I.Mục tiêu:
- Củng cố lại những kiến thức đã học ở tiết 1.
- Hs biết tôn trọng, gữi gìn, không làm hư hại thư từ, tài sản của những người trong gia đình, thầy cô giáo, bạn bè, hàng xóm.
- Hs có thái độ tôn trọng thư từ, tài sản của người khác.
II.Tài liệu và phương tiện:
- Vở bài tập đạo đức.
- Một số đồ dùng để tham gia hoạt động đóng vai.
3 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1210 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo đức Lớp 3 Tiết 27, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Đạo đức (Tiết 27):
Đề bài :TÔN TRỌNG THƯ TỪ, TÀI SẢN CỦA NGƯỜI KHÁC (T2).
I.Mục tiêu:
- Củng cố lại những kiến thức đã học ở tiết 1.
- Hs biết tôn trọng, gữi gìn, không làm hư hại thư từ, tài sản của những người trong gia đình, thầy cô giáo, bạn bè, hàng xóm.
- Hs có thái độ tôn trọng thư từ, tài sản của người khác.
II.Tài liệu và phương tiện:
- Vở bài tập đạo đức.
- Một số đồ dùng để tham gia hoạt động đóng vai.
III.Các hoạt động dạy học:
Tiến trình dạy học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của HS
A.Bài cũ
(4 phút)
B.Bài mới
HĐ 1
Nhận xét hành vi
(11-13 phút)
HĐ 2:
Đóng vai
(18-19 phút)
Nhận xét- dặn dò
(2-3 phút)
-Tôn trọng thư từ, tài sản của người khác
-Gv nêu câu hỏi:
+Vì sao em phải tôn trọng thư từ, tài sản của người khác ?
+Em đã tôn trọng thư từ, tài sản của người khác chưa? Hãy kể những việc làm thể hiện điều em vừa nói ?
-Nhận xét.
-Gt bài.
-Mục tiêu: Hs có kĩ năng nhận xét hành vi liên quan đến tôn trọng thư từ, tài sản của người khác.
-Tiến hành:
-Gv treo bảng phụ có ghi các tình huống hoặc phát phiếu học tập cho hs theo nội dung bài tập 4, vở bài tập đạo đức trang 40, 41.
-Yêu cầu từng cặp hs thảo luận để nhận xét xem hành vi nào đúng, hành vi nào sai.
-Hs thảo luận.
-Theo từng nội dung, gv mời đại diện một số cặp lên trình bày kết quả thảo luận trước lớp, các bạn khác bổ sung thêm.
-Gv kết luận theo từng nội dung.
-Tình huống a: sai.
-Tình huống b: đúng.
-Tình huống c: sai.
-Tình huống d: đúng.
-Mục tiêu: Hs có kĩ năng thực hiện một số hành động thể hiện sự tôn trọng thư từ, tài sản của người khác.
-Tiến hành.
-Gv yêu cầu các nhóm thực hiện trò chơi đóng vai theo 2 tình huống ở bài tập 5, vở bài tập đạo đức trang 41, dãy 1, 2 đóng vai tình huống 1, dãy 3, 4 đóng vai theo tình huống 2.
-Các nhóm thảo luận, phân công bạn đóng vai.
-Theo từng tình huống, một số nhóm trình bày trò chơi đóng vai theo cách của mình trước lớp.
-Kết luận:
-Tình huống1: khi bạn quay về lớp thì hỏi mượn chứ không tự ý lấy đọc.
-Tình huống2: Khuyên ngăn các bạn không làm hỏng mũ của người khácvà nhặt mũ trả cho Thịnh.
-Khen ngợi các nhóm thực hiện tốt trò chơi đóng vai và khuyến khích các em thực hiện việc tôn trọng thư từ, tài sản của người khác.
-Kết luận chung: Thư từ, tài sản của mỗi người thuộc về riêng họ, không ai được xâm phạm. Tự ý bóc , đọc thư hoặc sử dụng tài sản của người khác là việc không nên làm.
-Liên hệ, giáo dục hs.
-Nhận xét tiết học.
-Dặn dò hs: thực hiện theo nội dung bài học.
-Cbị: Tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước.
-2 hs trả lời.
-Hs thảo luận theo cặp.
-Đại diện các nhóm trình bày.
-Hs lắng nghe.
-Hs mở vở bài tập, thảo luận để đóng vai theo yêu cầu của từng dãy.
-Các nhóm trình bày theo các riêng của mình.
-Nhóm khác nhận xét.
-Hs lắng nghe.
-2 hs đọc lại phân ghi nhớ-vở bài tập đạo đức.
File đính kèm:
- tiet27.doc