Kiến thức: Biết 6 thêm 1 được 7; biết vi trí số 7 trong dy số từ 1 đến 7
Kỹ năng: Biết so snh cc số trong phạm vi 7, viết số 7 ; đọc đếm được từ 1 đến 7. Làm được các bài tập 1, 2, 3
Thái độ: Yêu thích môn toán, giáo dục học sinh tính cẩn thận, chính xác trong tính toán.
36 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1677 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án toán lớp 1 tuần VI, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
2. Bài ôn tập :
ND dạy học
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
Điều chỉnh
Luyện tập ( trang 38)
Hoạt động 1 : Củng cố dãy số từ 0®10
Mt : Học sinh nắm được thứ tự dãy số từ 0®10
-Giáo viên cho HS đọc xuôi ngược 0®10
-Phân tích cấu tạo số 10
Hoạt động 2 : Luyện tập
Mt : Học sinh thực hiện được các bài tập trong sách giáo khoa
-Cho học sinh mở sách giáo khoa
Bài 1 : Nối ( theo mẫu )
-Cho học sinh nêu yêu cầu bài
- Giáo viên treo tranh lên bảng, gọi học sinh lên thực hiện
-Giáo viên chốt kết luận
Bài 3 : Điền số vào ô trống
-Cho học sinh nêu yêu cầu của bài
-Cho học sinh làm vào vở Bài tập toán
-Cho học sinh làm bài rồi chữa bài
Bài 4 : So sánh các số
-Phần a) : cho học sinh điền dấu : ( , = ) thích hợp vào ô trống rồi đọc kết quả bài làm
-Phần b), c) giáo viên nêu nhiệm vụ của từng phần
-Cho học sinh làm bài (miệng ) – Sách giáo khoa
Bài 5 : Viết số thích hợp vào ô trống
-Giáo viên nêu yêu cầu của bài tập này và hướng dẫn học sinh quan sát mẫu
-Hướng dẫn học sinh làm bài vào vở bài tt
-Giáo viên cho học sinh nhắc lại cấu tạo số 10
- 10 gồm 9 và 1 hay 1 và 9
- 10 gồm 8 và 2 hay 2 và 8
- 10 gồm 7 và 3 hay 3 và 7
- 10 gồm 6 và 4 hay 4 và 6
- 10 gồm 5 và 5
Hoạt động 3: Trò chơi
Mt :Học sinh nắm được thứ tự các số, biết xếp số theo thứ tự lớn dần, bé dần
- Mỗi đội cử đại diện lên bảng
-Giáo viên gắn 5 số 3, 6, 8 , 0 , 9 yêu cầu học sinh xếp các số đó theo thứ tự lớn dần ( hoặc bé dần )
-Bạn nào xếp nhanh, đúng bạn đó thắng
-Giáo viên nhận xét , tuyên dương học sinh chơi tốt
-Học sinh mở sách
-Học sinh nêu yêu cầu của bài : đếm số lượng con vật trong tranh và nối với số phù hợp
- Học sinh nhận xét đúng , sai
-Học sinh làm bài vào vở Btt
-1 Học sinh làm mẫu 1 bài
- Học sinh nêu : đếm số hình tam giác và ghi số vào ô trống
-Học sinh nhận xét tự chữa bài
-Học sinh tự làm bài và chữa bài
- Cho học sinh cổ vũ bạn
-Nhận xét bài làm của bạn
Bài 2 dành cho hoc sinh khá giỏi
Bài 5 dành cho học sinh giỏi
4.Củng cố dặn dò :
- Hôm nay em ôn tập bài gì ?
- Nhận xét tiết học. - Dặn học sinh ôn bài và chuẩn bị bài hôm sau
Tiết 3: LUYỆN TẬP CHUNG
I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU :
Kiến thức: Nhận biết được số lượng trong phạm vi 10; thứ tự của mỗi số trong dãy số từ 0 đến 10.
Kỹ năng: Biết đọc, viết, so sánh các số trong phạm vi 10. Làm bài tập:1 ,3 ,4.
