-Giáo viên đọc bài 1 lượt .
Hà băn khoăn điều gì ? 
Trong đoạn viết này những chữ nào được viết hoa ? Vì sao ?
 
-Yêu cầu học sinh viết một số từ dễ lẫn
– Gọi học sinh nhận xét .
-Giáo viên đọc cho học sinh chép bài vào vở . 
-Giáo viên thu vở chấm bài .
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 14 trang
14 trang | 
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1176 | Lượt tải: 1 
              
           
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Buổi 2 Lớp 2 Tuần 10 Trường Tiểu học A Thị trấn Xuân Trường, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 con, mẹ, cụ già, cô chú, con cháu, chắt …
Bài 2 : HS đọc yêu cầu của bài 2 em làm bảng phụ .
Cả lớp mở SGK trang 44 , 45 .
-Học sinh phát biểu ý kiến , GV viết nhanh lên bảng những từ đúng .
-Cả lớp làm vở bài tập .
-Giáo viên chấm , sửa sai .
-Bài 3 : Học sinh đọc yêu cầu của bài .
{Xếp vào mỗi nhóm họ nội họ ngoại }một từ chỉ người trong gia đình , họ hàng .
+Họ nội : ông nội , bà nội , bác , chú , thím , cô ….
+Họ ngoại : ông ngoại , bà ngoại , bác, cậu, mợ , dì ……
Bài 4 : Điền vào ô trống dấu chấm hoặc dấu chấm hỏi .
-Cả lớp làm vở bài tập .
-Giáo viên chấm bài sửa sai .
Bài 3 : cả lớp làm vở bài tập – 1 em làm bảng lớp . 
-Cả lớp làm vở bài tập .
3/Củng cố – Dặn dò : 
	Nhắc nội dung bài học .
	Nhận xét tiết học – Tuyên dương những em học tốt .
	 _________________________________________________
 rÌn kÜ n¨ng to¸n
	 LuyƯn: 31 - 5
I/ mơc tiªu
Giúp học sinh .
- Vận dụng bảng trừ đã học để thực hiện các phép trừ dạng 31 – 5 khi làm tính và giải toán . 
- Giáo dục học sinh tính nhanh trong khi làm toán .
II/ ®å dïng
3 bó chục que tính và 1 que tính rời .
III/ c¸c ho¹t ®éng d¹y -häc :
	1/Kiểm tra bài cũ : 11 – 5
	2/Dạy bài mới : 
Néi dung
Gi¸o viªn
Häc sinh
1, Thùc hµnh.
Bµi 1.
Bµi 2.
Bµi 3
Bµi 4
G v nªu yªu cÇu cđa bµi?
Híng dÉn H c¸ch ®Ỉt tÝnh
H ch÷a bµi- NhËn xÐt
Nªu yªu cÇu cđa bµi?
Nªu c¸ch lµm?
H ch÷a bµi- NhËn xÐt
G v nªu yªu cÇu cđa bµi?
Híng dÉn H c¸ch ®Ỉt tÝnh
H ch÷a bµi- NhËn xÐt
Gọi HS đọc đề 
-Gọi 2 cặp HS phân tích đề toán 
-Gọi 1 HS lên bảng làm 
-Gọi HS nhận xét , sửa bài 
-Nhận xét ghi điểm 
H nªu yªu cÇu cđa bµi.
H lµm bµi.
 41 81 71 21 
 - 3 - 6 - 8 -- 2 
 38 75 63 19 
H nªu yªu cÇu cđa bµi.
H lµm bµi
 51 61 31 71 
 - 5 - 8 - 6 -- 4
 46 53 25 67 
71 -5
21- 9
51 -3
34
66
73
12
48
41 - 7
81 -8
1 HS đọc đề toán , nhìn vào bảng tóm tắt để đọc .
 Bài giải 
 Sè qu¶ bëi trªn c©y cßn l¹i lµ 
31 – 7 = 24 (qu¶)
 Đ S : 24 qu¶
______________________________________________________
TOÁN
LuyƯn: 11 TRỪ ĐI 1 SỐ : 11 - 5
I/ mơc tiªu
-Tự lập bảng trừ có nhớ, dạng 11 – 5 (nhớ các thao tác trên đồ dùng học tập ) và bước đầu học thuộc lòng bảng trừ .
-Biết vận dụng bảng trừ đã học , để làm tính ,tính nhẩm , tính viết , và giải bài toán .
-Củng cố về tên gọi thành phần và kết quả phép trừ . 
