I.Yêu cầu:
1. Kiến thức:
- Biết giải bài toán về nhiều hơn, ít hơn.
2. Kĩ năng:
- Củng cố và rèn kĩ năng giải bài toán về ít hơn, nhiều hơn.
3. Thái độ: - Phát huy tính độc lập, khả năng tư duy của hs
*(Ghi chú: BT cần làm Bài2, 3, 4)
21 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1111 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án buổi sáng Lớp 2 Tuần 7 Trường Tiểu Học Hồ Chơn Nhơn, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
xét độ cao của các chữ cái?
? Có những dấu thanh nào? Vị trí các dấu thanh?
? Chữ nào được viết hoa? Vì sao?
? Khoảng cách giữa các tiếng như thế nào?
? Nêu cách nối nét giữa chữ hoa Evà chữ m?
- Viết mẫu : Em (cỡ nhỏ)
- Yêu cầu HS viết bảng con.
Nhận xét, chỉnh sửa.
- Viết mẫu cụm từ ứng dụng:
4. Hướng dẫn viết vào vở:
- Gọi HS nêu yêu cầu viết.
- Yêu cầu HS viết bài.
Hướng dẫn thêm cho những em viết còn chậm. Nhắc các em về tư thế ngồi viết, cách cầm bút, tốc độ viết.
5. Chấm bài:
- Chấm 1 số bài, nhận xét.
6. Củng cố, dặn dị:
- Gọi HS nêu lại cấu tạo chữ hoa E, Ê
- Nhận xét giờ học.
- Dặn: Luyện viết bài ở nhà.
- Viết bảng con
- Nghe
- Quan sát
- 5 li....
- Kết hợp của 3 nét cơ bản: 1 nét cong dưới và 2 nét cong trái nối liền nhau, tạo thành vòng xoắn nhỏ giữa thân chữ.
- 2 em nêu
- Lắng nghe
-HS quan sát và lắng nghe
- 1 em
- Viết như chữ E và thêm dấu mũ nằm trên đầu chữ E
- Quan sát.
- viết 1 lần.
- Viết bảng con 2 lần.
- Quan sát, ghi nhớ.
- Viết bảng con.
- Nối tiếp đọc.
- Tình cảm của một em HS đối với mái trường.
- 4 tiếng:...
- Quan sát nêu.
- Chữ E. Vì đứng đầu câu.
- Bằng khoảng cách viết một chữ cái o.
- Trả lời.
- Quan sát.
- Viết bảng con.
- Quan sát.
- Nêu
- Viết bài (VTV)
- Lắng nghe.
-2 HS nêu.
- Lắng nghe, ghi nhớ.
Ngày soạn: Ngày / 10 / 2009
Ngày giảng: Thứ sáu ngày tháng10 năm 2009
Toán : 26 + 5
I. Yêu cầu:
1. Kiến thức:
- Biết thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 100, dạng 26 + 5.
-Biết giải bài toán về nhiều hơn
2. Kĩ năng:
- Rèn cho hs kĩ năng thực hiện phép cộng dạng 26+5(cộng qua 10 có nhớ ở hàng chục); thực hành đo độ dài đoạn thẳng; kĩ năng làm tính nhanh, chính xác các dạng toán trên.
3. Thái độ:
- GD hs tính cẩn thận, chính xác, hứng thú khi học toán.
*(Ghi chú: BT cần làmBài 1(dòng 1), bài 3, bài 4.)
II. Chuẩn bị : Bảng gài, que tính.
III. Các hoạt động dạy-học:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
A.Bài cũ :
+ HS1 : đọc thuộc lòng bảng 6 cộng với một số.
+ HS2 : - Tính nhẩm : 6 + 4 + 5 ; 6 + 8 + 2
- Nhận xét, ghi điểm.
B. Bài mới:
1.Giới thiệu bài:
2.Giới thiệu phép cộng 26 + 5
- Nêu bài toán : có 26 que tính thêm 5 que tính . Hỏi tất cả có bao nhiêu que tính ?
-Muốn biết tất cả có bao nhiêu que tính ta làm như thế nào ?
