A. Mục tiêu: Giúp HS hiểu:
- Bước đầu biết được: trẻ em cần được học tập , được vui chơi và được kết giao bạn bè .
- Biết cần phải đoàn kết thân ái , giúp đỡ bạn bè trong học tập và trong vui chơi .
- Bước đầu biết vì sao cần phải cư xử tốt với bạn bè trong học tập và trong vui chơi 
- Đoàn kết , thân ái với bạn bè xung quanh 
- Kĩ năng nhận xét, đánh giá hành vi của bản thân và người khác khi học, khi chơi với bạn.
- Hành vi cư xử đúng với bạn khi học, khi chơi.
B. Đồ dùng dạy học:
- Mỗi HS chuẩn bị cắt 3 bông hoa bằng giấy màu để chơi trò chơi “Tặng hoa”
- Một lẵng hoa nhỏ để đựng hoa khi chơi
- Phần thưởng cho 3 em HS biết cư xử tốt với bạn nhất
- Bài hát “Lớp chúng ta kết bạn”.
 
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 3 trang
3 trang | 
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1881 | Lượt tải: 1 
              
           
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo Đức lớp 1 tuần 21 - Trường tiểu học Ngọc Khánh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
trêng tiÓu häc ngäc kh¸nh
Gi¸o viªn : D¬ng Hång Nhung
Líp : 1A
Bµi sè : TuÇn: 21
Ngµy 25 th¸ng 1 n¨m 2010
KÕ ho¹ch d¹y häc m«n: §¹O §øC
Bµi d¹y: Em vµ c¸c b¹n (tiÕt 1)
A. Mục tiêu: Giúp HS hiểu:
- Bước đầu biết được: trẻ em cần được học tập , được vui chơi và được kết giao bạn bè .
- Biết cần phải đoàn kết thân ái , giúp đỡ bạn bè trong học tập và trong vui chơi .
- Bước đầu biết vì sao cần phải cư xử tốt với bạn bè trong học tập và trong vui chơi 
- Đoàn kết , thân ái với bạn bè xung quanh 
- Kĩ năng nhận xét, đánh giá hành vi của bản thân và người khác khi học, khi chơi với bạn.
- Hành vi cư xử đúng với bạn khi học, khi chơi.
B. Đồ dùng dạy học:
- Mỗi HS chuẩn bị cắt 3 bông hoa bằng giấy màu để chơi trò chơi “Tặng hoa”
- Một lẵng hoa nhỏ để đựng hoa khi chơi
- Phần thưởng cho 3 em HS biết cư xử tốt với bạn nhất
- Bài hát “Lớp chúng ta kết bạn”.
C. Các hoạt động dạy học:
Các bước lên lớp
Nội dung các hoạt động dạy học
I. KiÓm tra bµi cò:
GV: - Khi gặp thầy, cô giáo các em phải như thế nào?
 - Em sẽ làm gì nếu bạn em chưa lễ phép ? Nhận xét.
HS: - 02 học sinh lên bảng thực hiện kiểm tra theo yêu cầu giáo viên 
 - Học sinh khác nhận xét , sửa chữa.
II. Bµi míi:
1. Giíi thiÖu bµi:
GV: Hôm nay Cô và các em sẽ tiếp tục tìm hiểu về trẻ em cần được học 
tập , được vui chơi và được kết giao bạn bè . Biết cần phải đoàn kết thân 
ái , giúp đỡ bạn bè trong học tập và trong vui chơi . Biết vì sao cần phải 
cư xử tốt với bạn bè trong học tập và trong vui chơi , qua bài : Em và 
các bạn.
HS: 02 học sinh nhắc lại tªn bài học. 
2. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc:
* Hoạt động 1: HS 
 GV: căn cứ vào tên đã ghi trên hoa chuyển hoa tới những em được các 
chơi trò chơi “Tặng 
bạn chọn.
hoa”.
HS: - Mỗi HS chọn 3 bạn trong lớp mà mình thích được cùng học, cùng 
chơi nhất và viết tên bạn lên bông hoa bằng giấy màu để tặng cho bạn.
 - HS lần lượt bỏ hoa vào lẵng.
GV chọn ra 3 bạn được tặng nhiều hoa nhất chuyển hoa tới các em được 
chọn và khen tặng cho các bạn được nhiều bạn chọn nhất .
* Hoạt động 2: Đàm 
GV: Em có muốn các bạn tặng nhiều hoa như bạn A ,bạn B ,bạn C 
thoại
không ?
HS quan sát tranh và đàm thoại.
GV: - Chúng ta hãy tìm hiểu xem vì sao bạn A, bạnB, bạn C lại được 
tặng nhiều hoa? 
 - Những ai đã tặng hoa cho bạn A ? cho bạn B ? bạn C ?
 - Vì sao em lại tặng hoa cho bạn A? , bạn B? , bạn C ?
HS: trả lời theo gợi ý của GV
GV Kết luận : 3 bạn được tặng nhiều hoa vì đã biết cư xử đúng với 
các bạn khi học, khi chơi.
NghØ gi÷a giê
* Hoạt động 3: BT 2
HS: quan sát tranh của BT2 và đàm thoại.
GV: + Các bạn nhỏ trong tranh đang làm gì ?
 + Chơi , học một mình vui hơn , hay có bạn cùng chơi , cùng học vui hơn ?
 + Muốn có nhiều bạn cùng học , cùng chơi , em cần phải đối xử với 
bạn cùng học , cùng chơi như thế nào ?
GV Kết luận : 
- Trẻ em có quyền được học tập, được vui chơi, được tự do kết bạn.
- Có bạn cùng học, cùng chơi sẽ vui vẻ hơn khi chỉ có 1 mình.
- Muốn có nhiều bạn cùng học, cùng chơi phải biết cư xử tốt với bạn khi 
học, khi chơi.
* Hoạt động 4:
+ Giáo viên chia nhóm và tổ chức cho hs thảo luận nhóm .
HS thảo luận BT3.
+ Các nhóm thảo luận và làm bài tập 3 .
+ Cho đại diện từng nhóm trình bày .
+ Giáo viện nhận xét , góp ý sửa chữa .
HS: - Các nhóm HS thảo luận làm BT3
 - Đại diện từng nhóm trình bày, cả lớp nhận xét, bổ sung.
 - Học sinh trả lời theo nội dung câu hỏi trong SGK .
 - Lắng nghe giáo viên nhận xét 
- Giáo viên Kết luận : Tranh 1, 3, 5, 6 là những hành vi nên làm khi 
cùng học, cùng chơi với bạn.
 Tranh 2, 4 là những hành vi không nên làm khi 
cùng học, cùng chơi với bạn.
III . Cñng cè - dÆn dß:
GV: Gọi học sinh trả lời câu hỏi. 
+ Chơi , học một mình vui hơn , hay có bạn cùng chơi , cùng học vui 
hơn ?
+ Muốn có nhiều bạn cùng học , cùng chơi , em cần phải đối xử với bạn 
cùng học , cùng chơi như thế nào ?
 - Về ôn bài, chuẩn bị bài tiết sau: “Em và các bạn (tiết 2)”
            File đính kèm:
 tuan 21.doc tuan 21.doc