Thái độ: Yêu thích môn toán, giáo dục học sinh tính cẩn thận, chính xác trong tính toán.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
+ Bộ thực hành toán
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :
1.Ổn Định :
+ Hát – chuẩn bị đồ dùng học tập
2. Bài mới :
ND dạy học
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
Điều chỉnh
Luyện tập chung ( trang 40)
Hoạt động 1 : Thực hành – luyện tập
Mt : Học sinh biết làm bài tập trong sách giáo khoa và trong vở Toán bài tập
-Giáo viên treo tranh Bài tập 1
-Cho học sinh nêu số lượng các đồ vật trong từng tranh
-Cho học sinh lên nối từng tranh với số phù hợp
-Cho học sinh làm bài tập vào vở Bài tập
Bài 3 : Viết số thích hợp
-Hướng dẫn học sinh viết số thích hợp vào các toa tàu .
-Học sinh làm phần b / Điền số thích hợp
-giáo viên nhận xét qua bài làm miệng của học sinh
Bài 4 : Viết các số theo thứ tự lớn dần, bé dần
-Giáo viên nêu yêu cầu bài tập
-Hướng dẫn gợi ý cho học sinh
-Phần a ) : xác định số bé nhất trong các số đã cho rồi viết vào vòng tròn đấu tiên
-Phần b) có thể dựa vào kết quả ở phần a, viết các số theo thứ tự ngược lại
Bài 5 : xếp hình theo mẫu
-Cho học sinh nhận xét hình mẫu
-Cho học sinh xếp hình theo mẫu
-Giáo viên xem xét , giải thích thêm cho học sinh yếu
Hoạt động 2: Trò chơi
Mt : Củng cố so sánh các số đã học
-Giáo viên nêu yêu cầu nội dung trò chơi
-Giáo viên nêu ra 2 số bất kỳ.Hs sẽ tự gắn được 2 phép tính so sánh trên bìa cài
-Ai ghép nhanh đúng là thắng cuộc
Ví dụ : -giáo viên nêu 2 số : 8 , 6
-Học sinh đọc lại đầu bài .
-Học sinh nêu : 5 bút chì, 10 bông hoa, 6 quả cam, 7 cây kem, 4 chiếc thuyền, 9 con cá, 3 con gà.
-Học sinh nhận xét bài làm của bạn
-Học sinh tự làm bài chữa bài .
-Học sinh viết bài
-Học sinh đọc kết quả bài làm .
-Học sinh nắm các số đã cho : 6, 1, 3 ,7, 10
-Học sinh tự làm bài, chữa bài ( miệng )
- 2 hình vuông, 1 hình tròn.
- Học sinh cử đại diện tham gia trò chơi
- Học sinh ghép 6 < 8
8 > 6
Bài 2 ( bỏ )
Bài 5 dành cho học sinh khá giỏi
4.Củng cố dặn dò :
- Hôm nay em ôn tập bài gì ?
-Nhận xét tiết học .
-Dặn học sinh hoàn thành vở Bài tập toán
-Chuẩn bị bài ngày hôm sau
Tiết 4: LUYỆN TẬP CHUNG
I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU :
Kiến thức: Cấu tạo của số 10.
Kỹ năng: So sánh được các số trong phạm vi 10. Sắp xếp được các số theo thứ tự đã xác định trong phạm vi 10. Làm bài tập:1, 2, 3, 4
Thái độ: Yêu thích môn toán, giáo dục học sinh tính cẩn thận, chính xác trong tính toán.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
+ Bộ thực hành
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :
1.Ổn Định :
+ Hát – chuẩn bị đồ dùng học tập
2. Bài ôn tập :
ND dạy học
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
Điều chỉnh
Luyện tập chung ( trang 42)
Hoạt động 1 : Luyện tập
Mt : Học sinh làm được các bài tập trong sách giáo khoa và vở Toán bài tập
-Giáo viên hỏi học sinh :
-Đếm xuôi từ 0 – 10 . Đếm ngược từ 10 – 0
Bài tập 1 : viết số thích hợp vào ô trống
-Cho học sinh nêu yêu cầu bài
-Hỏi : - Số đứng giữa số 0 và 2 là số nào ? Liền sau số 1 là số nào ?
-Muốn làm bài tập này em dựa trên cơ sở nào ?
-Cho học sinh làm vở bài tập toán .
Bài tập 2 : So sánh các số
-giáo viên cho 1 học sinh giải miệng
-cho học sinh làm vào vở Bài tập toán
-Chữa bài : Cho học sinh đọc to bài làm của mình
Bài 3 : Điền số thích hợp vào ô trống
-Cho học sinh nêu yêu cầu của bài
-Giáo viên hỏi : - Mấy bé hơn 3 ?
