Giáo án toán lớp 1 tuần VI

Kiến thức: Biết 6 thêm 1 được 7; biết vi trí số 7 trong dy số từ 1 đến 7

Kỹ năng: Biết so snh cc số trong phạm vi 7, viết số 7 ; đọc đếm được từ 1 đến 7. Làm được các bài tập 1, 2, 3

Thái độ: Yêu thích môn toán, giáo dục học sinh tính cẩn thận, chính xác trong tính toán.

doc36 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1608 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án toán lớp 1 tuần VI, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
2. Bài ôn tập : ND dạy học HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH Điều chỉnh Luyện tập ( trang 38) Hoạt động 1 : Củng cố dãy số từ 0®10 Mt : Học sinh nắm được thứ tự dãy số từ 0®10 -Giáo viên cho HS đọc xuôi ngược 0®10 -Phân tích cấu tạo số 10 Hoạt động 2 : Luyện tập Mt : Học sinh thực hiện được các bài tập trong sách giáo khoa -Cho học sinh mở sách giáo khoa Bài 1 : Nối ( theo mẫu ) -Cho học sinh nêu yêu cầu bài - Giáo viên treo tranh lên bảng, gọi học sinh lên thực hiện -Giáo viên chốt kết luận Bài 3 : Điền số vào ô trống -Cho học sinh nêu yêu cầu của bài -Cho học sinh làm vào vở Bài tập toán -Cho học sinh làm bài rồi chữa bài Bài 4 : So sánh các số -Phần a) : cho học sinh điền dấu : ( , = ) thích hợp vào ô trống rồi đọc kết quả bài làm -Phần b), c) giáo viên nêu nhiệm vụ của từng phần -Cho học sinh làm bài (miệng ) – Sách giáo khoa Bài 5 : Viết số thích hợp vào ô trống -Giáo viên nêu yêu cầu của bài tập này và hướng dẫn học sinh quan sát mẫu -Hướng dẫn học sinh làm bài vào vở bài tt -Giáo viên cho học sinh nhắc lại cấu tạo số 10 - 10 gồm 9 và 1 hay 1 và 9 - 10 gồm 8 và 2 hay 2 và 8 - 10 gồm 7 và 3 hay 3 và 7 - 10 gồm 6 và 4 hay 4 và 6 - 10 gồm 5 và 5 Hoạt động 3: Trò chơi Mt :Học sinh nắm được thứ tự các số, biết xếp số theo thứ tự lớn dần, bé dần - Mỗi đội cử đại diện lên bảng -Giáo viên gắn 5 số 3, 6, 8 , 0 , 9 yêu cầu học sinh xếp các số đó theo thứ tự lớn dần ( hoặc bé dần ) -Bạn nào xếp nhanh, đúng bạn đó thắng -Giáo viên nhận xét , tuyên dương học sinh chơi tốt -Học sinh mở sách -Học sinh nêu yêu cầu của bài : đếm số lượng con vật trong tranh và nối với số phù hợp - Học sinh nhận xét đúng , sai -Học sinh làm bài vào vở Btt -1 Học sinh làm mẫu 1 bài - Học sinh nêu : đếm số hình tam giác và ghi số vào ô trống -Học sinh nhận xét tự chữa bài -Học sinh tự làm bài và chữa bài - Cho học sinh cổ vũ bạn -Nhận xét bài làm của bạn Bài 2 dành cho hoc sinh khá giỏi Bài 5 dành cho học sinh giỏi 4.Củng cố dặn dò : - Hôm nay em ôn tập bài gì ? - Nhận xét tiết học. - Dặn học sinh ôn bài và chuẩn bị bài hôm sau Tiết 3: LUYỆN TẬP CHUNG I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU : Kiến thức: Nhận biết được số lượng trong phạm vi 10; thứ tự của mỗi số trong dãy số từ 0 đến 10. Kỹ năng: Biết đọc, viết, so sánh các số trong phạm vi 10. Làm bài tập:1 ,3 ,4. Thái độ: Yêu thích môn toán, giáo dục học sinh tính cẩn thận, chính xác trong tính toán. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : + Bộ thực hành toán III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : 1.