Giáo án chuẩn Lớp 2 Tuần thứ 2

1.Bài cũ : Tuần trước cô dạy bài gì?

-Giáo viên kiểm tra việc thực hiện thời gian biểu.

-Nhận xét, tuyên dương.

2.Dạy bài mới : Giới thiệu bài.

Hoạt động 1 : Thảo luận.

Mục tiêu : Biết bày tỏ ý kiến về học tập và sinh hoạt đúng giờ.

-Giáo viên phát 3 bìa màu:

Đỏ- tán thành

Xanh- không tán thành

Trắng- phân vân.

-Thảo luận bày tỏ ý kiến.

 

doc37 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 960 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án chuẩn Lớp 2 Tuần thứ 2, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
-Mít gieo vần như thế có buồn cười không ? Vì sao ? -Hãy tìm một từ vần với tên em ? 3.Củng cố : Em vừa đọc bài gì ? -Em có thích Mít không ? Vì sao ? -Theo em Mít là người như thế nào ? -Nhận xét tiết học. Dặn dò -Tập đọc tìm hiểu bài. -Làm việc thật là vui. -2 em đọc và TLCH. -Mít làm thơ. -Nghe theo dõi đọc thầm. -HS đọc, luyện phát âm. -HS nối tiếp đọc từng câu. -HS luyện đọc câu / vài em. HS nối tiếp nhau đọc từng đoạn trước lớp. -HS đọc trong nhóm -Thi đọc giữa các nhóm ( đoạn, cả bài) CN, ĐT. -Đồng thanh ( đoạn, cả bài ). -Trò chơi “Mưa rơi” -Đọc thầm đoạn 1.2 -1 em đọc đoạn 1. -Vì cậu chẳng biết gì. mít nghĩa là không biết gì. -1 em đọc đoạn 2. -Ham học hỏi. Thi sĩ Hoa Giấy. -Thế nào là vần thơ. -Hai từ có phần cuối như nhau. -Bé – phé. -Buồn cười, vì không có nghĩa. -HS tìm và Trả lời. -1 em đọc bài. -Tuỳ em nêu. -Ngốc, buồn cười, ngộ nghĩnh. -Tập đọc lại bài. PPkiểm tra. PPluyện đọc. PPtrò chơi. PPhỏi đáp. Thứ ……….. ngày…….. tháng ……năm ……….. Mĩ thuật Thường thức mĩ thuật – XEM TRANH THIẾU NHI. I/ MỤC TIÊU : - Kiến thức : Học sinh làm quen với tranh thiếu nhi Việt Nam và thiếu nhi thế giới - Kĩ năng : Nhận biết vẽ đẹp của tranh qua sự sắp xếp hình ảnh và cách vẽ màu. - Thái độ : Hiểu được tình cảm bạn bè thể hiện qua tranh. II/ CHUẨN BỊ : - Tranh in trong SGK. - Sưu tầm tranh thiếu nhi. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS PPHÁP 35’ 1.Bài cũ : Xem tranh . -Nhận xét. 2.Dạy bài mới : Giới thiệu bài. -Giáo viên giới thiệu tranh Đôi ban. Hỏi đáp : Trong tranh vẽ những gì ? -Hai bạn trong tranh đang làm gì ? -Em hãy kể những màu được sử dụng trong tranh . -Em có thích bức tranh này không vì sao ? -Giới thiệu bức tranh khác. Yêu cầu học sinh quan sát suy nghĩ và tìm ra câu trả lời. 3.Củng cố : Giáo viên nhận xét -Tinh thần thái độ học tập. -Khen ngợi học sinh có ý kiến phát biểu. Dặn dò -Quan sát. -Hai bạn, xung quanh là cây. -Ngồi trên cỏ đọc sách. -Bút dạ và sáp màu. -Em thích vì màu sắc hài hòa . -Chia nhóm . -Đại diện nhóm trính bày. -Sưu tầm tranh -Quan sát hình dáng màu sắc lá cây trong thiên nhiên. PPtrực quan. PPhỏi đáp. PPhoạt động. Thứ ……….. ngày…….. tháng ……năm ……….. Chính tả LÀM VIỆC THẬT LÀ VUI. I/ MỤC TIÊU : Kiến thức : - Viết đúng đoạn cuối trong bài Làm việc thật là vui. - Củng cố quy tắc chính tả- Phân biệt g / gh. - Học thuộc bảng chữ cái. Biết sắp tên người đúng thứ tự bảng chữ cái. Kĩ năng : Rèn viết đúng, trình bày đẹp. Thái độ : Ý thức làm việc, học tập tốt. II/ CHUẨN BỊ : - Bảng phụ ghi g/gh, bảng chữ cái. - Vở chính tả, bảng con. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : TG HOẠT ĐỘNG CỦA DV HOẠT ĐỘNG CỦA HS PPHÁP 5’ 25’ 4’ 1’ 1.Bài cũ :Tiết trước em viết bài gì ? -Đọc các từ khó dễ lẫn cho học sinh viết. -Đọc bảng chữ cái. Nhận xét. 2.Dạy bài mới : Giới thiệu bài. Hoạt động 1 : Viết chính tả. Mục tiêu : Viết đúng đoạn cuối trong bài Làm việc thật là vui. -Giáo viên đọc đoạn cuối bài. - Đoạn trích này ở bài tập đọc nào? -Đoạn trích nói về ai ? -Em bé làm những việc gì ? -Bé làm việc như thế nào ? -Hướng dẫn cách trình bày: -Đoạn trích này có mấy câu ? -Câu nào có nhiều dấu phẩy nhất ? -Em hãy đọc câu 2. -Hướng dẫn viết từ khó: -Phụ âm đầu : l, r -âm cuối : t, c . Dấu hỏi, ngã. Viết chính tả : -Giáo viên đọc bài cho học sinh viết ( mỗi câu đọc 3 lần ) -Soát lỗi : Đọc lại bài. -Chấm bài ( 5-7 vở ). Nhận xét. Trò chơi : Thi tìm chữ bắt đầu g/gh -Khi nào em viết g/gh ? Hoạt động 2 : Bài tập. Mục tiêu : Củng cố quy tắc chính tả- Phân biệt g / gh. Học thuộc bảng chữ cái. Biết sắp tên người đúng thứ tự bảng chữ cái. Bài 3 : -Sắp xếp lại : H, A, L, B, D theo thứ tự bảng chữ cái. 3.Củng cố : Nhận xét tiết học. -Tuyên dương , nhắc nhở. Dặn dò : Học ghi nhớ quy tắc chính tả g/gh. Học thuộc bảng chữ cái. -Ngày hôm qua đâu rồi ? -2 em lên bảng viết / nháp. -2 em HTL. -Làm việc thật là vui. -Bài Làm việc thật là vui. -Về em bé. -Bé làm bài, đi học, quét nhà, nhặt rau, chơi với em. -Bé làm việc tuy bận rộn nhưng vui. -3 câu. -Câu 2. -1 em đọc to câu 2. -HS đọc các từ khó. làm, lúc, rau, rộn, luôn . vật, việc, học, nhặt, cũng. -2 em lên bảng viết. -Bảng con. -Học sinh viết bài. -Nghe dùng bút chì sửa lỗi. -Chia đội trong 5’ mỗi đội phải tìm được và ghi ra giấy. -Khi sau đó là e, ê, i. -1 em nêu yêu cầu, đọc đề bài. -A,B, D, H, L. -Viết vở : An, Bắc, Dũng, Huệ, Lan. -Học thuộc lòng. PPkiểm tra. PPhỏi đáp. PPtruyền đạt. PPluyện tập. PPluyện tập. Thứ ……….. ngày…….. tháng ……năm ……….. Toán LUYỆN TẬP CHUNG. I/ MỤC TIÊU : Kiến thức : Học sinh củng cố về : - Cấu tạo thập phân của sốâ có 2 chữ số. - Tên gọi các thành phần và kết quả của phép cộng, trừ. - Thực hiện phép cộng, trừ không nhớ trong phạm vi 100. - Giải toán có lời văn. Đơn vị dm, quan hệ dm và cm. Kĩ năng : Rèn tính đúng, nhanh, chính xác. Thái độ : Phát triển tư duy toán học. II/ CHUẨN BỊ : - Ghi sẵn bài 2 - Vở BT, sách, bảng con. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS PPHÁP 5’ 25’ 4’ 1’ Hoạt động 1 : Bài cũ : Ghi bảng 45 + 17 38 + 26 91 – 47 83 – 46 -Nhận xét. Hoạt động 2 : Luyện tập. Mục tiêu : Cấu tạo thập phân của sốâ có 2 chữ số, các thành phần và kết quả của phép cộng, trừ. Giải toán có lời văn. Đơn vị dm, quan hệ dm và cm. Bài 1 : -20 còn gọi là mấy chục ? -25 gồm mấy chục và mấy đơn vị ? -Hãy viết các số trong bài thành tổng các chục, đơn vị. Bài 2 : Ghi bảng kẻ sẵn. Số hạng 30 52 9 7 Số hạng 60 14 10 2 Tổng -Đọc các chữ ghi ở cột đầu. -Số cần điền vào ô trống là số nào? -Muốn tìm tổng em làm thế nào ? Bài 3 : -Trò chơi. Bài 