I.Mục tiêu :
* Hoàn thiện 1 số bài tập trong ngày.
Giúp HS:
* Ôn tập củng cố về biểu tượng đường gấp khúc, hình vuông, hình chữ nhật, hình tam giác .
-Thực hành về tính độ dài đường gấp khúc, chu vi một số hình.
* Giáo dục Hs chăm chỉ học tập.
II. Đồ dùng dạy –học :
- Phấn màu.
III. Các hoạt động dạy- học chủ yếu:
44 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2214 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án buổi 2 Lớp 3 chuẩn, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ọp .
Yêu cầu một số em trình bày
GV cùng cả lớp nhận xét sửa chữa.
- 3 hs lờn bảng
- Nhận xột thống nhất kq
a) Đọc như vẹt
b) Chậm như rựa
c) Tốt gỗ hơn tốt nước sơn.
-Đọc theo yêu cầu .
-Nêu mục đích .
-Tình hình
Nguyên nhân dẫn đến
-Cách giải quyết
+Giao việc cho từng người
-Nhận xét bổ sung cho nhau.
-HS làm bài vào vở.
-Một số em trình bày
-Hs nhận xét góp ý cho nhau (Theo hướng dẫn )
Tuan 3
Hướng dẫn học
I.Mục tiêu :
* Hoàn thiện các bài tập trong ngày .
* Rèn kĩ năng thực hành nhân số có hai chữ số với số có một chữ số.
- Củng cố ý nghĩa của phép nhân.
- áp dụng bảng nhân 6 và cách nhân để giải toán
- Củng cố tên gọi thành phần và kết quả phép nhân
* Giỏo dục hs hứng thỳ với mụn học.
II. Đồ dùng dạy - học :
Phấn màu.....
IIi. Các hoạt động dạy- học chủ yếu :
ND - TL
Giỏo viờn
Học sinh
HĐ1: Hoàn thiện một số bài tập trong ngày
(10')
HĐ2: (22') Củng cố kĩ năng nhân số có hai chữ số với số có một chữ số
HĐ3: áp dụng bảng nhân trong tính toán
C. Củng cố-Dặn dò. (3')
- Gv theo dừi và hỗ trợ hs.
Bài 1: Đặt tính rồi tính
Yêu cầu HS tự làm bài -Đổi chéo vở để kiểm tra cho nhau
Bài 2: Nối hai phép tính có cùng kết qủa
-Yêu cầu HS tự làm bài. 1 HS lên bảng
-Nhận xét thống nhất kết quả
-Yêu cầu HS nêu cách tính
Bài 3: Mỗi ngăn có 32 quyển sách. Hỏi 3 ngăn như thế có bao nhiêu quyển sách?
Yêu cầu HS tự làm bài rồi chữa
Bài 4: Tìm x:
- Nhận xét tiết học
- HS lên bảng
-Nêu yêu cầu bài tập .
-2H lên bảng làm bài. Nhận xét góp ý
-Nêu yêu cầu bài tập
-Tự làm bài - 2 HS lên bảng
22x4 14x2 33x2 20x3
4x7 44x2 30x2 11x6
-Đọc yêu cầu bài tập
-Hs tự làm bài rồi chữa bài
Bài giải
3 ngăn như thế có số quyển sách là:
32 x 3 = 96 (quyển sách)
Đáp số: 96 quyển sách
- Thống nhất kết quả
Nêu yêu cầu bài tập. 2HS lên bảng làm
X:4 = 21 x: 3= 31 x:4 = 22
X =21x4 x =31x3 x = 22x4
X =84 x = 93 x = 88
Tuan 2 Hướng dẫn học
I.Mục tiêu :
* Hoàn thiện 1 số bài tập trong ngày.
