng, mọi mgười cần tôn trọng bí mật riêng của trẻ em vì đó là quyền trẻ em được hưởng
+Vì sao chúng ta phải tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước?
-Chốt ý: Nước là nhu cầu không thể thiếu được trong đời sống con người, chúng ta nên sử dụng nước tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước để nước không bị ô nhiễm
-Gv nêu một số câu hỏi, hs thảo luận nhóm đôi rồi trả lời
+Nêu những việc làm của em thể hiện sự tôn trọng đối với khách nước ngoài?
+Nêu có một vị khách nước ngoài đến thăm trường và hỏi em về tình hình học tập
+Em nhìn thấy các bạn trong lớp chạy theo đám tang chỉ trỏ, cười đùa
+Em đã biết tôn trọng thư từ, tài sản gì? Của ai? Việc đó xảy ra như thế nào?
+Em nhìn thấy bạn A mở cặp của bạn B tự ý lấy truyện ra xem
+Nước sinh hoạt nơi em đang sống thiếu, thừa hay đủ?
+Nơi em sống, mọi người sử dụng nước như thế nào?
+Giờ ra chơi, em đi ngang qua chỗ có vòi nước đang chảy
-Gv mời một số cặp hs lên trình bày
-Gv nhận xét, bổ sung, liên hệ giáo dục
-Khen những hs xử lí đúng các tình huống
-Kết luận chung về nội dung bài
-Nhận xét tiết học
-Dặn hs về nhà ôn bài.
-2 hs trả lời
- Các nhóm thảo luận
- Đại diện các nhóm lên trình bày
- Nhóm bạn bổ sung
- HS thảo luận nhóm đôi , liên hệ và xử lí các tình huống
- Một số cặp lên trình bày
- Bạn khác bổ sung
File đính kèm:
- tiet35.doc