Giáo án Lớp 2 – 1 buổi Tuần 6 Trường Tiểu học IaLy

1/ Kiểm tra bài cũ :

 - Kiểm tra 2 học sinh đọc bài mục lục sách

-GV nhận xét , ghi điểm

2.Bài mới a) Phần giới thiệu :

- Treo tranh và hỏi học sinh : Tranh vẽ gì ?

-Để biết chuyện gì xảy ra trong lớp học . Hôm nay chúng ta tìm hiểu bài “ Mẩu giấy vụn ” b) Đọc mẫu

-Đọc mẫu diễn cảm toàn bài .

*Đọc từng nối tiếp từng câu

-Luyện đọc : rộng rãi , sáng sủa ,xì xào , hưởng ứng , sọt rác , cuời rộ

* Đọc từng đoạn trước lớp :

-Yêu cầu tiếp nối đọc từng đoạn trước lớp .

-Luyện đọc: Lớp rộng rãi ,/sáng sủa / và sạch sẽ / nhưng không biết ai /vứt một mẩu giấy /ngay lối ra vào .// Lớp ta hôm nay sạch sẽ quá ! // Thật đáng khen !//

 

doc32 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 976 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 – 1 buổi Tuần 6 Trường Tiểu học IaLy, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
tranh3 : Nghe ( hoặc ) giảng bài . - Bức tranh 4 : Nói , trò chuyện .... - Hai em ngồi gần nhau quan sát và tìm từ chỉ hoạt động rồi viết ra tờ giấy . - Lần lượt từng cặp lên trình bày : - Bé đang đọc sách / Bạn trai đang viết bài . / - Nam nghe bố giảng giải / Hai bạn trò chuyện. - Hai nhóm hoạt động , tìm từ thích hợp điền vào chỗ trống để tạo thành câu đúng -Các từ cần điền lần lượt là :dạy, giảng, khuyên - Ghi câu đúng vào vở . -Hai em nêu lại nội dung vừa học -Về nhà học bài và làm các bài tập còn lại . ********************************* Chính tả (nghe viết) : cô giáo lớp em A. Mục đích yêu cầu (SGV) Biết cách trình bày bài thơ 5 chữ : Chữ cái đầu dòng thơ phải viết hoa , bắt đầu viết từ ô thứ 3 B. Chuẩn bị ªGiáo viên : -Bảng phụ viết sẵn nội dung bài tập 2 ,3 C. Lên lớp : Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Kiểm tra bài cu: -Mời 1 em lên bảng làm bài tập điền :tr / ch vào chỗ trống .Nhận xét đánh giá 2.Bài mới: a) Giới thiệu bài b) Hướng dẫn nghe viết : 1/Ghi nhớ nội dung đoạn cần viết -GV đọc đoạn viết- 2HS đọc lại -Tìm những những hình ảnh đẹp trong khổ thơ khi cô giáo dạy học sinh tập viết ? - Bạn nhỏ có tình cảm gì với côgiáo ? 2/ Hướng dẫn cách trình bày : -Một khổ thơ có mấy dòng thơ ? -Chữ đầu dòng thơ viết như thế nào?Vì sao ? -Ta nên trình bày thế nào cho đẹp ? 3/ Hướng dẫn viết từ khó: -Đọc và yêu cầu viết các từ khó . - Chỉnh sửa lỗi cho học sinh . - 4/ Đọc viết - Đọc thong thả từng câu, các dấu chấm - Mỗi câu hoặc cụm từ đọc 3 lần . 5/Soát lỗi chấm bài : - Đọc lại chậm rãi để học sinh dò bài -Thu tập học sinh chấm điểm và nhận xét. c/ Hướng dẫn làm bài tập *Bài 2 - Mời một em lên làm mẫu . - Yêu cầu lớp nhận xét bài làm của bạn . -Giáo viên nhận xét đánh giá . *Bài 3 : - Yêu cầu lớp chia thành 3 nhóm - Phát thẻ từ cho các nhóm YC thực hiện. -Lần lượt mời các nhóm lên gắn từ đúng .