Giúp HS :
* Biết cách thực hiện phép trừ các số có 3 chữ số( có nhớ 1 lần ở hàng chục hoặc hàng trăm)
- áp dụng để giải bài toán có lời văn bằng một phép tính trừ
* HS yêu thích môn toán
II. Đồ dùng dạy –học :
- Phấn mầu
IIi. Các hoạt động dạy- học chủ yếu :
ND - TL
Giỏo viờn
Học sinh
HĐ 1: Hoàn thiện một số bài tập trong ngày(10)
HĐ2:20HD HS thực hiện
phép trừ các số có 3 chữ số Có nhớ 1 lần
C.Củng cố –Dặn dò:(2’)
Bài 1: Tính
(Củng cố cách thực hiện phép thực hiện phép trừ )
-Yêu cầu hs tự làm bài rồi chữa bài
Bài 2: Tính
Bài 3 : Giải toán
-Yêu cầu hs tự giải bài toán - Đổi vở kiểm tra bài cho nhau
-Nhận xét tiết học .
-1 hs thực hiện trên bảng –Lớp thực hiện vào vở
Nêu yêu cầu bài tập
-Tự làm bài vào vở bài tập –2 hs làm trên bảng
-Hs đổi vở nhận xét bài cho nhau
Thống nhất kết quả trên bảng
-Đọc yêu cầu bài tập
-Tự giải bài toán –1 hs lên bảng –KT chéo bài cho nhau –Nhận xét bài trên bảng
Bài giải
Mai sưu tầm được số ảnh là:
335 – 128 = 207 (ảnh )
Đáp số : 207 ảnh
Hướng dẫn học
I.Mục tiêu :
* Hoàn thiện 1 số bài tập trong ngày.
Giúp hs:
* Biết tính giá trị biểu thức có phép nhân, phép chia.
* Giải toán có lời văn bằng một phép tính cộng hoặc trừ.
* Giáo dục Hs chăm chỉ học tập.
II. Đồ dùng dạy –học :
- Phấn màu
IIi. Các hoạt động dạy- học chủ yếu :
HĐ 1: Hoàn thiện một số bài tập trong ngày
HĐ2:(13’)Củng cố kỹ năng tính giá trị biểu thức
HĐ3:(15’)áp dụng giải toán
4.Củng cố-Dặn dò. (2’)
Bài tập 1:tính
- GV chép đề bài lên bảng, yêu cầu hs nêu cách tính giá trị biểu thức.
- Gọi hs lên bảng làm, ở dưới làm vào vở
- Gọi hs nhận xét
Bài 2: yêu cầu hs đọc đề
- Yêu cầu HS làm bài và chữa bài
- Hs nhận xét
-Bài 3: đọc bài toán rồi giải
-Yêu cầu hs nêu đầu bài toán
- Gọi hs nêu cách giải
-Yêu cầu 1HS lên bảng giải
-T cùng cả lớp nhận xét
Nhận xét tiết học.
-Làm bài tập ở nhà vbt.
-2 hs lên bảng, lớp làm bảng con
-Làm bài tập 1,2, 3 vào vở
-Nêu yêu cầu bài tập, nêu cách tính
5x3+132=
15 +132=147
32:4+106 =
8 +106=114
20x3:2=
60: 2 =30
-Đọc yêu cầu bài
-Hs suy nghĩ và trả lời bài –nhận xét bổ sung
-Làm bài cá nhân vào vở, 1hs lên bảng.
Bài giải
Bốn bàn như vậy có số hs là:
2x4=8( học sinh)
Đáp số : 8 học sinh
-
Hướng dẫn học
I Mục tiêu:
* Hoàn thiện 1 số bài tập trong ngày.
Giúp hs :
1.Mở rộng vốn từ về trẻ em, tìm được các từ về trẻ em, tính nết của trẻ em, tình cảm hoặc sự chăm sóc của người lớn với trẻ em .
2. Ôn kiểu câu: Ai (con gì, cái gì ) là gì ?