II/ ®å dïng
III/ c¸c ho¹t ®éng d¹y -häc :
	1/Kiểm tra bài cũ : 
	2/Dạy bài mới : a)Giới thiệu bài : Ghi tựa 
Néi dung
Ho¹t ®éng cđa gi¸o viªn
Ho¹t ®éng cđa häc sinh
1, Thùc hµnh.
Bµi 1.
Bµi 2.
Bµi 3
Bµi 4
2, Cđng cè
Nªu yªu cÇu cđa bµi?
Nªu c¸ch lµm?
H ch÷a bµi- NhËn xÐt
Nªu yªu cÇu cđa bµi?
Nªu c¸ch lµm?
H ch÷a bµi- NhËn xÐt
G v nªu yªu cÇu cđa bµi?
Híng dÉn H c¸ch ®Ỉt tÝnh
H ch÷a bµi- NhËn xÐt
Gọi HS đọc đề 
-Gọi 2 cặp HS phân tích đề toán 
-Gọi 1 HS lên bảng làm 
-Gọi HS nhận xét , sửa bài 
-Nhận xét ghi điểm 
-HS tự giải toán vào vở
-GV nhận xét tiết học 
H nªu yªu cÇu cđa bµi.
H lµm bµi.
11 – 1 – 5 = 5 ; 11 – 1 – 3 = 7
11 – 6 = 5 ; 11 – 4 = 7
11 – 1 – 6 = 4; 11 – 1 – 8 = 2
11 – 7 = 4 ; 11 – 9 = 2
H nªu yªu cÇu cđa bµi.
H lµm bµi.
 11 11 11 11 11 
- 2 - 4 - 8 -- 6 - 9
 09 07 03 05 02 
H nªu yªu cÇu cđa bµi.
H lµm bµi.
 11 11 11 11 
 - 3 - 6 - 7 -- 8 
 08 05 04 03 
1 HS đọc đề toán , nhìn vào bảng tóm tắt để đọc .
 Bài giải 
 Sè b¹n n÷ tỉ Mét cã lµ :
11 – 6 = 5 (b¹n)
 Đ S : 5 b¹n
________________________________________________________________
Thø s¸u ngµy 30 th¸ng 10 n¨m 2012
rÌn kÜ n¨ng tiÕng viƯt
KỂ VỀ NGƯỜI THÂN
I/ mơc tiªu
Rèn kĩ năng nghe và nói .Biết kể về ông bà hoặc một người thân thể hiện tình cảm đối với ông , bà , người thân .
Rèn kĩ năng viết : Viết lại được những điều vừa kể thành một đoạn văn ngắn (3 đến 5 câu) .
Giáo dục sự quan tâm , chăm sóc người thân .
II/ ®å dïng
Tranh minh hoạ BT1 ( SGK )
Vở bài tập (nếu có ) 
III/ c¸c ho¹t ®éng d¹y -häc :
1/Kiểm tra bài cũ : Kiểm tra sự chuẩn bị ở nhà của HS . 
2/Dạy bài mới : 
Ho¹t ®éng cđa gi¸o viªn
Ho¹t ®éng cđa häc sinh
1)Giới thiệu bài : Nêu MĐYC của tiết học .
2/Hướng dẫn HS làm bài tập 
Bài tập 1: (Miệng ) 
-GV hướng dẫn HS làm bài tập 1 .
-GV nhắc nhở HS kể chứ không phải trả lời câu hỏi .
-GV gợi ý tình cảm với ông , bà và người thân ở HS .
 -GV theo dõi và nhận xét .
CH : Ôâng , bà hoặc người thân của em bao nhiêu tuổi .
CH :Ôâng bà hoặc người thân của em làm nghề gì ? 
CH : ông bà hoặc người thân của em yêu qúi , chăm sóc em như thế nào ? 
-HS kể trong nhóm –GV theo dõi .
-Giúp đỡ các nhóm làm việc .
-Kể sát theo gợi ý . 
-GV có thể hướng dẫn HS kể chi tiết hơn .
2.2Bài tập 2 : (Viết ) 
-1 HS đọc yêu cầu của bài .
-GV nhắc nhở HS chú ý .
+Bài tập yêu cầu các em viết lại những gì em vừa nói ở BT1 , cần viết rõ ràng dùng từ đặt câu cho đúng .
-Viết xong phải đọc lại bài , phát hiện sửa sai .
-GV theo dõi HS làm chú ý với những HS yếu , chậm .
Bài tập 1 : Cả lớp đều làm miệng bài tập 1 , lớp theo dõi và nhận xét sửa sai .