- Yêu cầu hs thao tác que tính tìm kết quả
- Thao tác lại cách tìm thuận tiện nhất
- Yêu cầu 1 em lên bảng đặt tính và tính
- Yêu cầu nêu lại cách làm của mình
3. Luyện tập :
Bài 1: => Rèn kĩ năng tính
- Yêu cầu 1 em đọc đề bài .
-Yêu cầu lớp làm bài vào bảng con.
*Lưu ý: cộng qua 10 có nhớ 1sang hàng chục và ghi các số đơn vị cho thẳng cột
- Nhận xét, đánh giá
Bài 3: => Rèn kĩ năng giải toán có lời văn
- Yêu cầu 1 em đọc đề .
? Bài toán thuộc dạng ttoán gì?
-Yêu cầu lớp tự tóm tắt bài toán rồi làm bài vào vở .
- Gọi 1em lên chữa bài .
- Chấm, chữa.
Bài 4: => Củng cố kĩ năng đo độ dài đoạn thẳng.
- Yêu cầu hs sử dụng thước để đo
=> Độ dài đoạn thẳng AC bằng tổng độ dài hai đoạn thẳng AB và BC.
4. Củng cố - Dặn dò:
- Nhận xét đánh giá tiết học
- Ôn lại bảng cộng 6+5.
- Dặn về nhà luyện thêm dạng toán 26+5
- 2 em lên bảng mỗi em thực hiện theo một yêu cầu của giáo viên .
- Nghe
- Lắng nghe và phân tích bài toán .
- Thực hiện phép cộng26 + 5
- Thao tác que tính nêu kết quả
- Quan sát
- Lớp làm bảng con
26
+ 5
31
- Tính
- Làm bảng con. 3 em làm trên bảng lớp.
- Đọc đề .
- Bài toán về nhiều hơn.
- Làm bài. 1 em làm bảng lớp.
Bài giải:
Số điểm mười trong tháng này là:
16 + 5 = 21 (điểm mười )
Đáp số : 21 điểm mười
- Đo và báo cáo kết quả: Đoạn thẳng AB dài 6 cm; BC dài 5 cm; AC dài 12 cm.
- Lắng nghe, ghi nhớ.
Chính tả (nghe viết): CÔ GIÁO LỚP EM
I. Yêu cầu:
- Nghe- viết chính xác bài CT, trình bày đúng 2 khổ thơ đầu của bài Cô giáo lớp em.
- Làm được BT2; BT(3) a/ b
- GD HS ý thức giữ vở sạch-viết chữ đẹp.
*(Ghi chú: GV nhắc hs đọc bài thơ Cô giáo lớp em(sgk) trước khi viết bài CT)
II. Chuẩn bị: -Bảng phụ viết sẵn nội dung bài tập 2 ,3
III. Các hoạt động dạy- hoc:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
A. Bài cũ:
- Gọi hs lên bảng làm bài tập điền :tr / ch vào chỗ trống
- Nhận xét đánh giá
B. Bài mới:
1. Giới thiệu bài
2. Hướng dẫn nghe- viết:
2.1 Hướng dẫn hs chuẩn bị:
- Đọc đoạn viết- 2HS đọc lại
? Tìm những những hình ảnh đẹp trong khổ thơ khi cô giáo dạy học sinh tập viết?
? Bạn nhỏ có tình cảm gì với cô giáo?
*Hướng dẫn cách trình bày
? Một khổ thơ có mấy dòng thơ ?
? Chữ đầu dòng thơ viết như thế nào?
* Hướng dẫn viết từ khó:
-Đọc và yêu cầu viết các từ khó .
- Chỉnh sửa lỗi cho học sinh .
2.2. Đọc cho hs viết bài:
- Đọc thong thả từng câu, mỗi câu hoặc cụm từ đọc 3 lần.
Nhắc các em về tư thế ngồi viết, cách cầm bút, tốc độ viết.
