Kế hoạch bài dạy môn Tập làm văn Lớp 3A Tuần 29

I – Mục đích yêu cầu:

 - Rèn kỹ năng viết: Dựa vào bài làm miệng ở tuần trước HS viết được một đoạn văn ngắn từ 5 đến 7 câu kể lại một trận thi đấu thể thao mà em đã có dịp xem.

 - Bài viết đủ ý, diễn đạt rõ ràng, thành câu, giúp người nghe hình dung được trận đấu.

 - Giáo dục cho HS yêu thích thể thao.

II – Đồ dùng dạy học:

 GV: Bảng lớp viết 6 câu hỏi gợi ý cho BT 1, tiết tập làm văn tuần 28.

 HS: Vở BT

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 892 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy môn Tập làm văn Lớp 3A Tuần 29, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Kế hoạch bài dạy tuần 29 TẬP LÀM VĂN VIẾT VỀ MỘT TRẬN THI ĐẤU THỂ THAO I – Mục đích yêu cầu: - Rèn kỹ năng viết: Dựa vào bài làm miệng ở tuần trước HS viết được một đoạn văn ngắn từ 5 đến 7 câu kể lại một trận thi đấu thể thao mà em đã có dịp xem. - Bài viết đủ ý, diễn đạt rõ ràng, thành câu, giúp người nghe hình dung được trận đấu. - Giáo dục cho HS yêu thích thể thao. II – Đồ dùng dạy học: GV: Bảng lớp viết 6 câu hỏi gợi ý cho BT 1, tiết tập làm văn tuần 28. HS: Vở BT III – Các hoạt động dạy - học: 1. Ổn định lớp: (1’) 2. Bài cũ: (5’) - Hai, ba HS kể lại một trận thi đấu thể thao mà các em đã có dịp xem (BT 1 - tiết TLV tuần 28). - GV nhận xét. 3. Bài mới: (25’) a) Giới thiệu bài - GV nêu mục đích yêu cầu của tiết học. -> GV ghi bảng. b) Hướng dẫn HS viết bài. - GV nhắc HS: . Trước khi viết cần xem lại những câu hỏi gợi ý ở bài tập 1 (tiết TLV tuần 28), đó là những nội dung cơ bản cần kể tuy người viết vẫn có thể kể linh hoạt, không phụ thuộc vào các gợi ý. . Viết đủ ý, diễn đạt rõ ràng, thành câu, giúp người nghe hình dung được trận đấu. . Nên viết vào giấy nháp những ý chính trước khi viết vào vở (để có thói quen cân nhắc, thận trọng trước khi nói – viết). - GV theo dõi quan sát – HS viết bài. - GV chấm, chữa nhanh một số bài – cho điểm, nêu nhận xét. 4. Củng cố: (4’) - Chọn những bài viết khá đọc cho cả lớp nghe. - Nhận xét giờ học. 5. Dặn dò: (1’) - GV yêu cầu những HS viết bài chưa tốt về nhà hoàn chỉnh bài viết. - Chuẩn bị bài: Viết thư cho một bạn nước ngoài. - HS nhắc lại. - HS chú ý lắng nghe. - HS viết bài. - Một vài HS tiếp nối nhau đọc bài viết.

File đính kèm:

  • docTap lam van.doc
Giáo án liên quan