Giáo án chiều tuần 23 lớp 1

MĨ THUẬT

 Ôn vẽ vật nuôi trong nhà

I. Mục tiêu: giúp HS

- Nhận biết hình dáng, đặc điểm màu sắc vẻ đẹp của một số con vật nuôi trong nhà.

- Biết cách vẽ con vật quen thuộc.

- Vẽ được hình và vẽ màu một con vật theo ý thích( khác với con vật đã vẽ ở buổi sáng)

II. ĐD – DH:

 - Vở vẽ, màu vẽ, bút chì

 

doc11 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1086 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án chiều tuần 23 lớp 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
n lời bài hát - GV bắt giọng - GV gọi từng tổ đứng lên hát - GV theo dõi + sửa sai HS - GV cho thi đua theo nhóm - GV gọi trình diễn trước lớp - GV nx + tuyên dương CN hát hay * Thư giãn: Diệt con vật có hại 2. Hoạt động 2: Ôn gõ theo phách - GV bắt giọng - GV cho từng tổ hát + KT sửa sai - GV cho thi đua giữa các nhóm - GV nx + tuyên dương nhóm hát , gõ đúng - GV gọi trình diễn trước lớp - GV theo dõi+ nx tuyên dương 3. Hoạt động 3: Chơi trèo chơi theo lời bài hát - GV nx + tuyên dương IV. CC – DD: * Thi đua hát hay - GV nx + DD: hát cho ông bà, cha mẹ, anh chị nghe - HS hát ĐT + CN ( HSY) - Lần lượt từng tổ hát - HS nx - Nhóm 4 - CN (chú ý cho HSY tham gia) - HS nx - HS hát + gõ theo phách - 3 tổ thực hiện - Nhóm 4, 5 - HSnx - CN, nhóm - HS nx - HS chơi cả lớp - HS nào chỉ đúng sẽ được làm chủ trò - HS nx TỰ HỌC Ôn vần có âm đệm o Mục tiêu: Giúp HS - Đọc thông, viết thạo vần có âm đệm o ( HSY) - Biết ghép tiếng mang vần vừa ôn ( HSY) - Viết từ mang vần vừa ôn ( HSY viết tiếng) II. Đồ dùng dạy - học: - Bảng con III. Hoạt động dạy học: Hoạt động GV Hoạt động HS 1. Hoạt động 1:Đọc vần - GV đính bảng ôn: - GV Theo dõi + sửa sai HSY - GV chỉ bảng - GV gọi so sánh + Giống : Âm đệm o + Khác : Âm n, t, nh, ch 2. Hoạt động 2: Ghép tiếng - GV kẻ bảng + thêm âm đầu oan oăn oăt oat oe oa oanh oach t - GV HD HSY cách đọc trơn - GV chỉ bảng * Thư giãn: Diệt con vật có hại 3. Hoạt động 3: viết vần - GV đọc vần không theo thứ tự - GV theo dõi + sửa sai HSY - GV nx bảng đẹp IV. CC – DD: * Trò chơi: Thi đua viết vần nhanh, đúng - GV theo dõi HD HSY ghép - GVnx + tuyên dương tổ thắng cuộc - DD: Đọc, viết vần vừa có âm đệm o - HSY ghép vần( tập đọc trơn) - CN + ĐT - HSK, G - HSY ghép tiếng mới - HSK, G đọc trơn - HSK, G - Nhẩm phần vần rồi ghép âm đầu - HS đọc ĐT - HS viết bảng con - HSY PT rồi viết - CN + ĐT * 3 nhóm - HS tổng kết từng nhóm - HS chú ý TOÁN ÔN : GIẢI TOÁN CÓ LỜI VĂN I. Mục tiêu: Giúp HS - Biết giải toán có lời văn theo 4 bước ( HSY giải từng bước theo HD của GV) II. Đồ dùng dạy – học - Vở