I.Mục tiêu:
- Biết cần phải giữ gọn gàng, ngăn nắp chỗ học, chỗ chơi như thế nào.
- Nêu được ích lợi của việc giữ gọn gàng, ngăn nắp chỗ học, chỗ chơi .
- Thực hiện giữ gìn gọn gàng, ngăn nắp chỗ học, chỗ chơi
II. Tài liệu và phương tiện:
-Vở bài tập đạo đức.
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1422 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo đức Lớp 2 Tuần 6 - Trương Thị Chín, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 6
Tiết 6
GỌN GÀNG, NGĂN NẮP
(Tiết 2)
Người dạy : Trương Thị Chín
Môn dạy : Đạo đức lớp 2
I.Mục tiêu:
- Biết cần phải giữ gọn gàng, ngăn nắp chỗ học, chỗ chơi như thế nào.
- Nêu được ích lợi của việc giữ gọn gàng, ngăn nắp chỗ học, chỗ chơi .
- Thực hiện giữ gìn gọn gàng, ngăn nắp chỗ học, chỗ chơi
II. Tài liệu và phương tiện:
-Vở bài tập đạo đức.
III. Các hoạt động dạy và học:
Tiến trình
dạy học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Bài cũ:
(5 phút)
2- Bài mới:
Hoạt động 1: Đóng vai theo các tình huống
(15 phút)
Hoạt động 2: Tự liên hệ
(10 phút)
Củng cố, dặn dò:
(5 phút)
- Em cần phải giữ chỗ học, chỗ chơi như thế nào?
- Nêu ích lợi của việc giữ gọn gàng, ngăn nắp chỗ học, chỗ chơi .
- GT bài:
Mục tiêu: Giúp học sinh biết cách ứng xử phù hợp để giữ gìn nhà cửa gọn gàng, ngăn nắp.
* Cách tiến hành:
* Giáo viên chia nhóm học sinh: Mỗi nhóm có nhiệm vụ tìm cách ứng xử trong một tình huống và thể hiện qua trò chơi đóng vai.
a. Vừa ăn xong chưa kịp dọn mâm bát thì bạn đến rủ đi chơi. Em sẽ?
b. Nhà sắp có khách mẹ nhắc em quét nhà trong khi em muốn xem phim hoạt hình.Em sẽ?
c. Bạn ấy được phân công xếp dọn chiếu khi ngủ dậy nhưng bạn ấy không làm. Em sẽ?
* Giáo viên kết luận: Em nên cùng mọi người giữ gọn gàng ngăn nắp nơi ở của mình
Mục tiêu: Giáo viên kiểm tra việc học sinh thực hành giữ gìn, gọn gàng ngăn nắp chỗ học chỗ chơi.
Cách tiến hành.
Giáo viên yêu cầu học sinh giơ tay theo mức độ a, b, c
Mức độ a: Thường xuyên tự xếp dọn chỗ học chỗ chơi
Mức độ b: Chỉ làm khi được nhắc nhở
Mức độ c: Thường nhờ người khác làm hộ
Giáo viên đếm số học sinh theo mức độ.
Giáo viên yêu cầu học sinh so sánh số liệu giữa các nhóm.
- Đánh giá tình hình giữ gọn gàng , ngăn nắp của HS ở nhà và ở trường.
Kết luận chung: Sống gọn gàng, ngăn nắp làm cho nhà cửa thêm sạch đẹp và khi cần sử dụng thì không mất công tìm. Người sống gọn gàng, ngăn nắp luôn được mọi người yêu mến.
* Em cần phải giữ chỗ học, chỗ chơi như thế nào?
* Nêu ích lợi của việc giữ gọn gàng, ngăn nắp chỗ học, chỗ chơi .
-Chuẩn bị bài sau : Chăm làm việc nhà
- 2 HS trả lời
- Học sinh làm việc theo nhóm
- Đại diện nhóm lên sắm vai
-Em sẽ dọn mâm bát rồi mới đi chơi.
- Quét nhà xong mới xem phim.
- Nhắc nhở bạn ấy làm xong rồi hãy chơi
- Các nhóm khác nhận xét
- Học sinh so sánh
File đính kèm:
- TUÂN 06.doc