A.Yêu cầu:
Bước đầu biết trẻ em 6 tuổi được đi học
Biết tên trường lớp , tên thầy, cô giáo một số bạn bè trong lớp
Bước đầu biết giới thiệu tên mình, những điều mình thích trước lớp
- Biết về quyền và bổn phận của trẻ em là được đi học và phải học tập tốt
- Biết tự giới thiệu về bản thân một cách mạnh dạn
B. Đồ dùng dạy học:
GV:Các điều khoản 7, 28 trong công ước quốc tế về quyền trẻ em
Các bài hát về quyền được họic tập “ Trường em”,”Đi học”, “ Em yêu trường em”
HS: Vở bài tập Đạo đức
4 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 2343 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo đức 1 Tuần 1: Em là học sinh lớp một (tiết 1), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
TUẦN 1
ĐẠO ĐỨC
EM LÀ HỌC SINH LỚP MỘT (Tiết 1)
NGÀY:
Lớp: Một/
¯
A.Yêu cầu:
Bước đầu biết trẻ em 6 tuổi được đi học
Biết tên trường lớp , tên thầy, cô giáo một số bạn bè trong lớp
Bước đầu biết giới thiệu tên mình, những điều mình thích trước lớp
- Biết về quyền và bổn phận của trẻ em là được đi học và phải học tập tốt
- Biết tự giới thiệu về bản thân một cách mạnh dạn
B. Đồ dùng dạy học:
GV:Các điều khoản 7, 28 trong công ước quốc tế về quyền trẻ em
Các bài hát về quyền được họic tập “ Trường em”,”Đi học”, “ Em yêu trường em”
HS: Vở bài tập Đạo đức
C.Hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
I.Bài cũ:
Kiểm tra sách vở
II. Bài mới: Giới thiệu bài
Hoạt động 1: Vòng tròn giới thiệu tên
- Em thứ nhất giới thiệu tên mình
- Em thứ 2 giới thiệu tên bạn 1+ tên mình
- Em thứ 3 giới thiệu tên bạn 1+ bạn 2+ tên mình ....đến em cuối cùng
+ Em cảm thấy như thế nào khi nghe các bạn giới thiệu tên mình, giới thiệu tên mình với các bạn?
- Kết luận: Mỗi người đều có một cái tên. Trẻ em cũng có quyền có họ tên
Hoạt động 2: HS tự giới thiệu sở thích của mình
+ Hãy giới thiệu với bạn bên cạnh những điều em thích?
+ Những điều bạn thích có hoàn toàn giống như em không?
- Kết luận:: Mỗi người đều có những điều mình thích............. bạn khác
Hoạt động 3: Kể về ngày đầu tiên đi học của mình
+ Em đã mong chờ chuẩn bị cho ngày đầu tiên như thế nào?
+ Bố mẹ em đã chuẩn bị những gì cho em?
+ Em sẽ làm gì để xứng đáng là HS lớp1?
-Kết luận: Vào lớp Một......... thật ngoan
III. Củng cố ,dặn dò:
- GV chốt lại nội dung chính của bài
- Dặn dò: HS phải nhớ được tên một số bạn trong lớp
Nhận xét giờ học
HS để sách vở lên bàn
- Đứng thành vòng tròn 6 -10 em điểm danh từ 1 đến hết
- Tiến hành chơi
-Em rất sung sướng khi nghe các bạn giới thiệu tên
HS lắng nghe
- Tự giới thiệu trước lớp
-Tự giới thiệu về sở thích của mình với các bạn trong lớp
- Tự nhận xét
HS lắng nghe
- Tự kể lại theo gợi ý câu hỏi
HS kể theo nhóm đôi
Một số HS lên kể trước lớp
Cả lớp chú ý theo dõi, nhận xét
HS chú ý lắng nghe
HS chú ý theo dõi
Hiệu trưởng Khối trưởng Người soạn
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
TUẦN 1
ĐẠO ĐỨC
EM LÀ HỌC SINH LỚP MỘT (Tiết 1)
NGÀY:
Lớp: Một/
¯
ĐẠO ĐỨC
Bài 1: EM LÀ HỌC SINH LỚP MỘT (Tiết 1)
I/ MỤC TIÊU :
- Bước đầu biết trẻ em dưới 6 tuổi được đi học.