4 : Hỏi dáp : Bài toán cho biết gì ? -Bài toán yêu cầu tìm gì ? -Muốn biết chị hái bao nhiêu quả cam, ta làm phép tính gì ? Tại sao ? Bài 5 : 3.Củng cố : Nhận xét tiết học. Tuyên dương, nhắc nhở. Dặn dò- Bài sau. -2 em lên bảng làm. Lớp làm bảng con -1 em đọc bài mẫu : 25 = 20 + 5 -20 còn gọi là 2 chục. -2 chục, 5 đơn vị. -HS làm bài. -1 em đọc , chữa bài. -Số hạng, số hạng, tổng. -Là tổng của 2 số hạng cùng cột. -Lấy số hạng cộng số hạng. -1 em lên làm. Cả lớp làm vở. -Nhận xét. Kiểm tra bài mình. -Tương tự phần b. -1 em đọc đề -Nêu cách tính 65 – 11 ( 1 em ) -Trò chơi “Banh lăn” -1 em đọc đề. -Chị và mẹ hái 85 quả cam, mẹ hái 44 quả. -Tìm số cam của chị. -Phép trừ vì tổng là 85, trong đó có số cam đã biết là 44. -Làm bài. -HS tự làm bài. Đọc to kết quả. 1 dm = 10 cm 10 cm = 1 dm. -Kiểm tra. PPkiểm tra. PP hỏi đáp. PPluyện tập. PPtrò chơi. PPgiảng giải. Thứ ……….. ngày…….. tháng ……năm ……….. Tập làm văn CHÀO HỎI, TỰ GIỚI THIỆU. I/ MỤC TIÊU : Kiến thức : - Biết cách chào hỏi và tự giới thiệu. - Nghe và nhận xét được ý kiến của các bạn trong lớp. - Viết được một bản tự thuật ngắn. Kĩ năng : Rèn nói thành câu, viết đúng ngữ pháp. Thái độ : Phát triển tư duy ngôn ngữ. II/ CHUẨN BỊ : - Tranh bài 2. - Sách, vở BT. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS PPHÁP 5’ 25’ 4’ 1’ 1.Bài cũ : Gọi 2 em trả lời. -Têân em là gì ? Quê em ở đâu ? Em học trường nào ? Lớp nào ? Em thích môn học gì nhất ? Em thích làm việc gì ? -Nhận xét. 2.Dạy bài mới : Giới thiệu bài. Hoạt động 1 : Chào hỏi, tự giới thiệu. Mục tiêu : Biết cách chào hỏi và tự giới thiệu. Nghe và nhận xét được ý kiến của các bạn trong lớp. Bài 1: -Giáo viên chỉnh sửa lỗi cho các em. Truyền đạt : Khi chào người lớn tuổi em nên chú ý chào sao cho lễ phép, lịch sự. Chào bạn thân mật, cởi mở. Bài 2 : Trực quan : Tranh. -Tranh vẽ những ai ? -Mít đã chào và tự giới thiệu về mình như thế nào ? -Bóng Nhựa và Bút Thép chào Mít và tự giới thiệu như thế nào ? -Ba bạn chào nhau như thế nào? Có thân mật, lịch sự không ? -Thực hành.-Nhận xét. -Trò chơi . Hoạt động 2 : Làm bài viết . Mục tiêu : Viết được một bản tự thuật ngắn. Bài 3 :-Nhận xét. 3.Củng cố : Nhận xét .Tuyên dương, Dặn dò - Thực hành tập kể về mình. -2 em trả lời. -2 em khác nói lại thông tin mà bạn giới thiệu. -Chào hỏi- tự giới thiệu. -1 em đọc yêu cầu. -HS nối tiếp nhau nói lời chào. -Con chào mẹ, con đi học ạÏ! -Xin phép bố mẹ, con đi học ạ! -Mẹ ơi, con đi học đây ạ! -Thưa bố mẹ, con đi học ạ ! -Em chào thầy cô ạ! -Chào cậu ! Chào bạn ! Chào Minh -1 em đọc yêu cầu. -Bóng Nhựa, Bút Thép, Mít. -Chào hai cậu , tớ là Mít, tớ ở thành phố Tí Hon. -Chào cậu, chúng tớ là Bút Thép và Bóng Nhựa. Chúng tớ là học sinh lớp hai. -Thân mật, lịch sự. -3 bạn làm thành 1 nhóm thực hành chào và giới thiệu. -Trò chơi “Bảo thối” -Làm vở.-Nhiều em nêu bản Tự thuật của mình. -Tập cách chào hỏi lịch sự. PPkiểm tra. PPthực hành. PPtruyền đạt. PPtrực quan. PPhỏi đáp. PPthực hành. PPtrò chơi. PPluyện tập. -

File đính kèm:

  • docGiao an lop 2Tuan 2.doc
Giáo án liên quan