Bài soạn lớp 2 Tuần 1 - Nguyễn Thị Thu Hiền

I. Mục tiêu

- Biết đếm đọc viết các số đến 100

Nhận biết được các số có 1 chữ số ,các số có 2 chữ số ,số lớn nhất , số bé nhất có 2 chữ số ,số liền trước ,số liền sau.

-Rèn học sinh kĩ năng đọc,viết số đến 100 thành thạo.

-Giáo dục tính cẩn thận và chính xác cho học sinh.

*Bài 1,2,3

II. Đồ dùng dạy học:

-Viết bài tập 1 vào bảng lớp.

-Chuẩn bị các băng giấy ghi bài tập 2 như SGK.

 

doc22 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1100 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài soạn lớp 2 Tuần 1 - Nguyễn Thị Thu Hiền, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
n học tập và vui chơi. 3 Củng cố-dặn dò: -Gọi học sinh đọc phần xanh ở vở bài tập -Hướng dẫn học ở nhà:Về nhà cùng cha mẹ xây dựng một thời gian biểu phù hợp và thực hiện đúng theo thời gian biểu đó. -Bỏ vở lên bàn và càc đồ dùng khác. -Thảo luận nhóm đôi ở tranhvà làm vào giấy -2-3 học sinh nêu -Các nhóm khác bổ sung. -Quan sát bài tập 2 và hoạt động nhóm đôi. -Đóng vai. -Nhận xét và chột cách ứng xử hay nhất. Thảo luận nhóm 4 và ghi ra giấy. -Đại diện nhóm trình bày. -2 học sinh nêu. Ngày soạn: 22/08/2009 Ngày giảng:28/08/2009 Toán: ĐỀ XI MÉT I. Mục tiêu - Biết dm là đơn vị do dô dài ,tên gọi ,kí hiệu của nó ,biết quan hệ giữa dm và cm ,ghi nhớ 1dm =10cm -Nhận biết được độ lớn của đơn vị đo dm ,so sánh độ dài doạn thẳng trong trường hợp đơn giản ,thực hiện các phép cộng trừ các số đo độ dài có đơn vị đo là dm . II. Đồ dùng dạy học: Thước thẳng dài có chia vạch cm,dm.Một sợi dâydài. *Bài 1,2 III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động dạy Hoạt động học 1 Bài cũ:Nêu đơn vị đo độ dài đã học Nhận xét. 2 Bài mới:a.Giới thiệu bài:Ghi đề. b.Giảng bài mới: *Giới thiệu Đề xi mét: Yêu cầu học sinh đo độ dài ở vở10 ô dài bao nhiêu xăng ti mét? -10 cm còn gọi là 1 đề xi mét.Đề xi mét viết tắt là:dm. 1dm=10cm -Yêu cầu các em vạch ở thước độ dài 1dm. -Viết vào bảng con đơn vị vừa học. Luyện tập: Bài 1:Quan sát ở SGK và đo -Gọi học sinh nêu. Bài2:Học sinh biết cộng,trừ các phép tính có kèm đơn vị. -Yêu cầu học sinh làm vào vở. -Theo dõi giúp đỡ học sinh yếu. -Chấm,chữa bài -Vì sao3dm+2dm=5dm? 3. Củng cố-dặn dò: -Trò chơi:Nêu bài toán yêu cầu học sinh làm nhanh. Sợi dây dài 4dm cắt 3 đoạn trong đó 2 đoạn 1 dm và 1 đoạn 2 dm. Theo dõi các em thực hành. -Gọi các em nêu cách làm của mình. -Về nhà tự luyện. Chuẩn bị bài sau: Tự nêu. -Thực hành đo. -Dài 10 cm. -Đọc đề xi mét. Nhắc lại:1dm=10cm. -Thực hành. -Viết bảng con. -Thực hành đo ở sgk. -2-3em nêu. -Làm bài vào vở. -Ta lấy 3+2=5 và viết kèm theo đơn vị vào sau. -Tự