II. Đồ dùng dạy –học :
- Phiếu học tập
IIi. Các hoạt động dạy- học chủ yếu :
HĐ2: (18’)HD HS ôn kiểu câu ai...Là gì
Củng cố –Dặn dò
-Nhận xét tiết học
HĐ 1: Hoàn thiện một số bài tập trong ngày
HĐ1:(12’) Mở rộng vốn từ về trẻ em
-Yêu cầu hs làm bài tập 1:(VBT) trên phiếu lớn
-T chia nhóm –Yêu cầu hs thảo luận nhóm và làm trên phiếu học tập
-Yêu cầu đại diện nhóm trình bày kết quả
+Thống nhất kết quả
Bài 2: Gạch phân biệt các bộ phận
-Yêu cầu hs tự làm bài trên vở bài tập
-Chữa bài – nhận xét kết quả
Bài 3:Đặt câu hỏi cho bộ phận in đậm
-T HD hs làm bài: Đặt đúng câu hỏi cho bộ phận in đậm
-Yêu cầu hs trả lời miệng từng câu
-Yêu cầu hs làm bài vào vở bài tập
-Nêu yêu cầu bài tập
-H thảo luận và điền vào phiếu theo yêu cầu
-Đại diện nhóm trình bày kết quả -Nhận xét
-Ghi vào vở bài tập
-Nêu yêu cầu bài tập
-H tự làm bài
-1 hs làm trên bảng lớp
Thiếu nhi là măng non của đất nước.
Chúng em là học sinh tiểu học.
Chích bông là bạn của trẻ em.
-Chữa bài và thống nhất kết quả
-Nêu yêu cầu bài tập
-Chú ý theo dõi
Cây gì là hình ảnh thân thuộc của làng quê Việt Nam?
Ai là những chủ nhân tương lại của đất nước?
Đội Thiếu niên Tiền phong HCM là gì?
tuan 7
Hướng dẫn học
I, Mục tiêu:
* Hoàn thiện bài tập trong ngày .
* GV Củng cố việc học thuộc bảng và sử dụng bảng nhân 7 để làm tính, giải toán.
- Nhận biết về tính chất giao hoán của phép nhân qua các ví dụ cụ thể .
* HS yêu thích học toán.
II. Đồ dùng dạy –học :
- Phấn màu.....
IIi. Các hoạt động dạy- học chủ yếu :
ND - TL
Giỏo viờn
Học sinh
HĐ1: Hoàn thiện một số bài tập trong ngày
(10’)
HĐ2:Củng cố bảng nhân 7
(20’
HĐ3:Vận dụng giải toán
Củng cố –Dặn dò
-Nhận xét tiết học ( 3’)
GV hỗ trợ hs cũn lỳng tỳng
Bài 1: Tính
Yêu cầu HS tự làm bài
Chữa bài
Bài 2: Tính X
-Yêu cầu tự giải bài
-Thông báo kết quả trên bảng
Bài 3: áp dụng giải toán
-Yêu cầu tự giải bài toán
-Thông báo kết quả trên bảng
-Nêu yêu cầu bài tập. Tự làm bài tập. Đổi chéo vở kiểm tra.
-1HS ghi kết quả trên bảng .
-Cả lớp thống nhất kết quả đúng.
a) 7 x 8 + 44 = 65 + 44
= 100
b) 7 x 7 + 55 = 49 + 55
= 104
c) 7 x 6 + 49 = 42 + 49
= 91
d) 7 x 9 + 39 = 63 + 39
= 102
-Nêu yêu cầu bài tập. Tự làm bài tập .
-1HS làm trên bảng .
-Cả lớp thống nhất kết quả đúng.
a) x : 7 = 6
x = 6 x 7
x = 63
b) x : 7 = 8
x = 8 x 7
x = 56
Đọc yêu cầu bài toán. Tự giải bài toán
Bài giải
6 chuồng cú tất cả số con thỏ là
7 x 6 = 42 (con )
Đáp số: 42 con
-Thông báo rồi thống nhất kết quả
Hướng dẫn học
I, Mục tiêu:
* Hoàn thiện bài tập trong ngày .
* Củng cố cách thực hiện gấp một số lên nhiều lần (nhân số đó với số lần)
-Biết phân biệt nhiều hơn một số đơn vị với gấp lên một số lần.
* Giỏo dục hs hứng thỳ với mụn học
II. Đồ dùng dạy –học :
- Phấn màu.....
IIi. Các hoạt động dạy- học chủ yếu :
ND - TL
Giỏo viờn
Học sinh
HĐ1: Hoàn thiện một số bài tập trong ngày (10’)
HĐ2;Củng cố gấp một số lên nhiều lần .(20’)
Củng cố –Dặn dò
-Nhận xét tiết học ( 3’)
Bài 1: Giải toỏn
Túm tắt:
Buổi sỏng bỏn : 27 kg
Buổi chiều bỏn: gấp 3 lần buổi sỏng
B uổi chiều bỏn…..? kg
Bài 2: Viết số thớch hợp vào ụ trống trong bảng sau:
Bài 3: Túm tắt rồi giải
-Gv nêu đề toán : Yêu cầu học sinh nêu lại.
