Giáo án Đạo đức 1 Bài 1: Em là học sinh lớp 1 (tiết 1)

Bài 1: Em là học sinh lớp 1 (tiết 1)

I. Mục tiêu:

1. Hs biết được:

- Trẻ em có quyền có họ tên, có quyền được đi học.

- Vào lớp 1, em sẽ có thêm nhiều bạn mới, có thầy giáo, cô giáo mới, trường lớp mới, em sẽ được học thêm nhiều điều mới lạ.

2. Hs có thái độ:

- Vui vẻ, phấn khởi đi học; tự hào đã trở thành hs lớp Một.

- Biết yêu quý bạn bè, thầy giáo, cô giáo, trường lớp.

II. Chuẩn bị:

- Vở baift đạo đức

- Các điều 7, 28 trong Công ước quốc tế về quyền trẻ em.

- Các bài hát về quyền của trẻ em.

 

doc2 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1095 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo đức 1 Bài 1: Em là học sinh lớp 1 (tiết 1), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài 1: Em là học sinh lớp 1 (tiết 1) I. Mục tiêu: 1. Hs biết được: - Trẻ em có quyền có họ tên, có quyền được đi học. - Vào lớp 1, em sẽ có thêm nhiều bạn mới, có thầy giáo, cô giáo mới, trường lớp mới, em sẽ được học thêm nhiều điều mới lạ. 2. Hs có thái độ: - Vui vẻ, phấn khởi đi học; tự hào đã trở thành hs lớp Một. - Biết yêu quý bạn bè, thầy giáo, cô giáo, trường lớp. II. Chuẩn bị: - Vở baift đạo đức - Các điều 7, 28 trong Công ước quốc tế về quyền trẻ em. - Các bài hát về quyền của trẻ em. III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của gv 1. Hoạt động 1: Vòng tròn giới thiệu tên - Cho hs quan sát hình ở bài tập 1. - Gs hướng dẫn hs cách chơi và tổ chức cho hs chơi. - Sau khi chơi gv hỏi hs : + Trò chơi giúp em điều gì? + Em có sung sướng, tự hào khi tự giới thiệu tên với các bạn, khi nghe các bạn giới thiệu tên mình ko? * Kết luận: Mỗi người đều có một cái tên. Trẻ em cũng có quyền có họ tên. 2. Hoạt động 2: Giới thiệu về sở thích của mình. - Yêu cầu hs hãy giới thiệu với bạn bên cạnh những điều em thích. - Gọi hs giới thiệu trước lớp. - Gv hỏi sau khi hs giới thiệu: Những điều các bạn thích có hoàn toàn giống như em ko? * Kết luận: Mỗi người đều có những điều mình thích và ko thích. Những điều đó có thể giống hoặc khác nhau giữa người này và người khác. Chúng ta cần phải tôn trọng những sở thích riêng của người khác, bạn khác. 3. Hoạt động 3: Hs kể về ngày đầu tiên đi học của mình. - Gv hỏi cả lớp: + Em đã mong chờ, chuẩn bị cho ngày đầu tiên đi học như thế nào? + Bố mẹ và mọi người trong gđ đã quan tâm, chuẩn bị cho ngày đầu tiên đi học của em ntn? + Em có thấy vui khi đã là hs lớp 1 ko? Em có thích trường, lớp mới của mình ko? + Em sẽ làm gì để xứng đáng là hs lớp 1? - Yêu cầu hs kể về ngày đầu tiên đi học của mình. - Gọi hs kể trước lớp. * Kết luận: - Vào lớp 1, em sẽ có thêm nhiều bạn mới, thầy giáo, cô giáo mới, em sẽ học được nhiều điều mới mẻ, biết đọc, biết viết và làm toán nữa. - Được đi học là niềm vui, là quyền lợi của trẻ em. - Em rất vui và tự hào vì mình là hs lớp 1. - Em và các bạn sẽ cố gắng học thật giỏi, thật ngoan. Hoạt động của hs - Hs quan sát - Hs tự giới thiệu + Vài hs nêu + Vài hs nêu - Hs giới thiệu theo cặp - Vài hs tự giới thiệu - Vài hs nêu + Vài hs nêu + Vài hs nêu + Vài hs nêu + Vài hs nêu - Hs kể theo nhóm 4 - Vài hs kể IV. Củng cố, dặn dò: - Gv nhận xét giờ học. - Dặn hs có ý thức trong học tập để xứng đáng là hs lớp 1.

File đính kèm:

  • docbai 1.doc
Giáo án liên quan