BTT , vở III. Hoạt động dạy học: Hoạt động GV Hoạt động HS 1. Hoạt động 1:Giải vào vở BTT - Mỗi bài toán GV yêu cầu HS đọc đề - GV HD ghi vào tóm tắt -Bài toán có lời văn giải theo ? bước + B1: Ghi từ :bài giải + B2: Ghi câu :lời giải + B3: Ghi:phép tính + B4: Ghi:đáp số - CV nx + tuyên dương - Ghi câu lời giải B2 dựa vào đâu? - B2 phép tính phải có gì? ( đơn vị) - Đáp số ghi như thế nào? - GV theo dõi HD HSY giải từng bước - GV nx + tuyên dương * Thư giãn: bóng lăn 2. Hoạt động 2: Giải theo tóm tắt vào vở Có : 14 quả cam Thêm: 4 quả cam Có tất cả: . . . quả cam? - GV theo dõi HD HSY giải từng bước - GV thu vở chấm nx IV. CC – DD: - Giải bài toán có lời văn theo ? bước - GV nx tiết học + DD: Ôn lại cách giải - HSK, G đọc - HS ghi SGK - HS K, G nêu - HS nx - HSK, G - HSK, G - HSK, G - HS giải vào vở BT - HS giải vào vở - HS chú ý - HS K, G+ nx - HS chú ý NS: 2.1.10 Toán ND:4.1.10 Ôn: Cách giải toán có lời văn I. Mục tiêu: Giúp HS - Biết giải bài toán có lời văn theo 4 bước ( HSYgiải theo HD) III. Hoạt động dạy - học: Hoạt động GV Hoạt động HS II. Đồ dùng dạy - học: - Vở III. Hoạt động dạy - học: 1. Hoạt động 1: Ôn cách giải - Giải bài toán có lời văn ta thực hiện theo mấy bước? + B1: Ghi từ bài giải + B2: Ghi câu lời giải + B3: Ghi phép tính + B4: Ghi đáp số - B1: Ghi từ bài giải: thục vào mấy ô vở? - B2 ghi câu lời giải dựa vào đâu? - B3 phép tính phải có gì? - B4 đáp số ghi như thế nào? * Thư giãn: Ra mà xem 2. Hoạt động 2: Giải vào vở Nhà Linh nuôi 10 con gà. Mẹ Linh mua thêm 4 con gà nữa. Hỏi nhà Linh có tất cả bao nhiêu con gà? Bài giải Số con gà nhà Linh có tất cả là: 10 + 4 = 14 ( con gà ) Đáp số : 14 con gà - GV theo dõi + HD HSY giải - GV thu vở chấm nx IV. CC – DD: * Trò chơi: Thi đua nêu 4 bước giải bài toán có lời văn - GVnx + tuyên dương HS nêu nhanh, đúng - DD: Đọc kĩ đề toán khi giải bài toán có lời văn - HS K, G - HS Y, TB nhắc lại - HS đọc ĐT 4 bước giải - HSY, TB - HSK, G - HS Y ( K, G bổ sung) * HS K, G đọc đề toán - HS Y giải vào vở - HS chú ý * 3 HS K, G của 3 tổ - HSnx - HS chú ý THỦ CÔNG Ôn tập chương II : Kĩ thuật gấp hình I. Mục tiêu: Giúp HS - Biết gấp 1 trong các sản phẩm đã học ( HSY) K,G gấp phẳng, đẹp và có trang trí II. Đồ dùng dạy - học: - Các mẫu gấp, các quy trình gấp - Tờ giấy màu III. Hoạt động dạy học: Hoạt động GV Hoạt động HS 1. Hoạt động 1: Ôn cách gấp từng sản phẩm - GV treo từng quy trình gấp - GV nx + tuyên dương * Thư giản: Cô bảo 2. Hoạt động 2:Thực hành gấp - GV chia nhóm + nêu yêu cầu - GV theo dõi và HD lại cách gấp cho HS còn lúng túng - GV nx + tuyên dương