TIẾT 2 &3 :TẬP ĐỌC:TRƯỜNG EM
I/MỤC TIÊU
-Đọc trơn cả bài. Đọc đúng các từ ngữ: cô giáo, dạy em, điều hay, mái trường.
- Hiểu nội dung bài: ngôi trường là nơi gắn bó, thân thiết với các bạn HS.
- Trả lời được các câu hỏi 1,2 (SGK).
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
- Giáo viên: Tranh minh hoạ bài tập đọc trong SGK.
- Học sinh: Bộ đồ dùng tiếng việt 1.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC :
26 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1316 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án cả ngày lớp 1 tuần 25 chuẩn, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ảng: trường học, cô giáo.
2. Giới thiệu bài
- Nêu yêu cầu tiết học- ghi mục bài
3. Hướng dẫn HS tập chép
- GV viết bảng đoạn văn cần chép.
- GV chỉ các tiếng: “lòng, non nước, giúp, ra công”. HS đọc, đánh vần cá nhân các tiếng dễ viết sai đó, sau đó viết bảng con.
- GVgọi HS nhận xét, sửa sai cho bạn.
- Cho HS tập chép vào vở, GV hướng dẫn các em cách ngồi viết, cách cầm bút, cách trình bày cho đúng đoạn văn, cách viết hoa sau dấu chấm…
- GV đọc cho HS soát lỗi và chữa bài bằng bút chì trong vở.
- GV chữa trên bảng những lối khó trên bảng, yêu cầu HS đổi vở cho nhau và chữa lỗi cho nhau ra bên lề vở.
4. Hướng dẫn HS làm bài tập chính tả
Điền âm “n” hoặc “
- GV treo bảng phụ có chép sẵn nội dung bài tập, hướng dẫn cách làm.
Điền dấu’ /~.
- Tiến hành tương tự trên.
5. Chấm bài
- Thu 14 bài của HS và chấm.
- Nhận xét bài viết của HS.
5.Củng cố - dặn dò
- Đọc lại bài chính tả vừa viết.
HS viết bảng
-HS đọc lại mục bài.
- HS nhìn bảng đọc lại đoạn văn đó, cá nhân, tập thể.
HS đọc, đánh vần cá nhân các tiếng dễ viết sai , viết bảng con.
HS nhận xét, sửa sai cho bạn.
HS tập chép vào vở
HS soát lỗi và chữa bài bằng bút chì trong vở.
- HS nêu yêu cầu bài tập.
- HS làm vào vở và chữa bài, em khác nhận xét sửa sai cho bạn.
*Rút kinh nghiệm:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………................................................................
----------------------------------------------------
TIẾT 2 :KỂ CHUYỆN: THỎ VÀ RÙA
I.MỤC TIÊU:
- Kể lại được một đoạn câu chuyện dựa theo tranh và gợi ý dưới tranh.
- Hiểu lời khuyên của câu chuyện: Chớ nên chủ quan , kiêu ngạo.
II. ĐỒ DÙNG:
- Giáo viên: Tranh minh hoạ truyện kể trong SGK.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra bài cũ
- Kiểm tra sự chuẩn bị sách vở của HS.
2. Giới thiệu bài
- Giới thiệu bài ghi đầu bài lên bảng.
- đọc đầu bài.
3. GV kể chuyện
- GV kể chuyện lần 1.
- theo dõi.
- GV kể chuyện lần 2 kết hợp với tranh minh hoạ.
- theo dõi.
4. Hướng dẫn HS kể từng đoạn câu chuyện theo tranh
- Tranh 1 vẽ cảnh gì?
- Rùa đang chạy, Thỏ mỉa mai rùa chạy chậm…
- Câu hỏi dưới tranh là gì?
- Rùa đang làm gì? Thỏ nói gì với Rùa?
- Gọi HS kể đoạn 1.
- em khác theo dõi nhận xét bạn.
- Các đoạn còn lại hướng dẫn tương tự trên.
- Gọi 2 em kể toàn bộ câu chuyện
- cả lớp theo dõi nhận xét bổ sung cho bạn.
5. Hướng dẫn HS phân vai kể chuyện
- GV phân vai các nhân vật trong chuyện, gọi HS nên kể theo vai.
- GV cần có câu hỏi hướng dẫn HS yếu kể chuyện.
- các em khác theo dõi, nhận xét bạn.
6. Hiểu nội dung truyện .
- Câu chuyện giúp em hiểu điều gì?
- kẻ kiêu ngạo chủ quan sẽ thất bại, người kiên trì sẽ thành công
- EM thích nhân vật nào trong truyện? Vì sao?
7. Dặn dò .
- Nhận xét giờ học.
- Về nhà chuẩn bị cho tiết kể chuyện tuần sau: Cô bé trùm khăn đỏ.
- thích Rùa vì bạn kiên trì
*Rút kinh nghiệm:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………................................................................
