Giáo án Đạo đức Lớp 3 Tiết 26

I.Mục tiêu:

1.Hs hiểu:

-Thế nào là tôn trọng thư từ, tài sản của người khác-Vì sao cần tôn trọng thư từ, tài sản của người khác

-Quyền được tôn trọng bí mật riêng tư của trẻ em

2.Hs biết tôn trọng, gữi gìn, không làm hư hại thư từ, tài sản của những người trong gia đình, thầy cô giáo, bạn bè, hàng xóm, láng giềng

3.Hs có thái độ tôn trong thư từ, tài sản của người khác

II.Tài liệu và phương tiện:

Vở bài tập đạo đức

-Trang phục người đưa thư, lá thư cho trò chơi đóng vai (hđ1, t1)

-Phiếu thảo luận nhóm (hđ 2, t1)

 

doc3 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1320 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo đức Lớp 3 Tiết 26, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Đạođức (tiết 26) Đề bài: TÔN TRỌNG THƯ TỪ, TÀI SẢN CỦA NGƯỜI KHÁC(t1) I.Mục tiêu: 1.Hs hiểu: -Thế nào là tôn trọng thư từ, tài sản của người khác-Vì sao cần tôn trọng thư từ, tài sản của người khác -Quyền được tôn trọng bí mật riêng tư của trẻ em 2.Hs biết tôn trọng, gữi gìn, không làm hư hại thư từ, tài sản của những người trong gia đình, thầy cô giáo, bạn bè, hàng xóm, láng giềng… 3.Hs có thái độ tôn trong thư từ, tài sản của người khác II.Tài liệu và phương tiện: Vở bài tập đạo đức -Trang phục người đưa thư, lá thư cho trò chơi đóng vai (hđ1, t1) -Phiếu thảo luận nhóm (hđ 2, t1) III.Các hoạt động dạy học Nội dung Hoạt động của thầy Hoạt động của trò Bài cũ (4 phút) Bài mới HĐ 1 Xử lí tình huống qua đóng vai (12-14 phút) HĐ 2 Thảo luận nhóm (9-12 phút) HĐ3 Liên hệ thực tế (6-7 phút) Hướng dẫn thực hành, nhận xét, dặn dò (4 phút) -Tôn trọng đám tang -Gv nêu câu hỏi: +Vì sao phải tôn trọng đám tang? +Em đã làm gì để thể hiện sự tôn trọng đám tang? -Nhận xét -Gt bài -Mục tiêu: Hs biết được một biểu hiện về tôn trọng thư từ, tài sản của người khác -Tiến hành: -Gv yêu cầu các nhóm thảo luận để xử lí tình huống sau: +Nam và Minh đang làm bài thì có bác đưa thư ghé qua nhờ chuyển lá thư cho ông Tư hàng xóm vì cả nhà đi vắng .Nam nói với Minh: -Đây là thư của chú Hà, con ông Tư gửi từ nước ngoài về. Chúng mình bóc ra xem đi +Nếu là Minh, em sẽ làm gì khi đó, vì sao? -Gv mời một số nhóm lên đóng vai -Hs thảo luận lớp +Trong cách giải quyết mà các nhóm đưa ra, cách nào là phù hợp nhất? +Em thử đoán xem, ông Tư sẽ nghĩ gì nếu thư bị bóc? -Kết luận: Minh cần khuyên bạn không được bóc thư của người khác, đó là tôn trọng thư từ, tài sản của người khác -Mục tiêu: Hs hiểu được như thế nào là tôn trọng thư từ, tài sản của người khác và vì sao cần phải tôn trọng -Tiến hành: -Gv nêu yêu cầu của bài tập 2, vở bài tập trang 39,40 và yêu cầu các nhóm thảo luận nội dung: a. Điền từ: bí mật, pháp luật, của riêng, sai trái vào chỗ trống cho hợp nghĩa -Thư từ, tài sản……vi phạm -Mọi người cần tôn trọng…..trẻ em b.Xếp những cụm từ sau đây vào 2 cột: “nên làm” hoặc : “không nên làm” liên quan đến thư từ, tài sản của người khác -Tự ý……..được phép -Tự ý bóc thư của người khác…. -Theo từng nội dung, đại diện các nhóm trình bày kết quả thảo luận của nhóm mình trước lớp -Kết luận: -Thư từ, tài sản của người khác là của riêng, mỗi người nên cần được tôn trọng, xâm phạm chúng là việc làm sai trái, vi phạm pháp luật -Mọi người cần tôn trọng bí mật của trẻ em vì đó là quyền của trẻ em được hưởng -Tôn trọng tài sản của người khác là hỏi mượn khi cần, chỉ sử dụng khi được phép, gữi gìn, bảo quản khi sử dụng -Mục tiêu: HS đánh giá việc mình tôn trọng thư từ, tài sản của người khác -Tiến hành: -Gv yêu cầu từng cặp hs trao đổi theo gợi ý: +Em đã biết tôn trọng, thư từ tài sản của gì? Của ai? +Việc đó xảy ra như thế nào? -Gv mời một số hs trình bày trước lớp, những em khác có thể hỏi để làm rõ thêm những chi tiết mà mình quan tâm -Gv tổng kết , khen ngợi những em đã biết tôn trọng thư từ, tài sản của người khác và đề nghị lớp noi theo -2 hs đọc phần ghi nhớ vở bài tập -Thực hiện viẹc tôn trọng thư từ, tài sản của người khác -Sưu tầm những tấm gương, mẩu chuyện về tôn trọng thư từ, tài sản của người khác -Nhận xét tiết học -Dặn hs về nhà học bài -Chuẩn bị bài sau: Tôn trọng thư từ, tài sản của người khác -2 hs trả lời -các nhóm độc lập thảo luận, tìm cách giải quyết, đóng vai -một số nhóm lên đóng vai -lớp thảo luận -hs lắng nghe -thảo luận nhóm , điên kết quả vào vở bài tập -đại diện các nhóm trình bày kết quả -nhóm bạn nhận xét -hs lắng nghe -từng cặp hs trao đổi -một số cặp hs trình bày -bạn nhận xét -2 hs đọc

File đính kèm:

  • doctiet26.doc
Giáo án liên quan