Bài 4: Chăm làm việc nhà (tiết 2)

I. Mục tiêu:

- H/s biết trẻ em có bổn phận tham gia làm việc nhà phù hợp với khả năng.

- Chăm làm việc nhà là thể hiện tình yêu thương của em đối với ông bà, cha mẹ .

- H/s tự giác làm việc nhà phù hợp.

- H/s có thái độ không đồng tình với hành vi chưa chăm làm việc nhà.

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1249 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài 4: Chăm làm việc nhà (tiết 2), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Đạo đức: 2 Tuần: 8 Bài: 4 Chăm làm việc nhà (Tiết 2) I. Mục tiêu: - H/s biết trẻ em có bổn phận tham gia làm việc nhà phù hợp với khả năng. - Chăm làm việc nhà là thể hiện tình yêu thương của em đối với ông bà, cha mẹ…. - H/s tự giác làm việc nhà phù hợp. - H/s có thái độ không đồng tình với hành vi chưa chăm làm việc nhà. II. Đồ dùng dạy học. 1.GV: Dụng cụ sắm vai. 2. H/s: Vở bài tập. III. Các hoạt động dạy học: 3. Bài mới: * Giới thiệu bài:( 3p) ND – KT - TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh HĐ 1: Điều này đúng hay sai?(10p) HĐ 2: Cho h/s tự liên hệ.(7p) HĐ 3 . Trò chơi “Nếu …thì …” (15p) 4. Củng cố- dặn dò:( 5p). - Lần lượt nêu từng ý kiến, yêu cầu h/s giơ tay nếu tán thành. a) Làm việc nhà là trách nhiệm của người lớn trong gia đình. b) Trẻ em có bổn phận làm những việc nhà phù hợp với khả năng. c) Chỉ làm việc nhà khi bố mẹ nhắc nhở. d) Cần làm tốt việc nhà khi có mặt cũng như khi vắng mặt người lớn. đ) Tự giác làm những việc nhà phù hợp với khả năng là yêu thương bố mẹ. => KL: Các ý kiến b,d,đ là đúng. Ys kiến a.c là sai vì mọi người trong gia đình đều phải tự giác làm việc nhà, kể cả trẻ em. (?) ở nhà em thường tham gia làm những công việc gì? (?) Kết quả của các công việc đó? (?) Những việc đó do em tự giác làm hay do bố mẹ phân công? (?) Bố mẹ em tỏ thái độ ntn về những việc làm của em? - GV mời 1 số h/s trình bày trước lớp. - Khen những h/s đã chăm chỉ làm việc nhà. => Các em hãy tìm những việc nhà phù hợp với khả năng và bày tỏ nguyện vọng muốn được tham gia của mình đối với bố mẹ. - Chia h/s thành 2 nhóm. GV đọc để h/s trả lời. Nhóm nào có câu trả lời đúng thì nhóm đó thắng. a) Nếu mẹ đi làm về tay xách túi nặng thì… b) Nếu em bé muốn uống nước… c) Nếu nhà cửa bề bộn sau khi liên hoan thì… d) Nếu anh trai quên làm việc nhà đã được giao …. đ) Nếu mẹ đang chuẩn bị nấu cơm… e) Nếu quần áo phơi ngoài ân đã khô… g) Nếu em được phân công làm 1 việc quá sức của mình.. - Gv đánh giá, tổng kết trò chơi.Khen ngợi h/s biết xử lý tốt các tình huống. - KL: Tham gia làm việc nhà phù hợp với khả năng là quyền và bổn phận của các em. - H/s chú ý lắng nghe. Cho ý kiến. Giải thích về ý kiến của mình. - Lắng nghe, bổ sung, sửa chữa cho bạn mình. - H/s giơ tay. - Quết nhà, nấu cơm, nhặt rau,… - ….. - ….. - ….. - H/s chơi trò “nếu…thì…” - Em xách cùng mẹ. - Em lấy nước cho em uống. - Em lau dọn sạch sẽ. -…. -….

File đính kèm:

  • docdd 2.t8.doc
Giáo án liên quan