1-Kiểm tra lấy điểm tập đọc :
Chủ yếu là kiểm tra kĩ năng đọc thàng tiếng : HS đọc thông qua các bài tập đọc đã học trong 8 tuần đầu lớp 2 (Phát âm rõ , tốc độ đọc , đọc tối thiểu 45 , 50 chữ /phút , biết ngừng nghỉ sau các dấu câu .
Kết hợp kiểm tra kĩ năng đọc – hiểu : HS cần trả lời được 1, 2 câu hỏi về nội dung bài học .
2-Ôn lại bảng chữ cái .
3-Ôn tập về các từ chỉ sự vật .
14 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1045 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Buổi 2 Lớp 2 Tuần 9 Trường Tiểu học A Thị trấn Xuân Trường, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
bµi.
Híng dÉn H ®Ỉt ®Ị bµi.
H lµm bµi.
H ch÷a bµi – NhËn xÐt
- GV nhận xét tiết học
H nªu yªu cÇu cđa bµi.
H lµm bµi
2l +3l = 5l ; 5l– 3l =2l ; 7l + 2l +3l= 12l
3l + 2l = 5l; 5l -2l = 3l; 7l +2l – 1l = 8l
23l +17l =40l ; 40l- 17l= 13l;
H ®äc ®Ị bµi
H ph©n tÝch ®Ị bµi,
H lµm bµi
Bµi gi¶i
Sè lÝt x¨ng trong b×nh cã tÊt c¶ lµ:
7 + 38 = 45(lÝt )
§¸p sè: 45 l
H ®äc ®Ị bµi
H ph©n tÝch ®Ị bµi,
H lµm bµi
____________________________________________________________
Thø n¨m ngµy 25 th¸ng 10 n¨m 2012
rÌn kÜ n¨ng tiÕng viƯt
«n tËp bµi 4
I/ mơc tiªu
Tiếp tục kiểm tra lấy điểm tập đọc .
Ôn tập về các từ chỉ hoạt động .
Giúp học sinh đọc đúng , đọc trôi chảy .
II/ ®å dïng
- Phiếu ghi các bài tập đọc .
- Bảng quay kẻ bảng thống kê dưới đây để 1 HS làm bài tập 2 .
- Vở bài tập
III/c¸c ho¹t ®éng d¹y – häc
1/Kiểm tra bài cũ :
2/Dạy bài mới :
Ho¹t ®éng cđa gi¸o viªn
Ho¹t ®éng cđa häc sinh
1)Giới thiệu bài :
2/Kiểm tra tập đọc : (Khoảng 7 –8 em )
-GV ghi tên bài kiểm tra vào thăm-GV theo dõi học sinh đọc và nhận xét cho điểm (Tiến hành như tiết 1 )
3/Tìm những từ ngữ chỉ hoạt động của mỗi vật , nỗi người trong bài :
-Làm việc thật là vui . (Miệng )
-GV giúp học sinh nắm vững yêu cầu của bài tập (tìm từ ngữ )
*GV cho học sinh lên bảng chữa bài .
Từ ngữ chỉ vật , chỉ người .
- Đồng hồ
Gà trống
Tu hú
Chim
Cành đào
Bé
4/Đặt câu về hoạt động của con vật , đồ vật , cây cối : (Viết )
-GV giúp HS nắm vững yêu cầu của bài , cách viết trong bài .Nêu hoạt động của con vật , đồ vật , cây cối và lợi ích của hoạt động ấy .
VD : Mèo bắt chuột , bảo vệ đồ đạc , thóc lúa trong nhà .
-GV quan sát theo dõi HS làm , chú ý uốn nắn HS yếu .
-HS lên bốc thăm chọn bài tập đọc
HS đọc 1 đoạn hay cả bài theo ở trong phiếu và trả lời câu hỏi .
-1 HS làm bài trên bảng quay . Cả lớp đọc thầm bài : “Làm việc thật là vui “ làm nhẩm và viết ra nháp .
Từ ngữ chỉ hoạt động
Báo phút , báo giờ .
Gáy vang ò ..ó…o báo trời sắp sáng .
Kêu tu hú , tu hú báo sắp đến mùa vải chín .
Bắt sâu , bảo vệ mùa màng .
Nở hoa cho sắc xuân thêm rực rỡ .
Đi học , quét nhà , nhặt rau , chơi với em .
-Lớp làm bài tập vào vở .
-Nhiều HS tiếp nối nhau nói câu văn em đặt về một con vật , 1 đồ vật , 1 loài cây hoặc loài hoa .Cả lớp và giáo viên nhận xét .
VD : Chiếc quạt trần quay suốt ngày , xua cái nóng ra khỏi nhà ….
3/Củng cố : -2 học sinh làm miệng lại bài tập 2 . Lớp nhận xét .
-Giáo viên nhận xét tiết học khen ngợi những HS có nhiều cố gắng .
4/Dặn dò : Về nhà ôn bài kĩ để chuẩn bị thi giữa kỳ I.