- Yêu cầu các nhóm khác nhận xét bổ sung . -Nhận xét chốt ý đúng . d) Củng cố - Dặn do: -Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học -Nhắc nhớ tư thế ngồi viết và trình bày sách vở -Dặn VN học i và làm bài xem trước bài mới -Hai em lên bảng làm bài : ...ái nhà , ...ái cây , mái ...anh , quả ...anh . -Nhân xét bài bạn . . - Gió đưa thoảng hoa nhài. Nắng ghé vào cửa lớp , xem chúng em học bài . - Rất yêu thương và kính trọng cô giáo . - Có 4 dòng thơ . - Phải viết hoa vì các chữ đầu dòng thơ - Viết bài thơ lùi vào 3 ô . Lớp thực hiện đọc và viết vào bảng con các từ khó : thoảng hương nhài, ghé, iảng , điểm mười ,... -Lớp nghe đọc chép vào vở . -Soát và tự sửa lỗi bằng bút chì . - Nộp bài lên để giáo viên chấm điểm - Một em lên bảng điền cả lớp làm vào vở . -thủy : Thủy chung , thủy tinh , bình thủy ,... - núi : núi non , đồi núi ,trái núi ,... . -Lớp chia thành nhóm mỗi nhóm 3 em - Thảo luận nhóm . - Cử 2 bạn lên thi gắn nhanh gắn đúng từ . - Từ cần gắn : tre - che - trăng - trắng . - Nhận xét bài bạn , đọc đồng thanh các từ và ghi vào vở . -Ba em nhắc lại các yêu cầu khi viết chính tả. -Về nhà học bài và làm bài tập trong sách giáo khoa . ************************************* Thể dục : động tác toàn thân A.Mục đích yêu cầu : (SGV) -HS có ý thức trong học tâp. B.Địa điểm phương tiện :- Sân bãi sạch sẽ đảm bảo an toàn luyện tập . Chuẩn bị còi . C. Lên lớp : Hoạt động dạy Hoạt động học 1.Bài mới a.Phần mở đầu : -Giáo viên nhận lớp phổ biến nội dung tiết học . -Xoay các khớp cổ tay , cánh tay , hông , đầu gối . - Đi thường theo vòng tròn hít thở sâu . - Trò chơi :Mèo đuổi chuột b./ Phần cơ bản : Ôn lại 5 động tác đã học .( 2 lần ) - Yêu cầu cả lớp ôn lại lần lượt 5 động tác 2 lần mỗi động tác 2 x 8 nhịp theo đội hình 4 hàng ngang . Lần 1 do GV điều khiển lần 2 -4 do cán sự điều khiển . -Học động tác Toàn Thân ( 4 -5 lần ) -Lần 1 GV nêu tên động tác , sau đó vừa giải thích vừa làm mẫu với nhịp độ chậm để học sinh bắt chước ( 2 x 8 nhịp ) Lần 3 -4 GV chỉ hô không làm mẫu . Xen kẽ nhận xét và chỉ dẫn thêm . Lần 5 Cho lớp thi xem tổ nào có nhiều người tập đúng , đẹp nhất . GV và cả lớp cùng quan sát nhận xét đánh giá . - Ôn lại 6 động tác đã học .( 2 lần ) Lần 1 do GV điều khiển lần 2 do cán sự điều khiển. - Xen kẽ giáo viên nhận xét học có thể chia tổ tập luyện * Đi đều 2 -4 hàng dọc c.Phần kết thúc: -Cúi lắc người thả lỏng -Nhảy thả lỏng - Trò chơi hồi tĩnh ( do giáo viên chọn ) -Giáo viên hệ thống bàinhận xét tiết học Giáo viên § § § § § § § § § § § § § § § § § § - -HS thực hiện theo yêu cầu -HS ôn 5 đông tác theo sự điều khiển N1: Bước chân