NGHIÊM TRANG KHI CHÀO CỜ (tiết 2).
I-Mục tiêu:
Biết được tên nước, nhận biết được quốc kỳ, quốc ca của Tổ quốc Việt Nam
Nêu được khi chào cờ cần phải bỏ mũ nón, đứng nghiêm, mắt nhìn Quốc kì.
Thực hiện nghiêm trang khi chào cờ.
Tôn kính Quốc kỳ và yêu quý tổ quốc Việt Nam.
Biết nghiêm trang khi chào cờ là thể hiện lòng tôn kính Quốc kỳ và yêu quý tổ quốc Việt Nam
II-Đồ dùng dạy học:
.GV: - 1 lá cờ Việt nam.
- Bài hát “Lá cờ việt Nam”
.HS : -Vở BT Đạo đức 1, bút màu giấy vẽ.
III-Hoạt động daỵ-học:
1.Khởi động: Hát tập thể.
2.Kiểm tra bài cũ: -Tiết trước em học bài đạo đức nào?
-Trẻ em có quyền gì?
-Quốc tịch của chúng ta là gì?
.Nhận xét bài cũ.
9 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1280 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án chiều cấp tiểu học - Tuần 13, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ờng lớp sạch đẹp
Thứ ba ngày 16 tháng 11 năm 2010
Hoạt động ngoài giờ lớp 1A,B
Giáo Dục Môi Trường
I./ Mục Tiêu:
HS biết môi trường rất quan trọng đối với đời sống con người. Phải bảo vệ và giữ môi trường trong lành.
Trồng cây xanh, không vứt rác bừa bãi, tiêu tiểu đúng nơi quy định, giữ sạch nhà ở, nơi công cộng
Giáo dục học sinh có ý thức bảo vệ môi trường trong sạch.
II./ Chuẩn bị
Tranh ảnh nhà ở, công viên.
III./ Các Hoạt Động Dạy Học:
HĐ1: Môi trường rất quan trọng với đời sống con người.
MT: HS biết môi trường trong lành giúp con người có sức khỏe tốt, tạo cảnh quang đẹp.
Muốn có được môi trường trong lành thì chúng ta cần trồng cây xanh, chăm sóc và bảo vệ cây xanh ở nơi công cộng.
Không vứt rác bừa bãi ra đường phố, công viên, trường học.
Đi tiêu tiểu đúng nơi quy định.
Giữ sạch xung quanh nhà ở.
HĐ2: Nhận xét các tình huống.
MT: Giúp Hs phân biệt được hành vi đúng sai về môi trường
Giáo viên đưa ra tình huống cho học sinh giải quyết.
Em nhìn thấy một người vứt xác súc vật chết ra đường.
Một em nhỏ đang tiểu ở bãi cỏ ở công viên.
Một số bạn nhỏ đang ngắt hoa ở trường học.
Thường xuyên khai thông cống rãnh, dọn dẹp sạch những bụi rậm xung quanh nhà.
Trường em tổ chức chăm sóc, trồng và bảo vệ cây xanh.
HS nhận xét nêu các tình huống đúng sai.
GV nhận xét, sữa chữa
Củng cố – dặn dò:
Nhận xét tuyên dương
{
Hoạt động ngoài giờ lớp 2
Giáo Dục Môi Trường
I/. Mục đích:
Nhằm cung cấp cho các em biết về môi trường xung quanh. Môi trường rất quan trọng đối với đời sống con người.
Giúp các em biết một số hành vi đúng về bảo vệ môi trường.
Giáo dục học sinh có ý thức bảo vệ môi trường trong sạch.
II/. Chuẩn bị:
Tranh ảnh công viên, trường học xanh, sạch.
III/. Các Hoạt Động Dạy Học:
Hoạt động 1: Môi trường là gì?
MT: Các em biết về môi trường xung quanh.
Môi trường là nước, không khí, đất đai… chính là môi trường sống của con người.
GV: con người đang ngày càng hủy hoại môi trường sống của mình bởi tiếng ồn, khói bụi và rác thải.
