I. Yêu cầu: -Bước đầu thuộc bảng chia 7 và vận dụng được phép chia 7 trong giải toán.
- Biết xác định 1/7 của một hình đơn giản.
Bài tập cần làm: Bài 1, Bài 2( cột 1,2,3), Bài 3, Bài 4
II. Chuẩn bị: T :Bảng phụ hoặc bảng sẵn dán lại BT2. - HS : bảng con, vở
8 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1417 | Lượt tải: 3
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Buổi chiều Lớp 3 Tuần 6 Trường Tiểu học Hồ Chơn Nhơn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CỦA MỘT SỐ VÀ GIẢI TOÁN
I.Yêu cầu:
Củng có kiến thức đã học về cách tìm một trong các thành phần bằng nhau của một số .Biết giải các bài toán có liên quan đến nội bài học trên. Phát huy tính tích cực tự giáchọc tập của học sinh
II.Chuẩn bị:
- T : Bảng phụ, - HS : Bảng con, sgk, vở .
III. Các hoạt động dạy học
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1. Bài cũ : Yêu cầu 2HS lên bảng làm bài tập sau
6 x 5 = 6 x 9 = 9 x 5 = 6 x8=
- Nhận xét -Ghi điểm
2. Bài mới: a. Giới thiệu bài :
Hướng dẫn làm bài tập
Bài 1 : Củng cố cách tìm 1 trong các phần bằng nhau của một số . Yêu cầu HS đọc đề
.Tìm 1/2của 10 bông hoa là ....bônghoa
.Tìm 1/6của 18 giờ là ....giờ
.Tìm 1/4của 24 kg là ....kg
.Tìm 1/5của 35m là ....m
Bài 2 Rèn kĩ năng giải toán có liên quan đến phép chia
Nhìn tóm tắt đặt đề toán và suy nghĩ giải bài toán theo đề mà em vừa đặt
Kg gạotẻ nếp
Tóm tắt
?
40 kg gạo
Yêu cầu HS đặt đề.
Yêu cầu HS làm bài vàovở
- Theo dõi và nhận xét
Bài 3: Củng cố về giải toán có liên quan đến cách tìm 1 phần mấy của 1 số.
Treo bảng phụ yêu cầu HS đọc đề
+ Bài tập yêu cầu chúng ta
Yêu cầu làm bài vào vở
3 Củng cố dặn dò : Nhận xét giờ học uyên dương những em tích cực học tập
- 1 HS lên bảng làm. Lớp làm bảng con
- Cả theo dõi và nhận xét
- 2 HS đọc
1 em lêm bảng làm cả lớp làm vở
Theo dõi đối chiếu
1/2của 10 bông hoa là .5.bônghoa
.Tìm 1/6của 18 giờ là .3..giờ
.Tìm 1/4của 24 kg là .6..kg
.Tìm 1/5của 35m là ..7.m
Vài em nêu đề toán
1 em lên bảng làm cả lớp làm bài
Tìm số học giỏi của lớp 3a
Cho biết lớp 3a có tổng số học sinh 32 bạn ,trong đó số học sinh giỏi chiếm 1/4
1 em lên bảng làm cả lớp làm vào vở
Theo dõi nhận xét
Bài giải
Số học sinh giỏi của lớp 3a là:
32 : 4 = 8 ( học sinh )
Đáp số 8 học sinh
Ngày soạn : 13 /10/2009
Ngày giảng : Thứ năm ngày 15 tháng 10 năm 2009
LUYỆN VIẾT CHỮ ĐẸP BÀI TUẦN 6
I.Yêu cầu:
- Rèn kĩ năng viết đúng mẩu chữ D, L, C, N từ, câu ứng dụng. Giáo dục cho HS ý thức giữ vở sạch chữ đẹp
II.Chuẩn bị:
- T : Mẫu chữ D, L, C, L , Bảng phụ ghi câu ứng dụng
- HS : Bảng con, vở luyện viết chữ đẹp.