trái theo chiều bàn chân chếch ra trước một bước.... N2: Đưa chân trái về với chân phải... N3: Đứng lên hai tay dang ngang, bàn tay ngữa, mật hướng trước. N4: Về TTCB -HS thực hiện theo yêu cầu -HS lắng nghe ============================== Thứ sáu ngày tháng năm 2009 TOÁN : TIẾT 35 : 26 + 5 I/ Mục đích, yêu cầu : Giúp học sinh : - Biết cách đặt tính và thực hiện phép tính cộng có nhớ dạng 26 + 5. - Củng cố về giải toán đơn về nhiều hơn và cách đo đoạn thẳng. II/ Đồ dùng dạy – học : - Que tính, bảng gài . - Nội dung bài tập 2, hình vẽ bài tập 4 đã chuẩn bị sẵn . III/ Các hoạt động dạy – học : Các hoạt động dạy Các hoạt động học A.Bài cũ : Gọi HS lên bảng thực hiện yêu cầu sau - Đọc thuộc lòng các c. thức 6 cộng với 1 số - Tính nhẩm : 6 + 4 + 5 , 6 + 8 + 2, 6 + 6 + 4. - Nhận xét cho điểm . B.Bài mới : 1) Giới thiệu bài : Tiết học hôm nay các em sẽ học phép cộng có nhớ dạng 26 + 5. Ghi dầu bài . 2) Dạy bài mới : a, Giới thiệu phép cộng 26 + 5 : - Nêu bài toán : có 26 que tính, thêm 5 que tính nữa. Hỏi có tất cả bao nhiêu que tính ? - Muốn biết có tất cả bao nhiêu que tính ta làm tn - Yêu cầu HS thao tác trên que tính để tìm kết quả và nêu cách làm của mình. b, Đặt tính và thực hiện phép tính . - Yêu cầu 1 HS lên bảng thực hiện phép cộng 26 + 5. - Nêu cách đặt tính và thực hiện phép tính 26 + 5. - Yêu cầu HS nhắc lại cách đặt tính và thực hiện phép tính . 3) Luyện tập : a, Bài 1: Tính : 16 36 46 66 56 + 4 + 6 + 7 + 9 + 8 20 42 53 75 64 37 18 27 19 36 + 5 + 9 + 6 + 8 + 5 42 27 33 27 41 - Yêu cầu HS làm bài. - Nhận xét chữa bài. - Yêu cầu HS nêu rõ cách đặt tính và thực hiện phép tính 16 + 4, 46 + 7, 66 + 9. b, Bài 2: Số - Yêu cầu HS làm bài - Nhận xét chữa bài. - Yêu cầu HS nêu cách làm bài. c, Bài 3: Giải bài toán - Yêu cầu HS đọc đề toán . - Yêu cầu HS làm bài . - Nhận xét bài làm của HS . - Bài toán này thuộc dạng toán gì ? d, Bài 4: Đo độ dài các đoạn thẳng AB, BC, AC - Yêu cầu HS đọc đề toán . - Yêu cầu HS làm bài . - Nhận xét bài làm của HS . 4) Củng cố, dặn dò : - Nêu lại cách đặt tính, thực hiện phép tính 26 + 5 .- Nhận xét giờ học . - HS 1 đọc các công thức 6 cộng với 1 số - HS 2 tính nhẩm . - Lắng nghe và phân tích đề . - Thực hiện phép cộng 26 + 5. - Thao tác trên que tính để tìm kết quả. - Thực hiện : 26 + 5 31 - Viết 26 rồi viết 5 xuống dưới, thẳng cột với 6. Viết dấu + và kẻ vạch ngang. - Tính từ phải sang trái, 6 cộng 5 bằng 11, viết 1, nhớ 1, 2 thêm 1 là 3, viết 3. Vậy 26 cộng 5 bằng 31. - 3HS lên bảng, lớp làm bảng con. - 3 HS lần lượt trả lời . - Lớp làm sgk, 1HS lên bảng làm bài. - 2HS trả lời - 2HS đọc đề bài. - HS làm bài vào vở, 1HS lên bảng làm bài . - Bài toán về nhiều hơn. - 1HS đọc đề bài. - HS làm bài vào