Giáo án Mĩ thuật Lớp 4 - Bài 31 - Vẽ theo mẫu có dạng hình trụ và hình cầu

Giáo viên cho học sinh trưng bày những đổ vật đã sưu tầm

 Giáo viên gợi ý câu hỏi:

Em nhận xét về đồ vật này?

Giáo viên cùng học sinh tham gia đặt mẫu.

 Giáo viên gợi ý cho học sinh về:

- Mẫu có mấy đồ vật?

- Vị trí của 2 vật?

- Khung hình chung của vật mẫu?

- Khung hình riêng của từng vật mẫu?

- Tỉ lệ chiều cao, chiều ngang của vật mẫu?

- Màu sắc và độ đậm nhạt?.

Giáo viên tóm ý: Vật mẫu gồm có 2 độ vật và nằm trong hình vuông. Cái chai nằm trong hình chữ nhật đứng, quả nằm trong hình vuông. Màu sắc chai đậm hơn.

- Giáo viên gọi học sinh nhắc lại các bước vẽ.

- Giáo viên treo tranh qui trình hướng dẫn cách vẽ lên bảng. Gợi ý học sinh nhận xét.

- Giáo viên cho học sinh lên bảng chỉ vào qui trình tranh.

- Giáo viên lưu ý cách sắp xếp hình vào giấy. Và cách vẽ màu.

- Giáo viên cho học sinh xem bài vẽ mẫu của học sinh và gợi ý nhận xét .

 

doc2 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 548 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ thuật Lớp 4 - Bài 31 - Vẽ theo mẫu có dạng hình trụ và hình cầu, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài 31: Vẽ theo mẫu MẪU CÓ DẠNG HÌNH TRỤ VÀ HÌNH CẦU I. MỤC TIÊU: - Hiểu cấu tạo hình dáng và ñaëc ñieåm của vật mẫu có dạng hình trụ và hình cầu. - Bieát caùch veõ hình trụ và hình cầu. - Veõ được hình gần với mẫu - Hs kh, giỏi sắp xếp hình vẽ cn đối hình vẽ gần với mẫu. II. CHUẨN BỊ: Giáo viên: SGK, Vật mẫu thật, thảm trải. Qui trình vẽ. Bài vẽ của học sinh năm trước. Học sinh: Vở tập vẽ hoặc giấy vẽ. Bút chì, tẩy, màu. Sưu tầm đồ vật có dạng hình trụ và hình cầu. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : Kiểm tra dụng cụ học vẽ của học sinh. Giới thiệu bài: Gio vin giới thiệu bi trực tiếp. Mục tiêu- Nội dung hoạt động Hoạt động của thầy Hoạt động của trò Hđ1: Quan sát nhận xét: Giáo viên cho học sinh trưng bày những đổ vật đã sưu tầm Giáo viên gợi ý câu hỏi: Em nhận xét về đồ vật này? Giáo viên cùng học sinh tham gia đặt mẫu. Giáo viên gợi ý cho học sinh về: - Mẫu có mấy đồ vật? - Vị trí của 2 vật? - Khung hình chung của vật mẫu? - Khung hình riêng của từng vật mẫu? - Tỉ lệ chiều cao, chiều ngang của vật mẫu? - Màu sắc và độ đậm nhạt?. Học sinh đem các đồ vật chuẩn bị ra xem và nghiên cứu. Học sinh quan sát và nhận xét. - Học sinh trả lời câu hỏi. - Học sinh trả lời câu hỏi. - Học sinh trả lời câu hỏi. Giáo viên tóm ý: Vật mẫu gồm có 2 độ vật và nằm trong hình vuông. Cái chai nằm trong hình chữ nhật đứng, quả nằm trong hình vuông. Màu sắc chai đậm hơn.. Học sinh quan sát HĐ 2: Cách vẽ . - Giáo viên gọi học sinh nhắc lại các bước vẽ. - Giáo viên treo tranh qui trình hướng dẫn cách vẽ lên bảng. Gợi ý học sinh nhận xét. - Giáo viên cho học sinh lên bảng chỉ vào qui trình tranh. - Giáo viên lưu ý cách sắp xếp hình vào giấy. Và cách vẽ màu. - Giáo viên cho học sinh xem bài vẽ mẫu của học sinh và gợi ý nhận xét . Học sinh nêu cách vẽ đã được học. Học sinh tham gia nhận xét và theo dõi cách hướng dẫn vẽ của giáo viên. Học sinh tham gia nhận xét. HĐ 3: Thực hành. Giáo viên cho học sinh thực hành vào vở hoặc giấy vẽ theo mẫu( ci chai v quả). Giáo viên theo dõi hỗ trợ cho học sinh. ( có thể học sinh vẽ không theo qui trình của giáo viên mà chỉ vẽ theo cảm nhận) Học sinh thực hành. Học sinh vẽ theo góc độ nhìn và cảm nhận riêng của mình. HĐ 4: Đánh giá nhận xét. Giáo viên chọn một số bi hoàn chỉnh trưng bày. Giáo viên đưa ra tiêu chí và gợi ý cho học sinh nhận xét. Giáo viên củng cố nhận xét; đánh giá sản phẩm- giáo dục học sinh. Học sinh treo sản phẩm lên bảng. Học sinh tham gia nhận xét bài theo các tiêu chí. Giaùo duïc học sinh qua baøi hoïc. Daën doø: Veà xem tröôùc noäi dung baøi 32 chuaån bò ÑDHT. Nhaän xeùt tieát hoïc. Rút kinh nghiệm: -------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

File đính kèm:

  • docBài 31.doc