CN( nhóm) gấp phẳng đẹp IV. CC – DD: * Thi đua gấp cái ví nhanh, đẹp - GV nx + tuyên dương - DD: Chuẩn kéo, thước kẻ, bút chì tiết sau cô HD cách sử dụng - HS quan sát + nêu cách gấp - HS nx - Nhóm 6 - HS gấp theo nhóm ( HSY chọn gấp sản phẩm dễ) - HS trình bày theo nhóm - HS nx từng nhóm * 3 HSK, G của 3 tổ lên gấp - HS nx - HS theo dõi TỰ HỌC Ôn vần: uê – uy Mục tiêu: Giúp HS - Đọc thông, viết thạo vần ( HSY) - Biết ghép tiếng mang vần ( HSY) - Viết từ mang vần vừa ôn ( HSY viết tiếng) II. Đồ dùng dạy - học: - Bảng con III. Hoạt động dạy học: Hoạt động GV Hoạt động HS 1. Hoạt động 1:Đọc vần - GV ghi bảng: + u –ê – uê + u – y– uy - GV Theo dõi + sửa sai HSY - GV chỉ bảng - GV gọi so sánh + Giống : Âm đệm u + Khác : Âm ê, y 2. Hoạt động 2: Ghép tiếng - GV kẻ bảng + thêm âm đầu uê uy th - GV HD HSY cách đọc trơn - GV chỉ bảng * Thư giãn: Diệt con vật có hại 3. Hoạt động 3: viết, từ có vần uê - uy - GV đọc từ: bài 98 sgk - GV theo dõi + sửa sai HSY - GV nx bảng đẹp IV. CC – DD: * Trò chơi: Tìm từ viết lạc - GVnx + tuyên dương tổ thắng cuộc - DD: Đọc, viết vần vừa có âm đệm o - HSY ghép vần( tập đọc trơn) - CN + ĐT - HSK, G - HSY ghép tiếng mới - HSK, G đọc trơn - Nhẩm phần vần rồi ghép âm đầu - HS đọc ĐT - HS viết bảng con - HSY PT rồi viết - CN + ĐT * HS thảo luận nhóm đôi tìm theo tổ viết bảng con - HS chú ý NS:2 .1.10 Tự Học ND: 5.1.10 Ôn: Vần uơ – uya Mục tiêu: Giúp HS - Đọc thông, viết thạo vần ( HSY) - Biết ghép tiếng mang vần ( HSY) - Viết từ mang vần vừa ôn ( HSY viết tiếng) II. Đồ dùng dạy - học: - Bảng con III. Hoạt động dạy học: Hoạt động GV Hoạt động HS 1. Hoạt động 1:Đọc vần - GV ghi bảng: + u –a– ua + u – y– a – uya - GV Theo dõi + sửa sai HSY - GV chỉ bảng - GV gọi so sánh + Giống : Âm đệm u + Khác : Âm ê, y 2. Hoạt động 2: Ghép tiếng - GV kẻ bảng + thêm âm đầu uơ uya th - GV HD HSY cách đọc trơn - GV chỉ bảng * Thư giãn: Diệt con vật có hại 3. Hoạt động 3: viết, từ có vần ươ - uya - GV đọc từ: bài 99 sgk - GV theo dõi + sửa sai HSY - GV nx bảng đẹp IV. CC – DD: * Trò chơi: Tìm từ viết lạc - GVnx + tuyên dương tổ thắng cuộc - DD: Đọc, viết vần vừa có âm đệm o,u - HSY ghép vần( tập đọc trơn) - CN + ĐT - HSK, G - HSY ghép tiếng mới - HSK, G đọc trơn - Nhẩm phần vần rồi ghép âm đầu - HS đọc ĐT - HS viết bảng con - HSY PT rồi viết - CN + ĐT * 2 nhóm( mỗi nhóm 5 HS) - HS tổng kết từng tổ - HS chú ý HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ LÊN LỚP GÌN GIỮ TRUYỀN THỐNG VĂN HÓA DÂN TỘC I. Mục tiêu: Giúp HS - tự tin khi biểu diễn văn nghệ ( HSY) - Giáo dục ATGT ( HSY) II. Đồ dùng dạy - học: - Anh chụp các bạn biểu diễn văn nghệ III. Hoạt động vui chơi: Hoạt động GV Hoạt động HS 1. Hoạt động 1: Biểu diễn văn nghệ - GV cho xem ảnh biểu diễn văn nghệ của trường - GV HDHS cách biểu diễn văn nghệ + 1 HS giới thiệu + Trước khi biểu diễn phải chào + Biểu diễn xong phải chào lần nữa + HS dưới lớp làm khán giảkhi bạn hát xong phải vỗ tay - GV nx các tiết mục biểu diễn * GV kết luận: Biểu diễn văn nghệ cũng là một trong những truyền thống văn hoá quê hương * Liên hệ: Trường ta tổ chức văn nghệ vào những diệp nào? ( 20/11; ngày hội môi trường; lễ khai giảng) * Ngoài xem biểu diễn văn nghệ ở trường em còn được xem biểu diễn văn nghệ ở đâu? * Thư giãn: Quê hương tươi đẹp 2. Hoạt động 2: GD ATGT - GV cho cả lớp hát bài “ đường em đi” - Hàng ngày đi học em đi bộ hay được cha mẹ đưa đón? - Khi đi bộ em đi như thế nào? - Khi được cha mẹ đưa rước bằng xe máy em nhớ đội gì? - Khi ngồi trện xe đạp, xe máy phải ngồi như thế nào? - Khi lên, xuống xe phải làm gì? và từ bên nào? - Khi sang đường em phải làm gì? - Em nào đã tuân thủ luật giao thông? - Em nào chưa tuân thủ luật giao thông? - GV nx + tuyên dương IV. CC – DD: - GV nx giờ sinh hoạt - DD: Luôn chấp hành tốt luật giao thông để bảo đảm an toàn cho mình và mọi người và nhắc nhỡ mọi người cùng tham gia. - HS quan sát - HS theo dõi + Chủ trò điều khiển + Từng HS lên biểu diễn - HS nx từng HS biểu diễn - HS theo dõi - HS TL - HSY - HS hát ĐT - Từng HS TL - HS đi bộ TL - HSđược đưa rước TL - HSY - HS TL - HSY - HS tự giác giơ tay - HS tự giác - HS theo dõi - HS chú ý HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ LÊN LỚP Ôn nha học đường I. Mục tiêu: Giúp HS - Biết giữ VS răng miệng ( HSY) II. Đồ dùng dạy - học: - Tập tranh: “ làm thế nào để có hàm răng đẹp” III. Hoạt động vui chơi: Hoạt động GV Hoạt động HS 1. Hoạt động 1: Kể chuyện - GV chia nhóm - GV theo dõi - GV nx + tuyên dương cá nhân kể hay * Thư giãn: Bóng lăn 2. Hoạt động 2: Đàm thoại - Ăn sáng và trên đường đi học xám thường ăn gì? - Khi ăn xong Xám có chải răng không? - Vì sao Xám lười chải răng lại có hàm răng đẹp? 3. Hoạt động 3: Liên hệ - Hằng ngày em chải răng? lần - Vào những lúc nào? - Em có thường ăn bánh kẹo ngọt không? - Khi ăn bánh kẹo ngọt em có chải răng không? - GV nx + tuyên dương IV. CC – DD: - GV nx giờ sinh hoạt - DD: Thường xuyên chải răng để có hàm răng đẹp - 6 nhóm - HS kể trong nhóm - Đại diện từng nhóm lên kể - HS nx - HSY - HSY - HS K, G - HS theo dõi - HS tự giác - HS TL - HSTL - HS TL - HS theo dõi

File đính kèm:

  • docGIAOANBUOICHIEU T1924(4).doc
Giáo án liên quan