Hoạt động 2: Làm gì để giữ môi trường sạch đẹp.
MT: Giúp các em biết một số hoạt động giữ gìn môi trường sống.
+ Cho học sinh thảo luận về các hoạt động nhằm giữ sạch môi trường…
+ Đại diện các nhóm trình bày:
Không sả rác bừa bãi.
Không vứt xác vật chết ra đường, xuống mương, cống rãnh.
Không chặt phá cây xanh.
Hạn chế gây ra tiếng ồn.
Nhắc nhở mọi người cùng giữ gìn vệ sinh chung
Củng cố – dặn dò:
Nhận xét tuyên dương
Thứ tư ngày 17 tháng 11 năm 2010
Hoạt động ngoài giờ lớp 3
Tổ Chức Làm Báo Tường
I./ Mục Tiêu:
Giúp học sinh biết lựa chọn các hình thức trình bày một tờ báo tường phù hợp
Biết cách trình bày và trang trí một tờ báo tường hoàn chỉnh
Tích cực tham gia cùng các bạn thực hành làm tờ báo tường.
II./ Chuẩn bị
Lịch treo tường, bài thơ và truyện ngắn, ca dao tục ngữ … về thầy cô giáo đã dặn HS tiết trước
III./ Các Hoạt Động Dạy Học:
HĐ1: Hướng dẫn cách chọn tiêu đề bài báo
MT: Giúp hs biết chọn và đặt tên bài báo phù hợp nội dung chủ đề 20/11.
GV: Cho HS đọc các tựa đề mà các em dự định đặt tên cho tờ báo.
HS đọc.
GV nhận xét gợi ý thêm.
HĐ2: Hướng dẫn trình bày
MT: Hs hình dung được cách trình bày bài báo
Gv cho HS nói cách thức trình báy tờ báo.
GV góp ý thêm ( nếu cần)
HS lắng nghe
HĐ3: Thực hành
Các em tiến hành dán, trang trí và hoàn thành tờ báo
Củng cố – dặn dò:
Nhận xét tiết học.
Hoạt động ngoài giờ lớp 4
Tổ Chức Làm Báo Tường
I./ Mục Tiêu:
Giúp học sinh biết lựa chọn các hình thức trình bày một tờ báo tường phù hợp
Biết cách trình bày và trang trí một tờ báo tường hoàn chỉnh
Tích cực tham gia cùng các bạn thực hành làm tờ báo tường.
II./ Chuẩn bị
Lịch treo tường, bài thơ và truyện ngắn, ca dao tục ngữ … về thầy cô giáo đã dặn HS tiết trước
III./ Các Hoạt Động Dạy Học:
HĐ1: Hướng dẫn cách chọn tiêu đề bài báo
MT: Giúp hs biết chọn và đặt tên bài báo phù hợp nội dung chủ đề 20/11.
GV: Cho HS đọc các tựa đề mà các em dự định đặt tên cho tờ báo.
HS đọc.
GV nhận xét gợi ý thêm.
HĐ2: Hướng dẫn trình bày
MT: Hs hình dung được cách trình bày bài báo
Gv cho HS nói cách thức trình báy tờ báo.
GV góp ý thêm ( nếu cần)
HS lắng nghe
HĐ3: Thực hành
Các em tiến hành dán, trang trí và hoàn thành tờ báo
Củng cố – dặn dò:
Nhận xét tiết học.
&
Hoạt động ngoài giờ lớp 5
Tổ Chức Làm Báo Tường
I./ Mục Tiêu:
Giúp học sinh biết lựa chọn các hình thức trình bày một tờ báo tường phù hợp
Biết cách trình bày và trang trí một tờ báo tường hoàn chỉnh
Tích cực tham gia cùng các bạn thực hành làm tờ báo tường.
II./ Chuẩn bị
Lịch treo tường, bài thơ và truyện ngắn, ca dao tục ngữ … về thầy cô giáo đã dặn HS tiết trước
III./ Các Hoạt Động Dạy Học:
HĐ1: Hướng dẫn cách chọn tiêu đề bài báo
MT: Giúp hs biết chọn và đặt tên bài báo phù hợp nội dung chủ đề 20/11.