-Giáo viên giải thích : - Số 1 , 2 đều bé hơn 3 , Ta có thể chọn 1 số để ghi vào ô trống
-Cho học sinh làm vào vở Bài tập toán
-Giáo viên xem xét bài học sinh yếu
-Học sinh lặp lại đầu bài .
- 2 học sinh đếm
-Số đứng giữa số 0 và số 2 là số 1 . Liền sau số 1 là số 2
-Trên cơ sở thứ tự dãy số
-Học sinh tự làm bài chữa bài .
-Học sinh nêu : 4 bé hơn 5 em viết dấu <
-Học sinh tự làm bài
-Học sinh nêu yêu cầu .
-Học sinh trả lời : 1 < 3 hay 2 < 3
4.Củng cố dặn dò :
-Nhận xét tiết học .Dặn học sinh về nhà ôn lại bài .Hoàn thành các bài tập trong vở Bài tập toán
-Chuẩn bị bài ngày hôm sau để kiểm tra
Tiết 5: LUYỆN TẬP CHUNG
I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU :
Kiến thức: Cấu tạo của số 10.
Kỹ năng: So sánh được các số trong phạm vi 10. Sắp xếp được các số theo thứ tự đã xác định trong phạm vi 10. Làm bài tập:1, 2, 3, 4
Thái độ: Yêu thích môn toán, giáo dục học sinh tính cẩn thận, chính xác trong tính toán.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
+ Bộ thực hành
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :
1.Ổn Định :
+ Hát – chuẩn bị đồ dùng học tập
2. Bài ôn tập :
ND dạy học
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
Điều chỉnh
Luyện tập chung ( trang 42)
Hoạt động 1 : Luyện tập
Mt : Học sinh làm được các bài tập trong sách giáo khoa và vở Toán bài tập
-Giáo viên hỏi học sinh :
-Đếm xuôi từ 0 – 10 . Đếm ngược từ 10 – 0
Bài tập 1 : viết số thích hợp vào ô trống
-Cho học sinh nêu yêu cầu bài
-Hỏi : - Số đứng giữa số 0 và 2 là số nào ? Liền sau số 1 là số nào ?
-Muốn làm bài tập này em dựa trên cơ sở nào ?
-Cho học sinh làm vở bài tập toán .
Bài 4 : Xếp số
-Giáo viên nêu yêu cầu của bài và hướng dẫn học sinh cách sắp xếp các số cho trước theo thứ tự lớn dần hay bé dần
-Cho học sinh làm bài trên bảng con
-giáo viên nhận xét đúng, sai
Bài 5 : Nhận dạng và tìm số hình tam giác
-Giáo viên vẽ hình lên bảng. Cho học sinh nhận dạng tìm trên hình đó có mấy hình tam giác
-Giáo viên hướng dẫn chữa bài cho học sinh thấy rõ có 3 hình tam giác (tam giác (1 ) và (2 ) và tam giác tạo bởi (1) và (2)
(1) (2)
Hoạt động 2:Trò chơi
MT: HS nắm được thứ tự các số từ 0®10 để xếp đúng.
GV nêu luật chơi.
HS 2 đội thi đua.
-Học sinh lặp lại đầu bài .
- 2 học sinh đếm
-Học sinh tự làm bài
-Học sinh tự làm bài chữa bài .
-Học sinh nhận xét các số 8, 5, 2, 9, 6 .
Tự suy nghĩ xếp theo phần a ,b
-Học sinh tự làm bài vào bảng con
- 1 em lên bảng thực hiện
- Học sinh nêu suy nghĩ của mình
4.Củng cố dặn dò :
-Nhận xét tiết học .Dặn học sinh về nhà ôn lại bài .Hoàn thành các bài tập trong vở Bài tập toán
-Chuẩn bị bài ngày hôm sau để kiểm tra
I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU :
Kiến thức:
Kỹ năng:
Thái độ: Yêu thích môn toán, giáo dục học sinh tính cẩn thận, chính xác trong tính toán.
I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU :
Kiến thức:
Kỹ năng:
Thái độ: Yêu thích môn toán, giáo dục học sinh tính cẩn thận, chính xác trong tính toán.
File đính kèm:
- Giaoan toan 1 chuanT5T6.doc