Giáo án (buổi chiều) - Lớp 4 - Trường TH Phan Rí Thành 2 - Tuần 17

 I.MỤC TIÊU :

 - HS hiểu biết thêm về trang trí hình vuông và sự ứng dụng của nó trong cuộc sống

 - HS biết chọn hoạ tiết và trang trí được hình vuông

 - HS cảm nhận được vẻ đẹp của trang trí hình vuông

 II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :

- GV: SGK, một số đồ vật có ứng dụng trang trí hình vuông như: khăn vuông, khăn trải bàn

- Hình hướng dẫn các bước trang trí hình vuông

 III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :

 1. Kiểm tra bài cũ:

 - Nhận xét sản phẩm bài trước

 

doc5 trang | Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 972 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án (buổi chiều) - Lớp 4 - Trường TH Phan Rí Thành 2 - Tuần 17, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 17 Thứ hai, ngày 15 tháng 12 năm 2008 Mĩ Thuật VẼ TRANG TRÍ: TRANG TRÍ HÌNH VUÔNG I.MỤC TIÊU : - HS hiểu biết thêm về trang trí hình vuông và sự ứng dụng của nó trong cuộc sống - HS biết chọn hoạ tiết và trang trí được hình vuông - HS cảm nhận được vẻ đẹp của trang trí hình vuông II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : GV: SGK, một số đồ vật có ứng dụng trang trí hình vuông như: khăn vuông, khăn trải bàn Hình hướng dẫn các bước trang trí hình vuông III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : 1. Kiểm tra bài cũ: - Nhận xét sản phẩm bài trước 2. Bài mới * HĐ1: Quan sát, nhận xét - GV giới thêịu một số bài trang trí hình vuông và hình 1,2 trang 40 SGK để HS nhận xét và tìm ra cách trang trí: + Có nhiều cách trang trí hình vuông + Các hoạ tiết được sắp xếp đối xứng qua các đường chéo và các đường trục + Hoạ tiết chính thường to hơn, ở giữa + Những hoạ tiết giống nhau sẽ vẽ bằng nhau, cùng màu + Màu sắc và đậm nhạt làm rõ trọng tâm bài * HĐ2: Cách trang trí hình vuông - GV hướng dân: + Kẻ các trục + Tìm và vẽ các nmảng trang trí - Gv sử dụng hoa lá đơn giản để hướng dẫn HS: Cách sắp xếp hoạ tiết, Cách vẽ hoạ tiết vào các mảng - GV gợi ý cách vẽ màu * HĐ3: Thực hành: - HS làm bài theo nhóm trên khổ giấy A4 - GV quan sát, giúp đỡ HS * HĐ4: Nhận xét đánh gia: - HS trình bày sản phẩm - Các nhóm nhận xét và xếp loại các nhóm có sản phẩm đẹp **************************************** Đạo Đức YÊU LAO ĐỘNG (Tiết 2) I . MỤC TIÊU - YÊU CẦU 1 - Kiến thức :Củng cố kiến thức đã học ở Tiết 1 . 2 - Kĩ năng :Tích cực tham gia các công việc lao động ở lớp , ở trường , ở nhà phù hợp với khả năng của bản thân. 3 - Thái độ :HS biết phê phán những biểu hiện chây lười lao động . * Giảm: ghép bài tập 3 và 4; Bài tập 1 thay bằng trắc nghiệm II . ĐỒ DÙNG HỌC TẬP GV : SGK HS : SGK III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 1. Kiểm tra bài cũ : Yêu lao động - Hãy nêu lợi ích của lao động ? 2.Bài mới * HĐ1: Làm việc theo nhóm đôi ( bài tập 5 SGK ) - Trao đổi với nhau về nội dung theo nhóm đôi . - Vài HS trình bày trước lớp . - Lớp thảo luận , nhận xét. - Nhận xét và nhắc nhở HS cần phải cố gắng , học tập , rèn luyện để có thể thực hiện để thực hieện ước mơ nghề nghiệp tương lai của mình . * HĐ2: HS trình bày , giới thiệu về các bài viết , tranh vẽ . - Trình bày , giới thiệu các bài viết , tranh các em đã vẽ về một công việc mà các em yêu thích và các tư liệu sưu tầm được . - Cả lớp thảo luận , nhận xét . - GV: Nhận xét , khen những bài viết , tranh vẽ tốt . Kết luận : + Lao động là vinh quang . Mọi người đều cần phải lao động vì bản thân gia đình và xã hội . +Trẻ em cũng cần tham gia các công việc ở nhà , ở trường và ngoài xã hội phù hợp với khả năng của bản thân . 