III Các hoạt động dạy học
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1. Bài cũ: Yêu cầu HS viết các chữ : rảnh rang, dịu dạng . Theo dõi và nhận xét.
2. Bài mới : Giới thiệu bài :
Luyện viết: Cho SH quan sát D, Đ, H, K .
Nêu quy trình viết hoa. Viết mẫu lên bảng:
C N
D L
- Yêu cầu HS luyện viết
*. Luyện viết câu ứng dụng
+ Nhận xét về độ cao, khoảng cách các chữ
+ Những chữ nào được viết hoa ?
- Viết bảng con
*. Luyện viết hai câu ứng dụng
- Treo bảng phụ yêu cầu HS đọc 2 câu tục ngữ
- Yêu cầu HS đọc câu tục ngữ
- Nhận xét câu ứng dụng có các chữ cái có
chiều cao như thế nào ?
- Yêu cầu HS viết bài vào vở theo 2 kiểu chữ xiên và đứng
- Theo dõi và nhận xét
*. Luyện viết bài vào vở:
Yêu cầu HS thực hiện viết bài vào vở
Thu vở và nhận xét
- 2 HS viết bảng. Lớp viết bảng con
Theo dõi nhận xét
- Nhắc lại.
- Quan sát.
- Suy nghĩ trả lời
-Nêu D,Đ. H. L,
- Viết bảng con
Đọc : Công cha như núi Thái Sơn
Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra
Dù ai nói ngả nói nghiêng
Lòng ta vẫn vững như kiềng ba chân
- Viết 1 dòng chữ hoa D,Đ.
Viết 1 dòng chữ hoa H,K
- Vieát 2 doøng caâu öùng duïngtheo kieåu chöõ ñöùng
Vieát 2 doøng caâu öùng duïngtheo kieåu chöõ xieân
Thöïc hieän vieát baøi vaøo vôû
3. Củng cố - dặn dò : Nhận xét tiết học. Về nhà viết tiếp bài tuần 7
TOÁN
LUYỆN TẬPCHIA SỐ CÓ HAI CHỮ SỐ CHO SỐ CÓ MỘT CHỮ SỐ
GIẢI TOÁN CÓ LỜI VĂN
I. Mục tiêu: Biết cách thực hiện chia số có hai chữ số .Giải toán liên quan đến phép chia .Giáo dục các em có ý thức tự giác trong khi làm bài .
II.Chuẩn bị:
- T : Bảng phụ - HS : bảng con, vở
III.Các hoạt động dạy học
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1. Bài cũ : Thực hiện phép tính sau
96 :3 = ? 81 : 3 = ?
- Nhận xét - Ghi điểm
2. Bài mới : Giới thiệu bài :
Hướng dẫn làm bài tập
Bài 1: Củng cố về cách đặt tính và thực hiện chia số có hai chữ số cho số có một chữ số
Yêu cầu HS đọc đề ghi lên bảng.
48 : 4 , 86 : 2 , 24 : 2 56 :7
Yêu cầu vài HS nêu cách thực hiện phép chia
Theo dõi nhận xét
Bài 2 : Rèn kĩ năng thực hiện phép chia
Đọc yêu cầu của đề
Yêu cầu HS làm bài vào vở
68 :2 ,44 : 4 , 99 : 3 , 42 : 6 , 45 : 5 , 36 : 4
Chấm chữa bài nhận xét
Bài 3: Cũng cố về giải toán có liên quan đến chia số có hai chữ số cho số có một chữ số
Treo bảng phụ yêu cầu đọc đề
+ Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì ?
+ Bài toán cho biết gì ?
Yêu cầu làm bài vào vở
Thu bài -Chấm nhận xét
Bài 4 : Củng cố cách tìm thành phần chưa biết
Ghi đề lên bảng
Yêu cầu đọc đề
Suy nghĩ làm bài
Y x 4 = 80 Y x 5 = 55 Y x 6 = 54
x : 3 = 17 x : 6 = 28 x : 4 = 72
- 2 HS lên bảng làm lớp làm bảng con
- Lớp theo dõi và nhận xé
2 HS lên bảng làm
Cả lớp làm bảng con .
