I. Mục tiêu
- Bước đầu diễn tả được giọng nhân vật trong bài ; phân biệt được lời dẫn chuyện với lời nhân vật .
- Hiểu được tình bạn đẹp đẽ, thân thiết, gắn bó, giữa thiếu nhi hai miền Nam -Bắc
- Giáo dục ý thức yêu quý cảnh quan môi trường của quê hương miền Nam.
- Kể lại từng đoạn của câu chuyện theo ý tóm tắt.
II. Thiết bị - Đồ dùng dạy học:
- Bảng phụ .
III. Các hoạt động dạy học :
37 trang |
Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 922 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Các môn lớp 3 - Tuần 12, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ọc Tiếng việt
ễN TIẾNG VIỆT
I .Muùc tieõu:
-Tieỏp tuùc giuựp Hs oõn taọp cuỷng coỏ veà so saựnh giửừa hoaùt ủoọng vụựi hoaùt ủoọng.
-Cuỷng coỏ veà tửứ chổ hoaùt ủoọng vaứ maóu caõu : Ai – laứm gỡ?
II. Thiết bị - ĐDDH
Bảng phụ
II. Hoaùt ủoọng daùy hoùc:
TG
Hoaùt ủoọng cuỷa giaựo vieõn
Hoaùt ủoọng cuỷa hoùc sinh
ÂA.Ổn định tổ chức
B.KT baứi cuừ: GV cho HS chửừa baứi tieỏt trửụực.
C.Baứi mụựi:
1.Giới thiệu bài
2. Dạy bài mới
Hửụựng daón HS laứm baứi taọp:
Baứi 1: Gaùch dửụựi caực tửứ chổ hoaùt ủoọng coự trong ủoaùn vaờn sau:
Hai chuự chim non haự moỷ keõu chớp chớp ủoứi aờn. Hai anh em toõi ủi baột saõu non, caứo caứo, chaõu chaỏu veà cho chim aờn. Haọu pha nửụực ủửụứng cho chim uoỏng. ẹoõi chim lụựn thaọt nhanh . Chuựng taọp bay, taọp nhaỷy, quanh quaồn beõn chaõn Haọu nhử nhửừng ủửựa con baựm theo meù.
- GV choỏt keỏt quaỷ ủuựng.
Baứi 2: Cheựp laùi caõu vaờn coự hỡnh aỷnh so saựnh ụỷ baứi taọp 1 vaứo vụỷ.
- GV chaỏm baứi vaứ chửừa baứi
Baứi 3: Cho HS ủaởt caõu theo maóu noựi veà vieọc hoùc taọp cuỷa lụựp em.
GV cho HS neõu noỏi tieỏp caực caõu ủaừ ủaởt.
GV nhaọn xeựt vaứ boồ sung.
3. Cuỷng coỏ –Daởn doứ: Nhaộc Hs veà nhaứ xem laùi baứi.
- 2 HS chửừa baứi ụỷ VBT.
- HS laộng nghe.
- HS ủoùc kú baứi taọp
- Ghi baứi roài gaùch dửụựi nhửừng tửứ chổ hoaùt ủoọng coự trong ủoaùn vaờn treõn.
- HS ủoồi vụỷ kieồm tra keỏt quaỷ
- HS leõn baỷng gaùch dửụựi caực tửứ chổ hoaùt ủoọng trong baứi taọp ghi ụỷ baỷng.
HS cheựp caõu:Chuựng taọùp bay, taọp nhaỷy, quanh quaồn beõn chaõn Haọu nhử nhửừng ủửựa con baựm theo meù.
Tửứ chổ hoaùt ủoọng a
Tửứ chổ hoaùt
ẹoọng b
- HS ghi laùi caực hoaùt ủoọng ủửụùc so saựnh vụựi nhau. Caực hoaùt ủoọng ủoự cuỷa caực sửù vaọt naứo ,GV cho HS ghi vaứo ngoaởc ủụn.
- M: Caỷ lụựp ủang vieỏt baứi
chớnh taỷ.
- HS tửù ủaởt caực caõu khaực.
- HS nghe
Rỳt knh nghiệm tiế dạy:
.