3. Củng cố – dặn dò - Thực hiện nội dung “ Thực hành “ trong SGK . - Chuẩn bị : Kính trọng , biết ơn người lao động . ******************************************************************************** Thứ ba ngày 16 tháng 12 năm 2008 Khoa Học ÔN TẬP HỌC KÌ I I-MỤC TIÊU: - Củng cố và hệ thống hoá kiến thức: +Tháp dinh dưỡng cân đối. +Một số tính chất của nước và không khí; thành phần chính của không khí. +Vòng tuần hoàn của nước trong tự nhiên. +Vai trò của nước trong không khí và trong sinh hoạt, lao động sản xuât và vui chơi giải trí. Học sinh có khả năng vẽ tranh cổ động bảo vệ môi trường nước và không khí. * Giảm: Sưu tầm chuyển thành trò chơi II- ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Hình vẽ “Tháp dinh dưỡng cân đối” chưa hoàn thiện đủ dùng cho cả nhóm. - Giấy khổ to, bút màu đủ dùng cho cả nhóm. III-CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC CHỦ YẾU: 1.Kiểm tra bài cũ: - Không khí gồm những thành phần nào? 2. Bài mới * HĐ1: Trò chơi “A nhanh, ai đúng” - Chia nhóm, phát hình vẽ “Tháp dinh dưỡng cân đối” chưa hoàn thiện. - Yêu cầu các nhóm thi đua hoàn thiện. -Đại diện các nhóm trình bày. -HS trả lời các câu hỏi và được cộng điểm cho nhóm nếu trả lời đúng. - Nhận xét các sản phẩm và tuyên bố kết quả thi đua. - Đọc lần lượt các câu hỏi đã chuẩn bị trứơc. +Không khí có những thành phần nào? +Không khí có những tính chất gì? * HĐ2: Trò chơi về việc sử dụng nước, không khí trong sinh hoạt, sản xuất và vui chơi - Các nhóm thảo luận đóng vai để nói về việc sử dụng nước trong sinh hoạt, sản xuất, vui chơi. Các thành viên phân công làm việc. - Các nhóm trình bày tiểu phẩm của nhóm mình và trả lời câu hỏi nếu có của ban giám khảo. Nhận xét các nhóm khác. - Nhận xét, đánh giá và cho điểm theo nhóm. * HĐ3:.Vẽ tranh co åđộng - Yêu cầu HS chọn chủ đề cho tranh của nhóm: Bảo vệ môi trường nước và bảo vệ môi trường không khí. - Nhóm trưởng điều khiển các bạn làm việc theo chủ đề đã chọn. - Trình bày kết quả làm việc. Đại diện nêu ý tưởng của nhóm. - Các nhóm khác bình luận, góp ý. Đánh giá cho điểm 3.Củng cố - Dặn dò: - Triễn lãm các bức tranh và tài liệu trong hoạt động 2 và 3, cho HS tham quan tự do trong lớp, có thể đặt câu hỏi cho các nhóm. - Chuẩn bị bài sau, nhận xét tiết học. **************************************** Rèn chữ viết RẤT NHIỀU MẶT TRĂNG I.MỤC TIÊU: Rèn chữ viết bài RẤT NHIỀU MẶT TRĂNG Viết chữ đúng chuẩn, đẹp. II-CÁC HOẠT ĐỢNG DẠY – HỌC; * HĐ1: Rèn chữ. - Rèn và sửa mợt sớ chữ chưa đúng chuẩn. - HS tập viết nháp hoặc bảng con. * HĐ2: Thực hành - HS viết cả bài. - Trình bày bài viết đẹp. - GV theo dõi, uớn nắn HS. * Củng cớ– dặn dò. ******************************************************************************** Thứ tư ngày 17 tháng 12 năm 2008 Địa lí ÔN TẬP I-MỤC TIÊU: hs xác định vị trí các bài đã học trên bản đồ địa lý Việt Nam. Trình bày được các đặc điểm tiêu biểu vả dãy Hồng Liên Sơn, tây Nguyênvà đồng bằng Bắc Bộ. II-CÁC HOẠT ĐỢNG DẠY – HỌC: KTBC: Thủ Đơ hà Nội. Giới thiệu- Ghi bảng. * HĐ1: làm việc với bản đồ. - GV HDHS xáx định vị trí các địa danh đã học. - GV xáx định vị trí trên bản đồ. * HĐ2: làm việc theo nhĩm - GV hỏi – HS trả lời. - Đại diện nhĩm trình bày, lớp nhận xét GV chốt ý đúng. Kết luận chung. 3. Củng cố - dặn dị. **************************************** Toán (BS) ƠN TẬP: CỦNG CỐ KIẾN THỨC ĐÃ HỌC I - MỤC TIÊU: Ơn tập củng cố các kiến thức đã học. II-CÁC HOẠT ĐỢNG DẠY – HỌC: HS làm bài V4 HS làm bài VBT tốn tập 1, tiết 83 HS tự làm bài - sửa bài * Dặn dị ******************************************************************************** Thứ năm ngày 18 tháng 12 năm 2008 Toán (BS) I - MỤC TIÊU: Ơn tập củng cố các kiến thức đã học. II-CÁC HOẠT ĐỢNG DẠY – HỌC: HS làm bài V4 HS làm bài VBT Đặt tính rồi tính: 764325 + 1268757 ; 516342 – 72673 2. Tìm x: x x 30 = 2340 3. Một cửa hàng tuần đầu bán d8ược 2050kg đường, tuần thứ hai bán được 2130kg đường. Tuần thứ ba bán được nhiều hơn tuần thứ hai 80kg đường. Hỏi trung bình mỗi tuần bán được bao nhiêu kg đường ? * Củng cố - Dặn dị. **************************************** Tiếng Việt (BS) LUYỆN TẬP I-MỤC TIÊU: Củng cớ kiến thức về văn kể chuyện, viết thư, miêu tả.. II-CÁC HOẠT ĐỢNG DẠY – HỌC: - Củng cớ kiến thức. - Đề bài: Nhân dịp năm mới, hãy viết thư thăm và chúc bạn. * Nhận xét- dặn dò. ******************************************************************************** Thứ sáu ngày 19 tháng 12 năm 2008 Đạo Đức CŨNG CỐ YÊU LAO ĐỢNG I-MỤC TIÊU: củng cớ hành vi đạo đức cho HS qua việc giải các bài tập. II-CÁC HOẠT ĐỢNG DẠY – HỌC: - HS nhắc lại ghi nhớ. - HS làm bài tập vở Đạo đức. - Củng cớ hành vi Đạo đức. * Nhận xét – dặn dò. Hết tuần 17 ********************************************************************************

File đính kèm:

  • docBuoi chieu - Tuan 17.doc