Môn : Đạo đức
Bài soạn : EM LÀ HỌC SINH LỚP 1 ( tiết 1)
I.Mục tiêu
_ Hs biết được trẻ em có quyền có họ tên, được đi học, vào lớp 1 sẽ có nhiều bạn mới, có thầy cô
_ Có thái độ vui vẻ, phấn khởi, tự hào đã trở thành hs lớp 1, biết yêu quý thầy cô, bạn bè , trường lớp.
II. Chuẩn bị
_ Gv tranh minh hoạ.
_ Hs: Vở bt Đạo đức, bài hát
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu
16 trang |
Chia sẻ: ngocnga34 | Lượt xem: 680 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án các môn Tuần 1 - Lớp 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ới thiệu hình tam giác
10-12’
* Trò chơi giữa tiết
c, Hđ3: Thực hành
10-12’
4. Củng cố, dặn dò
3-4’
_ Ổn định lớp
_ Yêu cầu hs nhận dạng hình vuông, hình tròn
_ Gv giới thiệu bài- ghi bảng
_ Gv tổ chức cho hs thảo luận nhóm đôi : tìm hình tam giác
_ Yêu cầu hs chọn đúng hình tam giác, đọc tên
_ Gv kết luận
* Hát
_ Hướng dẫn hs tô màu các hình vuông
_ Gv quan sát , hướng dẫn
_ Nhận xét một số bài
_ Trò chơi : tìm các đồ vật có hình tam giác
_ Dặn dò, nhận xét tiết học.
_ Ổn định chỗ ngồi
- Nhận dạng hình vuông, hình tròn
_ Chú ý – nhắc tên bài
_ Thảo luận nhóm đôi : tìm hình tam giác trong các hình vuông, tròn, tam giác
_ Cá nhân, đồng thanh
* Hát
_ Chú ý
Hs tự tô màu vào vở
_ Chơi trò chơi
Môn : Thể dục
Bài 1 : ỔN ĐỊNH TỔ CHỨC LỚP - TRÒ CHƠI
I. Mục tiêu
_ Phổ biến nội quy tập luyện, biên chế tổ học tập. Yêu cầu hs biết đuợc những quy định cơ bản để thực hiện trong các giờ thể dục.
_ Biết tham gia vào trò chơi : Diệt con vật có hại
II. Chuẩn bị
_ Vệ sinh sân tập, Gv chuẩn bị còi, kẻ sân
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
I. Phân chuẩn bị.
-Nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
-Đứng tại chỗ vỗ tay và hát.
-Giập chân tại chỗ theo nhịp.
II. Phần cơ bản
1.Biên chế tổ học tập
_ Gv nêu dự kiến và cả lớp quyết định
2. Phổ biến nội quy học tập
_ Gv phổ biến những nội quy về trang phục, yêu cầu môn học
_ Yêu cầu hs chỉnh sửa trang phục đúng quy định
3.Trò chơi: Diệt con vật có hại
_ Gv giới thiệu trò chơi
_ Gv hướng dẫn luật chơi, cách chơi.
_ Tổ chức cho hs chơi thử
_ Cho hs chơi thật
_ Tổng kết sau khi kết thúc trò chơi
III. Kết thúc
_ Đứng- vỗ tay và hát
_ Gv cùng hs hệ thống lại bài học
_ Giao bài tập về nhà.
_ Dặn dò, nhận xét tiết học
1’
2’
1-2’
1-2’
5-7’
5- 7’
8- 10’
1- 2’
1-2’
1-2’
1-2’
·
*************
*************
*************
*************
*************
*************
************* ·
*************
*************
*************
************* ·
*************
Thứ bảy ngày 10 tháng 9 năm 2005
Môn : Học vần
Bài soạn : DẤU /
I. Mục tiêu
_ Hs nhận biết được dấu / và thanh /
_ Hs biết ghép tiếng “ bé”, biết dấu và thanh sắc ở các tiếng chỉ đồ vật, sự vật.
_ Phát triển lời nói theo chủ đề: “ Các hoạt động khác nhau của trẻ “
II. Chuẩn bị
_ Gv: tranh ảnh minh hoạ.
_ Hs: bộ TH Tiếng Việt, SGK
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu
Nội dung
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Ổn định tổ chức
Kiểm tra bài cũ
3’
3. Bài mới
TIẾT 1
Giới thiệu bài
3-5’
Hđ1: Dạy dấu thanh 17-20’
*Trò chơi giữa tiết
3’
* Nghỉ giữa tiết
TIẾT 2
c. Hđ2 : Luyện tập
20-23’
* Trò chơi giữa tiết
3’
4. Củng cố, dặn dò
5’
_ Yêu cầu hs đọc và viết chữ b, tiếng be
_ Gv nhận xét, ghi điểm.