2.3. Chấm, chữa bài:
- Đọc lại chậm rãi để học sinh dò bài
- Chấm bài nhận xét
3. Hướng dẫn làm bài tập
*Bài 2:
- Gọi hs đọc yêu cầu
- Tổ chức cho hs thi viết nhanh tiếng-từ ngữ vào VN theo thứ tự từng dòng(2,3,4)
- Yêu cầu lớp nhận xét bài làm của bạn .
-Giáo viên nhận xét đánh giá .
*Bài 3 : - Yêu cầu lớp chia thành 3 nhóm
- Phát thẻ từ cho các nhóm YC thực hiện.
-Lần lượt mời các nhóm lên gắn từ đúng .
-Yêu cầu các nhóm khác nhận xét bổ sung .
-Nhận xét chốt ý đúng .
4. Củng cố - Dặn dò:
- Nhận xét đánh giá tiết học
-Nhắc nhớ tư thế ngồi viết và trình bày sách vở
-Dặn VN học và làm bài xem trước bài mới
- 2 em lên bảng làm bài : ...ái nhà , ...ái cây , mái ...anh , quả ...anh
- Nghe
- 2HS đọc lại
- Gió đưa thoảng hoa nhài. Nắng ghé vào cửa lớp , xem chúng em học bài .
- Rất yêu thương và kính trọng cô giáo .
- Có 4 dòng thơ .
- Phải viết hoa, cách lề 3 ô.
- Viết vào bảng con : thoảng hương nhài, ghé, giảng, ngắm mãi,...
-Lớp nghe đọc chép vào vở .
- Đổi vở, sửa lỗi bằng bút chì .
- 1 em đọc
- Các nhóm thi viết nhanh. Cử đại diện nhóm đọc kết quả.
- Lớp theo dõi nhận xét, bìmh chọ nhóm tìm đúng tiếng; tìm được nhiều từ ngữ.
-thủy : thủy chung, thủy tinh, bình thủy,...
- núi : núi non, đồi núi, rừng núi,... .
-Lớp chia thành nhóm ûmỗi nhóm 3 em
- Thảo luận nhóm .
- Cử 2 bạn lên thi gắn nhanh gắn đúng từ
- Từ cần gắn : tre - che - trăng - trắng .
- Nhận xét bài bạn , đọc đồng thanh các từ và ghi vào vở
- Lắng nghe
Tập làm văn: KỂ NGẮN THEO TRANH. LUYỆN TẬP VỀ THỜI KHOÁ BIỂU
I. Yêu cầu:
1. Kiến thức:
- Dựa vào 4 tranh minh hoạ, kể được câu chuyện ngắn có tên Bút của cô giáo (BT1)
- Dựa vào thời khoá biểu hôm sau của lớp để trả lời được các câu hỏi ở BT3.
Kĩ năng:
- Rèn kĩ năng viết: Biết viết TKB ngày hôm sau của lớp theo mẫu đã học.
3. Thái độ:
- Giúp hs vận dụng kiến thức đã học vào trong đời sống hàng ngày.
*(Ghi chú: GV nhắc hs chuẩn bị TKB của lớp để thực hiện yêu cầu của BT3)
II. Chuẩn bị : - Tranh minh hoạ BT1 trong sgk.
- Bút dạ, giấy khổ to cho các nhóm viết TKB(BT2)
III. Các hoạt động dạy- học:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
A. Bài cũ :
-Gọi 1m làm lại BT2(tiết TLV T6)
- 2 em đọc tên truyện, tác giả và số trang theo thứ tự trong mục lục một tập truyện thiếu nhi(BT3)
- Nhận xét, ghi điểm
B.Bài mới:
1. Giới thiệu bài : .
2. Hướng dẫn làm bài tập :
*Bài 1: (miệng)
- Gọi 1 em đọc yêu cầu
- Hướng dẫn hs QS từng tranh, đọc lời các nhân vật trong mỗi tranh để hình dung sơ bộ diễn biến của câu chuyện.
- Hướng dẫn hs kể mẫu theo tranh 1.
? Tranh vẽ 2 bạn hs đang làm gì?
? Bạn trai nói gì?
? Bạn kia trả lời sao?
- Yêu cầu hs tập kể hoàn chỉnh tranh 1
- Hướng dẫn tương tự với tranh 2,3,4
- Yêu cầu hs kể lại toàn bộ câu chuyện theo thứ tự 4 tranh.
