Giáo án Đạo đức Lớp 2A Tuần 21

I. Mục tiêu : CKTKN:83, SGK:31

- Giúp hs biết cần nói lời yêu cầu, đề nghị trong các tình huống phù hợp. Vì thế mới thể hiện sự tôn trọng người khác và tôn trọng bản thân.

-Quý trọng và học tập những ai biết nói lờiyêu cầu đề nghị phù hợp.Phê bình, nhắc nhở những ai không biết nói lời yêu cầu, đề nghị.

-Thực hiện nói lời yêu cầu đề nghị trong các tình huống cụ thể.

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1639 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo đức Lớp 2A Tuần 21, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 21 Ngày dạy : 12 / 1 / 2010 MÔN : ĐẠO ĐỨC BÀI 10 : BIẾT NÓI LỜI YÊU CẦU, ĐỀ NGHỊ (Tiết 1) I. Mục tiêu : CKTKN:83, SGK:31 - Giúp hs biết cần nói lời yêu cầu, đề nghị trong các tình huống phù hợp. Vì thế mới thể hiện sự tôn trọng người khác và tôn trọng bản thân. -Quý trọng và học tập những ai biết nói lờiyêu cầu đề nghị phù hợp.Phê bình, nhắc nhở những ai không biết nói lời yêu cầu, đề nghị. -Thực hiện nói lời yêu cầu đề nghị trong các tình huống cụ thể. II. Đồ dùng dạy học : GV : Phiếu học tập. Tranh, các tấm bìa có 3 màu. HS : Vở bài tập III. Các họat động dạy học : HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 1. Ổn định : 2. Kiểm tra bài cũ : -Tại sao cần trả lại của rơi cho người mất ? - Kiểm tra VBT - Nhận xét, đánh giá. 3. Bài mới : a/ Giới thiệu bài : “Biết nói lời yêu cầu, đề nghị” * Hoạt động 1: Thảo luận lớp -GV cho hs quan sát tranh. Hai bạn nhỏ ngồi cạnh nhau đang làm gì? -Gv nêu câu hỏi theo nội dung tranh. -Kết luận : Muốn mượn bút chì của bạn Tâm, Nam cần sử dụng những yêu cầu, đề nghị nhẹ nhàng, lịch sự. .. *Hoạt động 2 : Đánh gía hành vi. -GV đính lần lượt các tranh lên bảng và nêu câu hỏi theo từng tranh.Ccá bạn trong tranh đang làm gì? -Nhận xét kết luận : Việc làm trong tranh 2,3 là đúng vì các bạn đã biết dùng lời đề nghị lịch sự khi cần được giúp đỡ. *Hoạt động 3 : Bày tỏ thái độ.(BÀI TẬP 3) -GV phát phiếu học tập. -Gv nêu lần lượt các ý kiến. -Gv cho hs thảo luận giữa việc tán thành và không tán thành . Kết luận chung : Ý kiến đ là đúng.Các ý kiến còn lại là sai GV cho hs đọc câu cuối bài Hát Mang lại niềm vui cho họ và cho mình Một em giơ tay muốn mượn cái bút(vòng tròn từ miệng em có dấu hỏi -Hs quan sát và nắm được nội dung tranh. -Thảo luận nhóm và đưa ra giải pháp cho tình huống theo tranh. - Đại diện trình bày. -Trao đổi kết quả bạn cùng bàn. -Hs phát biểu cá nhân Tranh 1: Anh đang giành đồ chơi với em Tranh 2:một em gái đang nói với cô hàng xóm( nhờ cô nói với mẹ cháu là cháu sang nhà bà) Tranh 3:một bạn muốn vào chỗ ngồi( Nam làm ơn cho mình đi vào trong. Hs lên trình bày Nhận xét -Hs đánh dấu vào trước ô vuông ý kiến mà em tán thành. -Hs bày tỏ thái độ. -Hs thảo luận, trình bày ý kiến. Lời nói chẳng mất tiền mua Lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau IV. CỦNG CỐ- DẶN DÒ: - Vì sao cần phải nói lời yêu cầu, đề nghị ? -GV nhận xét.

File đính kèm:

  • docf,jadhsflajfwuieyoafknadkjfhalkjs;fjasdkh (13).doc
Giáo án liên quan