Thứ sỏu ngày 30 thỏng 11 năm 2012
BUỔI SÁNG NGHỈ CHẾ ĐỘ
Hướng dẫn học Toỏn
ễN TOÁN
I. Mục tiờu:
- Thuộc bảng chia 8 và vận dụng được trong giải toỏn (cú một phộp chia 8)
- Hoàn thành 4 bài tập ở VBT Toỏn
II. Thiết bị - ĐDDH
VBT Toỏn
III. Hoạt động dạy học:
TG
Hoạt động của giỏo viờn
Hoạt động của học sinh
1’
5’
1’
30’
3’
A.Ổn định tổ chức
B. KTBC: KT bài 4
- GV nhận xột
C. Bài mới
1. Giới thiệu bài
2. Dạy bài mới
HS làm bài tập
* Bài 1: Viết số thớch hợp vào ụ trống:
- GV nhận xột
* Bài tập 2: Tớnh nhẩm
- GV nhận xột
* Bài 3: Cú 48 con thỏ nhốt đều vào 8 chuồng. Hỏi mỗi chuồng cú mấy con thỏ?
- GV nhận xột
* Bài tập 4: Cú 48 con thỏ nhốt vào cỏc chuồng, mỗi chuồng cú 8 con thỏ. Hỏi cú mấy chuồng thỏ?
- HS yếu chỉ làm bài 2 và bài 3
ễn lại bảng chia 8
Chấm bài và nhận xột
Củng cố - Dặn dũ:
- GV nhận xột giờ học
- 1 HS lờn chữa bài
- HS nghe
- HS đọc bài rồi làm bài vào vở
- 2 HS lờn chữa bài
- Kết quả số thương lần lượt ở từng ụ là:
1, 2, 3 , 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10
- HS đọc bài, làm bài vào vở
- HS lờn bảng chữa bài
- Kết quả từng cột tớnh là:
16, 2, 8; 32, 4, 8; 56, 7, 8; 40,5,8.
- HS đọc đề tt, làm bài và chữa bài
- 1 HS lờn chữa bài
Bài giải
- Mỗi chuồng cú số con thỏ là:
48 : 8 = 6 (con)
Đỏp số: 6 con thỏ
- HS đọc đề tt, làm bài và chữa bài
- 1 HS lờn chữa bài
Bài giải
- Số chuồng thỏ là:
48 : 8 = 6 (chuồng)
Đỏp số: 6 chuồng thỏ
- Một số HS đọc thuộc bảng chia 8
- HS nghe
Rỳt knh nghiệm tiế dạy:
Hoạt động tập thể
SINH HOẠT SAO
Tiết 4:Tự nhiên và Xã hội :
Một số hoạt động ở trường
I. Mục tiêu:
- Nêu được các hoạt động chủ yếu của hs khi ở trương như hoạt động học tập, vui chơi, văn nghệ, thể dục thể thao,lao động vệ sinh, tham quan ngoại khoá.
- Nêu được trách nhiệm của hs khi tham gia các hoạt động đó.
- Tham gia các hoạt động do nhà trường tổ chức.
- Biết những hoạt động ở trường và có ý thứctham gia các hoạt động ở trườnggóp phần và BVMTnhư: làm vệ sinh, trồng cây, tưới cây,....
II. Đồ dùng dạy học
- Các hình trong SGK
III. Các hoạt động dạy học.
TG
Hoạt động của gv.
Hoạt động của hs.
3'
1. Kiểm tra:
- Nêu một số vật dễ gây cháy?
- Nêu những việc cần làm để phòng cháy?
- GV nhận xét
- HS trả lời.
1'
15'
2. Bài mới:
a. Giới thiệu bài:
Hoạt động 1: Quan sát theo cặp
* Tiến hành:
- Bước 1:
+ GV hướng dẫn HS quan sát hình và trả lời bạn theo gợi ý.
- 1 HS quan sát hình trong SGK và hỏi đáp án theo cặp
- Kể một số hoạt động học tập diễn ra trong giờ học.
- Trong từng hoạt động đó GV làm gì? HS làm gì?
- Bước 2: GV gọi một số cặp hỏi và đáp trước lớp.
- Một vài HS hỏi đáp trước lớp.
+ GV và HS thảo luận.
- HS nhận xét
+ Em thường làm gì trong giờ học.
+ Em có thích học theo nhóm không?