___________________________________________
rÌn kÜ n¨ng to¸n
LUYỆN TẬP CHUNG
I/ mơc tiªu
- Giúp học sinh củng cố về : Kỹ năng tính cộng (nhẩm và viết ) kể cả cộng các số đo đơn vị là kg.
- Giải toán tìm tổng hai số , làm quen với dạng bài tập trắc nghiệm với 4 lựa chọn .
- Tìm một thành phần chưa biết của phép cộng phép trừ .
- Giải bài toán và vẽ hình .
II/ ®å dïng
III/ c¸c ho¹t ®éng d¹y – häc
1/Kiểm tra bài cũ :
2/Dạy bài mới :
Néi dung
Ho¹t ®éng cđa gi¸o viªn
Ho¹t ®éng cđa häc sinh
1, Thùc hµnh.
Bµi 1.
Bµi 2.
Bµi 3
Bµi 4
2, Cđng cè
Nªu yªu cÇu cđa bµi?
Nªu c¸ch lµm?
H ch÷a bµi- NhËn xÐt
G nªu yªu cÇu cđa bµi?
Muèn t×m tỉng ta lµm nh thÕ nµo?
Nªu c¸ch lµm?
H ch÷a bµi- NhËn xÐt
Nªu yªu cÇu cđa bµi?
Nªu c¸ch lµm?
H ch÷a bµi- NhËn xÐt
G gäi H ®äc ®Ị bµi.
Bµi to¸n cho biÕt g×?
Bµi to¸n yªu cÇu g×.?
Muèn biÕt lÇn sau b¸n bao nhiªu ki l« gam g¹o em lµm nh thÕ nµo?
§Ị bµi thuéc lo¹i to¸n g×?
H lµm bµi.
H ch÷a bµi – NhËn xÐt
-GV nhận xét tiết học
H nªu yªu cÇu cđa bµi.
H lµm bµi
4 + 7 = 11; 2 + 8 =10; 3 + 9 = 12
14 + 7 = 21;32 + 8 =40; 23 +39 =62
54 + 27 =81; 22 + 78 = 100; 33 + 29 =62
H nªu yªu cÇu cđa bµi.
H lµm bµi
Sè h¹ng
13
58
64
36
57
58
Sè h¹ng
58
13
36
64
28
27
Tỉng
71
71
100
100
85
85
H nªu yªu cÇu cđa bµi.
H lµm bµi
8 + 2 + 3 = 13;9 + 8 = 17; 4 + 5 + 6 =15
8 + 5 = 13; 9 + 1 + 7 =17; 10 + 5 = 15
4 + 7 + 3 =14; 7 + 8 = 15; 6 + 8 + 2 = 16
4 + 10 = 14;7 + 3 + 5 = 15; 6 + 10 = 16
H ®äc ®Ị bµi
H ph©n tÝch ®Ị bµi,
H lµm bµi
Bµi gi¶i
Sè ki l« gam g¹o lÇn sau b¸n lµ:
27 + 18 = 45(kg)
§¸p sè: 45 kg
________________________________________________________________
TOÁN
LUYỆN TẬP CHUNG
i/ mơc tiªu
- BiÕt thùc hiƯn phÐp céng víi c¸c d¹ng ®· häc, phÐp céng c¸c sè kÌm theo ®¬n vÞ kg, l.
- BiÕt c¸c sè h¹ng, tỉng.
- BiÕt gi¶i bµi to¸n víi mét phÐp céng.
II/ c¸c ho¹t ®éng d¹y - häc
1/Kiểm tra bài cũ : Luyện tập
2/Dạy bài mới :
Néi dung
Häat ®éng cđa gi¸o viªn
Ho¹t ®éng cđa häc sinh
Bài 1
dßng 1, 2
Bài 2
Bài 3
Bài 4
GV cho học sinh đọc đề toán .
- Nªu c¸ch tÝnh?
--Học sinh học thuộc lòng bảng cộng và ghi kết quả .
Nªu yªu cÇu cđa bµi?
Học sinh nhìn hình đọc thành bài toán và nêu cách giải.
Giải các bài toán theo tóm tắt sau .
-GV nêu câu hỏi cho HS trả lời
*Học sinh đọc đề toán .
GV hướng dẫn HS làm vào vở
-GV theo dõi uốn nắn những HS yếu , chậm .
Gäi h ®äc yªu cÇu cđa bµi ?
Bài 1 : 1 HS đọc các phép tính dßng 1, dßng 2
-2 HS lên bảng làm và nhận xét .
5 + 6= 11; 16 + 5 =21; 40 + 5= 45
8 + 7 = 15; 27 + 8 =35;30 +6 = 36
Bài 2 : HS đọc bài toán nhìn vào hình vẽ và nêu cách giải .
H 1 : 35 kg ; H 2 : 45 kg
-Lớp nhận xét bài bạn làm ở lớp .
-bài toán a : Đơn vị là kg
b : Đơn vị là l
- 1 HS đọc yêu cầu của bài
-Lớp làm vở .