Ổn Định : + Hát – chuẩn bị đồ dùng học tập 2. Bài mới : ND dạy học HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH Điều chỉnh Luyện tập chung ( trang 40) Hoạt động 1 : Thực hành – luyện tập Mt : Học sinh biết làm bài tập trong sách giáo khoa và trong vở Toán bài tập -Giáo viên treo tranh Bài tập 1 -Cho học sinh nêu số lượng các đồ vật trong từng tranh -Cho học sinh lên nối từng tranh với số phù hợp -Cho học sinh làm bài tập vào vở Bài tập Bài 3 : Viết số thích hợp -Hướng dẫn học sinh viết số thích hợp vào các toa tàu . -Học sinh làm phần b / Điền số thích hợp -giáo viên nhận xét qua bài làm miệng của học sinh Bài 4 : Viết các số theo thứ tự lớn dần, bé dần -Giáo viên nêu yêu cầu bài tập -Hướng dẫn gợi ý cho học sinh -Phần a ) : xác định số bé nhất trong các số đã cho rồi viết vào vòng tròn đấu tiên -Phần b) có thể dựa vào kết quả ở phần a, viết các số theo thứ tự ngược lại Bài 5 : xếp hình theo mẫu -Cho học sinh nhận xét hình mẫu -Cho học sinh xếp hình theo mẫu -Giáo viên xem xét , giải thích thêm cho học sinh yếu Hoạt động 2: Trò chơi Mt : Củng cố so sánh các số đã học -Giáo viên nêu yêu cầu nội dung trò chơi -Giáo viên nêu ra 2 số bất kỳ.Hs sẽ tự gắn được 2 phép tính so sánh trên bìa cài -Ai ghép nhanh đúng là thắng cuộc Ví dụ : -giáo viên nêu 2 số : 8 , 6 -Học sinh đọc lại đầu bài . -Học sinh nêu : 5 bút chì, 10 bông hoa, 6 quả cam, 7 cây kem, 4 chiếc thuyền, 9 con cá, 3 con gà. -Học sinh nhận xét bài làm của bạn -Học sinh tự làm bài chữa bài . -Học sinh viết bài -Học sinh đọc kết quả bài làm . -Học sinh nắm các số đã cho : 6, 1, 3 ,7, 10 -Học sinh tự làm bài, chữa bài ( miệng ) - 2 hình vuông, 1 hình tròn. - Học sinh cử đại diện tham gia trò chơi - Học sinh ghép 6 < 8 8 > 6 Bài 2 ( bỏ ) Bài 5 dành cho học sinh khá giỏi 4.Củng cố dặn dò : - Hôm nay em ôn tập bài gì ? -Nhận xét tiết học . -Dặn học sinh hoàn thành vở Bài tập toán -Chuẩn bị bài ngày hôm sau Tiết 4: LUYỆN TẬP CHUNG I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU : Kiến thức: Cấu tạo của số 10. Kỹ năng: So sánh được các số trong phạm vi 10. Sắp xếp được các số theo thứ tự đã xác định trong phạm vi 10. Làm bài tập:1, 2, 3, 4 Thái độ: Yêu thích môn toán, giáo dục học sinh tính cẩn thận, chính xác trong tính toán. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : + Bộ thực hành III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : 1.Ổn Định : + Hát – chuẩn bị đồ dùng học tập 2. Bài ôn tập : ND dạy học HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH Điều chỉnh Luyện tập chung ( trang 42) Hoạt động 1 : Luyện tập Mt : Học sinh làm được các bài tập trong sách giáo khoa và vở Toán bài tập -Giáo viên hỏi học sinh : -Đếm xuôi từ 0 – 10 . Đếm ngược từ 10 – 0 Bài tập 1 : viết số thích hợp vào ô trống -Cho học sinh nêu yêu cầu bài -Hỏi : - Số đứng giữa số 0 và 2 là số nào ? Liền sau số 1 là số nào ? -Muốn làm bài tập này em dựa trên cơ sở nào ? -Cho học sinh làm vở bài tập toán . Bài tập 2 : So sánh các số -giáo viên cho 1 học sinh giải miệng -cho học sinh làm vào vở Bài tập toán -Chữa bài : Cho học sinh đọc to bài làm của mình Bài 3 : Điền số thích hợp vào ô trống -Cho