- Hiện nay con : 7 tuổi
- Tuổi mẹ gấp 5 lần tuổi con
- Tuổi bố gấp 6 lần tuổi con
a) Tuổi bố, tuổi mẹ…..? tuổi
b) Tổng số tuổi của 3 người…..? tuổi
Nêu yêu cầu bài tập .
-Làm bài rồi chữa bài.
Thông báo kết quả - Thống nhất .
Giải
Buổi chiều cửa hàng bỏn được số kg gạo là:
27x 3 = 81 ( kg)
Đáp số: 81 kg
-Nêu yêu cầu bài tập.
- Hs làm bài vào vở
Số
7
6
5
3
4
0
H6đv
13
12
11
9
10
6
G6lần
42
36
30
18
24
0
- Hs nờu yc bài
- Cả lớp làm vở
- 1 hs lờn bảng chữa bài
Bài giải
a)Mẹ cú số tuổi là
7 x 5 = 35( tuổi)
Bố cú số tuổi là
7 x 6 = 42 ( tuổi)
b)Số tuổi của 3 người là
7 + 35 + 42 = 84 ( tuổi)
Đỏp số:a)35 tuổi ; 42 tuổi; b)84 tuổi
Hướng dẫn học
I, Mục tiêu:
Giúp HS:
* Hoàn thiện bài tập trong ngày .
* áp dụng bảng chia 7 để giải bài toán có liên quan.
- Củng cố cách thực hiện gấp một số lên nhiều lần (nhân số đó với số lần)
- Biết phân biệt nhiều hơn một số đơn vị với gấp lên một số lần.
*Giỏo dục hs ham học toỏn
II. Đồ dùng dạy –học :
- Phấn màu.....
IIi. Các hoạt động dạy- học chủ yếu :
ND - TL
Giỏo viờn
Học sinh
HĐ1: Hoàn thiện một số bài tập trong ngày (10’)
HĐ2 Củng cố bảng chia 7 để giải bài toán có liên quan
(20’)
Củng cố-Dặn dò. (3’)
-Nhận xét tiết học.
Bài 1: Tớnh
-Yêu cầu HS tự làm - Đọc kết quả.
Bài 2: Giải toỏn
Túm tắt
7 bụng hoa: 1 lọ
63 bụng hoa…..? lọ
Bài 3:
-GV yêu cầu HS tự làm bài
-Chữa bài.
-Yêu cầu 1 HS lên bảng – lớp nhận xét .
Bài 4: Viết phộp tớnh rồi tớnh theo mẫu
-Yêu cầu HS nêu yêu cầu của bài tập và tự giải bài toán .
- GV chấm mọt số bài
-Nêu yêu cầu bài tập.Tự làm bài
-Đổi chéo vở kiểm tra kết quả .
-Đọc kết quả - nhận xét .
35 :7=5 56:7=8 63:7=9
42:7 =6 28:7=4 35 :7=5
49: 7=7 70 : 7 =10 14: 7 =2
-Nêu yêu cầu bài tập.
-Tự làm bài
Giải
Cú số lọ hoa là:
63 : 7 = 9 (lọ)
Đáp số : 9 lọ hoa
-Nêu yêu cầu bài tập.
-Tự làm bài.
-Kiểm tra kết quả- Đọc kết quả - nhận xét .
-Thông báo kết quả từng bài . Nhận xét – thống nhất kết quả.
Bài giải
Mỗi lọ cú số bụng hoa là
63 : 7 = 9 ( bụng )
Đỏp số : 9 bụng
- Hs làm bài vào vở
- Mẫu: Gấp 6 quyển vở lờn 3 lần thỡ được: 6 x3 = 18 ( quyển vở)
- 4 hs lờn bảng giải
- Cả lớp nx và thống nhất kq
File đính kèm:
- ga buoi2 lop3.doc