MĨ THUẬT
Ôn vẽ vật nuôi trong nhà
I. Mục tiêu: giúp HS
- Nhận biết hình dáng, đặc điểm màu sắc vẻ đẹp của một số con vật nuôi trong nhà.
- Biết cách vẽ con vật quen thuộc.
- Vẽ được hình và vẽ màu một con vật theo ý thích( khác với con vật đã vẽ ở buổi sáng)
II. ĐD – DH:
- Vở vẽ, màu vẽ, bút chì
11 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1086 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án chiều tuần 23 lớp 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
n lời bài hát
- GV bắt giọng
- GV gọi từng tổ đứng lên hát
- GV theo dõi + sửa sai HS
- GV cho thi đua theo nhóm
- GV gọi trình diễn trước lớp
- GV nx + tuyên dương CN hát hay
* Thư giãn: Diệt con vật có hại
2. Hoạt động 2: Ôn gõ theo phách
- GV bắt giọng
- GV cho từng tổ hát + KT sửa sai
- GV cho thi đua giữa các nhóm
- GV nx + tuyên dương nhóm hát , gõ đúng
- GV gọi trình diễn trước lớp
- GV theo dõi+ nx tuyên dương
3. Hoạt động 3: Chơi trèo chơi theo lời bài hát
- GV nx + tuyên dương
IV. CC – DD:
* Thi đua hát hay
- GV nx + DD: hát cho ông bà, cha mẹ, anh chị nghe
- HS hát ĐT + CN ( HSY)
- Lần lượt từng tổ hát
- HS nx
- Nhóm 4
- CN (chú ý cho HSY tham gia)
- HS nx
- HS hát + gõ theo phách
- 3 tổ thực hiện
- Nhóm 4, 5
- HSnx
- CN, nhóm
- HS nx
- HS chơi cả lớp
- HS nào chỉ đúng sẽ được làm chủ trò
- HS nx
TỰ HỌC
Ôn vần có âm đệm o
Mục tiêu: Giúp HS
- Đọc thông, viết thạo vần có âm đệm o ( HSY)
- Biết ghép tiếng mang vần vừa ôn ( HSY)
- Viết từ mang vần vừa ôn ( HSY viết tiếng)
II. Đồ dùng dạy - học:
- Bảng con
III. Hoạt động dạy học:
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1. Hoạt động 1:Đọc vần
- GV đính bảng ôn:
- GV Theo dõi + sửa sai HSY
- GV chỉ bảng
- GV gọi so sánh
+ Giống : Âm đệm o
+ Khác : Âm n, t, nh, ch
2. Hoạt động 2: Ghép tiếng
- GV kẻ bảng + thêm âm đầu
oan
oăn
oăt
oat
oe
oa
oanh
oach
t
- GV HD HSY cách đọc trơn
- GV chỉ bảng
* Thư giãn: Diệt con vật có hại
3. Hoạt động 3: viết vần
- GV đọc vần không theo thứ tự
- GV theo dõi + sửa sai HSY
- GV nx bảng đẹp
IV. CC – DD:
* Trò chơi: Thi đua viết vần nhanh, đúng
- GV theo dõi HD HSY ghép
- GVnx + tuyên dương tổ thắng cuộc
- DD: Đọc, viết vần vừa có âm đệm o
- HSY ghép vần( tập đọc trơn)
- CN + ĐT
- HSK, G
- HSY ghép tiếng mới
- HSK, G đọc trơn
- HSK, G
- Nhẩm phần vần rồi ghép âm đầu
- HS đọc ĐT
- HS viết bảng con
- HSY PT rồi viết
- CN + ĐT
* 3 nhóm
- HS tổng kết từng nhóm
- HS chú ý
TOÁN
ÔN : GIẢI TOÁN CÓ LỜI VĂN
I. Mục tiêu: Giúp HS
- Biết giải toán có lời văn theo 4 bước ( HSY giải từng bước theo HD của GV)
II. Đồ dùng dạy – học
- Vở BTT , vở
III. Hoạt động dạy học:
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1. Hoạt động 1:Giải vào vở BTT
- Mỗi bài toán GV yêu cầu HS đọc đề
- GV HD ghi vào tóm tắt
-Bài toán có lời văn giải theo ? bước
+ B1: Ghi từ :bài giải
+ B2: Ghi câu :lời giải
+ B3: Ghi:phép tính
+ B4: Ghi:đáp số
- CV nx + tuyên dương
- Ghi câu lời giải B2 dựa vào đâu?