4 8 4 86 2
0 8 1 2 06 43
0 0
2 4 2 56 7
0 4 12 56 8
0 0
Đọc đề Đặt tính rồi tính
3 em lên bảng làm
Cả lớp làm vở
Đọc đề
Tìm số vải cửa hàng còn lại là bao nhiêu m vải
Cửa hàng có 54 m vải Và đã bán đi 1 /6 số m vải đó
Làm bài vào vở 1 em lên bảng làm
Bài giải
54 : 6 = 9 ( m)
Số m vải cửa hàng còn là:
54 - 9 = 45 ( m)
Đáp số 45 m vải
3 em lên bảng làm, lớp làm vào vở
Theo dõi nhận xét
3 Củng cố dặn dò : Nhận xét giờ học -Tuyên dương những em tích cực học tập
HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ LÊN LỚP
SINH HOẠT THEO CHỦ ĐIỂM : " TRUYỀN THỐNG NHÀ TRƯỜNG"
I. MỤC TIÊU : Phát động phong trào họctập tốt chào mừng này 20/210
- Giúp HS hiểu được truyền thống tốt đẹp của nhà trường.
- Lao động chăm sóc tốt công trình măng non.
- Vệ sinh trường lớp sạch sẽ.
Biết được cách tiến hành một tiết sinh hoạt sao nhi
Giáo dục các em có ý thức giữ gìn trường lớp sạch
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
- T : Tư liệu về truyền thống nhà trường.
- HS : Nắm được quy trình sinh hoạt sao
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động 1 :
* Tìm hiểu về truyền thống nhà trường .
- Nêu một số câu hỏivà yêu cầu HS từ suy nghĩ trả lời:
+ Trường đã đổi tên mấy lần ?
...Trường đã đổi tên ba lần
+ Hiện nay trường có tên là gì ?
...Trường có tên là trường tiểu học Hồ Chơn Nhơn
- Lần lượt trả lời cá nhân.
- Kết luận những ý kiến đúng của HS.
Hoạt động 2 : Tiến hành sinh hoạt sao
Tiến hành sinh hoạt dưới điều khiển của các sao trưởng
Bổ sung một số kế hoach tuần sau
- Tiếp tục duy trì nề nếp hiện có
- Thi đua học tập tốt chào mừng ngày 20/10
- Đăng kí ngày học tốt tuần học tốt
- Trang trí không gian lớp học
- Chăm sóc tốt công trình măng non
Hoạt động2 :
* Tiến hành làm vệ sinh trường lớp.
- Lớp trưởng tiến hành phổ biến và giao nhiệm vụ cho các tổ.
- Lớp phó phụ trách lao động phân công từng công việc cụ thể cho các tổ.
- Lớp tiến hành vệ sinh toàn bộ.
- Quan sát và theo dõi nhắc nhở HS.
- Tập hợpp lớp sau khi đã hoàn thành công việc. Cho HS vào lớp.
Dặn dò: Về nhà các em tìm hiểu thêm những tài liệu về lịch sử trừơng và hiểu thêm vì sao trường lại có tên là : " Trường tiểu học Hồ Chơn Nhơn ".
Ngày soạn: 7/10/2009
Ngày giảng: Thứ sáu ngày 16 tháng 10 năm 2009
TỰ NHIÊN XÃ HỘI
LUYỆN TẬP BÀI TUẦN 6
I.Mục tiêu:
- Củng cố lại kiến thức đã học về cơ quan bài tiết nước tiểu và vai trò của việc giữ vệ sinh cơ quan bài tiết nước tiểu .
- Giáo dục các em có ý thức giữ gìn bảo vệ cơ quan thần kinh .
II. Chuẩn bị: - T :Tranh minh hoạ ở sgk trang26, 27, bút dạ giấy khổ to
- HS : Vở bài tập TNXH
III.Các hoạt động dạy học
Hoạtđộng dạy
Hoạt động học
1. Bài cũ : Yêu cầu HS trả lời : Nêu các bộ phận của cơ quan bài tiết nước tiểu
- Theo dõi và nhận xét.