----------------------------------------------------
TIÊT 3: ÔN TIẾNG VIỆT : TẶNG CHÁU
I/ MỤC TIÊU- HS đọc trơn cả bài, phát âm đúng các tiếng, từ ngữ khó
- Ôn lại các vần ao, au.
- HS biết nghỉ hơi khi gặp các dấu câu, nắm được nội dung bài.
- HS có ý thức học tập bộ môn .
II. ĐỒ DÙNG DAY HỌC
GV: SGK , Bảng phụ ghi bài tập
HS : Bảng con – SGK – Vở .
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Ổn định tổ chức:
2. Kiểm tra bài cũ:
- HS viết bảng con những tiếng, từ có vần ao, au
- GV nhận xét
3. Bài mới:
a. Giới thiệu bài.
b.Hướng dẫn ôn bài.
- Gọi 1 em đọc lại toàn bộ bài .
- GV sửa cho học sinh .
*
* Luyện đọc tiếng , từ khó:
- GV cho HS đọc thầm bài tìm những tiếng, từ khó đọc
- GV gạch chân dưới những tiếng, từ đó
- GV hướng dẫn HS luyện đọc
- Nhận xét .
** Luyện đọc câu :
- Cho học sinh đọc từng câu .
- Nhận xét
**Luyện đọc toàn bài .
- GV đọc diễn cảm toàn bài ( HSHG)
- Gọi HS thi đọc diễn cảm toàn bài
*Luyện tập :
+ Bài 1: Viết tiếng trong bài có vần au:
+ Bài 2: Viết tiếng ngoài bài có vần ao, au
- GV hướng dẫn, tổ chức cho HS thi làm bài tiếp sức, chia 2 nhóm, mỗi nhóm 5 HS
+ Bài 3: Nối thành câu.
Bác Hồ mong bạn HS
để lớn lên
giúp nước nhà.
ra công học tập
- Cho HS đọc các ô chữ
- GV hướng dẫn HS nối thành câu
- Cho HS viết vào vở
- GV theo dõi, giúp đỡ những em còn chậm
4 Củng cố- dặn dò:
- 1 HS đọc lại toàn bài:
H: Ai tặng vở cho các cháu? Và mong các cháu sau này lớn lên làm gì?
- GV nhận xét giờ học, biểu dương những bạn học tốt.
- Về học thuộc bài và chuẩn bị bài Cái nhãn vở
- HS hát 1 bài
- HS viết bảng con: hào, sao, khao, thau, háu, sáu,…..
- 1 em khá đọc toàn bài trong SGK
- Lắng nghe – nhận xét
- HS đọc thầm tìm tiếng, từ khó đọc
- HS nêu những tiếng, từ khó
- HS luyện đọc cá nhân, nhóm, cả lớp
- Nối tiếp nhau đọc từng câu
- Nhận xét
- 2-3 HS Đọc diễn cảm cả bài .
- Nhận xét.
au : cháu, sau
- Thi tiếp sức giữa 2 nhóm
ao: cáo, báo, mào, tháo, táo,…
au: cáu, máu, háu, sáu, báu,….
- HS nêu yêu cầu của bài
- HS nối thành câu và ghi vào vở
Bác Hồ mong bạn học sinh ra công học tập để lớn lên giúp nước nhà.
- HS nêu: Bác Hồ tặng vở cho các cháu và mong các cháu sau này lớn lên giúp nước nhà.
*Rút kinh nghiệm:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
________________________________________
TIẾT 4 : SINH HOẠT : SINH HOẠT LỚP TUẦN 25
1. Đánh giá tình hình hoạt động của lớp trong tuần.
- GV nhận xét, đánh giá các hoạt động của lớp trong tuần về các mặt:
Học tập, vệ sinh, nề nếp sinh hoạt sao 15 phút đầu giờ, ý thức giữ gìn sách vở đồ dùng học tập và những biểu hiện về hành vi đạo đức .
- Biểu dương tổ và cá nhân chăm ngoan, học giỏi, có tiến bộ trong tuần
-Cá nhân như: Phương Thảo , Bá Dũng , Việt Dũng , Tuyết , Hằng , Thúy,.....
- Nhắc nhỡ những tồn tại dể khắc phục : chơi ở sân cỏ , bồn hoa...
3- Kế hoạch tuần tới :
GV phổ biến kế hoạch tuần tới :
- Học bài, làm bài đầy đủ. Đọc, viết lại các vần đã học
- Luyện viết chữ dể tham gia thi VSCCĐ cấp trường
- Vệ sinh sạch sẽ, kịp thời
- Trật tự trong giờ học, trong sinh hoạt 15 phút đầu giờ.
- Ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ, đúng quy định.....
Tiếp tục trang trí lớp học , tu bổ bồn hoa..........
------------------------------------------------------
TIÊT 5 : KIỂM TRA ĐỊNH KỲ GIỮA KỲ II
( Tự kiểm tra VBTT)
. MỤC TIÊU
- Giúp HS tập khắc phục lỗi trong bài kiểm ta định kỡ.