- B2 phép tính phải có gì? ( đơn vị)
- Đáp số ghi như thế nào?
- GV theo dõi HD HSY giải từng bước
- GV nx + tuyên dương
* Thư giãn: bóng lăn
2. Hoạt động 2: Giải theo tóm tắt vào vở
Có : 14 quả cam
Thêm: 4 quả cam
Có tất cả: . . . quả cam?
- GV theo dõi HD HSY giải từng bước
- GV thu vở chấm nx
IV. CC – DD:
- Giải bài toán có lời văn theo ? bước
- GV nx tiết học + DD: Ôn lại cách giải
- HSK, G đọc
- HS ghi SGK
- HS K, G nêu
- HS nx
- HSK, G
- HSK, G
- HSK, G
- HS giải vào vở BT
- HS giải vào vở
- HS chú ý
- HS K, G+ nx
- HS chú ý
NS: 2.1.10 Toán
ND:4.1.10 Ôn: Cách giải toán có lời văn
I. Mục tiêu: Giúp HS
- Biết giải bài toán có lời văn theo 4 bước ( HSYgiải theo HD)
III. Hoạt động dạy - học:
Hoạt động GV
Hoạt động HS
II. Đồ dùng dạy - học:
- Vở
III. Hoạt động dạy - học:
1. Hoạt động 1: Ôn cách giải
- Giải bài toán có lời văn ta thực hiện theo mấy bước?
+ B1: Ghi từ bài giải
+ B2: Ghi câu lời giải
+ B3: Ghi phép tính
+ B4: Ghi đáp số
- B1: Ghi từ bài giải: thục vào mấy ô vở?
- B2 ghi câu lời giải dựa vào đâu?
- B3 phép tính phải có gì?
- B4 đáp số ghi như thế nào?
* Thư giãn: Ra mà xem
2. Hoạt động 2: Giải vào vở
Nhà Linh nuôi 10 con gà. Mẹ Linh mua thêm 4 con gà nữa. Hỏi nhà Linh có tất cả bao nhiêu con gà?
Bài giải
Số con gà nhà Linh có tất cả là:
10 + 4 = 14 ( con gà )
Đáp số : 14 con gà
- GV theo dõi + HD HSY giải
- GV thu vở chấm nx
IV. CC – DD:
* Trò chơi: Thi đua nêu 4 bước giải bài toán có lời văn
- GVnx + tuyên dương HS nêu nhanh, đúng
- DD: Đọc kĩ đề toán khi giải bài toán có lời văn
- HS K, G
- HS Y, TB nhắc lại
- HS đọc ĐT 4 bước giải
- HSY, TB
- HSK, G
- HS Y ( K, G bổ sung)
* HS K, G đọc đề toán
- HS Y giải vào vở
- HS chú ý
* 3 HS K, G của 3 tổ
- HSnx
- HS chú ý
THỦ CÔNG
Ôn tập chương II : Kĩ thuật gấp hình
I. Mục tiêu: Giúp HS
- Biết gấp 1 trong các sản phẩm đã học ( HSY) K,G gấp phẳng, đẹp và có trang trí
II. Đồ dùng dạy - học:
- Các mẫu gấp, các quy trình gấp - Tờ giấy màu
III. Hoạt động dạy học:
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1. Hoạt động 1: Ôn cách gấp từng sản phẩm
- GV treo từng quy trình gấp
- GV nx + tuyên dương
* Thư giản: Cô bảo
2. Hoạt động 2:Thực hành gấp
- GV chia nhóm + nêu yêu cầu
- GV theo dõi và HD lại cách gấp cho HS còn lúng túng
- GV nx + tuyên dương CN( nhóm) gấp phẳng đẹp
IV. CC – DD:
* Thi đua gấp cái ví nhanh, đẹp
- GV nx + tuyên dương
- DD: Chuẩn kéo, thước kẻ, bút chì tiết sau cô HD cách sử dụng
- HS quan sát + nêu cách gấp
- HS nx
- Nhóm 6
- HS gấp theo nhóm ( HSY chọn gấp sản phẩm dễ)
- HS trình bày theo nhóm
- HS nx từng nhóm
* 3 HSK, G của 3 tổ lên gấp
- HS nx
- HS theo dõi
TỰ HỌC
Ôn vần: uê – uy
Mục tiêu: Giúp HS
- Đọc thông, viết thạo vần ( HSY)
- Biết ghép tiếng mang vần ( HSY)
- Viết từ mang vần vừa ôn ( HSY viết tiếng)
II. Đồ dùng dạy - học:
- Bảng con
III. Hoạt động dạy học:
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1. Hoạt động 1:Đọc vần
- GV ghi bảng:
+ u –ê – uê
+ u – y– uy
- GV Theo dõi + sửa sai HSY
- GV chỉ bảng
- GV gọi so sánh
+ Giống : Âm đệm u
+ Khác : Âm ê, y
2. Hoạt động 2: Ghép tiếng
- GV kẻ bảng + thêm âm đầu
uê
uy
th
- GV HD HSY cách đọc trơn
- GV chỉ bảng
* Thư giãn: Diệt con vật có hại
3. Hoạt động 3: viết, từ có vần uê - uy
- GV đọc từ: bài 98 sgk
- GV theo dõi + sửa sai HSY
- GV nx bảng đẹp
IV. CC – DD:
* Trò chơi: Tìm từ viết lạc
- GVnx + tuyên dương tổ thắng cuộc
- DD: Đọc, viết vần vừa có âm đệm o
- HSY ghép vần( tập đọc trơn)
- CN + ĐT
- HSK, G
- HSY ghép tiếng mới
- HSK, G đọc trơn
- Nhẩm phần vần rồi ghép âm đầu
- HS đọc ĐT
- HS viết bảng con
- HSY PT rồi viết
- CN + ĐT
* HS thảo luận nhóm đôi tìm theo tổ viết bảng con
- HS chú ý
NS:2 .1.10 Tự Học
ND: 5.1.10 Ôn: Vần uơ – uya
Mục tiêu: Giúp HS
- Đọc thông, viết thạo vần ( HSY)
- Biết ghép tiếng mang vần ( HSY)
- Viết từ mang vần vừa ôn ( HSY viết tiếng)
II. Đồ dùng dạy - học:
- Bảng con
III. Hoạt động dạy học:
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1. Hoạt động 1:Đọc vần
- GV ghi bảng:
+ u –a– ua
+ u – y– a – uya
- GV Theo dõi + sửa sai HSY
- GV chỉ bảng
- GV gọi so sánh
+ Giống : Âm đệm u
+ Khác : Âm ê, y
2. Hoạt động 2: Ghép tiếng
- GV kẻ bảng + thêm âm đầu
uơ
uya
th
- GV HD HSY cách đọc trơn
- GV chỉ bảng
* Thư giãn: Diệt con vật có hại
3. Hoạt động 3: viết, từ có vần ươ - uya
- GV đọc từ: bài 99 sgk
- GV theo dõi + sửa sai HSY
- GV nx bảng đẹp
IV. CC – DD:
* Trò chơi: Tìm từ viết lạc
- GVnx + tuyên dương tổ thắng cuộc
- DD: Đọc, viết vần vừa có âm đệm o,u
- HSY ghép vần( tập đọc trơn)
- CN + ĐT
- HSK, G
- HSY ghép tiếng mới
- HSK, G đọc trơn
- Nhẩm phần vần rồi ghép âm đầu
- HS đọc ĐT
- HS viết bảng con
- HSY PT rồi viết
- CN + ĐT
* 2 nhóm( mỗi nhóm 5 HS)
- HS tổng kết từng tổ
- HS chú ý
HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ LÊN LỚP
GÌN GIỮ TRUYỀN THỐNG VĂN HÓA DÂN TỘC
I. Mục tiêu: Giúp HS
- tự tin khi biểu diễn văn nghệ ( HSY)
- Giáo dục ATGT ( HSY)
II. Đồ dùng dạy - học:
- Anh chụp các bạn biểu diễn văn nghệ
III. Hoạt động vui chơi:
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1. Hoạt động 1: Biểu diễn văn nghệ
- GV cho xem ảnh biểu diễn văn nghệ của trường
- GV HDHS cách biểu diễn văn nghệ
+ 1 HS giới thiệu
+ Trước khi biểu diễn phải chào
+ Biểu diễn xong phải chào lần nữa
+ HS dưới lớp làm khán giảkhi bạn hát xong phải vỗ tay
- GV nx các tiết mục biểu diễn
* GV kết luận: Biểu diễn văn nghệ cũng là một trong những truyền thống văn hoá quê hương
* Liên hệ: Trường ta tổ chức văn nghệ vào những diệp nào? ( 20/11; ngày hội môi trường; lễ khai giảng)
* Ngoài xem biểu diễn văn nghệ ở trường em còn được xem biểu diễn văn nghệ ở đâu?
