I. Mục Tiêu:
1) Kiến thức : Hệ thống hoá các mảng kiến thức của chương 4.
2) Kĩ năng : Rèn kĩ năng làm bài, kĩ năng tính toán, phân tích đề bài.
3) Thái độ : GD ý thức tự học.
II. Chuẩn Bị:
- GV: Hệ thống các kiến thức trọng tâm.
- HS: Ôn tập chu đáo.
III. Phương Pháp Dạy Học:
- Trực quan, Vấn đáp , nhóm
2 trang |
Chia sẻ: nhuquynh2112 | Lượt xem: 1936 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đại số 7 - Tiết 67: Ôn tập cuối năm (Tiếp theo) - Nguyễn Văn Giáp, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày Soạn: 11/ 4 /2014
Ngày dạy : 14/ 4 /2014
Tuần: 31
Tiết: 67
ÔN TẬP CUỐI NĂM (tt)
I. Mục Tiêu:
1) Kiến thức : Hệ thống hoá các mảng kiến thức của chương 4.
2) Kĩ năng : Rèn kĩ năng làm bài, kĩ năng tính toán, phân tích đề bài.
3) Thái độ : GD ý thức tự học.
II. Chuẩn Bị:
- GV: Hệ thống các kiến thức trọng tâm.
- HS: Ôn tập chu đáo.
III. Phương Pháp Dạy Học:
- Trực quan, Vấn đáp , nhóm
IV. Tiến Trình Bài Dạy:
1. Ổn định lớp: (1’) 7A2 :
7A3 :
2. Kiểm tra bài cũ: (4’) Kiểm tra viêc soạn bài của HS.
3. Nội dung bài mới:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
GHI BẢNG
Hoạt động 1: (10’)
GV: Treo bảng phụ yêu cầu Hs trả lời các câu hỏi SGK / 48:
1. Viết 5 đơn thức của hai biến x,y trong đó x và y có bậc khác nhau.
2. Thế nào là hai đơn thức đồng dạng? Cho VD.
3. Phát biểu quy tắc cộng, trừ đơn thức đồng dạng.
4. Khi nào số a được gọi là nghiệm của đa thức P(x)?
GV:Nhận xét.
Hoạt động 2 : (15’)
GV: Yêu cầu HS phát biểu thế nào là hai đơn thức đồng dạng?
GV: Tìm đơn thức đồng dạng tổng quát với đơn thức x2y.
GV: Tính giá trị đơn thức trên tại x = -1; y = 1.
GV: Theo đề bài ta có gì?
GV: Trình bày lời giải đúng.
GV: Nhận xét, ghi điểm.
HS: quan sát bảng phụ.
HS: Trao đổi cá nhân sau đó trao dổi với nhóm.
HS: Đại diện nhóm trả lời.
HS: Các nhóm khác nhận xét.
HS: phát biểu.
HS: ax2y
a(-1)2.1 = a
a<10 à a = 1, 2,…,9
A- Lý thuyết:
1) Đơn thức.
2) Đơn thức đồng dạng.
+ Cộng trừ đơn thức đồng dạng.
+ Nghiệm của đa thức một biến.
Bài 64 : (SGK/50)
Gọi đơn thức đông dạng với đơn thức x2y là ax2y
Theo đề bài ta có :
a(-1)2.1 < 10 (aN)
à a < 10
à a = 1;2;3;…;9.
Vậy các đơn thức cần tìm là 0; x2y; 2 x2y; …; 9 x2y.
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
GHI BẢNG
Hoạt động 3 : (10’)
GV: Yêu cầu HS đọc đề bài.
GV: Để kiểm tr x = a có phải là nghiệm của đa thức P(x) hay không ta làm thế nào ?
GV: Yêu cầu HS thảo luận nhóm.
GV: Nhận xét kết quả từng nhóm.
GV: Chốtt ý.
HS: Đọc đề bài.
HS: Tính P(a).
HS: Nếu P(a) = 0
HS: Thảo luận.
HS: Lắng nghe.
Bài 65 : (SGK/51)
3 là nghiệm của đa thức A(x).
là nghiệm của đa thức B(x)
1;2 là nghiệm của đa thức M(x).
1; -6 là nghiệm của đa thức P(x).
-1; 0 là nghiệm của đa thức Q(x).
4. Củng Cố (3’)
- Nêu các nội dung cơ bản của chương IV.
5. Hướng Dẫn Và Dặn Dò Về Nhà: ( 2’)
- Về nhà học kĩ lý thuyết cơ bản chương IV.
- Làm các bài tập còn lại ở SGK phần ôn tập.
- Ôn lại các kiến thức chương 3.
6.Rút Kinh NghiệmTiết Dạy:
File đính kèm:
- T32 Tiet 67 On tap cuoi nam tt nh2014.doc