vở, 1HS lên bảng làm bài . - 2HS nêu lại cách đặt tính và thực hiện phép tính . ================================ Tự nhiên xã hội : ăn , uống đầy đu . A. Mục đích yêu cầu (SGV). B. Chuẩn bị Tranh vẽ trang 16 , 17 . Sưu tầm tranh ảnh thức ăn , nước uống hàng ngày . C. Lên lớp : Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Bài cũ : - Gọi 3 em lên bảng trả lời nội dung bài: “ Tiêu hóa thức ăn “ 2.Bài mới: a) Giới thiệu bài: -Hoạt động 1 : -Các bữa ăn , thức ăn hàng ngày Bước 1 : Làm việc theo nhóm : - Yêu cầu quan sát tranh 1 , 2, 3,4 SGK trang 16 và trả lời các câu hỏi . - Hàng ngày bạn ăn mấy bữa ? Mỗi bữa ăn những gì và ăn bao nhiêu ? -Ngoài ra bạn còn ăn thêm gì ? - Bạn thích ăn gì ? Uống gì ? *Bước 2 : Hoạt động cả lớp . -Yêu cầu đại diện trả lời trước lớp . - Nhận xét chỉnh sửa cho học sinh . * Giáo viên rút kết luận . -Hoạt động 2 : - Thảo luận nhóm về ích lợi của việc ăn uống đầy đủ . * Bước 1 : làm việc cả lớp . - Yêu cầu đọc thông tin sách giáo khoa , thảo luận trả lời các câu hỏi ở bài học trước . -Phần chất bổ trong thức ăn được đưa đi đâu ? Để làm gì ? -Tại sao chúng ta cần ăn đủ no ? Uống đủ nước - Nếu ta thường xuyên bị đói khát thì điều gì sẽ xảy ra ? *Bước 2 : - Yêu cầu một số em lên trả lời câu hỏi . * Kết luận như SGV. -Hoạt động 3 : Trò chơi “ Đi chợ “ - Phát cho mỗi nhóm một tờ phiếu . -Yêu cầu học sinh thảo luận để nêu tên một số thức ăn đồ uống mà em biết . - Yêu cầu các nhóm dán phần trả lời lên bảng lớp * Nhận xét bình chọn nhóm trả lời đúng nhất . d) Củng cố - Dặn dò: -Tại sao chúng ta cần ăn đủ no và đủ chất ?- NX tiết học dặn học bài , xem trước bài mới . - Ba em lên bảng chỉ và nêu đường đi của thức ăn trong hệ tiêu hóa . - Các nhóm thực hành thảo luận nối tiếp nói cho bạn nghe . - Ăn 3 bữa đó là bữa sáng , trưa và tối ;nnơm, canh , cá , thịt , rau ,...Mỗi bữa ăn 2 bát . - Ngoài ra còn ăn thêm hoa quả , sữa ,... - Nêu theo ý thích . - Lần lượt một số em đại diện lên trả lời trước lớp . - Nhận xét bổ sung ý kiến của bạn . - Quan sát các thông tin trong sách giáo khoa và trao đổi trả lời các câu hỏi . - Phần lớn thức ăn biến thành các chất bổ thấm vào thành ruột non vào máu và đi nuôi cơ thể . - Để giúp cơ thể có đầy đủ chất làm cho cơ thể khỏe mạnh , chóng lớn ,... Bị bệnh , người mệt mỏi , gầy yếu làm việc và học tập kém . - Lần lượt một số cặp lên trả lời trước lớp . - Chia thành 4 nhóm . - Các nhóm nhận phiếu rời . - Thảo luận trả lời vào phiếu cử đại diện lên dán phiếu lên bảng . - Nhận xét bình chọn nhóm trả lời đúng . - Hai em nêu lại nội dung bài học . -Về nhà học thuộc bài và xem bài mới ===================P================

File đính kèm:

  • docGiao an lop 2(4).doc
Giáo án liên quan