Bài 8: Yêu lao động ( tiếp theo)
A. Mục tiêu: Giúp HS
- Học xong bài này học sinh có khả năng:
1. Bước đầu biết được giá trị của lao động
2. Tích cực tham gia các công việc lao động ở lớp, ở trường, ở nhà phù hợp với khả năng của bản thân
3. Biết phê phán những biểu hiện chây lười lao động
B. Đồ dùng dạy học:
- SGK đạo đức 4
- Sưu tầm tranh ảnh về các anh hùng lao động
- Sưu tầm về các câu ca dao tục ngữ nói về ý nghĩa và tác dụng của lao động
2 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1556 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo đức 4 Tiết 17 bài 8: Yêu lao động ( tiếp theo), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thöù ba, ngaøy 7 thaùng 12 naêm 2010
Đạo đức – Tieát 17
Bài 8: Yêu lao động ( tiếp theo)
A. Mục tiêu: Giúp HS
- Học xong bài này học sinh có khả năng:
1. Bước đầu biết được giá trị của lao động
2. Tích cực tham gia các công việc lao động ở lớp, ở trường, ở nhà phù hợp với khả năng của bản thân
3. Biết phê phán những biểu hiện chây lười lao động
B. Đồ dùng dạy học:
- SGK đạo đức 4
- Sưu tầm tranh ảnh về các anh hùng lao động
- Sưu tầm về các câu ca dao tục ngữ nói về ý nghĩa và tác dụng của lao động
C. Các hoạt động dạy học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Điều chỉnh
I- Tổ chức
II- Kiểm tra: Em nghĩ gì về lao động ?
III- Dạy bài học:
+ HĐ 1: Làm việc theo nhóm đôi ( bài tập 5 )
- Gọi HS đọc yêu cầu bài tập
- GV nêu yêu cầu và cho HS thảo luận theo nhóm đôi( bàn)
- Gọi một vài HS trình bày trước lớp
- GV nhận xét và nhắc nhở HS cần phải cố gắng học tập rèn luyện để có thể thực hiện được ước mơ nghề nghiệp trong tương lai của mình
+ HĐ 2: Trình bày giới thiệu về các bài viết tranh vẽ
- GV nêu yêu cầu
- Chia tổ để HS trình bày các bài viết, tranh đã vẽ về một công việc mà các em yêu thích
- Gọi đại diện nhóm lên trình bày
- GV nhận xét và khen những bài viết vẽ tốt
- GV kết luận chung: Lao động là vinh quang. mọi người đều cần phải lao động vì bản thân, gia đình và xã hội. Trẻ em cần tham gia các công việc ở nhà, ở trường và ngoài xã hội phù hợp với khả năng của mình
- Hát
- Hai em trả lời
- Nhận xét bổ xung
- Vài em đọc yêu cầu bài tập
- HS thảo luận nội dung theo bàn
- Một vài nhóm trình bày trước lớp
- Nhận xét và bổ xung
- HS lắng nghe
- HS chia tổ để trình bày, giới thiệu các bài viết, tranh vẽ của nhóm
- Đại diện các nhóm lên trình bày
- Nhận xét và bổ xung
- HS lắng nghe
IV- Hoạt động nối tiếp:
- Học xong bài này em cần ghi nhớ gì ?
- Luôn thực hiện các nội dung của mục thực hành
Duyeät cuûa toå tröôûng
File đính kèm:
- DD_ Tiet_17.doc