GV: Cho HS đọc các tựa đề mà các em dự định đặt tên cho tờ báo.
HS đọc.
GV nhận xét gợi ý thêm.
HĐ2: Hướng dẫn trình bày
MT: Hs hình dung được cách trình bày bài báo
Gv cho HS nói cách thức trình báy tờ báo.
GV góp ý thêm ( nếu cần)
HS lắng nghe
HĐ3: Thực hành
Các em tiến hành dán, trang trí và hoàn thành tờ báo
Củng cố – dặn dò:
Nhận xét tiết học.
Thứ năm ngày 18 tháng 11 năm 2010
Hoạt động ngoài giờ lớp 1A,B
Giáo Dục Môi Trường (tt)
I./ Mục Tiêu:
HS củng cố kiến thức về môi trường. Hiểu thế nào là môi trường trong lành
Biết áp dụng kiến thức đã học vào thực tế cuộc sống
Giáo dục học sinh có ý thức bảo vệ môi trường trong sạch.
II./ Chuẩn bị
III./ Các Hoạt Động Dạy Học:
HĐ1: Củng cố kiến thức về bảo vệ môi trường
MT: HS hiểu và nêu được kiến thức về môi trường.
Để bảo vệ môi trường em phải làm gì?
Giữ sạch nhà ở, trường học, nơi công cộng có lợi gì? (giúp con người có sức khỏe tốt, tạo cảnh quang đẹp)
HĐ2: Liên hệ thực tế
MT: HS liên hệ bản thân và nêu được hành vi đã làm góp phần bảo vệ môi trường.
Em đã làm gì để góp phần bảo vệ môi trường
Tiêu tiểu đúng nơi quy định, dội nước sạch khi đi vệ sinh
An quà vặt không vứt rác ra sân trường, nơi công cộng
Bẻ cành, hái hoa. Chăm sác cây trồng
Quét dọn nhà của sạch sẽ.
Giữ gìn vệ sinh chung
Nhắc nhở mọi người cùng giữ vệ sinh
HĐ3: Văn nghệ:
Đọc thơ, hát về chủ đề môi trường
Nhận xét tuyên dương
Hoạt động ngoài giờ lớp 2A
Giáo Dục Môi Trường (tt)
I./ Mục Tiêu:
HS củng cố kiến thức về môi trường. Hiểu thế nào là môi trường trong lành
Biết áp dụng kiến thức đã học vào thực tế cuộc sống
Giáo dục học sinh có ý thức bảo vệ môi trường trong sạch.
II./ Chuẩn bị
III./ Các Hoạt Động Dạy Học:
HĐ1: Củng cố kiến thức về bảo vệ môi trường
MT: HS hiểu và nêu được kiến thức về môi trường.
Môi trường là gì?
Để bảo vệ môi trường em phải làm gì?
Giữ sạch nhà ở, trường học, nơi công cộng có lợi gì? (giúp con người có sức khỏe tốt, tạo cảnh quang đẹp)
HĐ2: Liên hệ thực tế
MT: HS liên hệ bản thân và nêu được hành vi đã làm góp phần bảo vệ môi trường.
Em đã làm gì để góp phần bảo vệ môi trường?
Hãy kể về việc bảo vệ môi trường của gia đình em?
HĐ3: Văn nghệ:
Đọc thơ, hát về chủ đề môi trường
Nhận xét tuyên dương
Thứ sáu ngày 19 tháng 11 năm 2010
Hoạt động ngoài giờ lớp 3A
Giáo Dục Quyền Và Bổn Phận Trẻ Em
I./ Mục Tiêu:
Giúp học sinh biết được quyền và bổn phận trẻ em.
Nắm được những quyền của trẻ em và bổn phận của mình.
Bảo vệ quyền trẻ em, phải thực hiện bổn phận trẻ em: yêu quý kính trọng ông bà, cha mẹ, … học tập tốt, bảo vệ môi trường.