- Nhận xét tuyên dương những em kể tốt.
*Bài 2: (viết)
- Giúp hs nắm được yêu cầu của BT
- Gọi hs đọc TKB ngày hôm sau của lớp
- Phát giấy khổ to, bút dạ cho các nhóm yêu cầu các nhóm ghi TKB hôm sau.
- Yêu cầu cả lớp nhận xét.
* Bài 3 : (miệng)
- Yêu cầu đọc đề bài. Dựa vào TKB đã viết, trả lời câu hỏi:
? Ngày mai có mấy tiết?
? Đó là những tiết gì?
? Em cần mang những quyển sách gì đến trường?
- Nhận xét ghi điểm học sinh .
3. Củng cố - Dặn dò:
- Nhận xét đánh giá tiết học.
- Yêu cầu hs về nhà tập kể lại câu chuyện Bút của cô giáo.
- Thực hiện theo yêu cầu
- Lắng nghe
- 1em đọc
- QST lắng nghe
- 2 bạn đang chuẩn bị làm bài
- Tớ quên không mang bút
- Tớ chỉ có một cái bút
- 2 - 3 em kể
Lớp theo dõi nhận xét
- Xung phong kể lại câu chuyện
Lớp theo dõi nhận xét, bình chọn bạn kể giỏi nhất.
- Lắng nghe, mở trước mặt TKB của lớp.
- 1 em đọc TKB buổi sáng. 1 em đọc TKB buổi chiều.
- Nhận giấy thực hiện theo yêu cầu. Dán bài lên bảng đọc kết quả.
- Nhận xét
- Đọc yêu cầu. Trả lời câu hỏi.
- Nghe, ghi nhớ.
Sinh hoạt: SINH HOẠT LỚP
I.Yêu cầu:
1. Đánh giá hoạt động của lớp tuần qua
- Đề ra kế hoạch tuần tới
- Yêu cầu hs có ý thức phê và tự phê tốt, biết khắc phục các mặt còn hạn chế để vươn lên
2. Sinh hoạt theo chủ đề: Biết ơn mẹ và cô
- GD hs có ý thức kính trọng và biết ơn mẹ và cô.
II. Chuẩn bị: Một số tư liệu về người hs ngoan
III. Tiến hành sinh hoạt:
1. Ổn định tổ chức:
- Sinh hoạt văn nghệ
2.Tổ trưởng nhận xét tổ mình.
3. Lớp trưởng nhận xét, đánh giá tuần qua.
4. GVĐánh giá hoạt động của lớp tuần qua:
* Ưu điểm:
- Vệ sinh trường lớp sạch sẽ
- Đi học đúng giờ, đảm bảo sĩ số
- Chuẩn bị đồ dùng học tập đầy đủ
- Sinh hoạt 15 phút đầu giờ có hiệu quả, cần phát huy
* Tồn tại:
- Vẫn còn tình trạng nói chuyện trong lớp ( Sơn, Khanh)
- Đọc bài còn nhỏ (Chung, Anh, Vy)
- Chữ viết chưa đẹp (Đức, Nhật)
5. Kế hoạch tuần tới:
- Học tập tốt chào mừng ngày 20/10
- Duy trì nề nếp lớp
- Học bài và làm bài đầy đủ trước khi đến lớp
- Giúp đỡ nhau trong học t ập
- Trang phục gọn gàng, sạch sẽ, đúng quy định
- Vệ sinh trường, lớp sạch sẽ
6. Sinh hoạt theo chủ đề: Người con ngoan
- Cho hs đọc bài thơ: Mẹ ( Trần Quốc Minh )
? Mẹ đã làm gì để con ngủ được ngon giấc?
?Người mẹ được so sánh với những hình ảnh nào?
? Các em đã làm được những việc gì để giúp đỡ bố mẹ?
7.Nhận xét đánh giá:
- Nhận xét giờ sinh hoạt. Tuyên dương tổ, cá nhân có ý thức tốt
File đính kèm:
- GAN L2 Tuan 7sang.doc