- Biết tên trường lớp, tên thầy ,cô giáo ,một số bạn bè trong lớp.
- Bước đầu biết giới thiệu về tên mình, những điều mình thích trước lớp.
* Các kỹ năng sống:
-Kỹ năng tự giới thiệu vế bản thân
- Kĩ năng thể hiện sự tự tin trước đông người
- Kĩ năng lắng nghe tích cực.
- Kĩ năng trình bày suy nghĩ, ý tưởng về ngày đầu tiên đi học,tru?ng l?p, th?y cơ, b?n bè.
* Giáo dục môi trường sống:
Biết yêu quý bạn bè
II/ CHUẨN BỊ:
Vở bài tập đạo dức 1
Một số bài hát có liên quan đến bài học.
III/ HOẠT ĐỘNG DẠY –HỌC:
Hoạt động của gv
Hoạt động của hs
1/ Ổn định lớp:
2/ Kiểm tra bài cũ:
Kiểm tra sự chuẩn bị của hs.
3/ Bài mới:
a/ Giới thiệu bài.
Giới thiệu trực tiếp ghi bảng.
b/ Các hoạt động
+ Hoạt động 1: Trò chơi “ Vòng tròn giới thiệu tên”
Giúp hs biết giới thiệu, tự giới thiệu tên của mình và nhớ tên các bạn trong lớp, biết trẻ em có quyền có họ tên.
-Cách chơi: Cho hs xếp thành vòng tròn và hướng dẫn cách chơi.
Cho hs vào lớp thảo luận
Hỏi: - Trò chơi giúp em điều gì?
- Em thấy như thế nào khi được giới thiệu tên với các bạn ?
+Kết luận: Mỗi người đều có một cái tên.Trẻ em cũng có quyền có họ tên.
+ Hoạt động 2:
Giới thiệu về sở thích của mình.
Chia nhóm yêu cầu:
Giới thiệu với bạn về những điều em thích.
Mời một số cặp lên trình bày trước lớp.
-Hỏi : những điều các bạn thích có giống em không?
+ Kết luận: Mỗi người đều có những điều mình thích. Những điều đó có thể giống hoặc khác nhau giữa người này và người khác.
Chúng ta cần phải tôn trọng những sở thích riêng của người khác, bạn khác.
+ Hoạt động 3:
Kể về ngày đầu tiên đi học của em.
Gv nêu yêu cầu :
-Hãy kể về ngày đầu tiên đi học của em.
- Bố mẹ và mọi người đã chuẩn bị cho ngày đầu tiên đi học như thế nào?
- Em sẽ làm gì để xứng đáng là hs lớp 1.
+ Kết luận: Vào lớp một em sẽ có thêm nhiều bạn mới ,thầy cô giáo mới ,em sẽ học được nhiều điều mới lạ, biết đọc, biết làm toán.
Được đi học là niềm vui ,là quyền lợi của các em.
Em rất thích và tự hào vì mình là hs lớp một.
Em và các bạn sẽ cố gắng học thật giỏi.
4/ Củng cố :
Hỏi lại tựa bài.
Để xứng đáng là hs lớp 1 em phải làm gì ?
5/ Nhận xét dặn dò:
Hs nhớ thực hiện theo bài học
Nhận xét tiết học.
Hát vui
Nhắc lại
Chơi ngoài sân
Lần lượt trả lời
Chia nhóm 2 em
Lần lượt trả lời
Hs lần lượt kể
Em là học sinh lớp 1
Hiệu trưởng Khối trưởng Người soạn
File đính kèm:
- Đạo đức - Lớp 1 - Tuần 1.doc