Sè h¹ng
34
45
63
Sè h¹ng
17
48
29
Tỉng
51
93
92
Bài 4: 1 HS đọc yêu cầu của bài
HS tù lµm bµi
3/Củng cố :-1 học sinh nhắc lại cách đặt và cách thực hiện phép tính
Thø s¸u ngµy 22 th¸ng 10 n¨m 2012
rÌn kÜ n¨ng tiÕng viƯt
«n tËp bµi 5
TËp lµm v¨n
¤n tËp tiÕt 8
I/Mơc tiªu:
- KiĨm tra ( §äc) theo møc ®é cÇn ®¹t vỊ chuÈn kiÕn thøc, kÜ n¨ng gi÷a HKI
( nªu ë tiÕt 1 «n tËp)
II/ c¸c Ho¹t ®éng d¹y häc:
Häat ®éng cđa gi¸o viªn
Ho¹t ®éng cđa häc sinh
1, GV nªu yªu cÇu giê kiĨm tra
Ghi tªn c¸c bµi tËp ®äc vµo th¨m ®Ĩ HS lªn bèc
GV nªu c©u hái cho HS tr¶ lêi
GV nhËn xÐt cho ®iĨm2, GV híng dÉn HS lµm bµi tËp
Bµi 1: GV híng dÉn c¸ch lµm
GV nhËn xÐt ch÷a chung
Bµi 2:
GV nªu yªu cÇu vµ híng dÉn c¸ch lµm
GV chèt lêi gi¶i ®ĩng
Bµi 3:
GV gỵi ý c¸ch lµm
GV nhËn xÐt ch÷a bµi
3, NhËn xÐt giê häc – DỈn dß vỊ nhµ
HS lªn bèc th¨m vµ ®äc bµi ghi trong th¨m
HS tr¶ lêi
HS nªu yªu cÇu
HS lµm bµi
1 sè HS tr×nh bµy bµi miƯng
Líp nhËn xÐt
HS nªu yªu cÇu
H lµm bµi
1 sè H nªu kÕt qu¶
_________________________________________________
rÌn kÜ n¨ng to¸n
LUYỆN : t×m mét sè h¹ng trong mét tỉng
I/ mơc tiªu
Gíup học sinh :
Biết cách tìm số hạng khi biết tổng và số hạng kia .
Bước đầu làm quen với kí hiệu chữ ở đây , chữ biểu thị cho số chưa biết .
Giúp học sinh tính toán nhanh .
II/ ®å dïng
III/ c¸c ho¹t ®éng d¹y – häc
1/Kiểm tra bài cũ :
2/Dạy bài mới :
Néi dung
Ho¹t ®éng cđa gi¸o viªn
Ho¹t ®éng cđa häc sinh
1, Thùc hµnh.
Bµi 1.
Bµi 2.
Bµi 3
Bµi 4
2, Cđng cè
Nªu yªu cÇu cđa bµi?
Nªu c¸ch lµm?
H ch÷a bµi- NhËn xÐt
Nªu yªu cÇu cđa bµi?
Muèn t×m sè h¹ng cha biÕt ta lµm nh thÕ nµo?
Nªu c¸ch lµm?
H ch÷a bµi- NhËn xÐt
Nªu yªu cÇu cđa bµi?
Nªu c¸ch lµm?
H ch÷a bµi- NhËn xÐt
G gäi H ®äc ®Ị bµi.
Bµi to¸n cho biÕt g×?
Bµi to¸n yªu cÇu g×.?
Muèn biÕt mĐ mua bao nhiªu ki l« gam g¹o nÕp em lµm nh thÕ nµo?
H lµm bµi.
H ch÷a bµi – NhËn xÐt
-GV nhận xét tiết học
H nªu yªu cÇu cđa bµi.
H lµm bµi
Sè h¹ng
16
5
42
15
22
46
Sè h¹ng
5
30
12
11
33
21
Tỉng
21
35
54
26
55
67
H nªu yªu cÇu cđa bµi.
H lµm bµi
7 + x = 15 ; 13 + x = 43
x = 15 - 7 x= 43 - 13
x = 8 x = 30
H nªu yªu cÇu cđa bµi.
H lµm bµi
H ®äc ®Ị bµi
H ph©n tÝch ®Ị bµi,
H lµm bµi
Bµi gi¶i
Sè ki l« gam g¹o nÕp mĐ mua lµ:
25 - 20 = 5(kg)
§¸p sè: 5 kg
____________________________________________________
SINH HOẠT LỚP
I/ NhËn xÐt trong tuÇn 9
Líp trëng nhËn xÐt u , khuyÕt ®iĨm trong tuÇn
-GV nhận xét ưu khuyết điểm trong tuần qua .
Ưu : ..........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Khuyết : ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..
XÐt tËp thĨ c¸ nh©n cã thµnh tÝch trong tuÇn
Tỉ ...................................
C¸ nh©n: .........................................................................................................
II/Phương hướng tuần 10 : ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
KÝ duyƯt cđa BGH
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
File đính kèm:
- Giao an 2 tuan 9 Buoi 2 Chuan KTKN.doc