* Thư giãn: Quê hương tươi đẹp
2. Hoạt động 2: GD ATGT
- GV cho cả lớp hát bài “ đường em đi”
- Hàng ngày đi học em đi bộ hay được cha mẹ đưa đón?
- Khi đi bộ em đi như thế nào?
- Khi được cha mẹ đưa rước bằng xe máy em nhớ đội gì?
- Khi ngồi trện xe đạp, xe máy phải ngồi như thế nào?
- Khi lên, xuống xe phải làm gì? và từ bên nào?
- Khi sang đường em phải làm gì?
- Em nào đã tuân thủ luật giao thông?
- Em nào chưa tuân thủ luật giao thông?
- GV nx + tuyên dương
IV. CC – DD:
- GV nx giờ sinh hoạt
- DD: Luôn chấp hành tốt luật giao thông để bảo đảm an toàn cho mình và mọi người và nhắc nhỡ mọi người cùng tham gia.
- HS quan sát
- HS theo dõi
+ Chủ trò điều khiển
+ Từng HS lên biểu diễn
- HS nx từng HS biểu diễn
- HS theo dõi
- HS TL
- HSY
- HS hát ĐT
- Từng HS TL
- HS đi bộ TL
- HSđược đưa rước TL
- HSY
- HS TL
- HSY
- HS tự giác giơ tay
- HS tự giác
- HS theo dõi
- HS chú ý
HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ LÊN LỚP
Ôn nha học đường
I. Mục tiêu: Giúp HS
- Biết giữ VS răng miệng ( HSY)
II. Đồ dùng dạy - học:
- Tập tranh: “ làm thế nào để có hàm răng đẹp”
III. Hoạt động vui chơi:
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1. Hoạt động 1: Kể chuyện
- GV chia nhóm
- GV theo dõi
- GV nx + tuyên dương cá nhân kể hay
* Thư giãn: Bóng lăn
2. Hoạt động 2: Đàm thoại
- Ăn sáng và trên đường đi học xám thường ăn gì?
- Khi ăn xong Xám có chải răng không?
- Vì sao Xám lười chải răng lại có hàm răng đẹp?
3. Hoạt động 3: Liên hệ
- Hằng ngày em chải răng? lần
- Vào những lúc nào?
- Em có thường ăn bánh kẹo ngọt không?
- Khi ăn bánh kẹo ngọt em có chải răng không?
- GV nx + tuyên dương
IV. CC – DD:
- GV nx giờ sinh hoạt
- DD: Thường xuyên chải răng để có hàm răng đẹp
- 6 nhóm
- HS kể trong nhóm
- Đại diện từng nhóm lên kể
- HS nx
- HSY
- HSY
- HS K, G
- HS theo dõi
- HS tự giác
- HS TL
- HSTL
- HS TL
- HS theo dõi
File đính kèm:
- GIAOANBUOICHIEU T1924(4).doc