II./ Chuẩn bị
Một số điều khoản trong công ước quốc tế về quyền trẻ em
II./ Các Hoạt Động Dạy Học:
HĐ1: Giáo dục quyền và bổn phận trẻ em.
MT: Giúp Hs biết một số quyền và bổn phận trẻ em.
A: Quyền trẻ em:
Không phân biệt đối xử
Được bảo vệ và chăm sóc.
Quyền có họ tên và quốc tịch.
Quyền đoàn tụ gia đình.
Quyền tự do kết giao.
Trẻ em không có gia đình có quyền hưởng sự bảo vệ giúp đỡ đặc biệt của Nhà Nước.
Trẻ em có quyền được học tập.
B: Bổn phận trẻ em.
Phải yêu quý gia đình, kính trọng, lễ phép với ông bà, cha mẹ và anh chị.
Anh chị em trong gia đình phải thương yêu hòa thuận với nhau.
Thực hiện tốt việc học tập.
Bảo vệ môi trường.
Chấp hành tốt luật giao thông.
HĐ2: Đọc một số điều khoản trong công ước quốc tế về quyền trẻ em.
MT: Giúp Hs nắm được một số điều khoản trong công ước quốc tế về quyền trẻ em.
Gv đọc điều 2, 3,7,10,15,20.
HĐ3: Củng cố – dặn dò:
Nhận xét tiết học.
&
Hoạt động ngoài giờ lớp 4A
Giáo Dục Quyền Và Bổn Phận Trẻ Em
I./ Mục Tiêu:
Giúp học sinh biết được quyền và bổn phận trẻ em.
Nắm được những quyền của trẻ em và bổn phận của mình.
Bảo vệ quyền trẻ em, phải thực hiện bổn phận trẻ em: yêu quý kính trọng ông bà, cha mẹ, … học tập tốt, bảo vệ môi trường.
II./ Chuẩn bị
Một số điều khoản trong công ước quốc tế về quyền trẻ em
II./ Các Hoạt Động Dạy Học:
HĐ1: Giáo dục quyền và bổn phận trẻ em.
MT: Giúp Hs biết một số quyền và bổn phận trẻ em.
Giáo viên cho HS thảo luận nhóm 4 về quyền và bổn phận của trẻ em.
HS thảo luận
Đại diện nhóm trình bày
HĐ2: Giới thiệu một số quyền và bổn phận trẻ em.
MT: Giúp Hs nắm được một số quyền và bổn phận trẻ em.
Giáo viên nêu cho HS biết về Quyền và bổn phận của các em
HĐ3: Củng cố – dặn dò:
Nhận xét tiết học.
Hoạt động ngoài giờ lớp 5
Giáo Dục Quyền Và Bổn Phận Trẻ Em
I./ Mục Tiêu:
Giúp học sinh biết được quyền và bổn phận trẻ em.
Nắm được những quyền của trẻ em và bổn phận của mình.
Bảo vệ quyền trẻ em, phải thực hiện bổn phận trẻ em: yêu quý kính trọng ông bà, cha mẹ, … học tập tốt, bảo vệ môi trường.
II./ Chuẩn bị
Một số điều khoản trong công ước quốc tế về quyền trẻ em
II./ Các Hoạt Động Dạy Học:
HĐ1: Giáo dục quyền và bổn phận trẻ em.
MT: Giúp Hs biết một số quyền và bổn phận trẻ em.
Giáo viên cho HS thảo luận nhóm 4 về quyền và bổn phận của trẻ em.
HS thảo luận
Đại diện nhóm trình bày
HĐ2: Giới thiệu một số quyền và bổn phận trẻ em.
MT: Giúp Hs nắm được một số quyền và bổn phận trẻ em.
Giáo viên nêu cho HS biết về Quyền và bổn phận của các em
HĐ3: Củng cố – dặn dò:
Nhận xét tiết học.
File đính kèm:
- g.an chieu 13.doc