-1 HS nhắc yêu cầu của bài và gợi ý 
-Cả lớp suy nghĩ , chọn đối tượng sẽ kể .Một số HS nói trước lớp , sẽ chọn kể về ai .
-1 HS khá giỏi kể mẫu trước lớp , lớp và GV nhận xét .
-Mẹ em năm nay 52 tuổi .
-Mẹ em làm CN nay đã nghỉ hưu 
-Mẹ em rất thương yêu em , mẹ em rất hiền hậu …
*HS kể trong nhóm 
*Đại diện các nhóm thi kể , cả lớp và GV nhận xét .
=>Mẹ em năm nay 52 tuổi , trước khi nghỉ hưu mẹ dạy ở trường Trưng Vương , mẹ rất yêu thương và chiều chuộng em .
-HS dựa vào chi tiết trên kể chi tiết hơn , tự làm bài vào nháp .
-1 HS đọc yêu cầu của bài .
-Lớp làm bài độc lập .
-Nhiều HS đọc bài viết của mình trước lớp , lớp nhận xét bổ sung .
3/Củng cố – Dặn dò : 2 học sinh đọc lại bài viết của mình cho lớp nghe .
	-GV nhận xét tiết học khen ngợi động viên thi đua cá nhân , tổ .
 ____________________________________________________
rÌn kÜ n¨ng to¸n
	 luyƯn: 51 - 15
I/ mơc tiªu
Giúp học sinh :
Biết thực hiện phép trừ (có nhớ ) số bị trừ là số có hai chữ số và chữ số hàng đơn vị là 1 , số trừ là số có hai chữ số .
Củng cố về tìm thành phần chưa biết của phép cộng (vận dụng phép trừ có nhớ ) 
Tập vẽ hình tam giác (trên giấy kẻ 6 li ) khi biết ba đỉnh . 
Giáo dục học sinh tính chính xác , yêu thích môn toán .
II/ ®å dïng
III/ c¸c ho¹t ®éng d¹y -häc :
	1/Kiểm tra bài cũ : 
	2/Dạy bài mới : 
Néi dung
Ho¹t ®éng cđa gi¸o viªn
Ho¹t ®éng cđa häc sinh
1, Thùc hµnh.
Bµi 1.
Bµi 2.
Bµi 3
Bµi 4
2, Cđng cè
Nªu yªu cÇu cđa bµi?
Nªu c¸ch lµm?
H ch÷a bµi- NhËn xÐt
G v nªu yªu cÇu cđa bµi?
Híng dÉn H c¸ch ®Ỉt tÝnh
H ch÷a bµi- NhËn xÐt
G gäi H ®äc ®Ị bµi.
Bµi to¸n cho biÕt g×?
Bµi to¸n yªu cÇu g×.?
Muèn biÕt á trªn xe cßn l¹i bao nhiªu hµnh kh¸ch em lµm nh thÕ nµo?
H lµm bµi.
H ch÷a bµi – NhËn xÐt
H tù lµm bµi
-GV nhận xét tiết học
H nªu yªu cÇu cđa bµi.
H lµm bµi
 61 31 81 51 
 - 25 - 17 - 42 -- 38 
 36 14 39 13 
H nªu yªu cÇu cđa bµi.
H lµm bµi
 51 71 41 81 
 - 15 - 58 - 24 -37 
 36 13 17 44
H ®äc ®Ị bµi
H ph©n tÝch ®Ị bµi,
H lµm bµi
 Bµi gi¶i
Sè hµnh kh¸ch trªn xe cßn l¹i lµ:
31 - 5 = 26( ngêi)
§¸p sè: 26 ngêi
SINH HOẠT LỚP
I/ NhËn xÐt trong tuÇn
Líp trëng nhËn xÐt u , khuyÕt ®iĨm trong tuÇn
-GV nhận xét ưu khuyết điểm trong tuần qua .
	Ưu : ........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
	Khuyết : ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………............................................
 XÐt tËp thĨ c¸ nh©n cã thµnh tÝch trong tuÇn
 TËp thĨ : Tỉ ...................................
 Tỉ ..................................
 C¸ nh©n: .....................................................................................................................
 II/Phương hướng tuần tới : ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………...............
 ____________________________________________________
KÝ duyƯt cđa bgh
................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
            File đính kèm:
 Giao an 2 tuan 10 Buoi 2 Chuan KTKN.doc Giao an 2 tuan 10 Buoi 2 Chuan KTKN.doc