Đạo đức:
LỊCH SỰ KHI NHẬN VÀ GỌI ĐIỆN THOẠI (Tiết 2)
I. MỤC TIÊU :
- Nêu được một số yêu cầu tối thiểu khi nhận và gọi điện thoại. VD: Biết chào hỏi và tự giới thiệu; nói năng rõ ràng, lễ phép, ngắn gọn; nhấc và gọi điện thoại nhẹ nhàng.
- Biết xử lý một số tình huống đơn giản, thường gặp khi nhận và gọi điện thoại.
- Biết lịch sự khi nhận và gọi điện thoại là biểu hiện của nếp sống văn minh.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
- Bộ đồ chơi điện thoại, băng ghi âm một đoạn hội thoại.
- Vở bài tập
III. CÁC HỌAT ĐỘNG DẠY HỌC :
2 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 2327 | Lượt tải: 4
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo Đức lớp 2 tuần 24 - Trường tiểu học Gio Bình, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ 2/21/02/2011 dạy lớp 2A (Chiều)
Thứ 4/ 23/02/2011 dạy lóp 2B (Sáng)
Đạo đức:
LỊCH SỰ KHI NHẬN VÀ GỌI ĐIỆN THOẠI (Tiết 2)
I. Mục tiêu :
- Nêu được một số yêu cầu tối thiểu khi nhận và gọi điện thoại. VD: Biết chào hỏi và tự giới thiệu; nói năng rõ ràng, lễ phép, ngắn gọn; nhấc và gọi điện thoại nhẹ nhàng.
- Biết xử lý một số tình huống đơn giản, thường gặp khi nhận và gọi điện thoại.
- Biết lịch sự khi nhận và gọi điện thoại là biểu hiện của nếp sống văn minh.
II. Đồ dùng dạy học :
- Bộ đồ chơi điện thoại, băng ghi âm một đoạn hội thoại.
- Vở bài tập
III. Các họat động dạy học :
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
A. Ổn định tổ chức :
B. Kiểm tra bài cũ :
- Tại sao cần phải nói lời yêu cầu, đề nghị ?
- Kiểm tra VBT - Nhận xét, đánh giá.
C. Dạy bài mới :
1. Giới thiệu bài :
2. Hoạt động 1: Đóng vai
Mục tiêu : HS thực hành kĩ năng nhận và gọi điện thoại trong một số tình huống.
- GV nêu tình huống.
- GV theo dõi hướng dẫn thêm cho HS.
- GVKL: Dù ở trong tình huống nào, em cũng cần phải cư sử lịch sự.
3.Hoạt động 2 : Xử lí tình huống.
Mục tiêu : Hs biết lựa chọn cách ứng xử phù hợp trong một số tình huống,…
- GV chia nhóm, nêu yêu cầu thảo luận.
- Nhận xét, nêu yêu cầu hs tự liên hệ.
- Kết luận chung : Cần phải lịch sự khi
Gọi và nhận điện thoại.
C.Củng cố – dặn dò:
- Vì sao ta cần biết lịch sự khi nhận và gọi điện thoại ?
- GV nhận xét tiết học.
- Dặn HS chuẩn bị tiết sau.
- Hát
- HS thực hành đóng vai theo cặp.
- Đánh giá cách ứng xử của bạn.
- Mỗi nhóm thảo luận xử lí một tình huống.
- Đại diện nhóm trình bày.
- Nhận xét bổ sung.
- HS trao đổi trả lời.
- Lắng nghe.
File đính kèm:
- lop 2.doc