I/ Mục tiêu : - Biết nhân, chia số có bốn chữ số cho số có một chữ số
- Vận dụng giải bài toán có hai phép tính.
- GDHS yêu thích học toán.
II/Đồ dùng dạy học: - Bảng phụ, vở toán
6 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1488 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Chiều Lớp 3 Tuần 24, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
HƯỚNG DẪN HỌC
I/ Mục tiêu : - Biết nhân, chia số có bốn chữ số cho số có một chữ số
Vận dụng giải bài toán có hai phép tính.
GDHS yêu thích học toán.
II/Đồ dùng dạy học: - Bảng phụ, vở toán
III/ Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1.Bài cũ :- Gọi 2 em đọc lời giải BT 3,4 Trang 32,33 VBT
- Nhận xét ghi điểm.
2.Bài mới:
a) Giới thiệu bài:
b) luyện tập - thực hành :
Bài 1: - Gọi học sinh nêu bài tập 1.
- Y/cầu học sinh thực hiện vào vở BT.
- Mời 4HS lên bảng thực hiện.
- Yêu cầu lớp theo dõi đổi chéo vở và chữa bài.
- Giáo viên nhận xét đánh giá.
Bài 2: - Gọi học sinh nêu bài tập 2.
- Y/cầu học sinh thực hiện vào vở BT.
.
- Yêu cầu lớp theo dõi đổi chéo vở và chữa bài.
Bài 3: - Gọi học sinh đọc bài 3.
- Hướng dẫn HS phân tích bài toán.
- Mời 4HS lên bảng thực hiện
- Giáo viên nhận xét đánh giá.
Bài 4: - Gọi học sinh đọc bài 3.
- Hướng dẫn HS phân tích bài toán.
Tóm tắt:
Chiều dài : 300m
Chiều rộng: chiều dài
Chu vi : ? m
- 1 hs nêu lại cách tính chu vi HCN
- Yêu cầu cả lớp thực hiện vào vở.
- Chấm vở 5-7 em, nhận xét chữa bài.
c) Củng cố - dặn dò:
- Nhận xét đánh giá tiết học.
- Về nhà xem lại các BT đã làm.
- 2 em đọc
- Cả lớp theo dõi nhận xét bài bạn.
- Lớp theo dõi giới thiệu bài.
- 1 hs nêu yêu cầu:+ Đặt tính rồi tính.
- Cả lớp thực hiện làm vào vở.
- 4 hs lên bảng thực hiện, lớp bổ sung.
- 1 hs nêu yêu cầu: số?
- Cả lớp thực hiện làm vào vở BT.
- 4 hs lên bảng thực hiện, lớp bổ sung.
632 x 3 = 1896 503 x 6 = 3018
1896 : 3 = 632 3018 : 6 = 503 ..........
- Một em đọc bài toán.
- Cả lớp cùng GV phân tích bài toán và làm bài vào vở.
- Một học sinh lên bảng giải:
Bài giải :
Có tất cả số vận động viên là:
231 x 5 = 1155 (vận động viên)
Khi chuyển thành hàng 7 thì có số hàng là :
1155 : 7 = 165( hàng )
Đáp số : 165 hàng
- Một em đọc bài toán.
- Cả lớp cùng GV phân tích bài toán và làm bài vào vở.
- 1HS lên bảng giải bài, lớp bổ sung:
Bài giải :
Chiều rộng sân vận động là:
300 : 2 = 150 (m)
Chu vi sân vận động là:
(300 + 150) x 2 = 900 (m)
Đáp số : 900 m
- Vài học sinh nhắc lại nội dung bài.
HƯỚNG DẪN HỌC
I/ Muïc tieâu:- Keå ñöôïc moät vaøi neùt noãi baät veà 1 buoåi bieåu dieãn ngheä thuaät theo gôïi yù - Vieát laïi ñöôïc nhöõng ñieàu em vöøa noùi thaønh moät ñoaïn vaên (töø 7- 10 caâu )
II/ Chuaån bò:- Baûng lôùp vieát caùc gôïi yù cho baøi kể:
Buổi biểu diễn nào em cảm thấy thích thú nhất, biểu diễn ở đâu, vào dịp nào? Khung cảnh của buổi biểu diễn có gì đáng nói?
Mở đầu buổi biểu diễn có gì đáng chú ý? Có ai giới thiệu, nêu lí do của buổi biểu diễn .
Buổi biểu diễn có những tiết mục nào? Nội dung mỗi tiết mục là gì? Có chi tiết nào gây ấn tượng, có tiết mục nào đặc sắc? Cảm nghĩ của bản thân em khi xem như thế nào?
Kết thúc buổi biểu diễn diễn viên làm gì, khán giả làm gì?
Em có ấn tượng gì về buổi biểu diễn ? Tác dụng của các tiết mục hoặc vở diễn đối với em như thế nào?
III/ Hoaït ñoäng daïy - hoïc:
Hoaït ñoäng cuûa thaày
Hoaït ñoäng cuûa troø
1. Kieåm tra baøi cuõ:
- Goïi 2hs ñoïc baøi vieát veà moät ngöôøi lao ñoäng trí oùc (tieát TLV tuaàn 22)
- Nhaän xeùt ghi ñieåm.