_ Yêu cầu hs thảo luận: các bức tranh này vẽ ai ? vẽ gì?
_ Gv giới thiệu dấu / , yêu cầu hs phát âm đồng thanh.
_ Gv viết bảng
* Nhận diện dấu
_ Gv tô lại dấu / và giới thiệu: dấu sắc là nét sổ nghiêng – phải
_ Yêu cầu hs so sánh : dấu / giống cái gì ?
* Ghép chữ và phát âm
_ Gv giới thiệu cách ghép tiếng “bé” từ âm b và âm e, dấu /
_ Hướng dẫn hs ghép tiếng : trong tiếng be âm nào đứng trước, âm nào đứng sau, dấu / ở đâu?
_ Gv phát âm mẫu
_ Yêu cầu hs phát âm, gv sửa lỗi .
*Tổ chức trò chơi
* Hướng dẫn hs viết bảng con
_ Gv viết mẫu và hướng dẫn quy trình viết.
_ Hướng dẫn hs viết trên không
_ Hướng dẫn hs viết bảng con, gv quan sát, sửa sai.
* Nghỉ giữa tiết
* Luyện đọc
_ Yêu cầu hs phát âm tiếng bé
* Luyện viết
_ Hướng dẫn hs tập tô trong vở Tập viết.
_ Gv quan sát, hướng dẫn, lưu ý tư thế ngồi, cách cầm bút
* Thi viết nhanh
* Luyện nói
_ Gv giới thiệu chủ đề : Các hoạt động khác nhau của trẻ
_ Gv đặt câu hỏi hướng dẫn hs quan sát tranh:
+ Bức tranh này vẽ gì?
_ Gv nêu kết luận
_ Yêu cầu hs đọc lại toàn bài.
_ Dặn dò, nhận xét tiết học
_ 2, 4 hs thực hiện các yêu cầu bên.
_ Thảo luận theo yêu cầu của gv, trình bày kết quả thảo luận.
_ Phát âm đồng thanh
_ Quan sát
_ Lắng nghe
_ Giống cái thước đặt nghiêng
_ Chú ý
_ Âm b đứng trước, âm e đứng sau, dấu / trên đầu âm e
_ Lắng nghe
_ Phát âm theo cá nhân, nhóm, lớp.
* Chơi trò chơi
_ Chú ý quan sát các thao tác của gv.
_ Viết trên không
_ Thực hành viết bảng con.
* Nghỉ giữa tiết
_ Phát âm theo cá nhân, nhóm, lớp.
_ Chú ý quan sát, lắng nghe
_ Thực hành tập tô
* Thi viết
_ Chú ý
_ Quan sát tranh theo hướng dẫn của gv.
+ Bức tranh này vẽ các bạn đang học bài
_ Lắng nghe
_Đọc cá nhân, lớp
_ Chú ý lắng nghe
Môn : Tập viết
Bài soạn :TÔ CÁC NÉT CƠ BẢN
I.Mục tiêu
_ Hs nhận biết các nét cơ bản
_ Biết đọc tên và viết được các nét cơ bản.
II. Chuẩn bị
_ Gv: chữ mẫu
_ Hs: vở Tập viết, bảng con
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu
Nội dung
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1.Ổn định tổ chức1’
2. Kiểm tra bài cũ
3. Bài mới
Giới thiệu bài
Hđ1: Hướng dẫn hs quy trình viếtâ
10’
* Trò chơi giữa tiết
2’
Hđ2: Thực hành
15’
4. Củng cố, dặn dò
3 – 4’
_ Ổn định lớp
_ Gv giới thiệu bài, ghi bảng.
_ Hướng dẫn hs quan sát các nét cơ bản
_ Cho hs đọc đồng thanh một lần tên các nét cần viết.
_ Gv lần lượt hướng dẫn quy trình tô các nét
_ Cho hs viết bảng con, gv chỉnh sửa.
* Cho hs tập bài thể dục 1 phút chống mệt mỏi .
_ Gv nhắc nhở hs tư thế cầm bút, tư thế ngồi, cách tô liền nét
_ Cho hs thực hành tô trong vở Tập viết.
_ Gv quan sát, nhắc nhở.
_ Chấm một số bài.
_ Tuyên dương một số bài đẹp
_ Trưng bày bài viết đẹp.
_ Dặn dò, nhận xét tiết học.
_ Ổn định chỗ ngồi
_ Nhắc lại tên bài
_ Quan sát chữ mẫu, lắng nghe.
_ Đọc đồng thanh
_ Lắng nghe, quan sát
_ Viết bảng con theo hướng dẫn của gv.