học sinh nêu yêu cầu của bài -Giáo viên hỏi : - Mấy bé hơn 3 ? -Giáo viên giải thích : - Số 1 , 2 đều bé hơn 3 , Ta có thể chọn 1 số để ghi vào ô trống -Cho học sinh làm vào vở Bài tập toán -Giáo viên xem xét bài học sinh yếu -Học sinh lặp lại đầu bài . - 2 học sinh đếm -Số đứng giữa số 0 và số 2 là số 1 . Liền sau số 1 là số 2 -Trên cơ sở thứ tự dãy số -Học sinh tự làm bài chữa bài . -Học sinh nêu : 4 bé hơn 5 em viết dấu < -Học sinh tự làm bài -Học sinh nêu yêu cầu . -Học sinh trả lời : 1 < 3 hay 2 < 3 4.Củng cố dặn dò : -Nhận xét tiết học .Dặn học sinh về nhà ôn lại bài .Hoàn thành các bài tập trong vở Bài tập toán -Chuẩn bị bài ngày hôm sau để kiểm tra Tiết 5: LUYỆN TẬP CHUNG I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU : Kiến thức: Cấu tạo của số 10. Kỹ năng: So sánh được các số trong phạm vi 10. Sắp xếp được các số theo thứ tự đã xác định trong phạm vi 10. Làm bài tập:1, 2, 3, 4 Thái độ: Yêu thích môn toán, giáo dục học sinh tính cẩn thận, chính xác trong tính toán. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : + Bộ thực hành III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : 1.Ổn Định : + Hát – chuẩn bị đồ dùng học tập 2. Bài ôn tập : ND dạy học HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH Điều chỉnh Luyện tập chung ( trang 42) Hoạt động 1 : Luyện tập Mt : Học sinh làm được các bài tập trong sách giáo khoa và vở Toán bài tập -Giáo viên hỏi học sinh : -Đếm xuôi từ 0 – 10 . Đếm ngược từ 10 – 0 Bài tập 1 : viết số thích hợp vào ô trống -Cho học sinh nêu yêu cầu bài -Hỏi : - Số đứng giữa số 0 và 2 là số nào ? Liền sau số 1 là số nào ? -Muốn làm bài tập này em dựa trên cơ sở nào ? -Cho học sinh làm vở bài tập toán . Bài 4 : Xếp số -Giáo viên nêu yêu cầu của bài và hướng dẫn học sinh cách sắp xếp các số cho trước theo thứ tự lớn dần hay bé dần -Cho học sinh làm bài trên bảng con -giáo viên nhận xét đúng, sai Bài 5 : Nhận dạng và tìm số hình tam giác -Giáo viên vẽ hình lên bảng. Cho học sinh nhận dạng tìm trên hình đó có mấy hình tam giác -Giáo viên hướng dẫn chữa bài cho học sinh thấy rõ có 3 hình tam giác (tam giác (1 ) và (2 ) và tam giác tạo bởi (1) và (2) (1) (2) Hoạt động 2:Trò chơi MT: HS nắm được thứ tự các số từ 0®10 để xếp đúng. GV nêu luật chơi. HS 2 đội thi đua. -Học sinh lặp lại đầu bài . - 2 học sinh đếm -Học sinh tự làm bài -Học sinh tự làm bài chữa bài . -Học sinh nhận xét các số 8, 5, 2, 9, 6 . Tự suy nghĩ xếp theo phần a ,b -Học sinh tự làm bài vào bảng con - 1 em lên bảng thực hiện - Học sinh nêu suy nghĩ của mình 4.Củng cố dặn dò : -Nhận xét tiết học .Dặn học sinh về nhà ôn lại bài .Hoàn thành các bài tập trong vở Bài tập toán -Chuẩn bị bài ngày hôm sau để kiểm tra I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU : Kiến thức: Kỹ năng: Thái độ: Yêu thích môn toán, giáo dục học sinh tính cẩn thận, chính xác trong tính toán. I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU : Kiến thức: Kỹ năng: Thái độ: Yêu thích môn toán, giáo dục học sinh tính cẩn thận, chính xác trong tính toán.

File đính kèm:

  • docGiaoan toan 1 chuanT5T6.doc
Giáo án liên quan