2.Baøi môùi:
a/ Giôùi thieäu baøi :
b/ Höôùng daãn laøm baøi taäp:
Baøi 1: - Goïi 1 hs ñoïc y/c baøi taäp vaø gôïi yù.
- Môøi 1 em keå maãu (traû lôøi theo caùc gôïi yù)
- Yeâu caàu laàn löôït noùi veà moät buoåi bieåu dieãn ngheä thuaät maø em choïn ñeå keå theo gôïi yù.
- Môøi 1 soá hoïc sinh thi keå tröôùc lôùp.
- Laéng nghe vaø nhaän xeùt töøng em.
Baøi taäp 2 :- Goïi 1em ñoïc yeâu caàu cuûa baøi.
- Höôùng daãn hoïc sinh döïa vaøo nhöõng ñieàu vöøa noùi ñeå vieát thaønh ñoaïn vaên 7 - 10 caâu noùi veà chuû ñeà ñang hoïc. Vieát roõ raøng, dieãn ñaït thaønh caâu.
- Môøi 5 -7 hoïc sinh ñoïc baøi tröôùc lôùp.
- Nhaän xeùt cho ñieåm moät soá baøi vieát hay.
- Giaùo vieân thu baøi hoïc sinh veà nhaø chaám.
c) Cuûng coá - Daën doø:
- Nhaän xeùt ñaùnh giaù tieát hoïc.
- Veà nhaø chuaån bò toát cho tieát sau.
- 2hs ñoïc baøi vieát cuûa mình.
- Caû lôùp theo doõi, nhaän xeùt.
-Laéng nghe.
- 1 em ñoïc y/c baøi vaø caùc gôïi yù, lôùp ñoïc thaàm.
- 1 em keå maãu, lôùp nhaän xeùt boå sung.
- HS taäp keå.
- Laàn löôït töøng HS thi keå tröôùc lôùp.
- Caû lôùp theo doõi nhaän xeùt vaø bình choïn baïn noùi hay nhaát .
- Moät hoïc sinh ñoïc ñeà baøi taäp 2: Vieát nhöõng ñieàu vöøa keå thaønh moät ñoaïn vaên.
- Caû lôùp vieát baøi vaøo vôû.
- Hoïc sinh ñoïc baøi tröôùc lôùp
- Lôùp theo doõi nhaän xeùt bình choïn baïn vieát toát nhaát.
- Hai em nhaéc laïi noäi dung baøi hoïc vaø neâu laïi ghi nhôù veà laøm vaên.
HƯỚNG DẪN HỌC
I/Mục tiêu: - Biết đọc - viết, và nhận biết về giá trị của các số La Mã từ I đến XII để xem được đồng hồ và các số XX , XXI khi đọc sách.
- Giáo dục HS tính cẩn thận trong học toán.
II/Đồ dùng dạy học: Mô hình đồng hồ chữ số la mã, vở BT toán
III/ Hoạt động dạy - học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1.Bài cũ :- Gọi 2hs lên bảng viết các số La Mã theo y/c của GV
- Nhận xét ghi điểm.
2.Bài mới:
a) Giới thiệu bài:
b) Luyện tập:
Bài 1: - Gọi hs nêu yêu cầu bài tập.
- Hs tự làm bài
Bài 2: Gọi HS nêu yêu cầu bài tập.
- Y/C hs tự làm bài
- Mời một học sinh đứng tại chỗ đọc.
- Giáo viên nhận xét đánh giá
Bài 3: - Y/c HS đọc yêu cầu BT và tự làm bài vào vở phần a
-Nhận xét chữa bài.
* Phần b: HS thực hành xếp các số La Mã bằng 4 que diêm
- Theo dõi NX
Bài 4: - Gọi HS nêu yêu cầu bài tập.
- Y/C hs tự làm bài vào VBT
- NX chữa bài
c) Củng cố - dặn dò:
- Gọi HS lên bảng viết các số La mã (GV đọc cho HS viết).
- Về nhà tập viết các số La mã.
- Hai em lên bảng, lớp viết bảng con.
- Lớp theo dõi nhận xét bài bạn.
* Lớp theo dõi giới thiệu
- Đọc yêu cầu bài và làm bài vào vở.
- 1HS lên bảng làm, lớp làm vở BT, vài hs đọc lại các số la Mã
V: năm VIII: tám IV : bốn IX : chín....
Hai: II Sáu: XI Bảy: VII Mười : XX.....
- Một em nêu yêu cầu đề bài 1.
- HS quan sát mặt đồng hồ vẽ thêm kim phút để đồng hồ chỉ thời gian tương ứng
- Đổi chéo vở KT
- Một em đọc yêu cầu bài tập: Đúng ghi Đ, sai ghi S
- 1HS lên bảng làm, lớp làm vở BT
S
S
- Cả lớp theo dõi bổ sung.
Đ
Đ
Bốn: IIII Mười một: IX
Sáu: VI Mười hai : XII
............................
- Cả lớp thực hành xếp các số La Mã bằng que diêm: xếp được các số : XX, XII, XV, VII
- Một em nêu yêu cầu đề bài 4.
- 1 hs lên bảng làm dùng các que diêm thực hành , lớp vẽ lại hình vào vở BT
- Đổi chéo vở KT
a) IV VI b) VII XII
- 1em lên bảng viết.
File đính kèm:
- giao an chieu lop 3 tuan 24.doc