Giáo án Đạo Đức lớp 1A tuần 1

 

 

Môn: Đạo đức tiết số: 1

Lớp: 1A

 KẾ HOẠCH DẠY HỌC

Tuần 1 Ngày dạy : / / 200

Bài 1: Em là học sinh lớp Một ( 1)

I. Mục tiêu:

1. Giúp HS hiểu:

- Trẻ em dến tuổi học phải đi học

- Là học sinh , phải thực hiện đúng những quy định của nhà trường , những điều GV dạy bảo để học được nhiều điều mới lạ, bổ ích, tiến bộ

2. HS có thái độ: Vui vẻ, phấn khởi, tự giác đi học

3. HS thực hiện việc đi học hàng ngày , thực hiện yêu cầu của GV

II. Đồ dùng dạy học:

GV + HS: Vở bài tập Đạo đức 1

III. Hoạt động dạy học chủ yếu:

 

doc3 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1070 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo Đức lớp 1A tuần 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Phòng giáo dục đào tạo quận Hai Bà Trưng Trường tiểu học Trung Hiền Môn: Đạo đức tiết số: 1 Lớp: 1A Kế Hoạch Dạy Học Tuần 1 Ngày dạy : / / 200 Bài 1: Em là học sinh lớp Một ( 1) I. Mục tiêu: 1. Giúp HS hiểu: - Trẻ em dến tuổi học phải đi học - Là học sinh , phải thực hiện đúng những quy định của nhà trường , những điều GV dạy bảo để học được nhiều điều mới lạ, bổ ích, tiến bộ 2. HS có thái độ: Vui vẻ, phấn khởi, tự giác đi học 3. HS thực hiện việc đi học hàng ngày , thực hiện yêu cầu của GV II. Đồ dùng dạy học: GV + HS: Vở bài tập Đạo đức 1 III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp dạy học Hoạt động của GV Hoạt động củaHS 3’ I. Bài cũ: Kiểm tra: - Vở bài tập Đạo đức 1 * Kiểm tra - Đánh giá - GV kiểm tra việc chuẩn bị sách vở, đồ dùng học tập môn Đạo đức của HS . Để lên bàn theo yêu cầu của GV 1’ II. Bài mới: 1. Giới thiệu bài: - Bắt đầu từ hôm nay các em là học sinh lớp 1. Vậy là học sinh lớp 1 các em cần phải làm gì? Các em có những sở thích và cảm xúc gì khi là học sinh lớp 1 chúng ta sẽ học bài hôm nay: “ Em là học sinh lớp Một” 7’ 2. Hoạt động: a. Hoạt động 1: Trò chơi: “Tên bạn, tên tôi” (Bài tập 1) +Mục tiêu: HS giới thiệu tên mình với các bạn và biết được tên các bạn mình trong nhóm. *Trò chơi - GV giới thiệu, tổ chức cho HS chơi theo nhóm 4, hai bàn ngồi quay mặt vào nhau để chơi - HS lớp cùng chơi - GV theo dõi các nhóm chơi, đặt câu hỏi để kiểm soát việc chơi của HS - Có bạn nào cùng tên với con không? - Hãy kể tên một số bạn con đã nhớ qua trò chơi -Từng học sinh giới thiệu tên của mình với các bạn trong nhóm *Kết luận: - GV kết luận và giới thiệu tên của mình. + Mỗi người đều có một cái tên.Trẻ em cũng có quyền có họ tên +Khi em nói chuyện với bạn, các em hãy gọi tên bạn. Cô cũng sẽ gọi tên bạn khi chúng ta học tập, vui chơi. Lắng nghe 6’ b. Hoạt động 2: Giới thiệu với bạn về ý thích của mình. (Bài tập 2) + Mục tiêu: Giúp HS tìm hiểu về ý thích của các bạn qua tranh vẽ; Giới thiệu về ý thích của mình với các ban. * Làm việc cá nhân. - GV nêu yêu cầu bài tập 2. - HS quan sát tranh. - HS nói về ý thích của hai bạn trong tranh. -Bạn nam: thích thả diều, đá bóng và xem hoạt hình. -Bạn nữ: thích đọc báo nhi đồng và vẽ tranh. + ý thích của HS: * Hoạt động nhóm đôi. - HS nói về ý thích của mình và hỏi bạn về ý thích của bạn. - Một số cặp trình bày ý thích của mình. Tôi thích:…. N 5’ * Kết luận: - GV kết luận. + Mỗingười đều có những điều mình thích và những điều mình không thích. Những điều đó có thể giống hoặc khác nhau. Chúng ta cần tôn trọng những sở thích riêng của người khác, bạn khác. 4’ c. Hoạt động 3: HS kể về sự chuẩn bị vào lớp Một của mình + Mục tiêu: Giúp HS nhớ lại những công việc đã chuẩn bị khi vào lớp Một * Làm việc cá nhân. - GV đặt câu hỏi định hướng để HS nhớ lại những công việc đã chuẩn bị khi vào lớp Một + Bố mẹ và các em đã chuẩn bị những gì khi vào lớp Một? - HS kể lại những điều gia đình đã chuẩn bị cho HS. * Kết luận: - GV kết luận . + Để chuẩn bị cho việc đi hoc, nhiều bạn đã được bố mẹ mua cho quần áo, dày dép mới. Các con cũng cần có đủ sách vở, đồ dùng học tập 6’ d. Hoạt động 4: Kể về ngày đầu tiên đi học. (Bài tập 3) + Mục tiêu: Giúp HS nhớ lại những cảm xúc ban đầu của ngày đầu tiên đi học. * Hoạt động nhóm đôi. - GV nhắc HS nhớ lại ngày đầu tiên đi học bằng một số câu hỏi định hướng. - Ai đưa con đi học? - Đến lớp học có gì khác ở nhà? - Con đã làm những gì trong buổi đầu tiên đó ?... - 2 HS kể cho nhau nghe về ngày đầu tiên đi học. - Một số HS kể trước lớp. * Kết luận: GV kết luận. + Vào lớp Một, các con có thêm thầy cô giáo mới, bạn bè mới, con sẽ học được nhiều điều mới lạ, biết đọc biết viết và làm toán nữa. Nhiệm vụ của các con là học tập tốt, thực hiện tốt nội quy của nhà trường. Có như vậy các con mới chóng tiến bộ , được mọi người quý mến 3’ III. Củng cố – Dặn dò: - GV nhắc nhở thái độ của HS khi đã là học sinh lớp Một. + Được đi học là niềm vui, quyền lợi của trẻ em + Khi đã là HS lớp Một, chúng ta cố gắng hoà nhập trong môi trường mới, thực hiện tốt mọi quy đinh của nhà trường, yêu thầy cô, yêu các bạnphấn đấu trở thành những người học trò ngoan. - Hướng dẫn HS chuẩn bị tiết học sau. */ Rút kinh nghiệm, bổ sung sau tiết dạy:

File đính kèm:

  • doc1.doc
Giáo án liên quan