- HS trả lời
* GV kết luận: ở trường, trong giờ học các em được khuyến khích tham gia vào nhiều hoạt động khác nhau như: Làm việc cá nhân với phiếu học tập, thảo luận nhóm, thực hành tất cả các hoạt động đó giúp các em học tập có hiệu quả hơn.
- HS nhắc lại.
15'
. Hoạt động 2: Làm việc theo tổ học tập.
* Tiến hành:
- Bước 1:
+ GV nêu câu hỏi gợi ý.
- HS thảo luận theo câu hỏi gợi ý
+ ở trường công việc chính của HS là làm gì?
+ Nói tên từng môn học mình học tốt và chưa tốt. Vì sao?
+ Nói tên những môn học mình thích
+ Kể tên những việc mình đã làm tốt để giúp đỡ các bạn trong lớp học tập.
+ GV theo dõi các nhóm thảo luận, giúp đỡ thêm cho HS.
- Các tổ cùng nhận xét
- Các tổ tìm ra biện pháp giúp đỡ các bạn học kém trong nhóm
- Bước 2:
+ GV gọi các nhóm báo cáo.
- Đại diện các tổ báo cáo kết quả trước lớp.
- GV nhận xét.
1'
3. Củng cố dặn dò:
- GV hệ thống bài.
- Về nhà học bài, chuẩn bị bài sau.
- Đánh giá tiết học.
Thứ 4 ngày 18 tháng 11 năm 2009
Chiều thứ 4
Tiết 1:Thể dục :
Bài 24
I. Mục tiêu:
- Biết cách thực hiện các động tác vươn thở, tay, chân, lườn, bụngvà toàn thân của bài thể dục phát triển chung .
- Bước đầu biết cách thực hiện động tác nhảy của bài thể dục phát triển chung.
- Biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi.
II. Đồ dùng dạy hoc
- Còi, kẻ vạch cho trò chơi .
III. Các hoạt động dạy học:
Nội dung
TG
Phương pháp
1. Phần mở đầu:
5'
+ Nhận lớp .
x x x x x
- Cán sự báo cáo sĩ số
x x x x x
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung
+ Khởi động :
- Chạy chậm thành một vòng tròn
- Chơi trò chơi chẵn lẻ
2. Phần cơ bản:
25'
* Ôn 6 động tác của bài thể dục phát triển chung đã học .
+ GV chia tổ cho HS tập luyện
x x x * x x x *
+ GV đi đến từng tổ quan sát nhắc nhở, kết hợp sửa chữa những động tác sai cho HS
+ GV cho các tổ thi đua tập
x x x *
* Động tác nhảy .
+ GV vừa làm mẫu, giải thích và hô
x x x x x
nhịp chậm, HS tập theo
x x x x x
+ GV nhận xét và cho HS tập lần 2
+ Lần 3 : GV vừa hôn nhịp vừa làm mẫu
+ Lần 4 : GV chỉ làm mẫu những nhịp cần nhấn mạnh
+ Lần 5: GV hô nhịp – HS tập
* Chơi trò chơi : Ném bóng trúng đích.
- GV nêu tên trò chơi và cách chơi
- HS chơi trò chơi theo tổ
-> GV nhận xét biểu dương tổ thắng
3. Phần kết thúc:
5'
- Tập 1số động tác hồi tĩnh
x x x x x
- GV cùng HS hệ thống bài
x x x x x
- GV nhận xét giờ học giao bài tập về nhà .
Tiết 2:Toán:
luyện tập
I. Mục tiêu:
- Thuộc bảng chia 8 và vận dụng được trong giải toán(có một phép chia 8).
II. Các hoạt động dạy học:
TG
Hoạt động của gv.
Hoạt động của hs.
3'
1. Kiểm tra:
-Yêu cầu HS đọc bảng chia 8
- 2 HS đọc bảng chia 8.
1'
- GV + HS nhận xét
2. Bài mới:
a. Giới thiệu bài:
b. Bài tập.
8'
Bài 1:
- GV gọi HS nêu yêu cầu bài tập
+ 2 HS nêu yêu câu BT
- GV yêu cầu HS tính nhẩm sau đó nêu miện kết quả.
- GVnhận xét .