- Rè n tính cẩn thận khi làm bài. Biết kiểm tra lại bài khi đó làm xong.
- Tự làm bài kiểm tra trong VBT trang 31.
II CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
1. Ổn định tổ chức:
2. Kiểm tra bài cũ:
3. Dạy bài mới a. Giới thiệu bài:
b. Nêu yêu cầu và nhắc nhở trước khi HS làm bài kiểm tra.
c. HS tự đọc yêu cầu làm bài vào VBT.
Tính:
20 50 70 10 60
+ + - + -
40 30 40 80 30
Tính nhẩm:
40 + 30 = ... 30 cm = 20 cm = ...
80 – 40 = ... 70 + 10 – 20 = ...
3. Bác Thanh trông được 10 cây bưởi và 30 cây chuối. Hỏi bác Thanh rồng được bao nhiêu cây?
Vễ 3 điểm ở trong hình tròn.
Vẽ 4 điểm ở ngoài hình tròn
4 . GV thu vở chấm và nhận xét.
5. Dặn dò: Yêu cầu HS về nhà làm lại những BT bị sai.
Biểu điểm:
Câu 1: 2,5 điểm; câu 2: 2 điểm; câu 3: 3 điểm; câu 4: 2,5 điểm
***********************************************8
TIÊT 6 :ÔN TOÁN : LUYỆN TẬP CHUNG
I/MUC TIÊU
Giúp HS củng cố về:
- Các số tròn chục và cộng trừ các số tròn chục.
- Giải toán có lời văn và nhận biết điểm ở trong, điểm ở ngoài một hình.
- HS có ý thức học tập bộ môn .
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
GV: Bảng phụ ghi bài tập
HS : Bảng con - Vở toán.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của GV
Hoạt động của GV
1. Ổn định tổ chức
2. Kiểm tra bài cũ:
- Cả lớp đặt tính, làm bảng con:
+
30 + 40 80 - 10
- GV nhận xét
3. Bài mới:
a. Giới thiệu bài.
b. Hướng dẫn làm bài tập.
* Bài 1. Đúng ghi đ, sai ghi s :
a, Số 20 gồm 2 chục và 0 đơn vị
b, Số 18 gồm 8 chục và 1 đơn vị
c, Số 60 gồm 0 chục và 6 đơn vị
d, Số 15 gồm 1 chục và 5 đơn vị
- Cho HS nêu yêu cầu
- Gọi 1 HS lên bảng làm mẫu
- Cho HS làm bảng con
- Nhận xét
* Bài 2. a) Đặt tính rồi tính:
30 + 50
50 + 30
40 - 20
90 - 50
+
- Gọi 1 HS nêu cách đặt tính
- Cho HS làm bảng con
- GV nhận xét.
* Bài 3. Ngăn thứ nhất có 40 quyển sách, ngăn thứ hai đựng 50 quyển sách. Hỏi cả hai ngăn có bao nhiêu quyển sách ?
- GV cho HS đọc bài toán và nêu tóm tắt qua các câu hỏi: Bài toán cho biết gì? Bài toán hỏi gì?
- Muốn tìm được tất cả số sách mà hai ngăn có ta phải làm tính gì?
- GV hướng dẫn HS tìm câu lời giải cho bài toán
- Cho HS làm bài vào vở
- GV chấm 1 số bài nhận xét
* Bài 4. Viết (theo mẫu):
a) Các điểm ở trong hình tam giác là:
A, …………………….
b) Các điểm ở ngoài hình tam giác là:
I, ……………………..
- GV hướng dẫn HS làm bài vào vở
- Gọi 1 HS lên bảng chữa bài
- GV nhận xét
4. Củng cố- dặn dò:
- GV nhận xét giờ học.
- Dặn HS về ôn bài.
- Hát
- HS làm bảng con
30
40
-
80
10
70
70
- HS làm bảng con
đ
s
a, Số 20 gồm 2 chục và 0 đơn vị
b, Số 18 gồm 8 chục và 1 đơn vị
đ
s
c, Số 60 gồm 0 chục và 6 đơn vị
d, Số 15 gồm 1 chục và 5 đơn vị
- HS làm bảng con theo tổ
30
50
+
50
30
-
40
20
-
90
50
80
80
20
40
- HS đọc bài toán, nêu tóm tắt, nêu câu trả lời
Bài giải
Cả hai ngăn có tất cả số quyển sách là:
40 + 50 = 90 ( quyển)
Đáp số : 90 quyển sách.
- HS quan sát hình vẽ, nêu yêu cầu
- HS làm bài vào vở
a) Các điểm ở trong hình tam giác là:
A, B, M
b) Các điểm ở ngoài hình tam giác là:
I, O, N, C
- HS chú ý lắng nghe
*Rút kinh nghiệm:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
________________________________________
File đính kèm:
- GIAO Lop 1 Tuan 25 cktkns ca ngay .doc