Giáo án Đạo đức Lớp 2A Tuần 24

 Nêu được một số yêu cầu tối thiểu khi nhận và gọi điện thoại.VD: Biết chào hỏi và tự giới thiệu; nói năng rõ ràng, lễ phép, ngắn gọn; nhấc và đặt điện thoại nhẹ nhàng.

-Biết xử lí một số tình huống đơn giản, thường gặp khi nhận và gọi điện thoại. --HSK,G biết lịch sự khi nhận và gọi điện thoại là biểu hiện của nếp sống văn minh.

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1112 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo đức Lớp 2A Tuần 24, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 24 Ngày dạy : 2 / 2 / 2010 MÔN : ĐẠO ĐỨC BÀI 11 : LỊCH SỰ KHI NHẬN VÀ GỌI ĐIỆN (Tiết 2) I. Mục tiêu : CKTKN: 83, SGK:35 Nêu được một số yêu cầu tối thiểu khi nhận và gọi điện thoại.VD: Biết chào hỏi và tự giới thiệu; nói năng rõ ràng, lễ phép, ngắn gọn; nhấc và đặt điện thoại nhẹ nhàng. -Biết xử lí một số tình huống đơn giản, thường gặp khi nhận và gọi điện thoại. --HSK,G biết lịch sự khi nhận và gọi điện thoại là biểu hiện của nếp sống văn minh. II. Đồ dùng dạy học : GV : Dụng cụ sắm vai. HS : VBT III. Các họat động dạy học : HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 1. Ổn định : Hát 2. Kiểm tra bài cũ : -Vì sao cần phải lịch sự khi nhận và gọi điện thoại ? - Nhận xét, đánh giá. 3. Bài mới : a/ Giới thiệu bài : “ Lịch sự khi nhận và gọi điện thoại” * Hoạt động 1: Đóng vai Mục Tiêu : HS thực hành kĩ năng nhận và gọi điện thoại trong một số tình huống. -GV nêu tình huống. TH1: Bạn Nam gọi điện cho bà ngoại để hỏi thăm sức khẻo. TH2:Một người gọi nhầm số máy nhà Nam. TH3: Bạn Tâm định gọi điện thoại cho bạn nhưng lại bấm nhầm số máy nhà người khác. -Nhận xét kết luận : Dù ở trong tình huống nào, em cũng cần phải cư sử lịch sự. *Hoạt động 2 : Xử lí tình huống. Mục tiêu : Hs biết lựa chọn cách ứng xử phù hợp trong một số tình huống,… -Gv nêu yêu cầu.Em sẽ làm gì trong các tình huống sau? Vì sao? a) có điện thoại gọi khi mẹ vắng nhà. b) có điện thoại gọi cho bố nhưng bố đang bận. c) em đang ở nhà bạn chơi, bạn vừa ra ngoài thì chuông điện thoại reo. -Gv nhận xét, nêu yêu cầu hs tự liên hệ. Trong lớp chúng ta em nào đã gặp tình huống tương tự.? Em đã làm gì trong tình huống đó? Bây giờ nghĩ lại em thấy thế nào? -Kết luận chung : Cần phải lịch sự khi nhận và gọi điện thoại,… -Hs thực hành đóng vai theo cặp. -Đánh giá cách ứng xử của bạn. -Mỗi nhóm thảo luận xử lí một tình huống. -Đại diện nhóm trình bày. -Nhận xét bổ sung. Hs trả lời nếu có IV.Củng cố : - Vì sao ta cần biết lịch sự khi nhận và gọi điện thoại ? -GV nhận xét.

File đính kèm:

  • docf,jadhsflajfwuieyoafknadkjfhalkjs;fjasdkh (23).doc
Giáo án liên quan