2.Bài mới: Giới thiệu bài
Hoạt động 1: Củng cố về bàivệ sinh cơ quan bài tiết nước tiểu
Cách tiến hành :
- Ghi sẵn viêïc nên làm và không nên làm vào phiếu với nội dung sau :
1. Uống nước thật nhiều
2. Tắm rửa vê sinh thường xuyên
3. Nhịn đi giải
4. Mặc quần áo ẩm ướt
5. Không nhịn đi giải lâu
7. Giặt giũ sạch sẽ quần áomặc
- Yêu cầu HS làm phiếu cá nhân
Hoạt động 2: Củng cố về cơ quan thần kinh
- Hoạt động cá nhân yêu cầu trả lời câu hỏi
+ Kể tên các cơ quan thần kinh
+ Não tuỷ sống nằm ở đâu ?
+ Nêu vai trò của cơ quan thần kinh ?
- Theo dõi hoạt động của HS.
Nhận xét chốt ý
- 1 HS lên bảng trả lời.
...Thận ,ống dẫn nước tiểu ,bàng quang ,bóng đái .
- Lớp theo dõi và nhận xét.
- Đọc nội dung phiếu
- Suy nghĩ làm bài vào phiếu .
Đáp án đúng
Việc không nên làm :
1. Uống nước thật nhiều
3. Nhịn đi giải
4. Mặc quần áo ẩm ướt
Việc nên làm:
2. Tắm rửa vê sinh thường xuyên
5. Không nhịn đi giải lâu
6. Uống đủ nước
7 Giặt giũ sạch sẽ quần áomặc ...não ,tuỷ sống và các giây thần kinh
...não nằm trong hộp sọ
...tuỷ sống nằm trong cột sống. Não và tuỷ sống là trung ương thần kinh điều khiển mọi hoạt động của cơ thể
3. Củng cố - dặn dò : Nhận xét tiết học. Tuyên dương những bạn học tập tích cực .
THỦ CÔNG
GẤP,CẮT DÁN NGÔI SAO NĂM CÁNH VÀ LÁ CỜ ĐỎ SAO VÀNG(TIẾT 2)
I .Mục tiêu: Giúp HS biết cách gấp, cắt ,dán ngôi sao năm cánh và lá cờ đỏ sao vàng đúng qui trình kĩ thuật.
- Giáo dục HS yêu thích sản phẩm cắt dán hình.
- Hứng thú với giờ học gấp hình ,yêu thích sản phẩm gấp, cắt, dán có ý thức giữ gìn vở sạch, đẹp.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- T : Mẫu có kích thước đủ lớn để HS quan sát. Tranh quy trình bằng gấy.
- HS : sgk, vở
III.Các hoạt độn g dạy
Hoạt động dạy
HOẠT ĐỘNG HỌC
- Nêu yêu cầu tiết học, giới thiệu tựa, ghi tựa
- Treo tranh qui trình
Ghi bảng nhanh các bước:
Bước 1: Gấp giấy để cắt ngôi sao vàng năm cánh
Bước 2: Cắt ngôi sao vàng năm cánh
Bước 3: Dán ngôi sao vàng năm cánh vào tờ giấy màu đỏ để được lá cờ đỏ sao
Tổ chức cho HS thực hành
Chú ý, theo dõi, uốn nắn HS còn yếu.
Lưu ý HS bước 1
- Nhận xét , đánh giá
3HS nhắc laïi
HS nhắc lại các bước thực hiện
HS lên baûng thao tác lại các bước.
Thực hành gấp ,cắt, dán ngôi sao và lá cờ.
Trưng bày sản phẩm theo tổ, nhận xét ,đánh giá sản phẩm của bạn
3. Củng cố - dặn dò :
- Nhận xét thái độ học tập và làm việc của HS,
- Dặn chuẩn bị bài gấp, cắt dán bông hoa.
File đính kèm:
- giao an chieu lop3 tuan 6.doc