thực hành. -Chia đôi sợi dây sau đó lại lấy 1 phần chia đôi tiếp. Tự nhiên xã hội: CƠ QUAN VẬN ĐỘNG I. Mục tiêu - Nhận ra cơ quan vận động gồm có bộ xương và hệ cơ -Nhận ra sư phối hợp của cơ và xương trong các cử động của cơ thể * +Nêu được ví dụ sự phối hợp cử động của cơ và xương +Nêu tên và chỉ được vị trí của bô phận chính của cơ quan vân động trên tranh vẽ hoặc mô hình. II. Đồ dùng dạy học: Gv. Tranh vẽ cơ quan vận động H. vở BTTNXH Hoạt động dạy Hoạt động học 1 Bài cũ: KT sgk 2. Bài mới * Khởi động - Cho lớp hát bài: con công hay múa. HD một số đông tác minh hoạ - Giới thiệu bài Hoạt động 1:Làm một số cử động -YCH làm việc theo cặp - 2 -3 cặp lên thể hiện các động tác - YC lớp thực hiện lại các động tác + Trong các động tác các em vừa làm, bộ phận nào của cơ thể đã cử động ? -GV kết luận H. động 2: Quan sát để nhận biết cơ quan vận động - YCH tự nắn bàn tay, cổ tay, cánh tay của mình. + Dưới lớp da của cơ thể có gì ? -Cho H thực hành cử động: cử động ngón tay, cổ tay.. +Nhờ đâu mà bô phận đó cử động được? *Kl: Xương và cơ là các cơ quan vận động của cơ thể H. động 3: Trò chơi “vật tay” -Phổ biến cách chơi, chơi mẫu -YC nhóm 2 chơi - Thi trò chơi. Tuyên dương +Gv kết luận 3.Củng cố, dặn dò. - Gv hệ thống kiến thức -Chú ý chơi các trò chơi có lợi cho cơ quan vận động - Làm BTVBt - cả lớp vừa múa vừa hát -H quan sát các hình 1,2,3,4 SGK làm các động tác - Thể hiện truớc lớp -Cả lớp thể hiện - Các động tác đầu, mình, chân, tay phải cử động - H nhắc KL -H làm việc cá nhân - …có xương và bắp thịt. - 2H cùng thực hành - Nhờ sự phối hợp hoạt động của xương và cơ… -H nêu kl -H lắng nghe -H chơi trò chơi Chính tả(Nghe-viết): NGÀY HÔM QUA ĐÂU RỒI? I Mục tiêu - Nghe viết chính xác khổ thơ cuối bài .Ngày hôm qua đâu rồi .Trình bày đúng hình thức bài thơ 5 chữ -Làm được bài tập3,4,2(b) *GV nhắc HS đọc bài thơ SGK trước khi viết bài CT IIĐồ dùng dạy học:Bảng phụ ghi sẵn bài tập 2,3. III Các hoạt động dạy học: Hoạt động dạy Hoạt động học 1Bài cũ: Yêu cầu viết:giảng giải,mải miết. -Nhận xét bài học sinh. 2 Bài mới:a.Giới thiệu bài:Ghi đề b.Giảng bài mới: *Đọc đoạn cần viết:To rõ ràng. -Gọi 2 học sinh đọc lại đoạn cần viết đó. Khổ thơ cho ta biết điều gì về ngày hôm qua? *Hướng dẫn cách trình bày: -Khổ thơ có mấy dòng?Chữ cái đầu dòng phải viết như thế nào? -Hướng dẫn viết vào vở:cách lề 3 ô. *Hướng dẫn viết từ khó:trang vở, chăm chỉ. *Giáo viên đọc bài để viết:Đọc đúng yêu cầu bộ môn. -Nhắc nhở tư thế ngồi viết cho học sinh. *Đọc cho học sinh soát lỗi. *Chấm bài:1 tổ. Bài tập: Bài 2:Gọi học sinh đọc đề. -Gọi 1 học sinh làm mẫu.Lớp nhận xét -Cả lớp làm bài. -Chữa bài. Bài 