Giáo án Buổi 2 Lớp 2 Tuần 10 Trường Tiểu học A Thị trấn Xuân Trường

-Giáo viên đọc bài 1 lượt .

Hà băn khoăn điều gì ?

Trong đoạn viết này những chữ nào được viết hoa ? Vì sao ?

 

-Yêu cầu học sinh viết một số từ dễ lẫn

– Gọi học sinh nhận xét .

-Giáo viên đọc cho học sinh chép bài vào vở .

-Giáo viên thu vở chấm bài .

 

doc14 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1007 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Buổi 2 Lớp 2 Tuần 10 Trường Tiểu học A Thị trấn Xuân Trường, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
con, mẹ, cụ già, cô chú, con cháu, chắt … Bài 2 : HS đọc yêu cầu của bài 2 em làm bảng phụ . Cả lớp mở SGK trang 44 , 45 . -Học sinh phát biểu ý kiến , GV viết nhanh lên bảng những từ đúng . -Cả lớp làm vở bài tập . -Giáo viên chấm , sửa sai . -Bài 3 : Học sinh đọc yêu cầu của bài . {Xếp vào mỗi nhóm họ nội họ ngoại }một từ chỉ người trong gia đình , họ hàng . +Họ nội : ông nội , bà nội , bác , chú , thím , cô …. +Họ ngoại : ông ngoại , bà ngoại , bác, cậu, mợ , dì …… Bài 4 : Điền vào ô trống dấu chấm hoặc dấu chấm hỏi . -Cả lớp làm vở bài tập . -Giáo viên chấm bài sửa sai . Bài 3 : cả lớp làm vở bài tập – 1 em làm bảng lớp . -Cả lớp làm vở bài tập . 3/Củng cố – Dặn dò : Nhắc nội dung bài học . Nhận xét tiết học – Tuyên dương những em học tốt . _________________________________________________ rÌn kÜ n¨ng to¸n LuyƯn: 31 - 5 I/ mơc tiªu Giúp học sinh . - Vận dụng bảng trừ đã học để thực hiện các phép trừ dạng 31 – 5 khi làm tính và giải toán . - Giáo dục học sinh tính nhanh trong khi làm toán . II/ ®å dïng 3 bó chục que tính và 1 que tính rời . III/ c¸c ho¹t ®éng d¹y -häc : 1/Kiểm tra bài cũ : 11 – 5 2/Dạy bài mới : Néi dung Gi¸o viªn Häc sinh 1, Thùc hµnh. Bµi 1. Bµi 2. Bµi 3 Bµi 4 G v nªu yªu cÇu cđa bµi? H­íng dÉn H c¸ch ®Ỉt tÝnh H ch÷a bµi- NhËn xÐt Nªu yªu cÇu cđa bµi? Nªu c¸ch lµm? H ch÷a bµi- NhËn xÐt G v nªu yªu cÇu cđa bµi? H­íng dÉn H c¸ch ®Ỉt tÝnh H ch÷a bµi- NhËn xÐt Gọi HS đọc đề -Gọi 2 cặp HS phân tích đề toán -Gọi 1 HS lên bảng làm -Gọi HS nhận xét , sửa bài -Nhận xét ghi điểm H nªu yªu cÇu cđa bµi. H lµm bµi. 41 81 71 21 - 3 - 6 - 8 -- 2 38 75 63 19 H nªu yªu cÇu cđa bµi. H lµm bµi 51 61 31 71 - 5 - 8 - 6 -- 4 46 53 25 67 71 -5 21- 9 51 -3 34 66 73 12 48 41 - 7 81 -8 1 HS đọc đề toán , nhìn vào bảng tóm tắt để đọc . Bài giải Sè qu¶ b­ëi trªn c©y cßn l¹i lµ 31 – 7 = 24 (qu¶) Đ S : 24 qu¶ ______________________________________________________ TOÁN LuyƯn: 11 TRỪ ĐI 1 SỐ : 11 - 5 I/ mơc tiªu -Tự lập bảng trừ có nhớ, dạng 11 – 5 (nhớ các thao tác trên đồ dùng học tập ) và bước đầu học thuộc lòng bảng trừ . -Biết vận dụng bảng trừ đã học , để làm tính ,tính nhẩm , tính viết , và giải bài toán . -Củng cố về tên gọi thành phần và kết quả phép trừ . II/ ®å dïng III/ c¸c ho¹t ®éng d¹y -häc : 1/Kiểm tra bài cũ : 2/Dạy bài mới : a)Giới thiệu bài : Ghi tựa Néi dung Ho¹t ®éng cđa gi¸o viªn Ho¹t ®éng cđa häc sinh 1, Thùc hµnh. Bµi 1. Bµi 2. Bµi 3 Bµi 4 2, Cđng cè Nªu yªu cÇu cđa bµi? Nªu c¸ch lµm? H ch÷a bµi- NhËn xÐt Nªu yªu cÇu cđa bµi? Nªu c¸ch lµm? H ch÷a bµi- NhËn xÐt G v nªu yªu cÇu cđa bµi? H­íng dÉn H c¸ch ®Ỉt tÝnh H ch÷a bµi- NhËn xÐt Gọi HS đọc đề -Gọi 2 cặp HS phân tích đề toán -Gọi 1 HS lên bảng làm -Gọi HS nhận xét , sửa bài -Nhận xét ghi điểm -HS tự giải toán vào vở -GV nhận xét tiết học H nªu yªu cÇu cđa bµi. H lµm bµi. 11 – 1 – 5 = 5 ; 11 – 1 – 3 = 7 11 – 6 = 5 ; 11 – 4 = 7 11 – 1 – 6 = 4; 11 – 1 – 8 = 2 11 – 7 = 4 ; 11 – 9 = 2 H nªu yªu cÇu cđa bµi. H lµm bµi. 11 11 11 11 11 - 2 - 4 - 8 -- 6 - 9 09 07 03 05 02 H nªu yªu cÇu cđa bµi. H lµm bµi. 11 11 11 11 - 3 - 6 - 7 -- 8 08 05 04 03 1 HS đọc đề toán , nhìn vào bảng tóm tắt để đọc . Bài giải Sè b¹n n÷ tỉ Mét cã lµ : 11 – 6 = 5 (b¹n) Đ S : 5 b¹n ________________________________________________________________ Thø s¸u ngµy 30 th¸ng 10 n¨m 2012 rÌn kÜ n¨ng tiÕng viƯt KỂ VỀ NGƯỜI THÂN I/ mơc tiªu Rèn kĩ năng nghe và nói .Biết kể về ông bà hoặc một người thân thể hiện tình cảm đối với ông , bà , người thân . Rèn kĩ năng viết : Viết lại được những điều vừa kể thành một đoạn văn ngắn (3 đến 5 câu) . Giáo dục sự quan tâm , chăm sóc người thân . II/ ®å dïng Tranh minh hoạ BT1 ( SGK ) Vở bài tập (nếu có ) III/ c¸c ho¹t ®éng d¹y -häc : 1/Kiểm tra bài cũ : Kiểm tra sự chuẩn bị ở nhà của HS . 2/Dạy bài mới : Ho¹t ®éng cđa gi¸o viªn Ho¹t ®éng cđa häc sinh 1)Giới thiệu bài : Nêu MĐYC của tiết học . 2/Hướng dẫn HS làm bài tập Bài tập 1: (Miệng ) -GV hướng dẫn HS làm bài tập 1 . -GV nhắc nhở HS kể chứ không phải trả lời câu hỏi . -GV gợi ý tình cảm với ông , bà và người thân ở HS . -GV theo dõi và nhận xét . CH : Ôâng , bà hoặc người thân của em bao nhiêu tuổi . CH :Ôâng bà hoặc người thân của em làm nghề gì ? CH : ông bà hoặc người thân của em yêu qúi , chăm sóc em như thế nào ? -HS kể trong nhóm –GV theo dõi . -Giúp đỡ các nhóm làm việc . -Kể sát theo gợi ý . -GV có thể hướng dẫn HS kể chi tiết hơn . 2.2Bài tập 2 : (Viết ) -1 HS đọc yêu cầu của bài . -GV nhắc nhở HS chú ý . +Bài tập yêu cầu các em viết lại những gì em vừa nói ở BT1 , cần viết rõ ràng dùng từ đặt câu cho đúng . -Viết xong phải đọc lại bài , phát hiện sửa sai . -GV theo dõi HS làm chú ý với những HS yếu , chậm . Bài tập 1 : Cả lớp đều làm miệng bài tập 1 , lớp theo dõi và nhận xét sửa sai . -1 HS nhắc yêu cầu của bài và gợi ý -Cả lớp suy nghĩ , chọn đối tượng sẽ kể .Một số HS nói trước lớp , sẽ chọn kể về ai . -1 HS khá giỏi kể mẫu trước lớp , lớp và GV nhận xét . -Mẹ em năm nay 52 tuổi . -Mẹ em làm CN nay đã nghỉ hưu -Mẹ em rất thương yêu em , mẹ em rất hiền hậu … *HS kể trong nhóm *Đại diện các nhóm thi kể , cả lớp và GV nhận xét . =>Mẹ em năm nay 52 tuổi , trước khi nghỉ hưu mẹ dạy ở trường Trưng Vương , mẹ rất yêu thương và chiều chuộng em . -HS dựa vào chi tiết trên kể chi tiết hơn , tự làm bài vào nháp . -1 HS đọc yêu cầu của bài . -Lớp làm bài độc lập . -Nhiều HS đọc bài viết của mình trước lớp , lớp nhận xét bổ sung . 3/Củng cố – Dặn dò : 2 học sinh đọc lại bài viết của mình cho lớp nghe . -GV nhận xét tiết học khen ngợi động viên thi đua cá nhân , tổ . ____________________________________________________ rÌn kÜ n¨ng to¸n luyƯn: 51 - 15 I/ mơc tiªu Giúp học sinh : Biết thực hiện phép trừ (có nhớ ) số bị trừ là số có hai chữ số và chữ số hàng đơn vị là 1 , số trừ là số có hai chữ số . Củng cố về tìm thành phần chưa biết của phép cộng (vận dụng phép trừ có nhớ ) Tập vẽ hình tam giác (trên giấy kẻ 6 li ) khi biết ba đỉnh . Giáo dục học sinh tính chính xác , yêu thích môn toán . II/ ®å dïng III/ c¸c ho¹t ®éng d¹y -häc : 1/Kiểm tra bài cũ : 2/Dạy bài mới : Néi dung Ho¹t ®éng cđa gi¸o viªn Ho¹t ®éng cđa häc sinh 1, Thùc hµnh. Bµi 1. Bµi 2. Bµi 3 Bµi 4 2, Cđng cè Nªu yªu cÇu cđa bµi? Nªu c¸ch lµm? H ch÷a bµi- NhËn xÐt G v nªu yªu cÇu cđa bµi? H­íng dÉn H c¸ch ®Ỉt tÝnh H ch÷a bµi- NhËn xÐt G gäi H ®äc ®Ị bµi. Bµi to¸n cho biÕt g×? Bµi to¸n yªu cÇu g×.? Muèn biÕt á trªn xe cßn l¹i bao nhiªu hµnh kh¸ch em lµm nh­ thÕ nµo? H lµm bµi. H ch÷a bµi – NhËn xÐt H tù lµm bµi -GV nhận xét tiết học H nªu yªu cÇu cđa bµi. H lµm bµi 61 31 81 51 - 25 - 17 - 42 -- 38 36 14 39 13 H nªu yªu cÇu cđa bµi. H lµm bµi 51 71 41 81 - 15 - 58 - 24 -37 36 13 17 44 H ®äc ®Ị bµi H ph©n tÝch ®Ị bµi, H lµm bµi Bµi gi¶i Sè hµnh kh¸ch trªn xe cßn l¹i lµ: 31 - 5 = 26( ng­êi) §¸p sè: 26 ng­êi SINH HOẠT LỚP I/ NhËn xÐt trong tuÇn Líp tr­ëng nhËn xÐt ­u , khuyÕt ®iĨm trong tuÇn -GV nhận xét ưu khuyết điểm trong tuần qua . Ưu : ........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ Khuyết : ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………............................................ XÐt tËp thĨ c¸ nh©n cã thµnh tÝch trong tuÇn TËp thĨ : Tỉ ................................... Tỉ .................................. C¸ nh©n: ..................................................................................................................... II/Phương hướng tuần tới : ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………............... ____________________________________________________ KÝ duyƯt cđa bgh ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

File đính kèm:

  • docGiao an 2 tuan 10 Buoi 2 Chuan KTKN.doc