* Tập thể dục 1 phút
_ Chỉnh sửa tư thế ngồi, cầm bút
_ Thực hành tô õ trong vở Tập viết.
_ Quan sát, nhận xét.
_ Chú ý
Môn : TN_ XH
Bài soạn : CƠ THỂ CỦA CHÚNG TA
I. Mục tiêu
Giúp hs biết:
_ Kể tên các bộ phận chính của cơ thể
_ Biết một số cử động của đầu, cổ, mình , tay, chân.
_ Rèn luyện thói quen ham thích hoạt động để cơ thể phát triền tốt.
II. Chuẩn bị
_Gv: Tranh minh hoạ
_ Hs: Vở bài tập TN_XH
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu
Nội dung
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Ổn định tổ chức1’
Kiểm tra bài cũ
Bài mới
Giới thiệu bài
Hđ1: Thảo luận nhóm đôi
Mục tiêu: Gọi đúng tên các bộ phận bên ngoài của cơ thể 1’
2’
10’
* Trò chơi giữa tiết
d.Hđ 2: Quan sát tranh
Mục tiêu :Hs quan sát tranh về một số hoạt động của cơ thể
10’
c.Hđ3: Hướng dẫn hs tập thể dục 5’
Mục tiêu : gây hứng thú rèn luyện thân thể
3’
4. Củng cố, dặn dò
_Ổn định lớp
_ Gv giới thiệu bài, ghi bảng
_ Hướng dẫn hs thảo luận theo nhóm đôi:quan sát tranh , tìm các bộ phận bên ngoài của cơ thể.
_ Gọi các nhóm trình bày
_ Cho hs quan sát tranh chỉ tên các bộ phận bên ngoài của cơ thể người
_ Gv kết luận
* Tổ chức cho hs hát
_ Chia nhóm và nêu yêu cầu thảo luận
+ Cơ thể chúng ta gồm mấy phần?
_ Quan sát, hướng dẫn
_ Gọi một số đại diện các nhóm trình bày.
_ Gv kết luận
_ Hướng dẫn hs tập hát và tập thể dục theo lời bài hát :
“ Cúi mãi mỏi lưng
Viết mãi mỏi tay
Thể dục thế này là hết mệt mỏi”
_ Cho hs thực hiện cả lớp
_ Nhận xét, sửa sai
_ Liên hệ thực tế
_ Dặn dò, nhận xét tiết học.
_ Ổn định chỗ ngồi
_ Chú ý, nhắc lại tên bài.
_ Hs thảo luận nhóm đôi
+ Hs tự thảo luận và trả lời.
_ Một số nhóm trình bày: gồm đầu , mình, tay , chân
_ 3 – 5 hs chỉ trên tranh và đọc tên các bộ phận bên ngoài của cơ thể người.
* Hát tập thể
_ Chia nhóm bốn, thảo luận
+ Hs tự thảo luận
_ Trình bày: gồm 3 phần : đầu , mình , tay và chân.
Chú ý lắng nghe, ghi nhớ
_ Tập theo hướng dẫn của gv
_ Liên hệ thực tế
_ Lắng nghe
Môn : Hoạt động ngoài giờ
Bài soạn :Tập xếp hàng dọc – vòng tròn.
I.Mục tiêu
Giúp hs:
Biết xếp hàng dọc, xếp vòng tròn một cách nhanh chóng.
Biết đứng đúng khoảng cách.
II. Chuẩn bị
_ Gv chuẩn bị nội dung bài hát.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu
Nội dung
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hoạt động 1:
Hoạt động 2:
Xếp hàng dọc.
HĐ 3: Vòng tròn.
HĐ 4: Củng cố dặn dò.
-Kiểm tra trang phục của HS
Cho HS ra rân bãi.
-Xếp hàng dọc theo 3 tổ.
-GV hô 3 hàng dọc tập hợp: GV hướng dẫn 3 tổ trưởng đứng đầu hàng dọc, sau đó đổi chỗ luân phiên từng thành viên.
-Các em tổ trưởng giơ cánh tay lên, các em tiếp theo bá lên vai bạn để em nọ cách em kia một cách tay.
-yêu cầu thực hiện nhiều lần.
-Yêu cầu đi thường.
-Thành vòng tròn nối tổ 1 – tổ 2 – tổ 3.
-Yêu cầu dãn cách một sải tay.
-Yêu cầu Tập.
-Nhận xét dặn dò
-Chỉnh đốn trang phục.
-Mỗi tổ xếp một hàng dọc.
* * * *
* * * *
* * * *
* * * *
* * * *
* * * *
-Thực hiện đi thường thành vòng tròn nối liền tổ 1 – tổ 2 – tổ 3.
-Dãn cách.
-Thực hiện 3 lần.
File đính kèm:
- Tuan 1.doc