3:Treo bảng phụ,gọi học sinh đọc bài. -Yêu cầu nêu cách làm.Gọi 1 em làm lên bảng và cả lớp làm vở nháp. -Nhận xét bài của bạn. Bài 4 : - Học thuộc bảng chữ cái vừa viết 3 Củng cố-dặn dò: - Viết lại một số lỗi sai cơ bản. -Nhận xét giờ học -Về nhà chuẩn bị bài sau tốt. -Viết bài vào bảng con. -2 em đọc lại đoạn đó. -Ngày hôm qua ở lại trong vở hồng của con.Con học hành chăm chỉ là ngày qua vẫn còn. -Khổ thơ có 4 dòng.Đầu mỗi dòng phải viết hoa. -Luyện bảng con. -Đổi vở cho bạn để dò bài. -2 học sinh đọc yêu cầu. -Lớp làm vào bảng con. -Đọc yêu cầu bài. 1 Em làm bảng lớp.Lớp làm nháp. -Nhận xét bài bạn. -Viết bảng Tập làm văn:TỰ GIỚI THIỆU:CÂU VÀ BÀI I. Mục tiêu - Biết nghe và trả lời đúng những câu hỏi về bản thân ( BT1),nói lại một vài thông tin đã biết về một bạn (BT2) * HS khá giỏi bước đầu kể lại nôi dung của 4 bức tranh (BT3)thành một câu chuyện ngắn . II Đồ dùng dạy học:Tranh minh hoạ bài tập 3. -Phiếu học tập cho từng học sinh. III Cáchoạt động dạy học: Hoạt động dạy Hoạt động học 1 Ônr định tổ chức:Hát. 2Bài mới:a.Giới thiệu bài:Ghi đề. b.Giảng bài mới: Bài1:Học sinh tự biết giới thiệu về mình. -Gọi học sinh đọc yêu cầu. -1Học sinh tự giới thiệu mẫu cho cả lớp nghe.Sau đó lần lượt các em tự giới thiệu về mình. -Nhận xét và chọn cách giới thiệu hay nhất. Bài2:Phát phiếu học tập cho học sinh. Bài này có mấy yêu cầu? -Yêu cầu học sinh thực hành vào giấy. -Gọi học sinh lên bảng hỏi đáp.Trình bày kết quả của mình. -Nhận xét,ghi điểm. Bài 3:Yêu cầu học sinh kể lại các bức tranh thành một câu chuyện. -Gợi ý:Bức tranh này giống bài tập nào đã học? -Yêu cầu thảo luận nhóm. -Các nhóm trình bày. Hướng dẫn cho học sinh chơi:1 em có thể viết một câu cho bức tranh mình chọn và cứ 4 em tạo thành một nhóm để kể lại toàn bộ câu chuyện. -Chọn nhóm thắng cuộc và nhóm có nội dung câu chuyện hay nhất. 3 Củng cố-dặn dò: -Gọi 1 em nhắc lại bài học hôm nay. -Nhận xét giờ học -Về nhà vận dụng tự giới thiệu về bản thân tốt. -Hát. 2 em đọc yêu cầu bài. -1 em làm mẫu. -Nhận xét bạn. -Nhận phiếu bài tập. -Có 2 yêu cầu. -Làm vào giấy nháp. -Các cặp lên bảng thực hành. -Nhận xét bạn. -Đọc yêu cầu. -Tự nêu. -Thảo luận nhóm. -Trình bày.Nhận xétnhóm bạn. -Trò chơi:Như hướng dẫn. -Chọn nhóm thắng cuộc. -Tự giới thiệu:Câu và bài. Sinh hoạt: LỚP I Mục tiêu: -Ôn định tổ chức,phân công chính thức chỗ ngồi trong học kì 1. -Biên chế tổ,bầu lớp trưởng,tổ trưởng,tổ phó. -Nêu một số quy định của trường,của lớp. II Các hoạt động lên lớp: Ôn định tổ chức:Hát. 2 Sinh hoạt: -Giáo viên cùng học sinh phân công chỗ ngồi cho từng học sinh phù hợp với nguyện vọng và điều kiện sức khoẻ của từng học sinh. *Chỉ tiêu: +Nhỏ ngồi trước,lớn ngồi sau. +Ưu tiên các học sinh học yếu, nhỏ ngồi trước -Giáo viên sắp xếp và chọn chỗ ngồi cho phù hợp. *Biên chế tổ: Có 3 tổ :Mỗi tổ 1 dãy bàn. -Cả lớp bầu cán sự lớp:Lớp trưởng,lớp phó.các tổ trưởng,tổ phó. +Lớp trưởng:1 em. +Lớp phó:2 em. +Tổ trưởng:3 em. +Tổ phó :3 em. -Cho học sinh dân chủ bình chọn các chức danh trên. *Giáo viên nêu một số quy định chung: -Trang phục:Đúng màu, đúng mùa,dép 4 quai. -Sách vở:Đủ các loại như quy định 4 quyển.Đồ dùng học tập đầy đủ như:Bút mực,thước,bút chì,màu ,cặp vẽ,đất nặn,bảng con,phấn,bì kiểm tra, kéo,hồ dán. -Vệ sinh cá nhân sạch sẽ trước khi vào học. -Trực nhật lớp sạch sẽ. -Đi học đúng giờ. Thủ công : GẤP TÊN LỬA TIẾT 1 I.Mục tiêu : Biết cách gấp tên lữa .Các nếp gấp tườngđối phẳng thẳng Học sinh hứng thú và yêu thích gấp hình * Với HS khéo tay : Gấp được tên lữa .Các nếp gấp phẳng thẳng . II.Giáo viên chuẩn bị : Mẩu, quy trình gấp, giấy thủ công. III. Các hoạt động dạy học : Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Bài cũ : Kiểm tra đồ dùng học tập Nhận xét : 2.Bài mới : a.Giáo viên đưa mẩu gáp sẵn Hình dáng màu sắc, các phần của tên lửa GV mở mẩu gấp, gấp lại từng bước và nêu câu hỏi: Tên lửa nằm trong tờ giấy hình gì? B1: Gấp gì ? B2 : Làm gì? b.Hướn dẫn mẩu B1: Gấp tạo mũi và thân tên lửa B2 : Tạo tên lửa và sử dụng GN nhận xét kết quả thực hành 3. Củng cố dặn dò : GV nhận xét tiết học Dặn chuẩn bị đồ dùng cho tiết 2 HS đưa ĐDHT lên bàn H quan sát mẫu gấp sẵn HS nêu -Hình chữ nhật Gấp tạo mủi và thân tên lữa Tạo tên lữa và sử dụng 3H lên thực hành lớp quan sát, NX Lớp thực hành trên giấy nháp HS nhắc các bước gấp Mỹ thuật : Vẽ trang trí : Vẽ đạm, vẽ nhạt Mục tiêu : Nhận biết được 3 độ đậm nhạt chính : đậm , đậm vừa ,nhạt -Biết tạo ra sắc độ đậm nhạt đơn giản trong bài vẽ trang trí hoặc bài vẽ tranh *HS khá giỏi : Tạo được 3 độ đậm nhạt trong bài vẽ trang trí ,bài vẽ tranh II. Chuẩn bị : Bút màu, bút chì, vỡ vẽ III. Các hoạt động dạy học : Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Bài củ : Kiểm tra vở, đồ dùng học tập Nhận xét 2. Bài mới a.Giới thiệu bài b.Hướng dẫn cách vẽ -GV hướng dẫn cách vẽ đậm, nhạt qua bài mẫu - Cho HS quan sát bài vẽ mẩu - Yêu cầu HS nên cách vẽ c. Thực hành Yêu cầu học sinh mở vỡ đồ dùng học tập để thực hành. GV theo dõi hướng dẫn d. Trưng bài sản phẩm: GV chấm 5 bài, nhận xét kết quả thực hành 3. Củng cố dặn dò : GV hệ thống bài, nhận xét tiết học - Dặn về nhà hoàn thành bài chuẩn bì bài sau HS đưa đồ dùng lên bàn HS lắng nghe HS quan sát và nêu HS thực hành vỡ HS nêu ND bài học

File đính kèm:

  • docGA lop 2 tuan 1(2).doc
Giáo án liên quan