+ HS làm nhẩm
a) 8 x 6 = 48 8 x 8 = 56 8 x 8 = 64
48: 8 = 6 56 : 8 = 7 64 : 8 = 8
b) 16 : 8 = 2 24 : 8 = 3 32: 8 = 4
16 : 2 = 8 24 : 3 = 8 32: 4 = 8
8'
Bài 2:
- GV gọi HS nêu yêu cầu BT.
+ 2 HS nêu yêu cầu BT
- GV yêu cầu HS tính nhẩm sau đó nêu kết quả miệng.
+ HS làm nhẩm - nêu miệng kết quả
32 : 8 = 4 24 : 8 = 3 40 : 5 = 8
42 : 7 = 6 36 : 6 = 6 48 : 8 = 6
12'
Bài 3:
- GV gọi HS nêu yêu cầu BT
+ 2 HS nêu yêu cầu BT.
+ HS phân tích bài - giải vào vở
- GV Yêu cầu HS phân tích sau đó giải vào vở
Bài giải
Số con thỏ còn lại là.
42 - 10 = 32 (con)
Số con thỏ của mỗi chuồng là.
32 : 8 = 4 (con)
- GV nhận xét.
Đáp số: 4 con
7'
Bài 4:
- GV gọi HS nêu yêu cầu BT
+ 2 HS nêu yêu cầu BT
- GV gọi HS nêu cách làm.
+ Đếm số ô vuông ở mỗi hình sau ở mỗi hình sau đó thực hiện phép tính.
Một phần tám số ô vuông trong hình a là.
a) 16 : 8 = 2(ô vuông)
Một phần tám số ô vuông trong hình b là.
b) 24 : 8 = 3 (ô vuông)
- GV yêu cầu HS làm vào vở
+ HS làm bài vào vở, nêu kết quả
+ HS nhận xét.
- GV nhận xét.
1'
3. Củng cố - dặn dò:
- GVhệ thống bài.
- Về nhà học bài, chuẩn bị bài sau
- Đánh giá tiết học.
Tiết4: Tập làm văn
nói, viết về cảnh đẹp đất nước
I. Mục tiêu:
- Nói được những điều em biết về một cảnh đẹp của nước ta, dựa vào một bức tranh( hoặc 1 tấm ảnh)theo gợi ý BT1.
- Viết được những điều nói ở BT1thành một đoạn văn ngắn ( khoảng 5 câu)
II. Đồ dùng dạy học:
- Tranh ảnh về cảnh đất nước.
III. Các hoạt động dạy - học:
TG
Hoạt động của gv
Hoạt động của hs
3'
1. Kiểm tra:
- Kể lại chuyện vui đã học ở T11
- 2 HS kể.
-> GV + HS nhận xét
1'
17'
2. Bài mới:
a. Giới thiệu bài :
b. Hướng dẫn làm bài tập.
Bài 1:
- GV gọi HS nêu yêu cầu
- GV nhắc HS
+ Có thể nói về bức ảnh biển Phan Thiết
+ HS chú ý nghe
- GV hướng dẫn HS cả lớp nói cảnh đẹp trong tấm ảnh biển Phan Thiết theo các câu hỏi
+ HS nói theo câu hỏi
+ 1 HS giỏi nói mẫu
+ HS tập kể theo cặp
- GV gọi HS thi
VD: Tấm ảnh cảnh bãi biển tuỵêt đẹp ở Phan Thiết . Bao chùm lên cả bức tranh là màu xanh của biển
+ 4 -> 5 HS thi nói
- HS nhận xét
- GV nhận xét- ghi điểm.
18'
Bài 2:
- GV gọi HS nêu yêu cầu
+ Nêu yêu cầu BT
+ HS viết vào vở
- GV theo dõi HS làm bài, uốn nắn thêm cho HS.
- GV gọi HS đọc bài
+ 4 - 5 HS đọc bài
- HS nhận xét
- GV nhận xét- ghi điểm
1'
3. Củng cố - Dặn dò:
- GVhệ thống bài.
- Về nhà học bài, chuẩn bị bài sau
- Đánh giá tiết học.
Tiết 5:HĐNGLL:
Trường tổ chức sinh hoạt chủ đề 20/11
File đính kèm:
- GA 3 TUAN 12.doc